Nhật Tiến đạt Quán quân Đồ Rê Mí là kết quả đã biết trước?

Với tư cách thành viên ban giám khảo cuộc thi Đồ Rê Mí, ca sĩ Thái Thùy Linh có cuộc trò chuyện quanh nghi vấn này.

Với tư cách thành viên ban giám khảo cuộc thi Đồ Rê Mí, ca sĩ Thái Thùy Linh có cuộc trò chuyện quanh nghi vấn này.

Đồ Rê Mí mùa thứ 6 vừa khép lại với những dư luận trái chiều. Điều thú vị nhất mà Đồ Rê Mí mang lại đó là tạo được một sân chơi bổ ích cho các tài năng nhí, phát hiện ra những "ca sĩ nhí" có triển vọng và mang đến cho khán giả nhí một chương trình truyền hình mới lạ. Tuy nhiên, Đồ Rê Mí 2012 cũng đã vấp phải khá nhiều lời chê từ phía các bậc phụ huynh và khán giả truyền hình vì chưa thực sự phát huy tốt những thế mạnh vốn có. Với tư cách là một trong ba giám khảo, ca sĩ Thái Thùy Linh lần đầu tiên lên tiếng tiết lộ về chuyện hậu trường "đầy những pha khó đỡ" khi tiếp xúc với các thí sinh nhí.

Nhiều bé khóc để gây áp lực

- Mọi người nên hiểu thế này, một khi đã xem hạnh phúc là tất cả rồi thì đám cưới không còn quan trọng với cả hai nữa. Và khi đã xem đám cưới là chuyện nhỏ người ta sẽ không còn để ý nhiều đến nó nữa. Người ta sẽ dành thời gian suy nghĩ về vấn đề ấy cho công việc, cho gia đình, cho bè bạn... Đồ Rê Mí mùa thứ 6 vừa khép lại. Tuy nhiên, dư âm của nó vẫn là những lời khen chê trái chiều. Nhiều người nói, Lê Trần Nhật Tiến đạt giải Quán quân là kết quả đã biết trước. Với tư cách là giám khảo, chị nghĩ gì về điều này?

- Tôi không ngạc nhiên! Show nhạc quốc tế chính là show quyết định để chọn ra những bạn nhỏ nào sẽ tranh tài trong đêm chung kết. Thứ tự đã là Nhật Tiến 10 sao, Bảo Trân 08 sao, Bích Hằng và Gia Linh 07 sao đó sao? Đó là kết quả của cả một quá trình và nếu đến đêm chung kết không có sự lội ngược dòng nào xảy ra thì kết quả đó có thể đoán trước rồi còn gì!!!




Tôi xin nói thêm một chi tiết, ngay trước khi mở màn show chung kết tối 12/8, tôi đã cẩn thận thống nhất lại với hai giám khảo về chuyện: Đặt cả bốn bạn về vạch xuất phát, chấm đúng theo những gì các bạn nhỏ thể hiện trong đêm đó. Chúng tôi đã chờ đợi và đã sẵn sàng tâm lý cho một cú lội ngược dòng nhưng đã không có điều bất ngờ nào xảy ra.

- Một số ý kiến cho rằng "bánh rán" Bảo Trân xứng đáng đạt giải Quán quân hơn vì bé là thí sinh nhỏ tuổi nhất của Đồ Rê Mí nhưng lại có chất giọng tốt, phong cách biểu diễn rất hồn nhiên, ca khúc nào cũng ngập tràn cảm xúc… ?

- Theo tôi, cả Bảo Trân và Nhật Tiến quả thật đều xứng đáng giành giải Quán quân và kết quả hôm đó là sát nút. Và nếu có giải giành cho bé đáng yêu nhất như mọi năm thì chắc chắn "bánh rán" là ứng cử viên số một rồi.

- Có một hạn chế của Đồ Rê Mí năm nay mà nhiều người chê nhiều nhất đó là việc trang điểm cho các thí sinh nhí quá đậm, quá sặc sỡ khiến các bé mất đi vẻ hồn nhiên của lứa tuổi. Là một giám khảo theo sát chương trình từ đầu đến cuối, sao chị không góp ý với những người tổ chức chương trình về chuyện này?

Nhưng vẫn phải chọn ra một bạn "nhỉnh" hơn tất cả. Chúng tôi là giám khảo, ngoài việc chấm theo cảm xúc thăng hoa như tất cả khán giả cùng cảm nhận thì chúng tôi còn phải chấm bằng lý trí, bằng kinh nghiệm chuyên môn, bằng một cái đầu phân tích tỉnh táo... rất nhiều yếu tố khác. Mong khán giả hiểu. Còn bé nào đoạt giải thì cũng có tranh cãi thôi.

- Nhìn những gì các phụ huynh làm cho các con, vì các con, tôi thực sự rất thương và cảm phục. Tôi và chị Châu Anh nhiều lúc tâm sự, đến khi con mình đủ tuổi và may mắn vào chung kết Đồ Rê Mí thì chắc chúng tôi cũng không đủ nhẫn nại để theo cuộc thi này suốt cả tháng rưỡi như thế đâu!!!

Mọi người không can thiệp vào việc chấm điểm của BGK và chúng tôi cũng tôn trọng công việc của những ekip khác, trong đó có phối khí, phục trang, trang điểm, phụ họa.. Cái gì phản cảm, vô lý, hay gây khó khăn quá mức cho thí sinh thì chúng tôi mới chính thức lên tiếng.

Cá nhân tôi thấy ekip năm nay trang điểm đẹp, chỉ cần sau này làm nhạt đi, nhẹ nhàng hơn là rất ổn. Tuy nhiên, đây cũng là một kinh nghiệm cho Ban tổ chức. Sang năm chắc các thí sinh không được "chiều" như năm nay nữa. Trong cánh gà, nhiều bạn từng khóc lóc tèm lem để gây áp lực cho các cô chú chuyên gia làm tóc xoăn, tô môi đỏ, mắt đậm theo ý mình. Đó là những điều có thật mà trên ti vi, khán giả không chứng kiến.



Thái Thùy Linh và Chấn Thành vừa làm giám khảo, vừa là người dỗ các bé nín khóc.

- Gần gũi với các bé trong tất cả các số phát sóng, kỷ niệm gì đọng lại sâu sắc nhất trong chị?

- Là đêm đầu tiên của vòng chung kết 2, khi bắt đầu áp dụng luật "nốt nhạc đặc cách". Các bé không hiểu được là "chỉ Bảo Trân được đặc cách", mà các bé hiểu là "thế là tất cả chúng mình thua rồi". Các bé khóc như mưa và chúng tôi đã bất lực trong việc an ủi hay giải thích và ngay lập tức hiểu rằng những giọt nước mắt này sẽ còn tiếp tục rơi trong suốt vòng thi... Tiếc là luật chơi đã phổ biến, thì không thể làm lại. Điều đáng tiếc nhất của Đồ Rê Mí năm nay chính là sai lầm đó

- Sự cố hài hước, dí dỏm nào khiến chị mỗi lần nhớ lại phải phì cười?

- Hài hước và dí dỏm thì chắc tôi nhớ không xuể vì quá nhiều. Show nào cũng có những phen cười nghiêng cười ngả. Đồ Rê Mí chính là thuốc "trẻ hóa" của chúng tôi mà.

- Khách quan thì khi đã là bà mẹ một con, chị có thấy mình nhìn nhận và đồng cảm với các thí sinh nhí, với các ông bố bà mẹ dễ dàng và sâu sắc hơn không?

- Tất nhiên rồi, tôi nhìn các thí sinh, bé nào cũng như con mình, vui khi các con đáng yêu và cũng "xử lý nghiêm khắc" những khi có bé chưa được ngoan, nhõng nhẽo, không nghe lời cha mẹ. Với bé An tôi cũng đối xử như vậy chứ không chiều.

Nhìn những gì các phụ huynh làm cho các con, vì các con, tôi thực sự rất thương và cảm phục. Tôi và chị Châu Anh nhiều lúc tâm sự, đến khi con mình đủ tuổi và may mắn vào chung kết Đồ Rê Mí thì chắc chúng tôi cũng không đủ nhẫn nại để theo cuộc thi này suốt cả tháng rưỡi như thế đâu (cười).

Theo GĐXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.