Ngọc Quyên: Bão táp từ việc bảo vệ môi trường

Nếu gõ chữ Ngọc Quyên trên thanh công cụ tìm kiếm của Google, phần lớn kết quả bạn có được là những tin bài đi kèm tính từ sốc. “Nồng độ” sốc của Ngọc Quyên có thực sự đậm đặc hay do cách nhìn có phần hơi quá của người phản ánh?

Nếu gõ chữ Ngọc Quyên trên thanh công cụ tìm kiếm của Google, phần lớn kết quả bạn có được là những tin bài đi kèm tính từ sốc. “Nồng độ” sốc của Ngọc Quyên có thực sự đậm đặc hay do cách nhìn có phần hơi quá của người phản ánh?

Trong làng mẫu Việt, Ngọc Quyên thuộc dàn người mẫu sáng giá. Cô luôn là cái tên được chú ý trong hầu hết các show diễn quy mô và hoành tráng được tổ chức trong nước. Từ giải thưởng người mẫu phong cách, Ngọc Quyên nhanh chóng chiếm lĩnh sàn catwalk và tạo dấu ấn riêng cho mình. Mỗi khi xuất hiện trên sàn diễn, cô khiến khán giả không thể rời mắt bởi những sải bước dứt khoát, mạnh mẽ và đầy cá tính. Trong những bộ ảnh thời trang, độc giả luôn cảm nhận được “cái thần” và sự biến hoá đầy mới lạ của Ngọc Quyên.

Theo nhận định của giới chuyên môn cùng những người am hiểu thời trang và theo dõi sát sao sự phát triển của làng mẫu Việt Nam, Ngọc Quyên tạo dựng được tên tuổi và thành công bởi sự sáng tạo, phá cách và tân tiến trong tư duy. Nhưng đôi khi chính sự phá cách chứa đựng ít nhiều sự táo bạo đã khiến Ngọc Quyên phải lao đao trước dư luận.

Dường như chân dài và thị phi là những cụm từ luôn được gắn liền kề. Đặc biệt, khi người mẫu càng có tên tuổi trong làng giải trí thì khó lòng trốn thoát những búa rìu dư luận. Ngọc Quyên cũng là một trong số đó. Cô gây xôn xao dư luận bởi sự phá cách của mình trong nhiều bộ ảnh thời trang. Theo nhiều người đó là sự đầu tư và khai phá những ý tưởng mới mẻ của Ngọc Quyên và ekip. Song với một số người giữ lối suy nghĩ “phong kiến” thì sốc thật và sốc nặng trước một số hình ảnh của siêu mẫu Ngọc Quyên.

Bão táp từ việc bảo vệ môi trường

Bộ ảnh nude của Ngọc Quyên tại Mộc Châu đã trở thành quá khứ. Ở thời điểm hiện tại, cô cũng không còn sống trong cảm giác hoang mang, lo lắng như lúc dư luận “chém” không tiếc tay. Bộ ảnh của Ngọc Quyên khiến cánh phóng viên báo chí tốn không ít “giấy mực”. Cách đào sâu, khai thác triệt để vấn đề “nóng hổi” vô tình đẩy làn sóng dư luận lên cao với những cái nhìn hà khắc cho Ngọc Quyên và người mẫu.

Như từng chia sẻ trong một số bài phỏng vấn, Ngọc Quyên mất cân bằng trong cuộc sống và trốn biệt trong nhà trước sự ồn ã của dư luận. Ngay cả khi lên tiếng xin lỗi về việc đi quá xa của mình trong bộ ảnh “bảo vệ môi trường”, cô vẫn không được buông tha. Cũng từ chuyện Ngọc Quyên trút bỏ xiêm y, sự “đâm thọc” của một số cây bút cũng khiến cánh nhiếp ảnh gia tranh cãi với những ý tứ không mấy vừa tai.

Theo những chia sẻ của bạn bè đồng nghiệp, bộ ảnh nude của Ngọc Quyên không biết độc giả sốc đến mức nào, nhưng sự chỉ trích và bình phẩm một cách thái quá của dư luận khiến chủ nhân của bộ ảnh sốc thực sự. Đây cũng là bài học nhớ đời cho Ngọc Quyên và nhiều người mẫu trẻ. Đôi khi sự tân tiến trong ý tưởng lại khó vừa mắt hết thảy.

Dính đến nude là sốc!

Cơn bão của bộ ảnh bảo vệ môi trường vừa tạm lắng. Ngọc Quyên vừa lấy lại được tinh thần và tiếp tục công việc nghề mẫu. Cô cũng đặt ta những tiêu chí riêng để xây dựng hình ảnh cho mình, nhằm tìm lại được sự ủng hộ và cổ vũ của khán giả yêu thời trang. Nhưng thêm một lần nữa cô lại khiến dư luận bị sốc.

Theo chia sẻ của Ngọc Quyên thì bộ ảnh này được cô thực hiện từ "thuở hồng hoang", bị lỗi và không được sử dụng trên tạp chí. Nhưng không hiểu vì lý do gì, nguyên nhân vì đâu mà thành viên trong ekip đã gửi những hình ảnh ấy cho trang tin điện tử. Và tất nhiên, sóng gió tiếp tục đổ dồn vào cô.


Bộ ảnh bán khoả thân này tiếp tục là đề tài dèm pha của dư luận. Lỗi đáng trách là cách làm việc thiếu khoa học của ekip. Họ mượn ý tưởng của tạp chí Vogue để thực hiện bộ ảnh cho Ngọc Quyên. Nhưng điều đáng bàn là cách làm việc thiếu trách nhiệm của một số ngòi bút. Dường như nhiều người chỉ cần liếc mắt và sẵn sàng tung tile sốc. Sau khi bộ ảnh đạo ý tưởng của Ngọc Quyên được đăng tải, hàng loạt tin bài “xào, nấu” chưa kiểm tra thông tin đã vội vàng quy chụp: “Ngọc Quyên tiếp tục tung ảnh nude”. Vô hình chung họ làm xấu hình ảnh của cô trong lòng công chúng. Cách gây sốc này Ngọc Quyên là nạn nhân chứ chẳng phải “hung thủ”?

Tạm kết


Khó lòng bào chữa hay biện bạch cho câu chuyện bảo vệ môi trường của Ngọc Quyên. Bản thân cô cũng ý thức được việc sáng tạo quá táo bạo của mình trong bộ ảnh nude ấy. Công chúng thực sự bị gây sốc. Nhưng sau sự cố với ảnh nude, Ngọc Quyên đã cố gắng nỗ lực để tạo dựng hình ảnh đẹp trong lòng công chúng. Nhưng cách khai thác sốc của một số cây bút đã khiến người đẹp nhiều phen “hú vía”. Vô hình chung làm xấu hình ảnh của Ngọc Quyên trong lòng công chúng. Sự quy chụp khi chưa tìm hiểu thông tin rõ ràng khiến tổn thương người trong cuộc và họ sốc thực sự trước những bình phẩm mang nặng tính đay nghiến hơn là đóng góp để cùng nhau tiến bộ.
Theo Vnew


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.