Thanh Thúy - Gái quê ra phố

Giống như nhiều người khác, tôi mặc định cho Thanh Thúy là “gái quê”, trước khi phỏng vấn, tôi đã có ít nhất 5 ý kiến cho rằng, Thúy quê. Tôi tự hỏi: Đã là “gái quê” thì… hành trình lên “phố” phải gian nan lắm?

Giống như nhiều ngườikhác, tôi mặc định cho Thanh Thúy là “gái quê”, trước khi phỏng vấn, tôiđã có ít nhất 5 ý kiến cho rằng, Thúy quê.Tôi tự hỏi: Đã là “gái quê” thì… hànhtrình lên “phố” phải gian nan lắm? Cuộc trò chuyện giữa Thúy với tôi,đáng lẽ, chỉ xoay quanh chuyện quê – phố nhưng rồi, Thúy lại là cô gái…thích kể về ông xã với ánh mắt lấp lánh…

Người ta vẫn phải trảtiền để gái quê hiện diện đấy thôi!

Trước đây, khi gặp Thúy,anh Thịnh (diễn viên Đức Thịnh) có chê Thúy quê?

Không. Vì anh ấy có khi cònquê hơn tôi đấy chứ. Nhưng được cái, anh Thịnh chỉ quê về hình thức, quần áothôi, chứ tư duy và tri thức của anh ấy thì không quê một chút nào đâu. Đànông hay đàn bà cũng thế, họ chỉ thực sự thoải mái khi đúng với phong cáchcủa họ. Anh Thịnh nói, anh ấy thấy rất gượng gạo trong trang phục veston.

Thanh Thúy - Gái quê ra phố

Còn chị, được mặc định là“gái quê”, chị cảm thấy thế nào?

Biết nói sao bây giờ. Tôi đâucó cố tình như vậy. Nhưng tôi cũng không cảm thấy phiền khi được danh hiệuđó. Có những chỗ sang trọng quý phái mà người ta vẫn mời tôi đến dự mà cònđược trả tiền đấy thôi. Quê thế là sướng đấy chứ.

Với đàn bà, tôi nghĩsướng nhất là được đàn ông ngắm, khen đẹp và sợ nhất là bị chê xấu. Thế mớicó cảnh, cánh nghệ sĩ các chị suốt ngày bị “soi”… chuyện “dao kéo”…

Phụ nữ nào mà chẳng sợ xấu.Cô nào mà bảo không sợ thì cô đó xứng đáng nhận giải người nói dối giỏi nhấthành tinh.

Tôi cũng bị vài lời chê, rồitôi cũng phải ngồi ước: Ai cho tôi thêm 10cm chiều cao nữa, đỡ bị chê lùn…Nhưng nghĩ thế thôi, chứ mất cái này thì trời bù cho cái khác. Trời bù chotôi có một gương mặt biểu cảm và luôn đem tới sự gần gũi cho khán giả. Đếnhoa hậu thế giới cũng thỉnh thoảng bị chê mà.

Thật ra phẫu thuật thẩm mỹ làmột cách để phụ nữ có thể đẹp lên. Cũng giống như trang điểm, phẫu thuậtthẩm mỹ giúp khắc phục những khuyết điểm trên gương mặt và cơ thể của mình.Tôi không lên án việc giải phẫu thẩm mỹ. Nhưng tôi cũng không ủng hộ việclạm dụng, mà cần phải kiểm soát.

Có một “người đẹp daokéo” biện minh với tôi: Làm đẹp là bản năng của đàn bà…

Vì sao à? Vì thế giới còn cóđàn ông!

Tôi có thể lột xáckhi cần

Trên sân khấu Bước nhảyhoàn vũ, nhiều khán giả đã tự hỏi: Sao chị khác thế…?

Tôi lại cũng không biết nữa.Tôi chỉ cảm thấy mình đầy đam mê khi diễn cũng như khi nhảy. Có lẽ khi diễnvà nhảy tôi đều phải hóa thân vào những nhân vật cụ thể nên cái chất quê nhưmọi ngày nó bay mất.

Thanh Thúy - Gái quê ra phố

Chị đã “lột xác” cách gìhay vậy? Chị có ngạc nhiên với sự thay đổi đó?

Tôi không thấy mình quê lắm,tôi nghĩ do anh cảm tính thôi. Nên nói thật, tôi cũng không quá ngạc nhiênkhi mình “ra phố” nhanh như vậy. Không phải đến Bước nhảy hoàn vũ tôi mớiđược tư vấn. Tôi có nhiều bạn bè làm ở lãnh vực trang điểm, thời trang,stylist nên tôi thường xuyên nhờ vả họ.

Tuy nhiên, trước giờ tôi vẫngiữ hình ảnh trong sáng mộc mạc. Có thể, những vũ điệu cần phải bốc lửa,phải quậy, có những vũ điệu, bạn cần phải dịu dàng trong sáng. Sự bốc lửakhông phải là định hình cho hình tượng nghệ sĩ của tôi, đơn giản chỉ là tôimuốn lột tả thật tốt những bài thi của mình mà thôi.

Những người thân của tôi cũngvậy. Anh Thịnh và những người bạn thân đều hiểu khá rõ tôi nên họ biết làtôi có thể lột xác khi cần. Vấn đề là sự lột xác ấy mang tới điều gì thôi.

Liệu đẹp hơn, hấp dẫnhơn, có phải là cách chị muốn các đạo diễn nhìn khác về mình?

Đúng rồi. Các nhà đạo diễnkhi nghĩ đến tôi, đều nghĩ đến những nhân vật cam chịu, nhẫn nhịn. Đấy là sựan toàn. Họ không biết là khi cần tôi có thể “quậy” khủng khiếp. Hãy giaocho tôi một vai giết người hàng loạt thử xem.

Tán tôi, anh Thịnhcũng lộng lẫy lắm

Ông xã Đức Thịnh có hếthồn khi xem chị lắc hông, tay múa, miệng cười trong cuộc thi Bước nhảy hoànvũ vừa rồi?

Lúc chưa cưới nhau, anh Thịnhtoàn chê tôi hời hợt. Mả quả thực, anh khó tính lắm, làm anh ấy tâm phụckhẩu phục là điều không dễ, chứ đừng nói là hết hồn. Anh ấy có bảo tôi, khảnăng kỹ thuật thì tôi đã cố gắng tập luyện rồi, đẳng cấp của mình ở đâu thìnó tới đó. Anh ấy còn khuyên tôi, khi nhảy, tôi phải quên đi tất cả, chỉ cóâm nhạc, giai điệu và bạn nhảy thôi.

Thanh Thúy - Gái quê ra phố
Thanh Thúy và con trai. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Khó tính là thế, bằngcách nào, chị nhận lời yêu anh ấy?

Anh không biết đấy thôi, đángghét là thế, nhưng khi yêu anh Thịnh cũng lộng lẫy lắm. Thế này nhé, anh ấyđã lên sân khấu của một quán cà phê, ôm đàn nhìn Thúy và hát bài Nụ hồng.Tôi quá bất ngờ trước hình ảnh đó. Tôi không thể hình dung một anh chàng đạodiễn mặt lạnh băng, khó tính, chẳng bao giờ nhìn phụ nữ đẹp quá hai lần,thường xuyên la mắng tôi lúc tập kịch lại lộng lẫy và tình tứ đến như vậy.Thật ra tôi đã “chết” trong lòng từ giây phút ấy. Nhưng phải một thời giansau anh mới chính thức tỏ tình. Về sau tôi hỏi: Sao anh không tỏ tình lúcđó?, anh trả lời: Phải chắc ăn em à!

Ngoài lộng lẫy, tôi nghĩông xã bạn rất hài hước, mà đàn ônghài hước thì rất… sát gái?

Anh ấy hài hước, thông minh.Đặc biệt, anh ấy luôn thấu hiểu người đối diện dù chỉ mới gặp lần đầu. Vềngoại hình, người mới nhìn sẽ không thấy anh ấy hấp dẫn gì, nhưng một khi đãthích là thích anh ấy dữ lắm. Cả ánh mắt và nụ cười của anh luôn quyến rũthật đặc biệt. Còn chuyện sát gái, không nói đâu nha, nói linh tinh, anhmắng chết.

Kề vai, sát má với bạndiễn nhảy nhót như thế, anh ấy có ghen không?

Trước giờ, cứ cái gì “đóngkịch” là anh ấy có thèm ghen đâu. Nhưng mà ngoài đời, nhiều khi chỉ là mộtcâu nhắn xã giao nhưng anh ấy lại quan tâm mới chết chứ. Mà quả là anh ấyrất tinh ý. Một lần vô tình có một người đàn ông nhắn tin cho tôi vài câuhỏi han rất bình thường. Anh ấy vô tình đọc được. Anh ấy đưa mình xem. Anhấy hỏi: Tay này đang tán tỉnh em phải không? Tôi hỏi sao anh biết, thấy nộidung tin nhắn đâu có gì bộc lộ điều đó. Anh ấy trả lời, anh đâu để ý nộidung tin nhắn. Anh chỉ quan sát em khi em đọc tin thôi. Người phụ nữ khi đọctin nhắn của một người có ý với mình thì khác với đọc tin nhắn thông thường.Ghê chưa?

Chị có giải thích hayphải trấn an gì không?

Không cần trấn an gì đâu anh.Anh Thịnh nhà tôi biết ghen và cũng biết tin tưởng tôi.

Với phụ nữ Việt Nam, họluôn giữ lửa ấm gia đình bằng những món ăn ngon. Bận rộn như chị, chị chămlo bữa ăn cho chồng như thế nào? Chị nấu ngon nhất những món gì?

Không phải đâu. Tôi vẫn thấycó những nữ đầu bếp giỏi mà chuyện chồng con cũng đâu có ổn. Nấu ăn là mộttrong những phương tiện thôi. Để giữ chồng, giữ lửa hạnh phúc gia đình đâuđơn giản như vậy. Tuy nhiên, tôi vẫn phải công nhận là khi đàn ông được chămsóc ăn uống tử tế, họ rất thích. Tôi đã học được rất nhiều món và anh Thịnhkhen ngon. Có nhiều món, tôi nấu – tôi ăn vào cũng thấy thường, chắc anhThịnh khen tôi lấy lòng quá.

Theo Lửa ấm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.