Thúy Hạnh: ‘Làm người mẫu bây giờ dễ quá’

“Cần phải có chứng chỉ cho người mẫu bởi làm người mẫu bây giờ dễ quá, ai cũng có thể làm được” – người mẫu Thúy Hạnh, Giám đốc chuyên môn của Elite trả lời phỏng vấn với báo giơi.

“Cần phải có chứng chỉcho người mẫu bởi làm người mẫu bây giờ dễ quá, ai cũng có thể làm được” – ngườimẫu Thúy Hạnh, Giám đốc chuyên môn của Elite trả lờiphỏng vấn với báo giơi.


- Vừa qua, cơ quan công anliên tục phá nhiều đường dây người mẫu bán dâm với giá lên đến hàng nghìn đô.Chị có ý kiến như thế nào trước những thông tin như vậy?

- Nếu mà nói chỉ riêng trong giớingười mẫu thôi thì rất oan cho giới này. Vì các ngành nghề nói chung, nghề nàocũng có mặt trái của nó, không chỉ riêng chỉ nghề người mẫu. Đó là tùy vào đạođức của mỗi người. Dư luận không thể “vơ đũa cả nắm” là nghề người mẫu chuyênlàm những việc như vậy. Vì nếu nghĩ thế, nghề người mẫu sẽ trở nên rất xấu xa.

Bản thân tôi và những người làmnghề chân chính cảm thấy rất bức xúc vì tại sao xã hội chỉ đổ lỗi cho nhữngngành nghề như vậy, mà không nghĩ rằng mỗi người đều bị tác động bởi rất nhiềuyếu tố bên ngoài. Đó là việc giáo dục từ gia đình và chính do nhận thức của mỗicon người, nhất là khi có một số người chỉ mong có cuộc sống an nhàn, ngồi khôngmà hưởng thụ.

Thúy Hạnh: ‘Làm người mẫu bây giờ dễ quá’
 

 - Hiện nay, nhiềungười đặt hoài nghi về việc nhiều người mẫu có xe xịn, nhà lầu… trongthời gian quá ngắn. Theo chị, sự hoài nghi này có cơ sở?

- Theo tôi thì phải hoài nghi làtại sao những người như vậy lại làm người mẫu. Ai cấp chứng chỉ để họ hành nghềngười mẫu?. Ai công nhận là người mẫu?. Hay chỉ cần xinh một chút, cao một chútlà có thể tự nhận mình là người mẫu.

- Có phải nguyên nhân mộtphần là việc được gọi là người mẫu, diễn viên quá dễ dàng. Chỉ cầm tham gia mộtbộ phim, một show diễn là đã được mọi người gọi là diễn viên, người mẫu?

- Tôi đang có kiến nghị với CụcNghệ thuật biểu diễn là phải có cấp chứng chỉ cho người mẫu và người mẫu phải cócơ quan quản lý. Ví dụ, những người mẫu làm việc cho các công ty, công ty nàoquản lý phải chịu trách nhiệm về người mẫu đó trong công việc. Ngoài công việcthì là quyền riêng tư của mỗi người.

- Trong công việc, nếu côngười mẫu đó được cấp chứng chỉ thì mới được hành nghề người mẫu. Tại sao bâygiờ có quá nhiều việc như vậy mà Hiệp Hội người mẫu không quản lý được. Hiệp hộingười mẫu ở đâu?

- Hiệp hội người mẫu phải cótrách nhiệm quản lý với tất cả những người mẫu tự do, còn những người nào tựnhận là danh xưng người mẫu mà không được cấp chứng chỉ thì xã hội không côngnhận là người mẫu. Và những người như vậy đừng có mang danh “người mẫu” ra đểlàm làm xấu những người mẫu chân chính.

Ai cũng nhận mình là người mẫuthì hóa ra giờ làm người mẫu dễ quá. Tôi không thể đếm được ở Việt Nam có bao nhiêu người mẫu như thế.

- Như chị nói thì Hiệp hộingười mẫu chưa làm tròn trách nhiệm của mình?

- Tôi không thấy Hiệp hội ngườimẫu làm gì cả.

- Trong thời gian qua, cũngcó người mẫu đã mạnh dạn lên tiếng tố những việc làm mờ ám của nhiều người tronggiới người mẫu. Chị có cho rằng hành động này là dũng cảm, làm thanh sạch độingũ những người làm nghề?

- Tôi nghĩ cái này theo quan điểmcủa mỗi người. Tôi xin phép không trả lời.

Thúy Hạnh: ‘Làm người mẫu bây giờ dễ quá’
 

- Trình độ học vấncủa những người làm nghề này cũng đang là vấn đề đặt ra, nhiều người cótrình độ quá thấp, thậm chí chưa qua nổi cấp 2. Liệu con đường để làmnghề quá dễ dàng và trình độ học vấn không phải là vấn đề quan trọng?

- Tôi nói cần phải có chứng chỉcho người mẫu là vì vậy. Bởi người mẫu bây giờ dễ quá, ai cũng có thể làm ngườimẫu được. Đó là điều chúng tôi đang bức xúc nhất. Điều này cũng làm cho dư luậncó cái nhìn không hay về nghề người mẫu.

Thực chất, ở trên thế giới, ngườimẫu vào nghề từ rất sớm, có khi từ 13 tuổi. Nhưng họ vẫn được học hành đầy đủ.Không có nghĩa là vào nghề người mẫu là không được học hành. Đó cũng là do bảntính của từng người, do môi trường và mọi người làm hư họ khá nhiều. Nếu nhưkhán giả, nếu như báo chí không xoáy sâu, tẩy chay các vụ scandan của các cô nàythì mọi người không biết cô đấy là ai.

- Với một người có kinhnghiệm lâu năm trong quản lý người mẫu, qua sự việc như vừa rồi, chị thấy việcđào tạo, quản lý người mẫu hiện nay đã thực sự hiệu quả chưa và nên quản lý, đàotạo một người mẫu như thế nào?

- Tôi nghĩ đừng đổ tại đào tạo,đừng đổ tại điều này điều khác. Có đào tạo hay không chỉ là quan tâm đến côngviệc. Còn chuyện bán dâm hay không là chuyện đời tư của các cô đó.

Là công ty quản lý người mẫu,chúng tôi chỉ có thể truyền “lửa” cho các người mẫu, giúp cho họ hiểu và địnhhướng nghề một cách tốt nhất. Một khi chúng tôi đã định hướng mà họ đi sai lệchlà việc của họ. Đừng đổ tại nhà quản lý.

- Nhưng nếu có một định hướngtốt, môi trường tốt, sự sa ngã của họ cũng sẽ hạn chế?

- Môi trường là phải cả xã hộixung quanh. Còn khi mình đã định hướng mà họ không làm được thì không thể nói làdo nhà quản lý.

Đương nhiên, người ta nói “Gầnmực thì đen, gần đèn thì sáng”. Nếu những người mẫu có một môi trường tốt, có sựquản lý tốt, thì đương nhiên cuộc sống của họ sẽ tốt hơn.

- Xin cảm ơn chị.


Theo VOV



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.