NSƯT Chánh Tín: Được tiền, nhưng thất bại cay đắng!

Tìm kiếm sự thông cảm, nước mắt của người hâm mộ bằng những mong muốn giúp đỡ, nghệ sĩ gạo cội đang đánh mất dần thiện cảm công chúng dành cho ông.

Tìm kiếm sự thông cảm, nước mắt của người hâm mộ bằng những mong muốn giúp đỡ, nghệ sĩ gạo cội đang đánh mất dần thiện cảm công chúng dành cho ông.

62 năm với rất nhiều vai diễn thành công, nghệ sĩ Chánh Tín đóng góp rất lớn cho nền phim ảnh nước nhà. Không nhiều người nhớ hết những vai diễn của Chánh Tín nhưng có một điều chắc chắn rằng, ông luôn được xem là niềm tự hào của những người yêu phim Việt.

Ấy nhưng, cũng chẳng ai có thể ngờ được người nghệ sĩ ấy lại có ngày thất bại nặng nề trong vai diễn cuộc đời của chính ông.

Chánh Tín sa cơ, đây là tin buồn của làng giải trí. Sau mấy chục năm gắn bó với phim ảnh, ông bị "hết thời" vì nó. Đó là chưa kể đến việc ông đang mang bệnh trong người. Ngày nghe tin tức về ông, chắc chắn không ít người đã chép miệng, buồn cho gương mặt sáng giá một thời.

Nhưng giá như Chánh Tín chỉ dừng ở đó. Ban đầu người nghệ sĩ tài hoa chỉ mong được kéo dài thời gian thi hành án để tìm được một chỗ trú chân, nhưng sau đó ông bắt đầu đòi hỏi nhiều hơn. Ông muốn giữ được nhà, cơ nghiệp đã kiếm bằng tiền mồ hôi nước mắt. Xét cho cùng, đó cũng là mong muốn chính đáng nhưng điều khiến ông mất hình ảnh trong lòng công chúng.

Thử hỏi có mấy ai may mắn được như nghệ sĩ Chánh Tín khi ông luôn nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ bằng tiền bạc của người thân, bạn bè và những người hâm mộ. Khoản tiền từ vài triệu tới cả trăm triệu đồng cứ thi nhau đổ vào túi Chánh Tín kể từ khi ông đăng đàn cậy nhờ báo chí.

Vậy nhưng, bao nhiêu đó dường như cũng chưa đủ để ông cảm thấy hài lòng?

Khi ông than thở vì cảm thấy bản thân như kẻ ăn mày, lúc khác lại buồn lòng vì của cải quý giá trong nhà phải đội nón ra đi vì bệnh tật. Có lẽ cuộc sống đầy đủ trước đó đã khiến NSƯT Chánh Tín nghĩ rằng ông đang vùng vẫy trong cái bể của sự tuyệt vọng mà không nhận ra rằng có rất nhiều người đã chìm sâu xuống đáy từ trước đó.

NSƯT Chánh Tín: Được tiền, nhưng thất bại cay đắng!

Chánh Tín đang khó khăn, đó là điều không ai có thể phủ nhận được. Những khoản tiền hỗ trợ không thể giúp ông duy trì cuộc sống đến hết đời, cũng chẳng thể nào giúp ông ăn ngon mặc đẹp, một bước lên xe, hai bước xuống xe như trước, nhưng ít nhất, nó cũng cho ông tiền đề để bước tiếp.

Ngân hàng Phương Nam cũng đã đề nghị số tiền từ 400-500 triệu đồng hỗ trợ chi phí thuê nhà trong một năm đầu sau khi thu nhà của ông, nhưng Chánh Tín không chịu. Tại sao ông lại từ chối? Đó là câu hỏi mà cho đến thời điểm nay chưa ai tìm ra được câu trả lời thuyết phục.

"Nhà giàu đứt tay bằng ăn mày đổ ruột"- chắc hẳn không ít người đã thốt ra câu tục ngữ này khi đọc tất cả những bài báo về NSƯT Chánh Tín trong những ngày gần đây.

Cuộc sống đổ nợ của ông cũng khác nhiều người quá, tiền vẫn vào túi, nhà có ngân hàng đứng ra thuê nhưng mỗi lần lên báo là một lần ông kể cảnh khổ, khiến công chúng cứ ngỡ chỉ ngày mai thôi ông sẽ phải đầu đường xó chợ, cầu bất cầu bơ.

Nếu những người khác khi sa cơ chỉ mong có một chỗ trú chân thì ông lại mong giữ được ngôi biệt thự và tương lai là định cư ở Canada cùng con cái.

Chánh Tín bảo ông bị lừa, rồi lại trách Johnny Trí Nguyễn đã vô tình đẩy ông vào cảnh khó nhưng quên rằng số tiền ông bỏ ra để đầu tư cho Dòng máu anh hùng chỉ chiếm 1/3 trong số tổng chi phí làm phim.

Lẽ dĩ nhiên, trong cuộc chơi ấy, không chỉ mình ông chịu thiệt, chưa kể đến việc bỏ ra số tiền khủng để đầu tư cho phim ảnh cũng hoàn toàn là quyết định của ông.

Sự thất bại ngày hôm nay Nguyễn Chánh Tín phải nhận chính là kết quả của một quá trình dài đầu tư thiếu tính toán.

Vậy cớ sao lại lên tiếng trách móc, giận dỗi con cháu, kéo họ rơi vào vòng xoáy của dư luận khi bản thân ông cũng nhận thức được rằng đó là việc làm không hề có lợi cho lớp trẻ?

62 tuổi - thật khó để bắt đầu lại từ đầu, để có thể đòi lại những gì đã mất nhưng để duy trì một cuộc sống bình thường không phải là chuyện khó khăn. Ông vẫn còn có thể đóng phim, vẫn còn có thể hát và quan trọng là vẫn còn tình cảm của người hâm mộ.

Nếu vai diễn Nguyễn Thành Luân của Ván bài lật ngửa đã giúp NSƯT Chánh Tín để lại ấn tượng với người xem thì với vai diễn của chính cuộc đời mình, ông diễn dở quá.

Sự tham lam, đòi hỏi của người nghệ sĩ tài hoa đã khiến ông đánh mất thiện cảm trong lòng công chúng.

Theo Soha



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.