Ngọc Khuê: Thích trở thành giáo viên hơn là ca sĩ

"Chuồn chuồn ớt"Ngọc Khuê đã trải lòng như vậy sau một khoảng thời gian im ắng…

"Chuồn chuồn ớt" đã trải lòng như vậy sau một khoảng thời gian im ắng...

Con đường an toàn nhất…
 
Ngọc Khuê: Thích trở thành giáo viên hơn là ca sĩ
Ca sĩ Ngọc Khuê

- Khuê nghĩ gì khi quyết địnhđi học trong khi với nghề ca sĩ chỉ cần trau chuốt giọng hát, hình thể là cóđiều kiện kiếm bội tiền?

Ai chẳng muốn có tấm bằng đại học cho đến nơi đến chốn. Một phần nữa là sau nàykhi tuổi trẻ không còn, Khuê. Đấy mới là động lực chính để Khuê quyếttâm theo đuổi việc học đến cùng. Không chỉ dừng lại ở tấm bằng Đại học mà tớiđây, Khuê sẽ học lên cao học luôn.

Vì thời gian không nhiều nên Khuêluôn suy nghĩ để tìm cho mình một con đường an toàn nhất. Đồng thời cũng choKhuê một cái bằng có giá trị để mình "về hưu" nghề ca sĩ sau này.

Ngọc Khuê: Thích trở thành giáo viên hơn là ca sĩ

- Việc học có chi phối nhiềuthời gian của Khuê không?

Học hoàn thiện đại học bình thường là 4 năm nhưng giờ chỉ rút xuống còn 1 nămnên các môn học cuốn chiếu nhau, rơi vào khoảng 100 tiết trong 1 tuần cho 1 môn,thi xong lại tiếp tục môn khác, cứ như thế nên mất nhiều thời gian. Nói chung đểhoàn thành chương trình này thì Khuê không còn sức để chạy show họăc thực hiệnnhững dự án băng đĩa riêng cho mình nữa. Nhưng như thế còn hơn là mình phải mất4 năm đại học.

- Người ta gọi giáo viên là nghề "bán phổi", tiền lại ít. Khuê theo đuổinghiệp dạy vì lý do muốn định vị bằng cấp trong xã hội hay vì muốn đi theotruyền thống nghề giáo của gia đình?

Khuê rất thích nghề giáo viên. Trong gia đình, bố mẹ Khuê, chị gái, cậu, mợ, cô,dì đều làm nghề giáo. Nên với truyền thống gia đình thì có thể nói đây chính lànghề đã ăn sâu vào máu thịt của mình. Đặc biệt là giáo viên dạy thanh nhạc thìquá gần gũi với niềm đam mê ca hát. Những yếu tố đó khiến Khuê có cảm giác càngngày mình càng mong muốn trở thành cô giáo hơn.

Biết tiết chế để gia đình hạnh phúc!

Ngọc Khuê: Thích trở thành giáo viên hơn là ca sĩ

- Hình như đang quên mất mình là một ca sĩ?

Mê thì vẫn mê hát lắm nhưng nản cũng nhiều. Kiếm tiền cho thật nhiều, gom tiềnđể làm đĩa nhưng kết quả, đĩa xịn chưa ra mà đĩa lậu tràn trề. Ca hát là đam mêtrong máu, nhưng Khuê thấy chán vì điều đó nên ngại làm đĩa. Dạo này Khuê hay đidiễn tỉnh, ít khi làm những công việc liên quan đến album và cuộc sống cũng bìnhbình. Gia đình vẫn là điều mà Khuê quan tâm nhất.

- Người phụ nữ khôn ngoan là người biết nhúnnhường cái tôi cá nhân của mình trước gia đình. Là một nghệ sĩ, để làm được điềunày còn khó khăn hơn, Khuê có nghĩ như thế không?

Khuê có thể biến hóa từ cái câu: "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữkhông biết cách làm đẹp cho mình" thành: "Không có người phụ nữ nào bất hạnh,chỉ có người phụ nữ không biết làm cho mình hạnh phúc". Với Khuê, là phụ nữ nênbiết tiết chế, sắp xếp hợp lý trong cuộc sống gia đình và công việc của mình. Hysinh một chút công việc cũng chẳng sao.

Đi diễn lôi cả bà ngoại và chồng để chăm hai mẹ con
 
Ngọc Khuê: Thích trở thành giáo viên hơn là ca sĩ
Ca sĩ Ngọc Khuê cùng chồng và con (Ảnh: GĐTE)

- Cụ thể sự tiết chế đấy được thể hiện như thếnào?

Ví dụ như đối với các show diễn nước ngoài có thể rất hấp dẫn và có cátxê cao.Nhưng khi bắt Khuê phải lựa chọn giữa việc nhận show và xa gia đình, xa Tony thìKhuê thường suy nghĩ rất kỹ càng trước vấn đề nhận hay không. Xa con lâu quáKhuê sẽ không chịu được. Cũng vì thế, đối với show diễn tỉnh buộc phải đi 2-3ngày thì chắc chắn Khuê sẽ lôi thêm bà ngọai, bố Tony đi theo để "phục vụ" haimẹ con rồi.

- Chồng Ngọc Khuê là người nổi tiếng yêu vợ.Trước khi cưới, anh luôn làm "tài xế" cho Khuê khi đi diễn xa. Và sau 4 năm vềchung sống, tôi vẫn nghe nói đến thói quen này của anh. Đây là một thói quen rấttốt mà hiếm có đức lang quân nào có thể duy trì từ khi yêu đến khi kết hôn.

Đúng vậy. Trước đây Khuê cũng chỉ nghĩ rằng anh ấy chỉ có thể làm điều này khiđang yêu nhau. Nhưng khi về sống chung và cho đến bây giờ, khi nào vợ đi diễnxa, mà anh ấy rảnh, kiểu gì cũng chở vợ đi. Anh ấy cảm thấy không yên tâm mặc dùkhả năng lái xế hộp của Khuê cũng khá "đỉnh". Nhiều người bảo, hôn nhân giếtchết tình yêu. Nhưng với vợ chồng Khuê thì câu nói này có vẻ không đúng lắm.

Năm 2010 là năm kỷ niệm tròn 15 năm Khuê theo nghề hát. Nên chắc chắn sẽ khôngmèo lười nữa. Sẽ có một liveshow đậm chất Thị Mầu trong năm mới. Hy vọng đây sẽlà một sự tái ngộ hoành tráng cùng khán giả. Và ông xã của Khuê là một nhân tốđặc biệt trong lievshow này.

- Cảm ơn Ngọc Khuê về cuộc trò chuyện.

Theo Ngọc Khuê: Thích trở thành giáo viên hơn là ca sĩ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.