Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi không cướp vai Angela Phương Trinh và cô ấy đừng hãm hại ai thêm nữa'

Tôi cũng tự tin hơn khi gọi chị Vân là “má” ở ngoài đời.

Tôi cũng tự tin hơn khi gọi chị Vân là “má” ở ngoài đời.

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi không cướp vai Angela Phương Trinh và cô ấy đừng hãm hại ai thêm nữa'

Thời gian này nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đang rất bận rộn với lịch trình quay phim dày đặc. Để hẹn gặp được cô tại thời điểm này không phải là dễ dàng. Tuy nhiên 2Sao cũng đã có cơ hội gặp gỡ nữ diễn viên để cùng trò chuyện.




 

Ninh Dương Lan Ngọc: Tôi không cướp vai Angela Phương Trinh và cô ấy đừng hãm hại ai thêm nữa-1
 

- Tác phẩm “Cô Ba Sài Gòn” đánh dấu lần hợp tác thứ hai của chị và Ngô Thanh Vân. Lần này cả 2 sẽ lại vào vai mẹ con. Ngô Thanh Vân luôn được biết đến như là một diễn viên nghiêm khắc và đòi hỏi cao trong công việc. Chị có gặp nhiều áp lực khi diễn xuất chung cùng cô ấy?

Lần đầu tiên khi đóng vai mẹ con với chị Ngô Thanh Vân trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể, tôi rất sợ và áp lực rất nhiều. Nhưng đến lần thứ 2 này thì tôi cũng đã quen với cách diễn và cách làm việc của chị Vân nên cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Tôi cũng tự tin hơn khi gọi chị Vân là “má” ở ngoài đời. 

Cái duyên mẹ con đó cũng làm cho bản thân tôi có thêm nhiều cơ hội. Khi đọc được những chia sẻ của chị Vân trên facebook, tôi đã lấy đó làm hãnh diện và rất vui khi đồng hành cùng chị trong 2 tác phẩm.

- Chị có thể chia sẻ kỷ niệm xung quanh cảnh quay Ngô Thanh Vân tát mình trong “Cô Ba Sài Gòn” không? Chắc hẳn đó là cảnh quay rất đáng nhớ? 

Đó cũng là kỉ niệm đáng nhớ của tôi trong quá trình quay phim. Khi ngồi lại nói chuyện với chị Vân về cảnh quay này, tôi đã hỏi tại sao lúc đó chị lại tát tôi đau như vậy? Vì lần trước trong phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể, tôi thấy chị Vân tát Hạ Vi rất nhẹ, còn tới phiên tôi thì “ăn” 10 cái tát rất thật, rất đau. Và câu trả lời tôi nhận được rằng chị ấy chỉ muốn tát giả thôi nhưng lỗi do tôi đã đẩy cảm xúc lên quá nên chị ấy diễn thật theo luôn. 

Lúc chị Vân tát tôi, thực sự đau muốn khóc nhưng nhân vật Như Ý của tôi không dễ dàng chảy nước mắt, và tôi đã kìm nén diễn tiếp. Cứ thế liên tiếp những cú tát “trời giáng” khiến tôi “chao đảo”, và sau những cảnh quay đó chị Vân cũng đã ôm tôi vào lòng và xin lỗi vì lúc đó diễn quá cảm xúc. 

- Bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” cũng sắp ra mắt khán giả, chị có tự tin rằng vai diễn này sẽ thành công để không phụ lòng tin cậy của đàn chị?

Khi hoàn thành bản dựng xong cũng có một số ý kiến tích cực từ chị Vân cũng như đạo diễn dành cho tôi. Còn lại tôi đang mong chờ những lời nhận xét từ khán giả sau khi bộ phim chính thức ra mắt.


Ninh Dương Lan Ngọc: Tôi không cướp vai Angela Phương Trinh và cô ấy đừng hãm hại ai thêm nữa-2
 

- Đóng cùng một dàn người đẹp như Ngô Thanh Vân, Diễm My, Oanh Kiều, Thủy Hương... trong “Cô Ba Sài Gòn”, chị có sợ sẽ bị lu mờ bởi các bạn diễn rất xinh đẹp và nổi trội?

Nhân vật tôi đóng tuy không có nhan sắc như dàn diễn viên còn lại nhưng lại đặc biệt hơn. Nên tôi tin rằng mình vẫn sẽ được chú ý.

- Chị nghĩ điểm gì ở nhân vật Như Ý sẽ thu hút khán giả?

Đó là tính cách của Như Ý. Lúc là một cô gái kiêu kỳ hống hách, lúc là một đứa trẻ mới lên 5, có lúc lại là một người rất trưởng thành hiểu chuyện. Thực sự nhân vật này gây khó cho tôi trong những phân đoạn cảm xúc bởi vì nó thay đổi rất nhiều, liên tục, làm tôi phải vận động. 

Vào thời gian đầu khi mới bắt đầu vào vai, tôi bị stress rất nhiều, phải tìm kiếm cách diễn, cách khai thác cảm xúc để mọi người nhìn vào thì đó là nhân vật Như Ý chứ không phải Ninh Dương Lan Ngọc.


Ninh Dương Lan Ngọc: Tôi không cướp vai Angela Phương Trinh và cô ấy đừng hãm hại ai thêm nữa-3

- Cho đến bây giờ, vai Nương trong "Cánh đồng bất tận" vẫn được coi là vai diễn thành công nhất của chị. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bao lâu qua chị vẫn chưa có vai diễn mới tạo nên sự đột phá. Chị nghĩ nguyên nhân đến từ bản thân mình còn thiếu may mắn hay không có duyên trong việc chọn kịch bản?

Đây là câu hỏi mà tôi được hỏi từ rất nhiều năm, làm cách nào để thoát khỏi cái bóng của Nương. Đối với người diễn viên để có một vai diễn thành công và ghi dấu trong lòng khán giả là rất khó và tôi may mắn có được điều đó ở ngay lần đầu tiên. 

Đến giờ tôi trưởng thành hơn và đang tìm kiếm những cơ hội khác cho mình. Tôi bắt đầu có cơ hội đảm nhận những vai diễn sâu sắc hơn. Thành công tiếp theo không thể đến trong ngày một ngày hai mà chắc chắn cần thời gian và tôi cũng không nản chí tìm nhân vật mới để gây sức hút cho mọi người. 

Nhưng đối với nhân vật Như Ý trong Cô Ba Sài Gòn thì tôi nghĩ đó cũng là bước chuyển mới dành cho mình.

-    Nếu có người so sánh hình ảnh và sự nghiệp của chị với Nhã Phương thì chị có phiền lòng không? Bởi hai người từng học chung trường, cùng bằng tuổi nhau và đều được coi là ngọc nữ của màn ảnh Việt?

Đến bây giờ, mọi người không chỉ so sánh tôi với Nhã Phương đâu mà còn với cả Diễm My 9X. Tôi nghĩ phải có sự so sánh thì mình mới tiến bộ hơn. Các bạn ấy làm được điều gì thì chắc chắn tôi phải cố gắng nhiều hơn để đạt được thành tích cao hơn, đó là điều làm cho sự nghiệp của mình phát triển mạnh hơn. 

Còn việc cùng là ngọc nữ thì tôi nghĩ cho đến ngày hôm nay không ai gọi tôi là ngọc nữ nữa đâu mà có rất nhiều danh xưng khác như ma nữ, ác nữ, đả nữ, điên nữ…Có rất nhiều danh xưng mới rồi nên tôi sẽ tìm những điều thú vị mới cho khán giả chứ không phải là một ngọc nữ đơn thuần. 

- Sắp tới chị muốn thử sức với dạng vai nào? Nhiều người cho rằng, chị cũng rất phù hợp với dạng vai phản diện như trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”. Chị nghĩ sao?

Tôi không muốn đóng vai phản diện. Sắp tới tôi muốn tìm kiếm cho mình một bộ phim nghệ thuật vì lâu lắm tôi không có cơ hội để đóng một tác phẩm nâng cao khả năng diễn xuất cũng như có thể tìm một vai diễn thật “đã” cho cảm xúc của mình cũng như cho tất cả mọi người. Đó là sự chờ đợi thôi, còn sắp tới thì rất chờ đón bộ phim Mối tình đầu của tôi được công chiếu.


Ninh Dương Lan Ngọc: Tôi không cướp vai Angela Phương Trinh và cô ấy đừng hãm hại ai thêm nữa-4
 

- Trào lưu remake đang được ưa chuộng ở Việt Nam. Thế nhưng không phải tác phẩm nào cũng có được thành công. Đến ngay cả phiên bản Trung của “She was pretty” do Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính cũng bị "ném đá". Chị có lo sợ “Mối tình của tôi” cũng sẽ không vượt qua được cái bóng của “She was pretty”?

Lúc đầu khi nhận được kịch bản, ý nghĩ ban đầu của tôi là sẽ không thực hiện được dự án này vì khó có thể đầu tư được nhiều tiền như vậy. Nhưng khi bắt tay vào dự án, tôi đã có thêm niềm tin và hi vọng.

Tôi cũng mong muốn khán giả sẽ ủng hộ cho phim Việt, cũng như nền điện ảnh nước nhà.

- “Mối tình đầu của tôi” đã hoàn thành việc ghi hình. Đồng hành cùng đoàn phim trong từng nấy thời gian, chị có tự tin tác phẩm này và cả vai diễn An Chi của chị có thể vượt qua được bản gốc?

Để vượt qua được bản gốc thì hơi khó, bởi tôi thấy người Hàn Quốc có nét diễn xuất rất đáng yêu. Họ diễn rất dễ thương, ngay cả những cảnh hài hước cũng rất nhẹ nhàng, mang đến tiếng cười. Còn những cảnh cãi vã mâu thuẫn cũng đẩy cảm xúc lên cao. 

Tôi không tự tin được 100% nhưng cũng có được 70%. Tôi tin rằng khán giả sẽ hài lòng với tác phẩm remake này. 

- Vào vai bạn thân của Chi Pu trong phim “Mối tình đầu của tôi”, chị có lo sợ khán giả sẽ đem cả 2 ra so sánh với nhau? Huống hồ trong phim Chi Pu lại vào vai một cô nàng xinh đẹp, sang chảnh, còn nhân vật của chị lại có phần lép vế về ngoại hình?

Ngay cả trong phim thì vai An Chi mà tôi đảm nhận và Hạ Linh của Chi Pu lúc nào cũng bị đem ra so sánh. Tôi nghĩ cũng bình thường thôi, 2 diễn viên nữ đóng phim cùng nhau, ai có sự thu hút hơn thì chắc chắn người còn lại sẽ hơi buồn. Nhưng bản thân tôi khi đã làm việc thì chỉ cố gắng tập trung, cống hiến hết mình cho vai diễn. Còn sự lo lắng, ganh tị hay so sánh của mọi người thì tôi cũng không quan tâm cho lắm. 

- Điều khó khăn nhất khi đảm nhận vai An Chi là gì? Chị có xem qua 2 bản phim trước và tham khảo diễn xuất của Hwang Jung Eum cũng như Địch Lệ Nhiệt Ba không?

Tôi có tham khảo phiên bản Hàn Quốc và Trung Quốc. Ở mỗi phiên bản, tôi rút ra được những nét diễn riêng dành cho nhân vật An Chi của mình nhưng tôi vẫn tìm cho mình một lối diễn mới. Trong phim Mối tình đầu của tôi, 2 đạo diễn cũng đã vẽ nên một câu chuyện rất mới so với phiên bản gốc. Tôi nghĩ đây là nét chấm phá rất đặc biệt dành cho phiên bản Việt. Mọi người sẽ không có sự so sánh quá nhiều về 2 phiên bản trước và phiên bản remake ở Việt Nam.

- Nhân vật An Chi của chị sẽ có nhiều cảnh quay tình cảm với Bình An và B Trần? Chị nghĩ sao về 2 người bạn diễn này?

Đây là lần đầu tiên tôi đóng cảnh tình cảm với nam diễn viên nhỏ tuổi hơn mình. Lúc đầu tôi cũng ngại lắm, vì hai chị em làm việc với nhau hơi “khớp”. Mỗi lần diễn cảnh tình cảm là tôi phải suy nghĩ về người yêu của mình, phải tưởng tượng Bình An lớn hơn tôi thì mới có thể diễn được. Ngay cả Bình An cũng vậy. Lúc đầu cứ xưng hô “chị em”, nhưng sau một quá trình dài làm việc cùng với nhau, cả 2 đã có thể nhập tâm hơn cho vai diễn.

Để nói về 2 người bạn diễn thì tôi chỉ có thể nói đây là những bạn diễn rất dễ thương. B Trần có nét lém lỉnh, chắc chắn khi mọi người xem phim sẽ rất yêu nét đáng yêu mà cậu ấy thể hiện. Còn Bình An là một người thành công đĩnh đạc như chính vẻ bề ngoài.

- Nếu được chọn một trong hai anh chàng này làm bạn trai ngoài đời, chị sẽ chọn ai?

Thực ra từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ có suy nghĩ mình sẽ quen người cùng tuổi hoặc nhỏ tuổi hơn nên chắc sẽ không lựa chọn 2 người bạn này. Làm bạn thì tốt hơn.


Ninh Dương Lan Ngọc: Tôi không cướp vai Angela Phương Trinh và cô ấy đừng hãm hại ai thêm nữa-5
 

- Trước khi “Mối tình đầu của tôi” được bấm máy, đã có những ồn ào xung quanh chị "cướp" vai An Chi của Angela Phương Trinh. Thế nhưng cả chị và Angela Phương Trinh đều chưa một lần nói rõ về vấn đề này nên càng khiến nhiều người hoài nghi. Thêm nữa, từ xưa đến giờ chị cũng chưa bao giờ vướng vào bất kỳ lùm xùm nào. Chị có thể cho người hâm mộ một câu trả lời về rắc rối này không?

Câu chuyện đó nổ ra từ một phía thôi chứ không có liên quan gì đến bản thân tôi hết. Bên phía nhà sản xuất cũng gửi lời xin lỗi đến tôi vì đã làm ảnh hưởng tới tôi khi đó là câu chuyện của họ và cô gái ấy kia. 

Chắc chắn những điều cô ấy đang làm chỉ là giả dối. Chính vì giả dối nên cô ấy không thể tiếp tục đẩy “con thuyền scandal” lên cao nữa. 

Ngày hôm đó là ngày “bão tố” đối với tôi. Thực sự tôi không hiểu chuyện gì đang xảy đến với mình. Tự nhiên có những lời lẽ mắng nhiếc, những lời đặt điều từ khán giả dành cho tôi mà tôi không hiểu câu chuyện thế nào. Nhưng rồi mọi thứ đã được dập tắt rất nhanh. Vì “tin đồn thì vẫn mãi là tin đồn”, những cái gì giả dối được dựng lên thì cũng nhanh chóng bị đạp đổ.

Tôi khẳng định chuyện “cướp” vai là sai sự thật và tôi có đầy đủ những bằng chứng để chứng minh điều đó nhưng tôi không muốn làm to hơn để đi theo đúng con đường mà cô ấy đang đặt ra. 

Đối với tôi, đây không phải lần đầu tiên tôi “đụng chuyện” với con người này. Lần nào dính đến chuyện ồn ào cũng là với cô gái ấy mà không phải là một ai khác. Tôi nghĩ những câu chuyện con người này tạo nên luôn luôn không bao giờ là sự thật. 

Và ngày hôm nay tôi cũng muốn nói với khán giả của mình tại sao thời gian qua tôi lại im lặng. Tôi im lặng là vì muốn dành sự tôn trọng còn sót lại cho người đàn em trong nghề. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, những việc làm trái lương tâm thì trời biết đất biết, bản thân mình biết nên ai làm điều xấu sẽ luôn luôn bị trời “dòm ngó”. Tôi chỉ dựa vào những câu nói đó để sống cuộc sống của mình. Mình làm những điều lương thiện thì chắc chắn gặp những điều tốt.

Tôi không muốn tranh đấu qua lại, showbiz đã có quá nhiều điều để mọi người bàn tán nên tôi chỉ muốn dành cho nhau những đối xử chân thành nhất. Nhân đây tôi cũng muốn nói với khán giả rằng showbiz không xấu, chỉ có những người xấu làm cho showbiz bị “ô nhiễm” mà thôi.

- Nói như vậy có nghĩa chị cho rằng Angela Phương Trinh là người xấu tạo nên sự “ô nhiễm”?

Tôi chưa khẳng định cô ấy là người xấu. Tôi chỉ đang nói ở đây, họ có những mục đích riêng và khi không đạt được điều họ muốn thì sẽ tức tối. 
Tôi từng xem một chương trình và nghe cô ấy chia sẻ rằng muốn thay đổi hình ảnh, muốn chứng tỏ năng lực và khán giả công nhận. Tôi nghĩ cô ấy sẽ làm được vì cô ấy có nghị lực. Thế nhưng dù với cách nào cũng đừng hãm hại những con người không liên quan đến bản thân mình. 

- Đó có phải là lời nhắn nhủ của chị dành cho Angela Phương Trinh?

Tôi và cô ấy không liên quan đến nhau nên tôi không muốn nhắn nhủ cũng không muốn dính dáng. Câu chuyện đã im ắng và tôi không muốn đụng tới ai. Tôi chỉ nghĩ những cái gì là của mình thì sẽ mãi là của mình, không bao giờ ai cướp được hết nên đừng tạo thị phi nữa.

Ninh Dương Lan Ngọc: Tôi không cướp vai Angela Phương Trinh và cô ấy đừng hãm hại ai thêm nữa-6

- Cũng đã 9 tháng kể từ khi chị và Minh Luân công bố chia tay nhau. Tại thời điểm đó, nhiều tin đồn cho rằng, chị đã bỏ rơi Minh Luân để đi theo người khác. Tuy nhiên chị lại chưa một lần lên tiếng nói về vấn đề này và để mặc cho mọi người nghĩ xấu về mình? 

Từ trước đến giờ, khi có scandal xảy ra hay những chuyện liên quan đến tình cảm, chưa bao giờ tôi muốn chia sẻ một điều gì hết, vì tôi nghĩ đó là chuyện riêng và muốn giữ riêng cho bản thân.

- Nếu chị cứ giữ riêng mãi, không chịu chia sẻ thì khán giả vẫn sẽ tiếp tục hiểu sai về chị, điều đó cũng khiến chị ấm ức lắm chứ?

Tôi không biết phải chia sẻ thế nào vì 9 người 10 ý, có nói ra câu chuyện này thì họ cũng sẽ đặt ra câu chuyện khác mà thôi. Sống trong giới showbiz nên đôi khi mình nên giữ lại những điều tốt nhất cho bản thân. 

- Sau những đổ vỡ chuyện tình cảm cũ, chị đã bắt đầu tìm lại niềm vui mới cho mình chưa?

Tôi không gọi chuyện tình cảm cũ là đổ vỡ, chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Tới lúc mình không còn có thể bước đi cùng nhau nữa thì chắc chắn sẽ chấm dứt nhưng trong lòng vẫn còn thương. Tôi không biết tương lai sẽ như thế nào nhưng cũng hi vọng sẽ tìm được hạnh phúc đích thực. 

Khoảng thời gian này tôi rất bận với 2 bộ phim Cô Ba Sài GònMối tình đầu của tôi, gần như mỗi ngày tôi đều ở phim trường, không còn thời gian để gặp gỡ bạn bè của mình nữa thì nói gì đến việc tìm kiếm một cuộc tình mới. 

Hy vọng thời gian tới “thần tình ái” sẽ gõ cửa trái tim để trao cho tôi người đàn ông mới. Đến lúc đó, tôi sẽ chia sẻ với tất cả mọi người.

Ninh Dương Lan Ngọc: Tôi không cướp vai Angela Phương Trinh và cô ấy đừng hãm hại ai thêm nữa-7

- Lí do dẫn đễn chuyện tình cảm của chị và Minh Luân chấm dứt là do chị yêu sai cách hay do người đàn ông kia không hiểu được chị?

Tôi nghĩ khi ai yêu tôi cũng đều rất cực khổ, vì tôi có sự nhõng nhẽo cao hơn người khác, có sự đòi hỏi quan tâm nhiều hơn nên chắc cũng làm họ mệt mỏi. 

Đối với tôi, chuyện tình cảm đã qua là chuyện tình đẹp, kết thúc trong hòa bình chứ không phải như những gì mà mọi người đã nghĩ. 

- Sau chuyện tình cảm vừa qua, chị có còn tin vào tình yêu?

Mặc dù đã trải qua 2 mối tình nhưng tôi vẫn luôn có niềm tin dành cho cuộc sống và chuyện tình cảm của mình.

- Chị mong đợi gì ở người đàn ông của mình?

Tôi nghĩ tương lai chưa ai biết được như thế nào, cũng như việc lựa chọn người đàn ông ra sao. Đặt ra điều kiện này kia thì chưa chắc ông trời đã cho, nên tôi nghĩ việc duyên tới với ai, gặp gỡ người thế nào, đó là những chuyện tương lai. Tôi cũng chỉ hi vọng tìm được người đàn ông tốt và hiểu được những điều bản thân mình muốn.

Theo VietNamNet

Ninh Dương Lan Ngọc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.