Showbiz Việt: Nổi tiếng hay ‘nổi váng’?

Bức tranh showbiz Việt ngày càng xám với những hình ảnh nặng về khoe "hàng" mà nhẹ về tài năng, đạo đức.

Bức tranh showbizViệt ngày càng xám với những hình ảnh nặng về khoe "hàng" mà nhẹ về tàinăng, đạo đức.


Một loạt chỉ thị, quy chế vềnghệ thuật biểu diễn đã được ban hành; dư luận phần lớn lên án gay gắt nhưngdường như không thể ngăn cản được trào lưu cởi đồ khoe thân, tung scandal,phát ngôn cố tình gây sốc của không ít chân dài trong làng giải trí Việt.Bức tranh showbiz Việt ngày càng xám với những hình ảnh nặng về khoe "hàng"mà nhẹ về tài năng, đạo đức.
 
"Mùa" hở hang, thị phi…

Khán giả ngày càng ngao ngán trước một loạt các scandal thị phi của giớishowbiz.

Gần đây nhất là sự cố người mẫu 9X Hồng Quế bị tốđánh người khi la cà quán bar trên thuyền nổi Hồ Tây lúc nửa đêm dù sắp đếnkỳ thi tốt nghiệp THPT. Rồi người mẫu Thái Hà cũnggây sốc khi diện trang phục kiệm vải nhảy nhót tại sự kiện ra mắt một nhãnhàng nước hoa nam. Cô người mẫu từng thi hụt cuộc thi Hoa hậu Trái đất nàycũng khiến dư luận phản ứng gay gắt trước hình ảnh váy áo xô lệch lộ nửavòng một trong đêm dạ tiệc hồi tháng 2 vừa qua tại Tp. Hồ Chí Minh.

Showbiz Việt: Nổi tiếng hay ‘nổi váng’?

Thu Minh bị xử phạt 3,5 triệu đồng

Gần đây nữa là nữ ca sĩThu Minh khiến khán giả "nóng mắt" với hìnhảnh vòng 1 thả rông nhảy nhót trong chương trình Ngàn sao hội tụhôm 21/4/2012. Cái tên Ngọc Quyên mờ nhạt bỗngchốc được công chúng biết đến bởi dám "nude vì môi trường"; mộtKiều Như cũng nổi danh bởi bộ váy trong suốttrong buổi ra mắt sách; Hồ Ngọc Hà một thờicũng gây nhiều tranh cãi với những trang phục "ngắn hết cỡ"; mộtHoàng Oanh cũng gây bàn tán xôn xao trên diễnđàn bởi cô gái này tự hào: "Người ta nhớ đến tôi vì ngực khủng".

Để liệt kê những cô nàng diện trang phục hở hang, phản cảm; những chiêutrò gây scandal để dư luận chú ý của làng giải trí Việt bây giờ, có lẽcả ngày chưa hết. Ngay cả kiện tướng dancesport KhánhThi vốn được công chúng biết đến với hình ảnh một người phụ nữchín chắn, lớn tuổi hơn hẳn những cô nàng đôi mươi nông nổi mới gia nhậpshowbiz, cũng trở thành tâm điểm chú ý, gây bàn cãi khi diện bộ váy voan"không thể trong hơn" khi ngồi trên ghế giám khảo cuộc thi Bước nhảyhoàn vũ đêm 22/4 vừa qua. Chỉ tính riêng những pha lộ vòng 1 vàvòng 3 trên sân khấu thì vô số người trong giới showbiz Việt "dính"phải.
 
Dư luận còn chưa quên cô Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnhDương Yến Ngọc liên tục lộ ngực. Đầu tiênDương Yên Ngọc bị lộ ngực trần không nội y khi mặc kiểu áo khoét ngựcsâu. Sự "hớ hênh" này từng khiến dư luận nghi ngờ cô cố tình tạo ra đểtô điểm tên tuổi. Trong khi dư luận còn bán tín bán nghi, nhiều ngườivẫn bênh vực cho rằng sự cố là do vô tình thì chẳng bao lâu sau cô lạikhoe trọn bộ ngực trần chỉ được che chắn nhạt nhòa bởi hai miếng dánngực trong suốt, ẩn đằng sau lớp vải ren xuyên thấu. Một loạt những mỹnhân khác trong làng giải trí như Ngọc Trinh,Ngọc Quyên... cũng mạnh dạn cởi áo khoe thânkhiến nhiều người ví von "showbiz Việt như một câu lạc bộ thoát y".

Showbiz Việt: Nổi tiếng hay ‘nổi váng’?

Dương Yến Ngọc với thời trang xuyên thấu

"Nổi tiếng" hay"nổi váng"?

Sau những màn nude, bán nude hoặc một loạt những chiêu  mặc trang phụchở hang ấy, nhiều người trong giới showbiz nhận không ít búa rìu từ dưluận. Những tưởng họ sẽ mất tất cả, sự nghiệp, danh vọng.

Nhưng thực tế, xét trên giátrị vật chất, họ không hề bị mất gì mà thậm chí còn "thu" về nhiều hơn. Họkhông những không bị phạt, không bị khiển trách mà còn nổi tiếng hơn, nhờthế mà được trả cát-sê ngày càng cao hơn. Vô số các vụ lộ "hàng", trang phụcphản cảm như vậy nhưng chỉ có một cô nàng bị phạt vì lộ ngực là người đẹpThái Hà, khi cô này lộ ngực trong lúc đang trình diễn trên sân khấu chươngtrình Umbrella Party vào tháng 2 vừa qua. Số tiền người đẹp này bị SởVHTT&DL Tp. Hồ Chí Minh phạt là 5 triệu đồng - con số rất nhỏ so với cát-sêmà họ nhận được. Nhưng cái "được" hơn cả, ấy là sau sự cố trên, tên tuổi củaThái Hà bỗng chốc nổi như cồn!? Chính vì nghịch lý ấy nên người ta có thể dễdàng hiểu vì sao ngày càng có nhiều người mẫu, ca sĩ, diễn viên... cố tìnhhở trên hở dưới, gây scandal - mà sau đó tên tuổi của họ được "hâm nóng"đáng kể.

Nghịch lý "hậu" lộ ngực, hở mông hay scandal tình ái khiến nhiều người "vôdanh" trong giới showbiz bỗng chốc trở nên "hot", trở nên “nổi tiếng” đượcnhiều người biết đến (dù là biết bởi điều thị phi, điều không hay ho gì),được mời diễn nhiều hơn, được trả cát - sê cao hơn càng khiến nhiều cô gáitrẻ sẵn sàng dấn thân miễn là được nổi tiếng.

Showbiz Việt: Nổi tiếng hay ‘nổi váng’?

Thái Hà bị phạt 5 triệu đồng

Chuyên gia tâm lý Hoài Linh (Trung tâm tư vấntâm lý 19006844) cho rằng: Có một nghịch lý xảy ra là mặc dù những "chândài" thường bị cho là giàu có nhờ cặp kè đại gia thì hình ảnh của họ lạicàng trở thành nỗi khát khao cháy bỏng của không ít cô gái trẻ.

Lý giải về hiện tượng này, chuyên gia tâm lý chia sẻ: "Phần nhiềucác cô gái đến với nghề người mẫu nói riêng hay muốn trở thành người nổitiếng nói chung, chủ yếu vì bị cuốn hút bởi sự hào nhoáng bên ngoài củacác cô gái nổi tiếng. Hình ảnh sáng trưng của các hoa hậu, người mẫu,diễn viên với váy áo lụa là, túi xách hàng hiệu, xế hộp xịn khiến nhiềucô gái trẻ lầm tưởng: Chỉ cần bước chân vào thế giới ấy là sẽ có đượctất cả! Nhưng đó là nhầm lẫn tai hại!"

Bất chấp…  chỉ thị,quy chế!

Trước thực trạng môt số ca sỹ, người mẫu ăn mặc hở hang, phản cảm gây ảnhhưởng xấu đến thẩm mỹ, thị hiếu của công chúng, tháng 4/2012 vừa qua BộVH-TT&DL đã ban hành Chỉ thị chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn, trìnhdiễn thời trang. "Nhiều người đẹp ý thức được rằng sự hở hang những phầnnhạy cảm trên cơ thể sẽ nhanh chóng biến họ thành một cái tên sốt sình sịch,được nhiều người quan tâm chỉ sau vài ngày. Cũng vì thế nên không có gì lạkhi không ít người đẹp hiện nay nghĩ rằng làm cái gì càng sốc, càng kinh dịđể càng bị dư luận lên án, truyền thông càng đăng bài phản ánh thì càngnhanh nổi tiếng"- chuyên gia tâm lý Hoài Linh nhận xét.

 

Diễn thời trang mà như múa cột

Ngay cả người mẫu kỳ cựu Xuân Lan cũng từng phải thốt lên rằng: Có thời gian cô rất sợ đi xem những show diễn thời trang bởi không ít người mẫu, trong đó có những người rất nổi tiếng, không phân biệt được một người mẫu khác với một diễn viên múa cột, nhảy sexy show là ở chỗ nào, ra sân khấu cứ ưỡn a ưỡn ẹo, ôm cây cột tuột lên tuột xuống, cong môi, vuốt ngực, vuốt mông trên sàn diễn!

Người mẫu kỳ cựu này cũng cho rằng, nhiều cô gái trẻ diễn như những show sexy của người chuyển giới. Thậm chí, có những bộ trang phục lẽ ra không hở hang đến như thế, nhưng vẫn cứ bị cố tình, khoét chỗ nọ, xẻ chỗ kia, hở trên hở dưới để "nóng bỏng" hơn, gây sự chú ý hơn.


TheoGĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.