Sao mai Điểm hẹn "đẻ" thêm giải thưởng vào giờ chót?

Hai giải thưởng triển vọng sẽ do hội đồng chuyên môn quyết định nhưng hội đồng này gồm những ai thì chưa ai biết.

Hai giải thưởng triển vọngsẽ do hội đồng chuyên môn quyết định nhưng hội đồng này gồm những ai thìchưa ai biết.


Trước đêm gala công bốkết quả, trao giải cuộc thi Sao mai điểm hẹn (SMĐH) 2010, một số thayđổi về giải thưởng sẽ có thêm một giải thưởng triển vọng thứ hai, bấtngờ bị rò rỉ khiến dư luận càng thêm thắc mắc về sự minh bạch ở sân chơinày.

Theo thông lệ hằng năm,SMĐH chỉ có một giải triển vọng. Năm nay, ngay từ đầu giải, khi công bốthể lệ cuộc thi, ban tổ chức không có thông tin gì về việc này, côngchúng và giới truyền thông cũng đinh ninh như năm cũ.

Sao mai Điểm hẹn "đẻ" thêm giải thưởng vào giờ chót?

Đinh Mạnh Ninh và Hà Hoài Thu là hai thí sinh có "tiền sử" cãi lại giám khảo. Cuối cùng, một người phải rời cuộc chơi, người còn lại... liên tục phải nhờ đến giám khảo... cứu để được bước tiếp vào các vòng sau.

Mới bàn hay đã có từđầu?

Trong đêm gala 9 (26-12),khán giả thường xuyên theo dõi SMĐH đã thực sự bất ngờ khi biết thí sinhHà Hoài Thu bị các thành viên hội đồng nghệ thuật (HĐNT) thẳng tay đánhrớt dù đó là lần đầu tiên cô rơi vào nhóm nguy hiểm.

Trước đó, Thu được xem làứng viên nặng ký cho giải khán giả bình chọn nhờ giữ được số tin nhắn ổnđịnh qua từng tuần, bất chấp lỗi kỹ thuật của tổng đài ảnh hưởng đếnnhiều thí sinh. Ngay sau đó có tin cho rằng ban tổ chức sẽ thay đổi thểlệ chương trình - thêm một giải triển vọng dành cho thí sinh bất kỳthuộc top 8 - giải thưởng này được nhiều người đồn đoán sẽ được trao choHà Hoài Thu.

Khi chúng tôi tìm hiểuviệc này thì ngay trong nội bộ ban tổ chức cũng còn nhiều ý kiến khôngthống nhất, thậm chí trái ngược nhau. Giải đáp thắc mắc của phóng viên,ông Phạm Lê Hiếu, Giám đốc Đông Tây Promotion, đơn vị phối hợp tổ chứcSMĐH, phân trần: “Việc có thêm giải triển vọng đã được họp bàn từ hơnba tuần nay chứ không phải mới "đẻ" ra nhằm cứu vớt nhân vật nào đóđâu”.

Ông Trịnh Lê Văn, Trưởngban Văn nghệ VTV, Phó Ban tổ chức SMĐH, xác nhận việc thay đổi hiện vẫnchỉ đang trong vòng họp bàn chứ chưa có quyết định cuối cùng.

Thế nhưng bà Huyền Thanh,Phó ban Văn nghệ VTV kiêm Phó Ban tổ chức, Tổng đạo diễn SMĐH, nhấn mạnhviệc thay đổi này đã được đưa ra từ đầu cuộc thi, đã được thông tintrong buổi họp báo tại Hà Nội và mọi thí sinh đều đã biết. Giảng viênthanh nhạc Hà Thủy, chuyên gia của cuộc thi, cũng xác nhận việc sẽ cóhai giải triển vọng là điều đã được thông qua từ đầu mùa giải.

Sao mai Điểm hẹn "đẻ" thêm giải thưởng vào giờ chót?
Sao Mai - điểm hẹn 2010 đang chờ người thắng cuộc vào tối 2/1/2011

Ban tổ chức chọn

Theo một số nguồn tin,giải triển vọng sẽ không do HĐNT (gồm Hồ Hoài Anh, Tuấn Khanh, Mỹ Tâm)quyết định mà do hội đồng chuyên môn là các chuyên gia tại SMĐH chọn.

Thế nhưng thành phần hộiđồng chuyên môn này gồm những ai thì vẫn còn là điều bí mật ngay vớigiới truyền thông. Bà Huyền Thanh đã trả lời một cách chung chung: “Giảilà do ban tổ chức quyết định sau khi đã tham khảo ý kiến các chuyêngia”. Vì sao đã có HĐNT lại còn có thêm hội đồng chuyên môn? Vì saodanh tánh hội đồng chuyên môn này không sớm được công bố minh bạch?Những thắc mắc, nghi ngại cũ chưa giải đáp hết thì SMĐH lại có thêm thắcmắc, nghi vấn mới.

 

Theo bạn, ai sẽ là Sao mai Điểm hẹn 2010?

1. Minh Chuyên

2. Đinh Mạnh Ninh

3. Lương Viết Quang

4. Mỹ Như


Theo Pháp luật TP.HCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.