Nữ hoàng trang sức 2011: "Mẹ vừa mất thì sao có tiền mua giải"

Từ khi đăng quang, bạn nhận được rất nhiều áp lực. Có người cho rằng bạn chưa xứng đáng, thậm chí còn phao tin bạn đã bỏ tiền ra mua giải. Bạn có chia sẻ gì về những tin đồn này?

Mồ côi cha từ nhỏ,ngay trong ngày thi sơ tuyển Nữ hoàng trang sức, mẹ của Thanh Trúc cũng qua đời,cô đã phải gạt lại nỗi đau để bước vào cuộc thi.

- Từ khi đăngquang, bạn nhận được rất nhiều áp lực. Có người cho rằng bạn chưa xứng đáng,thậm chí còn phao tin bạn đã bỏ tiền ra mua giải. Bạn có chia sẻ gì về những tinđồn này?

- Tôi cho rằng đểchọn được người đăng quang sẽ là điều rất khó cho ban giám khảo vì trong cả nămthí sinh vào top 5, không có một người nào hoàn hảo. Tuy nhiên, tôi tin tưởngban giám khảo đã cân nhắc, đánh giá và chọn tôi khi so sánh tôi với những bạnthí sinh còn lại trong top 5. Bên cạnh đó tôi cũng cho rằng phần nào mình đã cósự may mắn.

Còn chuyện tôi bỏtiền ra mua giải thì thú thật gia đình tôi rất khó khăn. Cha tôi mất sớm, mẹ tôicũng mới qua đời. Mẹ tôi dành dụm dược không đáng là bao vì phải nuôi hai chị emăn học và đã tiêu hết số tiền ít ỏi còn lại lúc mẹ bị bệnh nặng trước khi quađời.

Nữ hoàng trang sức 2011: "Mẹ vừa mất thì sao có tiền mua giải"
Người đẹp Trần Thị Thanh Trúc đoạt vương miện Nữ hoàng Trang sức 2011.

- Trước nhữngsóng gió từ cuộc thi như thế, có làm cho bạn cảm thấy bức xúc và chán nản vớidanh hiệu nữ hoàng mà mình được nhận?

- Ban đầu tôi rấtbúc xúc. Nhưng nghĩ lại thấy rằng mỗi khán giả sẽ có trong lòng mình một nữhoàng... Có một số ít khán giả đã không chọn tôi và lên tiếng thì đó là điều dễhiểu mà thôi. Đó là điều mà rất nhiều cuộc thi gặp phải. Tôi nghĩ, bằng sựtrưởng thành hàng ngày, tôi sẽ đóng góp sức mình cho xã hội, cho nghành mỹ nghệkim hoàn ở Việt Nam và sẽ chiếm được sự ủng hộ của những khán giả đó... Vì thế,tôi không chán nản với danh hiệu nữ hoàng trang sức vừa đạt được mà trái lại,đây lại là cơ hội để tôi khẳng định mình.

- Đặt giả sửđược chọn lại, bạn có thi "Nữ hoàng trang sức" không?

- Tôi chắc chắn sẽdự thi Nữ hoàng trang sức để được thử sức một lần nữa.

- Còn thông tinban tổ chức cuộc thi bắt thí sinh hầu rượu như tiếp viên, là người trong cuộc,bạn thấy điều này đúng hay sai? Thực hư ra sao?

- Cùng một sự việcnhưng người không thích sẽ có cảm nhận không tốt, không tích cực. Với riêng tôi,tôi vẫn cảm ơn ban tổ chức đã cho tôi một sân chơi để tôi va chạm đời sống xãhội. Tuy nhiên, đây là điều mà ban tổ chức không bắt buộc, nên tôi có thể ngồiim, ăn uống mà không làm gì cả.

- Bạn nói gì vềnhững thí sinh cùng thi với mình?

- Các bạn thí sinhcùng dự thi với tôi đều là những người bạn dễ thương, giúp đỡ an ủi nhau lúc mệtnhọc. Họ là những người bạn mà có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên.

- Theo bạn, vìsao có vài thí sinh lên tiếng tố cao ban tổ chức?

- Tôi đã xem bàiviết và hình ảnh trên mạng. Tôi nghĩ rằng, nếu tôi vi phạm quy chế thi thì tôicũng không tố cáo ban tổ chức vì những sai sót nhỏ.

Nữ hoàng trang sức 2011: "Mẹ vừa mất thì sao có tiền mua giải"
 

- Đểtheo đến cùng cuộc thi, bạn thấy công sức mình bỏ ra, có xứng đáng vớidanh hiệu đã nhận được không?

- Khi đến với cuộcthi này, nhiều bạn thi tới cùng mà họ không có được danh hiệu nào. Vậy mà họ vẫnrất phấn khởi và coi đây là kỷ niệm đẹp của cuộc đời. Huống chi tôi đã có đượcvinh quang, vậy tôi phải thấy công sức mình bỏ ra quá xứng đáng với danh hiệu Nữhoàng trang sức đấy chứ.

- Còn chuyệnthí sinh ngất trong quá trình thi, điều này thực hư ra sao?

- Tôi nghĩ một sốít bạn có vấn đề về sức khỏe. Còn tôi, ngày nào cũng phải dậy sớm đi học, trưathì về trễ, chiều thì làm việc phụ mẹ, đêm thức khuya học bài. Tất cả những việcđó tôi đã quen rồi, nên cũng chỉ hơi mệt mà thôi.

- Bạn có gặpvấn đề sức khỏe nào trong quá trình thi không?

- Trong một thờigian ngắn tôi đã phải hứng chịu điều đau thương nhất của cuộc đời. Đó là mẹ tôimất ngay vào ngày thi vòng sơ tuyển. Chưa kịp ổn định được tinh thần và cuộcsống, tôi đã phải gạt lại sau lưng để bước vào cuộc thi, nên tôi đã không đạtđược 100% phong độ từ sức khỏe thể chất đến sức khỏe tinh thần như các bạn khác.

- Gạt sang bênnhững sóng gió từ danh hiệu mang lại, bạn muốn làm những việc gì trong thời giantới?

- Việc đầu tiên làtôi sẽ tiếp tục việc học để trở thành y sĩ giúp đỡ những bệnh nhân.

- Và bạn sẽchọn cách trốn tránh truyền thông như một số người đẹp khi gặp sự cố chứ?

- Không bao giờ tôitrốn tránh truyền thông đâu. Tôi sẽ chứng tỏ để mọi người biết rằng tôi sẽ làmđược nhiều điều để xứng đáng với danh hiệu.

Tết này, bạnsẽ đón Tết ở đâu? Bạn có thể chia sẻ một chút về cái Tết vui và đáng nhớ củabạn?

- Tết này tôi sẽđón Tết ở quê nhà. Tôi đã hoài niệm về tất cả những cái tết khi tôi còn mẹ, tấtcả những cái Tết đó đều vui và đáng nhớ.


Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.