Người mẹ nghèo nhưng đầy đặc biệt của Hoa hậu H’Hen Niê

Không sành điệu như những bà mẹ Hoa hậu khác, mẹ của H’Hen Niê đặc biệt theo cách riêng của bà.

Không sành điệu như những bà mẹ Hoa hậu khác, mẹ của H’Hen Niê đặc biệt theo cách riêng của bà.

Lâu lắm rồi, Việt Nam mới có một người con đồng bào đăng quang Hoa hậu. H’Hen Niê mang vẻ đẹp và tính cách chân thật, phóng khoáng của núi rừng Tây Nguyên. 

Trong những lần kể về gia đình, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 hay nhắc đến mẹ, một người phụ nữ tảo tần chỉ biết đến nương rẫy.

Bà H'Ngơn Niê có 6 đứa con. Ở buôn Sút Mđưng, chẳng riêng gì bà mà ai cũng nghèo. Nhà lại nhiều miệng ăn nên ngày nào bà cũng cùng chồng tất bật trên nương từ sáng sớm đến tối mịt.

Vất vả là thế mà có bữa cơm nào đầy đủ. Thịt thà vốn là thứ xa xỉ, quanh đi quẩn lại trong nhà cũng chỉ có cá và mớ rau dại hái trên đường về.

Người mẹ nghèo nhưng đầy đặc biệt của Hoa hậu H’Hen Niê - Ảnh 1.

Hen cùng gia đình trong đêm đăng quang.

Song, gánh nặng cơm áo gạo tiền chưa bao giờ khiến bà quên cách sẻ chia. Nhà ai khó, chỉ cần người ta cần bà sẽ chẳng tiếc gì mà giúp đỡ. Chính sự "xông xênh" trong cái nghèo của mẹ đã dạy cho H’Hen Niê biết sống nghĩ đến người khác.

Thế nên, trong những ngày vật vã với miếng cơm manh áo để duy trì việc học ở Sài Gòn, cô vẫn tham gia các hoạt động từ thiện. 

Thế nên, sau khi giành được một số tiền không nhỏ tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô đã bỏ ra hết để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Mà theo như lời H’Hen Niê thì mẹ đã khuyên cô hãy làm như vậy bởi với bà bảy mươi phần trăm theo như những gì cô đã hứa trước đó e rằng chưa đủ. Trong khi số tiền 200 triệu đó đối với gia đình H’Hen Niê đâu có nhỏ, thậm chí còn rất lớn là đằng khác.

Ấy vậy mà… họ lại chọn cách cho đi.

Cũng từ khi con gái đăng quang, bà H'Ngơn Niê mới có cơ hội lên Sài Gòn, nơi mà trước đó trong suy nghĩ của bà là khá đáng sợ vì những bản tin cướp giật được nghe qua báo đài.

Nhưng xuống Sài Gòn chỉ để thăm con gái chứ bà cũng chẳng đi đâu được nếu không có Hen. Vì một nỗi đơn giản, bà H’Ngơn Niê không biết tiếng Kinh. Rào cản ngôn ngữ khiến bà khá e ngại dù là người có lối sống rất thân thiện.

Người mẹ nghèo nhưng đầy đặc biệt của Hoa hậu H’Hen Niê - Ảnh 2.

H’Hen Niê kể, mẹ hay dặn cô, nếu sau này có đưa bạn về nhà chơi thì hãy nói trước với họ về điều đó để mọi người khỏi bất ngờ hay nghĩ rằng bà không chào đón họ. Mỗi lần nghe vậy, Hen lại thương mẹ.

Càng thương, cô lại càng mong muốn sẽ làm được nhiều điều hơn cho gia đình. Đi đến chỗ này được ăn ngon, đi đến chỗ kia được tận hưởng cuộc sống hiện đại, cô chỉ ước ba mẹ cũng được hưởng những điều tuyệt vời đó.

Tết năm nay, khi về buôn để đón những ngày ấm cúng bên gia đình, H’Hen Niê đã mang về cho mẹ một sợi dây chuyền ngọc trai. Món quà ấy theo lời bà H’Ngơn Niê thì khi đeo lên cổ "thấy trong người rất mát không nóng như dây chuyền ba mua".

Những lời không sành điệu dễ dàng khiến người ta bật cười ấy chính là con người của bà H'Ngơn Niê, mẹ của một Hoa hậu Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ


H’hen Niê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.