Ốc Thanh Vân luôn sống chân thành

Trẻ trung năng động, nhiệt tình và rất chân thành là những gì chúng ta có thể cảm nhận được từ cô diễn viên có đôi mắt to tròn Thanh Vân.

Trẻ trung năng động, nhiệttình và rất chân thành là những gì chúng ta có thể cảm nhận được từ cô diễn viêncó đôi mắt to tròn Thanh Vân.

- Liên tục xuất hiện trêntruyền hình lại còn lịch diễn ở sân khấu dày đặc, ốc danh thời gian nào cho việckinh doanh của mình?

- Kinh doanh là công việc chungcủa vợ chồng Ốc, Ốc chỉ đóng vai trò là người hỗ trợ nên phần lớn thời gian ốcvẫn dành cho nghệ thuật, cho sân khấu. Chỉ khi Vina Four tổ chức một số tuor lưudiễn tại một số nước như Hungary, Ba Lan... cho kiều bào thì lúc này Ốc mới dànhnhiều thời gian cho nó. Hiện tại Vina Four đang chuẩn bị tuor cho mùa hè, vì vậyỐc cũng phải lên chương trình để mời nghệ sĩ. Nói chung dù là kinh doanh nhưngỐc chỉ đảm nhiệm những công việc có liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật, chuyênmôn của mình thôi.

Ốc Thanh Vân luôn sống chân thành

- Nghệ sĩ tính tình thườngphóng khoáng, tự do, còn khi kinh doanh đòi hỏi sự tính toán và một chútlạnh lùng, Ốc có cho rằng khả năng "hóa thân" của mình khá cao?

- Thực ra, ốc là một người có máuliều. Ngày xưa khi chưa hái ra tiền từ nghệ thuật thì Ốc cũng đã cùng mẹ đi buônrồi. Nhưng đó chỉ là kinh doanh nhỏ lẻ chứ không sành được như bây giờ. Tuynhiên, nó cũng cho Ốc một chút kinh nghiệm để việc kinh doanh hiện tại tốt hơn.Nhưng điểm yếu lớn nhất của Ốc mà Trí Rùa vẫn thường xuyên nhắc nhở là Ốc hay ômđồm nhiều và thiếu lạnh lùng trong kinh doanh. Thực tế cho thấy như vậy cũngkhông thể làm tốt được công việc. Và ốc cũng đang cố gắng khắc phục nó. Tuynhiên, có một điểm ở Ốc mà bản thân luôn vẫn thấy tự hào đó là Ốc không bao giờcó quan nuệm chủ tớ. Đôi lúc công việc của nhân viên, Ốc vẫn tham gia vào làmluôn mà không hề quan tâm đến địa vị của mình. Ốc luôn đối xử chân thành với tấtcả nhân viên và mong muốn họ làm tốt công việc là vì quý, vì thương mình.

- Giữa nghệ thuật và kinhdoanh, Ốc thấy môi trường nào khắc nghiệt hơn?

- Kinh doanh như một cuộc chiếnsinh tồn đầy thử thách và mạo hiểm. Nhưng với Ốc thì nghệ thuật mới là môitrường khắc nghiệt hơn. Vì làm kinh doanh, Ốc còn có Trí Rùa để tựa nương, cùngvượt qua khó khăn chứ trong nghệ thuật, tự bản thân Ốc phải khẳng định mình. Vínhư con thuyền mà chỉ có một mình chèo lái thì buộc Ốc không được ngưng nghỉ mộtgiây phút nào cả. Không chỉ công việc mà cả trong cách ứng xử với đồng nghiệpthì ở lĩnh vực nghệ thuật cũng khắt khe hơn. Cái phóng khoáng, hào nhoáng chỉ làcái bề nổi mà mọi người nhìn thấy. Thực chất, người nghệ sĩ buộc phải rất khéoléo trong cách ứng xử. Ốc luôn thích sự khéo léo đó nhưng phải bắt nguồn từ sựchân thành chứ không phải như diễn trên sân khấu. Cuộc đời mình đã diễn quánhiều dưới ánh đèn thì Ốc muốn mình sống thật với lòng hơn. Có như vậy mới cảmthấy thanh thản được.

Ốc Thanh Vân luôn sống chân thành

- Nếu tự cho điểm bản thânmình đối với việc ứng xử giữa đồng nghiệp, Ốc sẽ chấm cho mình bao nhiêuđiểm?

- Có lẽ Ốc chấm mình 9 điểm(cười). Ốc luôn hãnh diễn với tính cách của mình. Có đôi khi bị nói xấu, ốc buồnvà tức lắm, cũng muốn làm điều đó ngược lại với họ nhưng rồi cũng không làmđược. Cuối cùng thì chọn giải pháp im lặng. Đến bây giờ, điều mà Ốc học được làbiết nhường nhịn và im lặng đúng lúc.

- Những người bạn đồng nghiệpnào mà Ốc thích nhất?

- Trên sân khấu, Ốc thân với HòaHiệp, Thanh Thủy, Quốc Thái. Còn khi dẫn chương trình thì anh Thanh Tùng lại làngười hợp "rơ" nhất. Tất cả những bạn bè đó Ốc đều có thể tâm sự rất thoải mái.

- Vừa là chồng, vừa là đồngnghiệp, phải gặp Rùa thường xuyên, Ốc có "ngán" Rùa không?

- Cũng nhiều lúc bực mình lắm chứvì cái tôi của mỗi đứa đều rất lớn. Mỗi người đều có sự độc lập trong suy nghĩnên rất dễ dẫn đến mâu thuẫn. Tuy nhiên là phụ nữ nên đôi lúc mình cũng phảinhường nhịn chồng để gia đình, công việc được êm đẹp hơn.

- Làm vợ và làm đồng nghiệp,Ốc thấy vai trò nào khó hơn?

- Chắc là làm đồng nghiệp quá.

- Cảm ơn Ốc về buổi trò chuyệnnày!

TheoỐc Thanh Vân luôn sống chân thành



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.