The Voice có "sập" vì "cái chết của bài tủ"

Hàng loạt ca khúc "bài tủ" đã đẩy The Voice vào tình trạng "sập" rating trong những chương trình gần đây.

Hàng loạt ca khúc "bài tủ" đã đẩy The Voice vào tình trạng "sập" rating trong những chương trình gần đây.

Dạo quanh một loạt các sân khấu, tụ điểm yêu thích tại Sài Gòn, hay lan ra cả Hà Nội, các “chiến binh” The Voice đang phong tỏa mọi “địa hình”. Điều đó chứng tỏ giá trị của họ đối với khán giả, và gần gũi hơn, với giới bầu show. Chuyện ca sĩ còn đang “nóng” chạy show là rất bình thường, vì trong showbiz, chuyện được, mất là trong tích tắc. Không tranh thủ, mai chẳng ai biết bạn là ai.

Theo xu hướng, rating của The Voice sẽ tương đối chững lại ở những vòng sau vì 2 lí do, chương trình kéo dài, và format loại tương đối giống nhau ở vòng live. Thế nhưng ở Việt Nam, mức độ này giảm dần với tốc độ chóng mặt hơn, còn vì một lí do, “cái chết của bài tủ”.

Bùi Anh Tuấn đã có cơ hội “lội” qua khá nhiều địa điểm biểu diễn, anh không hát nhiều, chỉ 1, 2 bài, chắc chắn không thể thiếu “Nơi tình yêu bắt đầu”, vì hiện Tuấn đang được cho là ca sĩ trẻ duy nhất “chết” tên với bài đó, cứ quảng bá là có người nghe. Nhưng khi Tuấn chuyển sang những ca khúc khác, anh thất bại, vì chất giọng cũng không có nhiều đặc biệt.

Bùi Anh Tuấn tại thời điểm đang được yêu thích nhất
Nhưng luôn phải có "Nơi tình yêu bắt đầu"

Đó có lẽ cũng là một trong những lí do khiến Tuấn chạy show với tần suất cao vì nếu không đẩy mạnh vào thời điểm này, số phận của chàng trai “bài tủ” sẽ chưa xác định. Nhìn lại phía sau, Bùi Anh Tuấn không phải ca sĩ mới, anh đã từng thành công ở nhiều sân chơi và chương trình, cuộc thi trước đó. Bùi Anh Tuấn không được công nhận, tất nhiên một phần do anh chỉ hát hay 1, 2 bài được tập luyện kĩ.

Hiện tượng truyền thông Bảo Anh cũng là một trường hợp tương tự khi sau “Safe and Sound”, Bảo Anh mới nhận ra sự “nguy hiểm” của cái tên “Taylor Swift Việt”. Sau khi vượt qua vòng Giấu mặt với ca khúc tủ, Bảo Anh lần lượt vượt qua các vòng tiếp theo nhờ sự may mắn và những quyết định khó hiểu của HLV Trần Lập. Điều “kì dị” nhất xảy ra ở đêm thi trực tiếp vào ngày 30.9. Trong khi Huỳnh Anh Tuấn và Thảo Nguyên đều có sự vượt trội nhất định về trình diễn thì Trần Lập vẫn “nhắm mắt” chọn Bảo Anh không vì lí do nào cả.

Bảo Anh "chết đuối" ngay sau khi trở thành hiện tượng


The Voice: Trần Lập vượt scandal đưa Bảo Anh đi tiếp
Luôn phải "gồng" khi thể hiện các ca khúc quá sứ
c

Bảo Anh nhanh chóng trở thành hiện tượng các phòng trà và event, vì sức hút của chương trình, và vì cô sở hữu nhan sắc “thánh thiện” nhất trong các thí sinh còn lại của cuộc thi. Có rất nhiều thông tin rằng, Bảo Anh đòi tới 1000-1500 USD cho mỗi show cô xuất hiện. 

Mức độ đó ngang bằng với các ngôi sao thị trường hạng A, nhưng nó cũng dễ hiểu với một ngôi sao “thời vụ” đang lên. “Safe and Sound” đương nhiên là ca khúc được “nhai” lại nhiều nhất trong tất cả địa điểm mà Bảo Anh xuất hiện. Rời danh vị tủ “Taylor Swift” Việt ra, rất khó có ca khúc thứ 2 được yêu thích của Bảo Anh.

Tình trạng ca khúc tủ là nguyên nhân chính làm cho chất lượng của những đêm thi The Voice trực tiếp gần đây có dấu hiệu “bi đát”, không còn được chú ý nhiều trên truyền thông và cả cư dân mạng. Nhiều chia sẻ của khán giả rằng, họ bị bất ngờ, thậm chí bị “sốc” khi nhiều ca sĩ hát “không liên quan” tới các phần trình diễn trước đó. Huỳnh Anh Tuấn thoát ra khỏi Phil Collins cũng trở nên mất phong độ và cứng nhắc, dù tố chất của anh không tồi. 

Dũng Hà rời “đất mẹ” Amy Winehouse bị “khớp” và vấp váp nhiều trong các ca khúc Pop không phải sở trường. “Bài tủ” đã từng là “vấn nạn” của rất nhiều phiên bản The Voice trước đó, nhưng tình trạng bị cho là nghiêm trọng hơn ở Giọng Hát Việt.

Dù có giọng nhưng ở những vòng sau, Huỳnh Anh Tuấn cũng phải "vật lộn" vất vả

Theo AF


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.