Thảo Vân: Chưa ai thay thế được Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng…

Tìm lời đáp cho câu hỏi "Ai là danh hài số 1 Việt Nam", phóng viên đã có buổi trò chuyện với MC Thảo Vân, người hơn 6 năm gắn bó với chương trình "Gặp nhau cuối tuần" trước đây.

Tìm lời đáp cho câu hỏi"Ai là danh hài số 1 Việt Nam", phóng viên đã có buổi tròchuyện với MC Thảo Vân, người hơn 6 năm gắn bó với chương trình "Gặp nhau cuốituần" trước đây. Thảo Vân đã có những đánh giá đắt giá về sân khấu hài hiện nay,những danh hài hàng đầu, và về cả phát ngôn mới đây của Vượng râu.


Vượng râu,Chiến Thắng còn phải phấn đấu nhiều

- Là một người gắn bó nhiều năm với chương trình "Gặp nhau cuối tuần", chịcó nhận xét gì về các chương trình hài hiện nay như "Thư giãn cuối tuần" trênVTV3, "Xả xì choét" trên Hà Nội 1...?

MC Thảo Vân: Sân khấu hài hiện nay có cảm giác đang bị bão hòa,không có nhiều tiểu phẩm mới hay, độc đáo. Tuy nhiên, những chương trình đangphát sóng như "Thư giãn cuối tuần" trên VTV3, "Xả xì choét" trên Hà Nội 1 vẫn lànhững chương trình xem được, có bàn tay của người có nghề.

Thảo Vân: Chưa ai thay thế được Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng…
 

Tôi không có nhiềuthời gian để xem thường xuyên các chương trình nhưng mỗi lần có cơ hội xem đềuthấy là chất lượng khá, có điều chưa thật đặc biệt để tạo được ấn tượng mạnh vớikhán giả. Thế nhưng trong hoàn cảnh hiện nay, với quá nhiều hình thức giải trímà khán giả vẫn đón xem khi đến chương trình là mừng rồi.

- Chị có thể nóimột chút, dưới góc nhìn của cá nhân chị, về những danh hài quen thuộc với khángiả như Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Công Lý, Chí Trung? 

Tôi thấy cho đếnthời điểm này chưa có ai thay thế được những tên tuổi ấy, mỗi một người với cáiduyên của mình đều tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

Xuân Bắc - Tự Longlà sự kết hợp ăn ý, hiểu nhau đến từng cái liếc mắt, thông minh, dí dỏm, diễnrất có hồn, thăng hoa. Anh Quang Thắng thì đã định hình trong lòng khán giả vớikiểu ngô ngố, chất phác, rất đời, và còn có thêm một số nét bổ trợ “không giốngai” như mũi to, giọng địa phương cũng làm nên điều khác biệt. Anh Công Lý thìbiến hóa trong nhiều loại vai, tinh tế trong diễn xuất, đa dạng, có nhiều chitiết đắt. Anh Chí Trung là diễn viên quá kinh nghiệm, giỏi nghề, nghiêm túc, xemanh ấy diễn khó mà bắt được lỗi. Nói chung mỗi người một vẻ, và họ đều đã lànhững người dành được nhiều thiện cảm của người xem.

- Chị đánh giáthế nào về một số gương mặt xuất hiện sau của làng hài như Vượng râu, ChiếnThắng …?

Họ cũng có những nétriêng của mình, nhưng tôi nghĩ họ còn phải phấn đấu nhiều để có thể thành cônghơn.

Tiếc với tuyên bố của Vượng râu

- Nếu có một cuộc thi để bầu ra gương mặt hài xuất sắc nhất Việt Nam thì chịbỏ phiếu cho ai?

Khó đấy, như tôi đã nói, các diễn viên hài mỗi người một vẻ, họ đều có thế mạnhcủa mình, để bầu cho riêng một người chỉ có thể dựa trên tình cảm và gu thưởngthức của người bầu, nên cho phép tôi thể hiện trong phiếu nhé!

Thảo Vân: Chưa ai thay thế được Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng…
 

- Theo chị, tiêuchí để đánh giá tài năng của một diễn viên hài là gì?

Tôi nghĩ một diễn viên hài trước hết phải là một diễn viên giỏi, thông minh, anhphải đóng được nhiều loại vai, rồi anh phải có cái duyên hài, mà cái này phầnnhiều là do trời phú, nhiều người cố cũng không duyên được, hoặc có người ởngoài rất hài hước nhưng lên sân khấu lại rất gượng.

- Vừa rồi, nghệ sĩ hài Vượng râu đã tuyên bố mình là danh hài số 2 đất bắcvà chê các nghệ sĩ hài bắc diễn nhạt, chị có bình luận gì về phát ngôn của nghệsĩ này?

Tôi chỉ cảm thấy tiếc!

- Nhiều người cho rằng, các tiểu phẩm hài ngày càng đi vào sự "tục tĩu"trong lời diễn để lấy tiếng cười của khán giả, thay vì những tình huống thôngminh, dí dỏm, thậm chí là triết lý như "Gặp nhau cuối tuần" ngày trước. Quanđiểm của chị về ý kiến này?

Cái này là từ 2 phía, một số diễn viên (không phải tất cả) khá dễ dãi trong việcthể hiện, thỏa hiệp với nhà tổ chức khi họ thiếu đề tài, tình huống, và tiếc làcũng có bộ phận khán giả lại chấp nhận điều đó.

- Xin cám ơn chị về cuộc phỏng vấn!

Theo GDVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.