Sao Việt chìm trong mật ngọt tình yêu và hôn nhân

Hôn nhân như một chuyến hành trình, mà ở đó, những chàng trai, những cô gái khởi hành từ sân ga có tên gọi: Tình yêu. Họ đi qua thời gian hẹn hò tươi đẹp, dừng chân ở lễ cưới , và sau đó là những ngày sống cùng nhau lạ lẫm.

Hôn nhân như một chuyếnhành trình, mà ở đó, những chàng trai, những cô gái khởi hành từ sân ga cótên gọi: Tình yêu. Họ đi qua thời gian hẹn hò tươi đẹp, dừng chân ở lễ cưới, và sau đó là những ngày sống cùng nhau lạ lẫm.

Có kẻ khóc muốn rời khỏiđường băng, có người cười khi được đi với nhau suốt hành trình hạnh phúc.Nhưng hơn hết, ai cũng hiểu rằng, tình yêu – hôn nhân – gia đình là một conđường thật dài, nhiều khó khăn và cần thêm nhiều thứ. Với nghệ sĩ, đường đếnhạnh phúc của họ như thế nào?

Diễn viên Ngọc Trinh: Cãivã giúp vợ chồng hiểu nhau hơn

Tôi và anh Kim (ông xã) córất nhiều kỷ niệm với nhau. Chúng tôi quen nhau lúc quay phim Mùi ngò gai,tôi là diễn viên, anh Kim là nhà sản xuất. Nhưng có một kỷ niệm mà có lẽTrinh sẽ còn nhớ hoài, khi tôi quay tập 72 của phim thì bụng mình bị đau dạdày buộc phải mổ cấp cứu.

Sao Việt chìm trong mật ngọt tình yêu và hôn nhân

Hai ngày sau tỉnh dậy, mở mắtnhìn thấy bên cạnh mình một hộp chocolate rất to. Tôi thích chocolate, gầnnhư ngày nào cũng ăn. Ảnh hưởng của thuốc mê làm một hồi lâu mới biết rõ,anh Kim đang ở bên cạnh và tỏ tình bằng tiếng Hàn Quốc. Tôi rất bất ngờ, vìtrong hoàn cảnh như vậy, mặt mũi mình cũng không xinh đẹp như mọi ngày màKim lại tỏ tình. Từ chỗ xúc động tôi thấy yêu mến Kim.

Từ lúc nhận lời tỏ tình củaanh, tôi cũng bắt đầu nhắc đến anh Kim nhiều hơn với mọi người trong nhà. Mẹcũng bắt đầu để ý nên hỏi thăm, lúc này tôi mới thú thật đang thương mếnKim. Mẹ rất bất ngờ, nhưng bà không có ý phản đối, bà góp ý đưa anh Kim vềra mắt gia đình. Nhưng tôi biết, bà cũng lo tôi khổ.

Trước ngày ra mắt, tôi cùngcô giáo hướng dẫn tiếng Việt cho anh Kim…lên sẵn kịch bản cho Kim nhưng đếnlúc gặp thật lại trật hết. Thay vì nói “Cháu chào bác” do bối rối Kim lạinói “Anh chào em” vì đã quen giao tiếp với các thành viên trong đoàn phim.Tôi phải đứng giữa giải thích.

Ăn cơm xong, mẹ tôi muốn đãikhách món sầu riêng vì nghĩ đây là đặc sản của người Việt, Kim sẽ thích. Vừamang ra, Kim gần như bỏ của chạy lấy người. Anh nói toàn tiếng Hàn, tôi cũngkhông hiểu, Kim làm mọi người một phen mất vía. Sau đó mọi người mới biếtKim sợ mùi sầu riêng vì nó làm anh bị đau đầu.

Cuộc sống của chúng tôi saulễ cưới khá êm đềm, tôi thấy mình may mắn vì chúng tôi làm việc trong lĩnhvực liên quan đến nghệ thuật nên rất hiểu và thông cảm cho giờ giấc củanhau. Thời gian quay phim ở Vũng Tàu, cứ cuối tuần Kim lại xuống thăm vợ vàđi du lịch luôn. Tôi nghĩ bất cứ cặp vợ chồng nào cũng có vài lần xung đột,cãi vã, nhưng nhờ cãi vã mà mình thể hiện những điểm không hài lòng vớingười kia, từ đó vợ chồng hiểu nhau hơn. Còn vợ chồng tranh cãi là bìnhthường.

Chúng tôi cùng bàn với nhauvề chuyện dạy con, vì gia đình sẽ sinh sống tại Việt Nam nên chắc chắn concái sẽ ảnh hưởng nền giáo dục và văn hóa của người Việt nhiều hơn. Tuynhiên, tôi sẽ cho con theo học lớp dành cho người nước ngoài tại Việt Nam đểcháu học song ngữ. Chương trình ở trường và anh Kim sẽ giúp cháu tiếp cậnsong song hai ngôn ngữ và những đặc trưng văn hóa Việt Hàn. 

Diễn viên, MC Thanh Vân:Hôn nhân là một bức tranh nhiều màu sắc

Tôi sẽ không bao giờ quênđược tất cả những gì diễn ra trong hai ngày cưới của mình, quen nhau gầnmười năm, từ đính hôn đến đám cưới là một năm rưỡi, cái gì cũng lâu hơnngười ta. Một người bạn thân của hai đứa, cũng là diễn viên, đã đứng ra làm“Tổng đạo diễn” đám cưới, tất cả mọi thứ hai đứa đều bàn bạc với anh để mọithứ đều trọn vẹn.

Sao Việt chìm trong mật ngọt tình yêu và hôn nhân

Anh đã giúp chúng tôi kể lạichuyện tình của mình bằng một đoạn phim “Chuyện tình Ốc và Rùa”, nicknamecủa hai vợ chồng, dài 15 phút, các bạn diễn tại sân khấu kịch Phú Nhuận, HòaHiệp, Bá Thắng, Xí Ngầu…Hôm đó Vân hát tặng Trí bài “Rùa con”, rồi hai đứacùng hát bài “Tình yêu diệu kì”.

Đến lúc chào bạn thì Trí biếnđâu mất tiêu! Tôi loay hoay đi tìm thì nghe giọng của MC, bảo rằng, Trí cómột món quà tặng. Nhạc bài hát “Đêm tình yêu” vang lên, và Trí xuất hiện.Đây là bài mà tôi muốn Trí hát nhưng anh không chịu. Giờ nghe được tôi đãkhóc rất nhiều, bao nhiêu kỷ niệm ùa về, nhìn xuống thấy bạn bè, người thâncũng đang lau nước mắt, đó là kỷ niệm lớn nhất trong đám cưới.

Sau hôn nhân, tôi phát hiệncuộc sống của mình không phải lúc nào cũng màu hồng. Nó là bức tranh đủ màusắc, có khi mỗi ngày là một màu, có khi đủ  màu diễn ra trong cùng một ngày.Niềm vui đến thật nhiều nhưng áp lực, lo lắng, mâu thuẫn…cũng nhiều hơn, tỷlệ thuận với cuộc sống. Tuy nhiên, vì đã quen nhau từ thời “xa xưa” nên haiđứa cũng tự biết điều chỉnh và cân bằng bản thân mình.

Biết rằng cả hai không thểsống thiếu nhau được nên mỗi ngày chúng tôi đều phải làm mới tình cảm củamình . Những nguyên tắc dành riêng cho nhau như: những nụ hôn tạm biệt,những lá thư giấu ở một chỗ nào đấy, trên xe chẳng hạn, những món quà nhonhỏ, hay nguyên tắc khi vợ hay chồng gọi thì không được nói “a lô” mà phảidùng những từ đặc biệt hơn…Cứ như thế, mỗi ngày cả hai đều vẽ thêm màu hồngvào bức tranh vốn đa sắc của hôn nhân. Tôi cũng mong mọi thứ cứ như thế nàyđi là hạnh phúc lắm rồi.

Vợ chồng tôi cũng đang lên kếhoạch chào đón Ốc con, Rùa con và mong ít nhất là ba em bé (không biết cólàm được không). Tôi đã mong được làm mẹ lắm rồi. 

Diễn viên Thân Thúy Hà:Mỗi ngày học yêu nhau thêm một chút

Ông xã tôi không có gì đặcbiệt, tôi chỉ biết là mình đã chọn được một người chồng lý tưởng, và nhấtlà, anh ấy được mọi người xung quanh yêu mến. Hôn nhân của chúng tôi bắt đầutừ tình bạn, rồi từ từ mưa dầm thấm đất, anh ấy tỏ tình tôi vào tết 2008,bằng một bài hát và đọc thơ tình qua điện thoại. Tôi đã nghĩ mình chỉ cướichồng khi quen anh phải hơn hai năm, nhưng đến khi cảm thấy đã đủ rồi, vậylà đến với nhau tự nhiên thế thôi.

Sao Việt chìm trong mật ngọt tình yêu và hôn nhân

Chúng tôi lên kế hoạch chuẩnbị cho ngày cưới trước sáu tháng, nhiệm vụ chỉ là lên danh sách khách mời,chụp hình cưới và lo chăm sóc cơ thể thật khỏe mạnh. Mọi khâu còn lại nhưtiệc cưới, hoa trang trí tiệc, clip chiếu ngày cưới…là bạn bè trong nhóm,mỗi người “nhận” một việc lo cho mình.

Bạn bè bảo để dành thời giancho tôi chăm sóc bản thân nhiều hơn, không thức khuya, giữ cho tinh thầnthật thoải mái, ăn uống, nghỉ ngơi đều đặn. Song song đó, tôi cũng đi spachăm sóc da khoảng một tháng trước ngày cưới để có làm da đẹp, mịn màng. Tôitrang điểm khá nhẹ nhàng, tóc cũng không cầu kỳ và áo cưới cũng khá đơn giảnđể lễ cưới của mình thật gần gũi. Tôi nghĩ việc thư giãn sẽ góp phần làm côdâu thêm rạng ngời hơn trong ngày cưới.

Sau ngày cưới, cũng như nhữngvợ chồng trẻ khác, vợ chồng tôi bận rộn lo cho cuộc sống mới. Thật ra cũngkhông khác lắm so với trước kia. Tôi vẫn lo công việc kinh doanh thời trang,đóng phim. Chỉ khác là bây giờ có thêm một người nữa để chia sẻ mọi việchàng ngày, có bố mẹ chồng quan tâm hỏi han, nói chung mọi thứ dễ chịu. Chúngtôi đều giống nhau ở tính tình thẳng thắn, anh thẳng thắn và điềm tĩnh, còntôi thẳng thắn và nóng tính. Mỗi khi có giận hờn gì anh đều nhường nhịn,ngồi xuống phân tích cho vợ hiểu. Có lẽ vì thế mà ít khi nào chúng tôi cãicọ, bất hòa.

Tôi yêu tổ ấm nhỏ của mình,tuy không còn nhiều thời gian lãng mạn như trước nhưng lại rất vui với việccùng nhau vui đùa bên con trai. Anh ấy cũng thỉnh thoảng hát cho tôi nghenhư trước đây nữa. Không ai biết được cuộc hôn nhân cuả mình sẽ thế nào,nhưng mỗi đêm tôi đều cầu nguyện cho gia đình mình được hạnh phúc, sức khỏe,bình an. Mỗi ngày chúng tôi học hiểu nhau thêm từ những điều nhỏ bé, học yêunhau thêm từ những cử chỉ nhỏ nhất. Cuộc sống thoải mái, nhẹ nhàng khiếnhạnh phúc thêm hoàn hảo. 

Người mẫu Bằng Lăng: Lắngnghe và chia sẻ thẳng thắn với nhau

Ấn tượng của tôi về anh ấylần đầu tiên là sao anh già và xấu thế. Chúng tôi gặp nhau vào buổi tối, mộtbuổi tiệc nhỏ, vì không chú tâm, và chỉ nhìn thoáng qua, tôi đoán chắc anhđã ngoài bốn mươi. Lần thứ hai, gặp mặt, cảm giác hoàn toàn khác, anh mớichỉ ba mươi tuổi, ga lăng, cởi mở, chững chạc và đặc biệt không già, khôngxấu như mình đã nghĩ.

Sao Việt chìm trong mật ngọt tình yêu và hôn nhân

Trước khi quyết định làm vợanh, tôi chưa bao giờ nghĩ mình lấy chông Tây, may mắn là khi đưa anh về ramắt gia đình, mọi người không phản đối. Ba mẹ nói với tôi, điều quan trọnglà người đó phải thương yêu con gái mình thật lòng và xem gia đình nhỏ củamình là quan trọng nhất là đủ. Nói vậy chứ thời gian đầu tôi cũng thấy rấtkhó khăn.

Hôn nhân là một cuộc sống dàinên tôi nghĩ sự thẳng thắn, lắng nghe và chia sẻ luôn là điều cần thiết. Đểgiữ gia đình nhỏ luôn hạnh phúc, chúng tôi tôn trọng nền văn hóa riêng củanhau, cái tôi của nhau nên nhiều chuyện được giải quyết nhẹ nhàng. Ông xãtôi không cố chấp mà ngược lại, anh luôn kiên nhẫn, lắng nghe những chia sẻ.Anh vẫn luôn dành cho tôi những cử chỉ đáng yêu từ hồi còn yêu nhau, có khichỉ là một viên kẹo nhỏ thôi, có khi chở mấy mẹ con đi chơi, tôi cũng cực kỳyêu những điều này.

Tôi rất tin vào duyên phận vàcho rằng việc thành vợ, thành chồng là duyên trời ban. Tôi không nghĩ kếthôn với người nước ngoài là việc chạy theo mốt. Không ai đánh đổi hạnh phúccủa mình để chạy theo trào lưu nào đó. Tôi nghĩ giữ hạnh phúc với người nướcngoài cũng không có nhiều thứ khó khăn hơn so với người Việt lắm đâu.

Bây giờ, ông xã tôi làm cốvấn tài chính, chỉ rỗi vào hai ngày cuối tuần. Thường tôi sẽ dành hai ngàynày không nhận lời sô diễn nào để nghỉ ngơi với anh ấy. Khi có gia đình thìphần lo cho gia đình nhiều hơn vì nó theo mình suốt đời. Tôi cũng biết mọithứ sẽ ngưng đi chứ không nhanh và vồn vã như thời chỉ có một mình. Tôichuẩn bị tâm lý cho mình trước những việc đó cho nên giờ không bị quá sốchay buồn bã. 

Ca sĩ Hải Yến: Cùng xây tổấm

Chúng tôi quen nhau tám năm,đứa nào cũng thẳng tính nên ít lần giận hờn, vì sợ…giận nữa nên quyết địnhcưới nhau luôn. Chúng tôi chọn một đám cưới đơn giản, ấm cúng để thấy gầngũi hơn. Ông xã viết riêng cho hai vợ chồng một bài hát dễ thương và chọn nólàm nhạc lễ. Không như ca khúc nhạc lễ khác, giai điệu swing được thể hiệntheo phong cách acoustic khiến gia đình, bạn bè bất ngờ. Ai cũng mong ướcmột đám cưới hoàn hảo, sang trọng, nhưng tôi nghĩ, chỉ cần nụ cười hạnh phúccủa hai nhân vật chính và gia đình hai bên là hoàn hảo rồi.

Sao Việt chìm trong mật ngọt tình yêu và hôn nhân

Có lẽ nhiều người không tinlà vợ chồng tôi vẫn chưa… có tuần lễ honeymoon. Chuẩn bị cho đám cưới mấtmột số thời gian, công việc ngưng trệ lại nên sau đám cưới vợ chồng rủ nhaukéo cày trả nợ. Chúng tôi hiểu nhau nên không buồn. Anh Tâm còn bảo rằng cảcuộc đời mình là trăng mật rồi, phải đi đâu nữa cho mệt chứ.

Sau đám cưới, tôi qua nhàchồng ở với anh. Bố mẹ chồng lúc nào cũng tạo điều kiện cho tôi được cảmgiác thoải mái như ở nhà. Nhưng tất nhiên là kết hôn rồi mình phải sống cótrách nhiệm hơn với chính mình và gia đình nữa nên tôi cũng bớt lông bông,bớt ham chơi, bớt suy nghĩ cảm tính. Nói vậy chứ tính tôi và tính anh Tâmhơi “khùng”  nên cuộc sống vợ chồng có nhiều giây phút thú vị lắm.

Vợ chồng tôi đang cùng nhauxây tổ, bọn tôi âm thầm làm việc cho album mới dự định phát hành cuối nămnay, với duy nhất một thể loại và sự chắt lọc rất khắt khe về chất lượng cakhúc. Đây sẽ là sự mở đầu mới trong chuỗi hoạt động sau này của ekip Hải Yếnvà những người bạn, những người sẽ gắn bó với nhau trong suốt quá trình hoạtđộng âm nhạc.

Diễn viên Đức Tiến: Tuy xamà gần

Chúng tôi gặp một vài khókhăn trước khi đến với hôn nhân. Phương còn phải hoàn thành xong chươngtrình học của mình, và ba mẹ cô ấy cũng băn khoăn không biết có nên gả concho một chàng trai Việt Nam không? Hai đứa ngồi lại với nhau, nói rất nhiềuvà xác định tối đa sau hai năm kết hôn, tôi phải sang đó học thêm và bắt đầucuộc sống với Phương.

Sao Việt chìm trong mật ngọt tình yêu và hôn nhân

Lễ cưới của tôi với Phươngkhá đơn giản nhưng hai đứa đều thích ý tưởng mình nghĩ ra. Bọn tôi dùng ládừa trang hoàng cho không gian lễ cưới cho đậm chất Nam Bộ. Bạn bè nghệ sĩkéo về phụ giúp mỗi đứa một tay. Đó là một lễ cưới mà tôi nhìn thấy sâutrong mắt Phương là niềm hạnh phúc thật sự, và tôi hiểu mình đang bắt đầuđặt chân lên một cuộc sống mới, cuộc sống không chỉ dành riêng cho mộtngười, mà là hai người cùng nhau sống, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau vượtqua.

Sau hôn nhân, có lẽ con đườnghạnh phúc của vợ chồng tôi là kì lạ nhất. Bình Phương quay lại Mỹ để tiếptục việc học của cô ấy. Tôi ở lại Việt Nam, ngoài công việc người mẫu, làmthêm công việc làm giám đốc Maketing của Trung tâm áo cưới Hana Yome. Ai màkhông thích cuộc sống có vợ có chồng gần nhau chứ, nhưng chúng tôi hiểu vàcố gắng đợi thêm hai năm nữa, khi đó tôi sang Mỹ, chúng tôi sẽ lại được ởcùng nhau.

Mỗi ngày tôi và Phương đềuliên lạc với nhau qua điện thoại, email để lúc nào cũng được nghe thấy tiếngnhau. Bọn tôi vẫn chưa có ý định sinh con, nhưng nếu được tôi muốn mình sẽcó hai đứa con.

Theo Mỹ Thuật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.