Sự xa xỉ “xót xa” của sao Việt

Sao thế giới xa xỉ được khen ngợi còn sao Việt khoe giàu sang lại thường bị "ném đá".

Saothế giới xa xỉ được khen ngợi còn sao Việt khoe giàu sang lại thường bị "némđá".

Giàu có và xaxỉ chính là sự thỏa mãn tất cả các nhu cầu của con người. Những cái mà con ngườiluôn ao ước được sở hữu.

Vì sao ngườixa xỉ lại trở thành tâm điểm

Tham vọng củacon người là vô đáy, cho nên, sự xa xỉ cũng chẳng hề có giới hạn. Ai là ngườichạm vào được những đồ vật mà hàng ngàn người phải ao ước tại thời điểm đó,người đó cán đích sự xa xỉ. Tất nhiên, họ sẽ trở thành tâm điểm của dư luận(những người chưa thể về đích).

Ví dụ như hànghiệu, đối với thế giới, khái niệm đã trở nên phổ cập, càng ngày càng có nhiềungười sở hữu nó một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đối với một đất nước “đang lên” nhưở Việt Nam, hàng hiệu vẫn còn là một khái niệm xa xỉ đối với người dân. Tấtnhiên, ai có đủ khả năng dùng hàng hiệu sẽ là tâm điểm của sự chú ý.

Khi đó, họkhông thể tránh được những “bàn ra tán vào”. Có người thầm ngưỡng mộ, có kẻ lạibĩu môi “xỏ xiên”, cho rằng người đó thích khoe của, có người lại “xem xét” lạikhả năng tài chính của chủ nhân món đồ. Điều đó làm nên một thế giới sôi độngxung quanh khái niệm xa xỉ.

Sự xa xỉ “xót xa” của sao Việt
 
Sự xa xỉ “xót xa” của sao Việt
Thời gian gần đây, Thanh Hằng liên tục diện đồ hiệu đắt tiền, trong đêm tiệc kỷ niệm 3 năm BNHV ngày 14/5 vừa qua, cô cũng diện cả "cây" đồ hiệu nằm trong BST Xuân Hè 2012  của một thương hiệu lớn. Túi khoảng 70 triệu, xăng đan khoảng 40 triệu và chiếc váy 100 triệu 
Sự xa xỉ “xót xa” của sao Việt
Lý Nhã Kỳ được mệnh danh là "nữ hoàng khoe đồ hiệu" khi liên tục phô trương sự xa xỉ của mình với những món trang sức, trang phục đắt tiền

Vậy xaxỉ có gì sai?

Ở đời, aikhông mong mình được sống trong giàu sang, phú quý, được tận hưởng những thứ tốtnhất trên thế giới, thỏa mãn chính tham vọng cao sang của chính mình.

Đôi khi cáiđẹp cũng được đánh đồng với sự giàu có và sang trọng. Hướng tới cái tốt, cái đẹpchính là bản năng của con người. Và nếu xa xỉ thể hiện ước muốn tạo ra sự khácbiệt, thoải mãn nhu cầu con người thì đó cũng là một cái lẽ tự nhiên. Xét chocùng, có tiền mà phải sống khổ cũng là một nỗi khổ lớn!

Xa xỉ khônghẳn là cái tội, cách thể hiện xa xỉ thế nào mới là điều đáng bàn!

Người có tiền,người ta có quyền hưởng thụ. Sẽ là quá cực đoan nếu cứ xét nét việc người đẹpdùng hàng hiệu. Thế nhưng, kiểu khoe hàng hiệu gây phảm cảm đã khiến không ítngười bị “ném đá”.

Đồhiệu không làm nên đẳng cấp của một con người. Có những người ăn vậnrất bình thường nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, đài các. Bản thân cái đẹp,không cần phải khoe người ta cũng dễ cảm nhận được!

Nhiều ngườiđẹp suốt ngày lên mặt báo, ồn ào khoe khoang với mọi người là đang sở hữu hàngloạt tài sản siêu sang, xài những món đồ hàng chục tỷ đồng mà cuối cùng vẫn bịchê tơi bời vì kém tinh tế, thiếu thẩm mỹ.

Có lẽ tấm áochẳng thể làm nên thầy tu, món hàng hiệu đẹp mắt khoác lên kẻ hợm mình cũng khóthành sang trọng.

Đó làcòn chưa kể, trong thời buổi kinh tế đang ngày càng khủng hoảng và “yếuđuối”, ngay cả đến nữ hoàng Anh cũng phải thắt lưng buộc bụng, chẳng dám dùng đồquá đắt tiền. Nhiều minh tinh nổi tiếng thế giới cũng hạn chế sự xa xỉ của mình.Người dân trong nước cũng đang khốn đốn vì giá cả leo thang. Sao Việt lại nhưtrêu ngươi “dân thường” bằng cách phô trương sự giàu sang.

Không ítngười lắc đầu cảm thấy xót xa và tự hỏi liệu có khi nào những người đẹp nổitiếng ấy cảm thấy áy náy vì quá xa xỉ tại một đất nước còn rất nhiều ngườinghèo và cần được giúp đỡ?

Theo 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.