Thu Minh: Tôi mắc nợ Hương Tràm

Sau khi quyết định loại Trúc Nhân trong đêm bán kết, Thu Minh cho biết đã có lúc chị thấy ghét bản thân mình khi phải loại thí sinh này. Dù thừa nhận Trúc Nhân đã làm tốt hơn, nhưng Thu Minh vẫn quyết định chọn Hương Tràm vào vòng trong và tin vào cách nhìn nhận của mình.

Sau khi quyết định loại Trúc Nhân trong đêm bán kết, Thu Minh cho biết đã có lúc chị thấy ghét bản thân mình khi phải loại thí sinh này. Dù thừa nhận Trúc Nhân đã làm tốt hơn, nhưng Thu Minh vẫn quyết định chọn Hương Tràm vào vòng trong và tin vào cách nhìn nhận của mình.

- Tuy tỏ ra vô cùng phấn khích và tự hào về phần thi của Trúc Nhân, nhưng kết quả chị lại chọn Hương Tràm vào vòng trong, tại sao vậy?

Quả thật tối qua Trúc Nhân đã thể hiện tốt hơn Hương Tràm rất nhiều, hơn ai hết, Tràm là người hiểu rõ điều đó. Tuy nhiên, kết quả tôi chọn cô bé 17 tuổi cũng vì tôi có lý do riêng của mình.

Tiết mục của Trúc Nhân tối qua là do một tay tôi dàn dựng và trực tiếp dạy em ấy từng câu phiêu, nhấn nhá cho đến cách thể hiện tư duy bài hát. Nhưng riêng với Hương Tràm, tôi đã bỏ lơ em ấy suốt 2 tuần qua và quyết định để em tự bơi một mình mà không hề có bất cứ sự hỗ trợ nào của tôi.

Chưa kể trước đây tôi cũng đã từng cứu Trúc Nhân nhiều lần rồi, bây giờ là lúc tôi nên cho Hương Tràm một cơ hội để em chứng tỏ thực lực của mình như cách mà tôi đã làm với Nhân trước đó.

Vì vậy, tôi chọn Hương Tràm là vì tôi cảm thấy mình mắc nợ em ấy.

 - 1

Thu Minh cùng hai trò cưng Hương Tràm và Trúc Nhân trong đêm bán kết vừa qua

- Cùng là học trò nhưng tại sao Trúc Nhân lại được chị ưu ái chỉ dạy, trong khi “hiện tượng” Hương Tràm lại bị chị lạnh lùng bỏ lơ như thế?

Tôi để Hương Tràm tự bơi trong 2 tuần qua vì tôi muốn biết khả năng của em đến đâu khi tự đi bằng chính đôi chân của mình. Và rõ ràng là dù không có sự hỗ trợ của tôi, Tràm vẫn có thể làm tốt và thậm chí còn nhỉnh hơn so với các thí sinh khác.

Tuy tối vừa qua phần thi của Tràm không xuất sắc như Trúc Nhân, nhưng bài của cô bé thể hiện lại cực kỳ khó do một diva thế giới đã thể hiện. Vậy mà ở quãng khó đó, Hương Tràm lại có thể làm tinh tế như vậy thì theo tôi đã là tốt lắm rồi.

Nếu nhìn nhận một cách tổng quan từ đầu chương trình tới giờ, Hương Tràm vẫn tốt hơn hẳn. Cô bé hoàn toàn có khả năng tự lập và xứng đáng có mặt trong đêm thi chung kết sắp tới.

 - 2

Thu Minh cho biết, trong khi Trúc Nhân được chị chăm chút, dạy hát từ đầu đến cuối, thì Hương Tràm lại bị chị bỏ lơ và để mặc cô bé tự bơi trong 2 tuần qua

- Phải chăng việc Hương Tràm đang trở thành cái tên hút dư luận và sở hữu một lượng fan “khủng” cũng là một trong những lý do khiến chị chọn cô bé vào vòng trong?

Mọi sự lựa chọn của tôi luôn có những lý do riêng. Tôi là người gắn bó với các thí sinh từ đầu chương trình đến giờ, tôi hiểu họ hơn ai hết và tôi tin vào cách nhìn nhận của riêng mình. Nhưng nếu khán giả cho rằng tôi chọn Hương Tràm vì áp lực dư luận thì tôi cũng có thể thông cảm và hiểu cho suy nghĩ ấy.

Rõ ràng từ trước đến nay Hương Tràm luôn là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất trong team. Nhưng nói như vậy không có nghĩa Hương Tràm được quyền ỷ vào sức hút đang có sẵn của mình.

Vì rõ ràng là khi vào đến đêm chung kết, quyền quyết định sẽ nằm trong tay khán giả, ai hát hay nhất sẽ nhận được lượng bình chọn cao nhất. Như trường hợp của Trúc Nhân bất ngờ vượt lên Hương Tràm trong đêm thi vừa qua là một ví dụ điển hình.

- Chị có điều gì muốn nói dành cho học trò Trúc Nhân đã bị loại?

Tôi đã rất buồn khi phải đưa ra quyết định loại Trúc Nhân. Thực sự tôi đã cảm thấy chán ghét chính mình vì đã loại cậu học trò này. Nhưng tôi tin cách nhìn nhận của bản thân và cho rằng mình đã làm đúng khi đưa ra quyết định như thế. Nếu Trúc Nhân tiếp tục giữ vững phong độ như hiện tại, chắc chắn cậu ấy sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Còn về tiết mục bùng nổ tối qua của Trúc Nhân, cũng có thể nói đây chính là món quà đặc biệt mà tôi muốn dành tặng Nhân. Tôi tin rằng với ca khúc Gió mùa về, Trúc Nhân sẽ được khán giả nhớ đến bằng một phong cách rất riêng, mang đậm dấu ấn Trúc Nhân nhất dù trước đây đã có rất nhiều ca sỹ và thí sinh chọn thể hiện bài hát này.

- Theo chị, ai sẽ là đối thủ mạnh nhất của Hương Tràm trong đêm chung kết tới?

Tôi nghĩ đối thủ mạnh nhất của Hương Tràm chính là Đinh Hương. Hai cô gái này luôn biết cách làm cho người ta nhớ đến mình và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả, ở thời điểm hiện tại có thể xem là ngang tài ngang sức.

- Cảm ơn chị!

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.