Thái Thùy Linh có đáng bị phản đối giải thưởng vì là single mom?

Nữ ca sỹ gặp phải một số ý kiến phản đối xung quanh giải thưởng “10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2012” chỉ vì trót làm mẹ đơn thân.

Nữ ca sỹ gặp phải một số ý kiến phản đối xung quanh giải thưởng “10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2012” chỉ vì trót làm mẹ đơn thân.

Được biết đến nhiều từ những hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa trong năm vừa qua như: Mặc ấm – Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi, Mang âm nhạc đến bệnh viện, Tết trong bệnh viện, Dạy âm nhạc và mỹ thuật miễn phí cho trẻ em nghèo… mới đây, ca sỹ Thái Thùy Linh đã vinh dự trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012. Đây là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích đặc biệt trên nhiều lĩnh vực. Ngoài Thái Thùy Linh và một số gương mặt tiêu biểu khác, ca sỹ Tùng Dương cũng được nhận giải thưởng này nhờ những đóng góp tích cực của mình cho các hoạt động văn hóa – nghệ thuật.

Thái Thùy Linh và Tùng Dương là hai trong 10 gương mặt được trao giải thưởng "Gương mặt trẻ tiêu biểu 2012"

Tuy nhiên, sau khi giải thưởng này được công bố đã gặp phải một số ý kiến trái chiều trong dư luận, không đồng tình với tư cách nhận giải thưởng của Thái Thùy Linh. Trên một diễn đàn báo chí mới đây đã có ý kiến cho rằng, việc trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cho ca sỹ Thái Thuỳ Linh sẽ gây ra nhiều tranh cãi do tình cảnh single mom của cô có thể tác động đến giới trẻ. Ngay lập tức, ý kiến này đã gặp phải sự phản đối của nhiều cư dân mạng, bởi, việc lấy đời tư của một ca sỹ làm tiêu chí chính để đánh giá tư cách của một con người mà xem nhẹ những gì họ đã đóng góp là điều không hề khách quan.

Quả thực, năm 2012 Thái Thùy Linh đã có rất nhiều đóng góp trong lĩnh vực từ thiện. Chị chính là người đã vận động, quyên góp cùng các tình nguyện viên được 130 tấn quần áo cũ các loại, giúp đỡ cho các học sinh nghèo miền núi và cũng là người khởi xướng,tổ chức thành công 31 chương trình phục vụ âm nhạc miễn phí cho khoảng trên 10.000 khán giả là y bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện trọng điểm. Ngoài các chương trình trên, Thái Thùy Linh còn rất tích cực đi đầu trong các hoạt động tình nguyện khác vì lợi ích của cộng đồng.

Thái Thùy Linh luôn nhiệt tình góp mặt trong các hoạt động từ thiện vì cộng đồng

Về phía bản thân Thái Thùy Linh, chắc hẳn khi quyết định làm mẹ đơn thân chị cũng đã phải chịu nhiều áp lực và rất khó khăn khi lựa chọn. Không thể phủ nhận rằng, cuộc sống riêng tư của người nổi tiếng sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến công chúng. Nhưng mỗi người đều có cách lựa chọn cuộc sống cho riêng mình và chỉ có những người không tự quyết định được cho cuộc sống của mình mới dễ dàng “nghiêng ngả”. Thế nên, thay vì chỉ tríchThái Thùy Linh về cách lựa chọn hạnh phúc của chị thì hãy một lần đứng vào vị trí của người phụ nữ để hiểu rõ hơn những điều họ thực sự mong muốn.

Thái Thùy Linh hạnh phúc bên con gái

Thiết nghĩ, ngoài việc muốn được làm mẹ, Thái Thùy Linh không làm gì gây tổn hại cho xã hội và những người xung quanh. Thậm chí, chị đã nỗ lực rất nhiều ở vị trí của mình để có thể đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng. Và việc lấy chuyện làm mẹ đơn thân ra làm tiêu chí đánh giá đạo đức mà bỏ qua những việc làm thiết thực của Thái Thùy Linh, cho rằng chị không xứng đáng với giải thưởng là một ý kiến cần nên xem xét lại.

Theo Kenh14



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.