Nghệ sĩ ăn mặc phản cảm: Phạt nhẹ, tác dụng ngược!

Sự việc ca sĩ Thu Minh mặc hở, phản cảm chỉ bị phạt 3,5 triệu đồng dấy lên dư luận bất bình, vì dường như nghệ sĩ ở ta quá được nuông chiều và coi thường khán giả. Không chỉ vậy, trào lưu vận trang phục trong suốt đang được đẩy đi quá đà trong giới nghệ sĩ.

Sự việc ca sĩ Thu Minhmặc hở, phản cảm chỉ bị phạt 3,5 triệu đồng dấy lên dư luận bất bình, vì dườngnhư nghệ sĩ ở ta quá được nuông chiều và coi thường khán giả. Không chỉ vậy,trào lưu vận trang phục trong suốt đang được đẩy đi quá đà trong giới nghệ sĩ.



Thu Minh gần như gắn mác với “tên hiệu” sexy từ trướcđến nay, nên mặc dù từng vài lần nhận “danh hiệu” nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, dườngnhư cô vẫn không sợ bị khán giả phản ứng. Chương trình “Ngàn sao hội tụ” ngày20/4, do Cty Thanh Thảo Production tổ chức, lại không qua phúc khảo, vì đã tổchức theo thông lệ mỗi tháng một lần. Chính vì thế, mà Thu Minh được dịp tháchthức dư luận bằng bộ trang phục khoe da thịt.

Điều lạ là khi xử phạt, Thanh tra Sở VHTTDL TPHCM lại bỏ qua đơn vị tổ chức biểudiễn. Ngược lại, trước đây, một vụ việc tương tự là trường hợp ca sĩMinh Hằng mặc quần ren phản cảm trên sân khấu “Đêm mỹnhân” ở Quảng Bình, lại né được phạt, trong khi đơn vịtổ chức lại bị phạt 3,5 triệu đồng.

Nghệ sĩ ăn mặc phản cảm: Phạt nhẹ, tác dụng ngược!
 Thu Minh ăn mặc trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc, gây bức xúc trong dư luận xã hội chỉ bị phạt 3,5 triệu đồng

Nếu mở báo mạng hằng ngày, ngườiđọc sẽ phát ngột vì tình trạng “sao” Việt khoe thân, diện đồ... “xuyên thấu” nhưmột hội chứng bệnh hoạn. Không chỉ đơn thuần là sự cố trên sàn catwalk, hay sânkhấu ca nhạc, hiện tượng ăn mặc phản cảm, hở hang hầu như diễn ra ở mọi lúc, mọinơi. Trước đây, cũng có rất nhiều nghệ sĩ bị phạt vì ăn mặc hở hang như ngườimẫu Thái Hà (bị phạt 5 triệu đồng), người mẫuHà AnhBebe Phạm (bị phạt11 triệu đồng). Thế nhưng, việc xử phạt không ăn thua gì, khi thời trang trongsuốt, cùng các loại “thảm họa” thời trang khác vẫn tràn ngập trên sân khấu vàtrên “thảm đỏ”.

Hầu như không nghệ sĩ nào sợ mức phạt nhẹ tênh này. Vì thế, nhiều người chấpnhận nộp phạt, nhưng từ đó có cớ để nổi tiếng. Điều kỳ lạ hơn là đã ăn mặc hởhang khó chấp nhận, nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu lại đổ tội cho giới truyềnthông là... lan truyền những bức hình phản cảm ấy. Về mặt này, truyền thông cũngcó phần đáng bị chỉ trích, nhưng ở đây, trước tiên phải là trách nhiệm của nghệsĩ trước hình ảnh của mình.

Khán giả màn ảnh nhỏ chưa quên trong đêm “Bước nhảy hoàn vũ” được truyền hìnhtrực tiếp gần đây, họ đã phải há hốc... trước hình ảnh mặc áo voan mỏng trongsuốt của giám khảo Khánh Thi. Nhưng hình như chủ nhânkhông hề bận tâm. Hay các nghệ sĩ khác trong chương trình này cũng thoải máikhoe những động tác kỳ quái, khiến bộ  trang phục hầu như không còn cần thiết.

Nghệ sĩ ăn mặc phản cảm: Phạt nhẹ, tác dụng ngược!
Khánh Thi

Hàng loạt các sự kiệnquảng cáo, tiệc tùng... được tổ chức cũng là dịp để ca sĩ, người mẫu,diễn viên khoe thân lộ liễu. Hết Ngọc Quyên,Trang Trần, Chung ThụcQuyên... lại đến Ngọc Trinh,Trà Ngọc Hằng, Thủy Tiên,Mai Khôi... với những scandal trang phục hởhang. Dường như việc xử phạt của đơn vị quản lý các cấp không ảnh hưởnggì đến quan niệm ăn mặc “phô là chính” của nhiều người trong giới nghệsĩ.

Về phía nhà quản lý, mức phạt đốivới ca sĩ Thu Minh đã được xem xét, áp theo các quy định, điều lệ hiện hành, chứkhông phải muốn phạt bao nhiêu thì phạt. Chính những ràng buộc trong những quyđịnh còn thiếu chặt chẽ,  nên  việc phạt hành chính chỉ là làm cho có mà thôi.Nhìn chung, khung xử phạt hành chính quy định cho các hành vi, như: Thêm bớt lờica, tự tiện thay đổi trang phục, trang phục biểu diễn phản cảm... chỉ ở mức từ 2triệu đồng đến 5 triệu đồng.

Theo nhiều ý kiến, phạt nhẹ quá thì đôi khi lại có tác dụng ngược. Tốt nhất làquản lý bằng cách đầu tiên là cảnh cáo, sau mới đến tạm ngừng cấp phép biểu diễnđối với cá nhân, đơn vị tổ chức một thời gian. Nhưng điều này, xem ra khá khóthực hiện ở nhiều phía.


Theo Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.