Ngọc Mai: Lúc tiễn Quốc Nghiệp lên đường, tôi đã khóc vì nghĩ có thể đây là lần cuối cùng được gặp nhau!

“Khi tiễn anh Nghiệp đi thi, tôi đã chuẩn bị tinh thần rằng anh ấy có thể trở về trong tình trạng xấu, hoặc thậm chí là không trở về”, Ngọc Mai – bà xã Quốc Nghiệp chia sẻ.

“Khi tiễn anh Nghiệp đi thi, tôi đã chuẩn bị tinh thần rằng anh ấy có thể trở về trong tình trạng xấu, hoặc thậm chí là không trở về”, Ngọc Mai – bà xã Quốc Nghiệp chia sẻ.

Nổi danh với những màn trình diễn mạo hiểm, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đang là cái tên được khán giả trong nước và quốc tế vô cùng quan tâm.

Hàng triệu người đã dõi theo những màn trình diễn của họ ở Britain’s Got Talent với tâm trạng hồi hộp, lo lắng.

Nếu khán giả ngoài kia đang thót tim rồi vỡ òa khi chứng kiến sự mạo hiểm thì nơi mái ấm của 2 anh em "Hoàng tử xiếc", không khí lại khác hẳn.

Vợ Quốc Nghiệp: Người ta tôn vinh 2 anh nhưng đó không phải thứ cả gia đình chờ đợi! - Ảnh 1.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thành công tại Britain's Got Talent.

"Khán giả vỡ òa vì ngưỡng mộ, còn tôi chỉ thở phào: Ơn giời anh đã bình an"

Ngọc Mai - bà xã xinh đẹp của Quốc Nghiệp đang mang thai đứa con thứ 2. Chị thừa nhận trong giai đoạn mang thai, dễ xúc động hơn nên đã không dám xem trực tiếp những màn biểu diễn của Cơ - Nghiệp tại Britain’s Got Talent. Thậm chí, ngày tiễn anh lên đường đi thi, chị đã khóc rất nhiều:

"Tôi không muốn anh Nghiệp đi thi một chút nào. Ngày tiễn anh đi, anh đang đau, còn bản thân tôi đã xác định có thể anh sẽ bình an, có thể anh sẽ thương tật hoặc có thể anh sẽ không trở về. Tôi giấu nước mắt, khóc một mình và không để anh biết.

Biết trước chồng và anh chồng sẽ có những màn biểu diễn hết sức mạo hiểm và rủi ro, tôi lo lắng tới phát bệnh. Sự rủi ro trong mỗi lần biểu diễn của hai anh, dù không phải là điều tôi chưa từng chứng kiến nhưng có lẽ đang trong thời gian thai kỳ nên tôi dễ xúc động hơn hẳn".

Vợ Quốc Nghiệp: Người ta tôn vinh 2 anh nhưng đó không phải thứ cả gia đình chờ đợi! - Ảnh 2.

Quốc Nghiệp và bà xã - Ngọc Mai.

Ngọc Mai tâm sự, 1 ngày trước đêm chung kết, Cơ – Nghiệp bị hạn chế dùng điện thoại, còn chị nhận được tin chồng bị ngã nên đã rất lo lắng:

"Tôi và chồng thường xuyên liên lạc qua điện thoại, viber… nhưng anh giấu tôi chuyện bị ngã trước đêm bán kết. Phải tới khi clip đó được đưa lên mạng và bạn bè gọi hỏi thăm tôi mới biết. Tôi lo lắng lắm, nhưng chẳng biết làm gì, chỉ biết nhờ bạn bè người thân cầu nguyện cho anh.

Tới buổi sáng trước đêm chung kết, anh gọi về thông báo rằng anh ổn, tôi mới đỡ lo. Nhưng sau đó, cả 1 ngày dài anh không hề gọi về, tôi chỉ biết mòn mỏi ngóng trông.

Tới khi anh thực hiện xong phần thi cho đêm chung kết, anh mới gửi video về và nói rằng anh đã thành công. Thú thực, tôi quá lo lắng, cả đêm không ngủ được nhưng cũng không dám xem trực tiếp chương trình mà tới khi anh gửi clip tôi mới dám xem".

Màn biểu diễn của Cơ - Nghiệp khiến hàng triệu người thổn thức rồi vui mừng và ngưỡng mộ. Nhưng với gia đình các anh, và đặc biệt là với bà xã của Quốc Nghiệp, thì cảm xúc có hơi khác một chút:

"Cũng như mọi người thôi, xem phần thi của hai anh, tôi thót tim và không dám thở mạnh. Ơn trời cuối cùng thì mọi chuyện đều tốt đẹp. Nhưng dù biết chồng đã bình an, tôi vẫn mất ngủ cả đêm hôm đó.

Vợ Quốc Nghiệp: Người ta tôn vinh 2 anh nhưng đó không phải thứ cả gia đình chờ đợi! - Ảnh 3.

Gia đình nhỏ của Quốc Nghiệp.

Nói thực, người ta tôn vinh 2 anh, tự hào về những gì mà 2 anh đã làm, nhưng vinh quang đó không phải là thứ mà tôi và cả gia đình chờ đợi.

Khi khán giả chứng kiến màn biểu diễn thành công, họ sung sướng vỡ òa, họ tự hào, ngưỡng mộ, còn trong tôi chỉ có duy nhất 1 cảm xúc, tôi thở phào nhẹ nhõm và tự an ủi: Thôi, vậy là chồng mình đã bình an".

Vinh quang của nghệ sĩ xiếc dành cả cho khán giả, còn khắc khoải lo âu dành trọn cho gia đình

Nghề xiếc là 1 bộ môn nghệ thuật rất đặc thù, vinh quang thì ít và dành cả cho tập thể, cho số đông nhưng hi sinh và đau đớn thì chỉ riêng người nghệ sĩ và gia đình của họ đón nhận. Rất hiếm nghệ sĩ xiếc có được vinh quang lớn như Cơ – Nghiệp.

Song, đối với gia đình họ và đối với vợ con – những người được cho là hậu phương vững chắc của người nghệ sĩ, thứ vinh quang đó có phần cay đắng và xót xa nhiều hơn:

"Cơ - Nghiệp là những người nghệ sĩ thực thụ, hai anh em rất say nghề và muốn nhen lên tình yêu đối với nghề xiếc trong lòng khán giả nên luôn quyết tâm đi thi, đi biểu diễn khắp nơi.

Tôi luôn biết, đánh đổi sau mỗi tràng vỗ tay, sau mỗi danh hiệu của các anh là rất nhiều đau đớn và khắc khoải từ cả phía các anh và gia đình.

Vợ Quốc Nghiệp: Người ta tôn vinh 2 anh nhưng đó không phải thứ cả gia đình chờ đợi! - Ảnh 4.

Sau mỗi danh hiệu của các anh là rất nhiều đau đớn và khắc khoải từ cả phía các anh và gia đình.

Vinh quang đó, những cảm xúc tuyệt vời từ những màn biểu diễn của các anh, đó là món quà mà các anh dành cho khán giả, cho hàng triệu người ngoài kia.

Khi các anh thành công, hàng triệu người tung hô, chúc tụng. Nhưng nếu chẳng may sảy chân, người ta có thể hỏi han vài ngày, vài tháng rồi vinh quang hay đau đớn đó của các anh cũng rơi vào quên lãng của đám đông.

Chỉ có chính các anh, chính gia đình, vợ con của anh mới hiểu, thấm và phải chịu đựng nỗi đau, mất mát đằng sau mỗi tràng vỗ tay, mỗi lời tung hô có cánh, mỗi danh hiệu mà thôi".

Vợ Quốc Nghiệp: Người ta tôn vinh 2 anh nhưng đó không phải thứ cả gia đình chờ đợi! - Ảnh 5.

Dù lo lắng, xót xa nhưng Ngọc Mai chưa bao giờ có ý định khuyên chồng giải nghệ.

Ngọc Mai bảo, dù vậy, chị và gia đình chưa bao giờ có ý định khuyên Cơ – Nghiệp giải nghệ, dù thực lòng chị chẳng cần vinh quang mà 2 anh đã và đang có:

Thứ duy nhất chúng tôi chờ đợi sau mỗi màn biểu diễn của chồng mình, của người thân mình chỉ là sự bình an, lành lặn của họ mà thôi.

Tôi và gia đình chưa bao giờ có ý định khuyên Cơ – Nghiệp giải nghệ. Vì thú thực, có khuyên cũng không được. Chúng tôi tôn trọng đam mê và lý tưởng của 2 anh đối với nghề nghiệp của mình. Hơn nữa, Cơ và Nghiệp là 2 người khá kiên định.

Một khi đã muốn làm điều gì, chắc chắn hai anh sẽ không bị lung lay bởi những lời khuyên nhủ từ xung quanh.

Vậy nên, tôi luôn tự nhủ, thôi thì số phận đã định sẵn như vậy, ngoài việc chờ đợi sự bình an của anh, tôi chỉ còn biết chấp nhận những điều sẽ xảy ra mà thôi!"

 Theo Trí thức trẻ


Quốc Cơ Quốc Nghiệp

Britain’s Got Talent 2018

Quốc Nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.