Showbiz Việt: "Gái ngoan mới có quà"

Câu 'phụ nữ đẹp mới có quà' không còn đúng nữa, ít nhất là trong showbiz Việt. Bởi xét trên mặt bằng chung, đa số những cô gái trong làng giải trí đều đẹp, nhưng thực sự nhận được quà thì chẳng có mấy ai.

Câu 'phụ nữ đẹp mới có quà' không còn đúng nữa, ít nhất là trong showbiz Việt. Bởi xét trên mặt bằng chung, đa số những cô gái trong làng giải trí đều đẹp, nhưng thực sự nhận được quà thì chẳng có mấy ai.

Tất nhiên, không tính tới những món quà theo nghĩa đen như túi LV, khăn Hermes, bởi xét theo tiêu chí đó thì rất nhiều cô nàng trong showbiz Việt có quà. Ít nhất cũng vì họ đẹp.

Nhưng những món quà như Hà Tăng hay Mỹ Tâm nhận được thì không phải ai cũng có. Bởi không những đẹp, họ còn "ngoan". Ít nhất là trong con mắt khắt khe nhưng công bằng của khán giả showbiz Việt.

Điều đặc biệt nhất trong đám cưới đình đám của Hà Tăng không phải chuyện nhà chồng cô giàu có ra sao, hôn lễ của cô hoành tráng thế nào, mà lại tới từ phản ứng của người hâm mộ. Hiếm hoi lắm mới có một người đẹp của làng giải trí lên xe hoa với lời chúc mừng tới từ phần lớn khán giả và những ngờ vực, thị phi dường như không tồn tại. Điều đó trở thành món quà đặc biệt nhất, quý giá nhất Hà Tăng nhận được ngày hôn lễ và cả trong cuộc đời làm nghệ thuật của cô.

 

Nguyên nhân của món quà đặc biệt đó không tới từ việc Hà Tăng đẹp, bởi những nhan sắc của showbiz Việt ngang tầm với cô có khá nhiều. Tuy nhiên, phần lớn người đẹp ấy lại chẳng mấy khi nhận được những món quà như mong muốn từ khán giả. Showbiz Việt khắc nghiệt, nhiều chiêu trò, mánh lới đã rèn luyện cho những người chứng kiến nó bản tính đa nghi, cách nghĩ nhiều chiều và cả việc tiết kiệm những lời khen...

Sự khác biệt của Hà Tăng với các nhan sắc Việt khác có thể giải thích ở một điểm: cô sở hữu cái "ngoan" hiếm hoi trong làng giải trí. Tất nhiên, không phải cái ngoan hiện trên khuôn mặt, trong những hành động hay lời nói ngọt ngào và khéo léo. Nếu tính những điều đó là ngoan, hẳn showbiz Việt sẽ bói không ra một bóng "gái hư". 

Cái ngoan của Hà Tăng được khán giả nhìn nhận và đánh giá suốt một chặng đường dài, từ khi cô bước chân vào làng giải trí. Dù rằng nhiều đánh giá chỉ tính phần bề nổi, nhưng không thể phủ nhận rằng Hà Tăng đã giữ hình ảnh của mình quá tốt khi chiếm được tình cảm yêu mến của số đông khán giả. Nhưng nói gì thì nói, hình tượng ngọc nữ gắn liền với Hà Tăng không thể đứng nổi nếu tất cả những gì cô có chỉ những vai diễn trong phim.

 

Con đường cô gái đẹp này đã đi qua trong làng giải trí là một con đường sạch trong mắt khán giả. Ít nhất, người ta không thấy bóng dáng của những scandal tai tiếng, những vụ ồn ào quen thuộc vẫn xảy ra như cơm bữa. Cái làm mọi người nhớ tới cô không phải là những phát ngôn gây shock, những mối tình ồn ào (mặc dù cô cũng từng có) hay những scandal ầm ĩ. Người ta nhớ tới cô như một diễn viên có tố chất, và chỉ duy nhất điều đó.

Riêng về điều này, Hà Tăng rất giống với Mỹ Tâm. Tất nhiên không phải trong khả năng diễn xuất, bởi ngay cả những fan cuồng nhiệt nhất của "Họa mi tóc nâu" hẳn cũng không mấy hài lòng khi thần tượng của mình dấn thân vào phim ảnh. Sự giống nhau của Hà Tăng và Mỹ Tâm nằm ở một điểm khác: cách họ làm khán giả nhớ tới mình bằng chính những cống hiến trong nghệ thuật, và không có gì khác.

Nếu như Hà Tăng làm người xem nhớ tới cô qua những vai diễn, Mỹ Tâm lại chinh phục khán giả bằng giọng hát của mình. Điều đó cũng giống như một lẽ tất yếu, bởi nếu diễn viên không xây dựng tên tuổi bằng phim ảnh, ca sĩ không làm nên tên tuổi bằng giọng hát thì họ sẽ sử dụng điều gì? Tuy nhiên, điều tất yếu ấy đang trở thành hiếm hoi dần trong làng giải trí, và mặc nhiên thứ gì hiếm hoi cũng đều quý giá...

Cả Tăng Thanh Hà và Mỹ Tâm đều là những trường hợp đặc biệt trong showbiz Việt khi lên tới đỉnh cao danh vọng chỉ bằng chính tài năng trời phú và sự cố gắng tuyệt đối. Ở Hà Tăng, ngoài những vai diễn trên màn ảnh, cô khá trầm trên báo chí và gần như "miễn nhiễm" với những ồn ào làng giải trí. Còn với Mỹ Tâm, ngoài việc cất tiếng hát khi đứng trên sân khấu, cô luôn giữ sự im lặng cho riêng mình trong cuộc sống đời thường. 

Chính vì những điều đó, hình ảnh của họ trong lòng khán giả long lanh hơn bởi nó không bị phủ mờ bởi những scandal, những chiêu trò ngoạn mục. Họ được yêu mến hơn vì dẫu sao, điều giúp người nghệ sĩ chinh phục được khán giả của mình chính là sự cống hiến trong nghệ thuật, chứ không phải việc cống hiến mớ tin tức giật gân, ồn ào thị phi và tai tiếng. 

 

Nhưng nói gì thì nói, sự lặng im trong showbiz Việt không thể có được chỉ bằng cách người nghệ sĩ kiệm lời. Quyền "sống lặng lẽ" của Hà Tăng và Mỹ Tâm giữa sự xô bồ trong làng giải trí phải được dựng xây trên nền tảng có thật: khả năng thực sự. Tài năng của Hà Tăng đủ để cô không phải chọn cách xây dựng tên tuổi bằng scandal hay những điều tương tự. Giọng hát của Mỹ Tâm đủ để cô vươn tới vị trí cao nhất của thị trường âm nhạc mà không phải đứng trên những chiêu trò.

Và còn một điều nữa quan trọng cũng không kém: lối sống mà họ lựa chọn khi bước chân vào showbiz Việt. Không phải ngẫu nhiên mà Hà Tăng "bình yên vô sự" sau mối tình với những người đàn ông đào hoa nhất showbiz Việt; không phải bỗng dưng Mỹ Tâm có thể bình thản trước mọi tin đồn, rắc rối tình ái hướng về cô. "Đặc quyền" ấy đến từ sự ưu ái của dư luận và khán giả - những "quan tòa" khó tính nhưng thừa đủ sự tinh tế, công bằng. Họ biết trao quà cho những ai xứng đáng và chỉ "gái ngoan" mới được nhận quà!

 

Điều mà Hà Tăng và Mỹ Tâm đang sở hữu là điều tất cả mọi cô gái trong showbiz Việt đều mong muốn, nhưng lại rất ít người có được. Nhưng dẫu sao trong làng giải trí Việt, ngoài quà cho gái ngoan thì quà cho gái đẹp cũng vẫn còn có rất nhiều...
Theo Xzone

Bình luận