Thuỷ Tiên: “Nếu tôi vô địch chắc chắn sẽ xảy ra tranh cãi”

“Chị Thu Minh giành ngôi vô địch Bước nhảy Hoàn vũ thì mọi người dễ chấp nhận hơn. Nếu tôi về nhất, chắc chắn sẽ xảy ra nhiều tranh cãi và bị áp lực”, ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ sau khi về nhì trong đêm chung kết.

“Chị Thu Minh giành ngôivô địch Bước nhảy Hoàn vũ thì mọi người dễ chấp nhận hơn. Nếu tôi về nhất,chắc chắn sẽ xảy ra nhiều tranh cãi và bị áp lực”, ca sĩ Thủy Tiên chia sẻsau khi về nhì trong đêm chung kết.


Về vị trí thứ 2, sau ca sĩ Thu Minh  trongđêm chung kết Bước nhảy Hoàn vũ, Thuỷ Tiên có cảm thấy hài lòng?

Tôi hài lòng và cảm giác vuilắm! Trong suốt chặng đường dài thi đấu, lúc đầu cũng muốn khẳng định thứhạng thắng thua nhưng sau tôi hiểu ra rằng tình cảm khán giả dành cho mìnhmới là quan trọng nhất. Qua mỗi đêm thi, tôi luôn cố gắng làm sao để hoànthành tốt nhất và cảm thấy hạnh phúc được đón nhận tình cảm khán giả cứ lớndần lên.

Thuỷ Tiên: “Nếu tôi vô địch chắc chắn sẽ xảy ra tranh cãi”
Việc vác trăn lên sân khấu của Thuỷ Tiên được cho là hành động liều lĩnh

Đến đêm chung kết với tâm thếthoải mái, tôi chỉ nghĩ làm sao để có món quà thật đặc biệt dành tặng khángiả. Hai điệu nhảy Samba và Freestyle chính là màn cống hiến cuối cùng củaThủy Tiên dành cho khán giả tại Bước nhảy Hoàn vũ năm nay.

Đây là sân chơi giải trídành cho các nghệ sĩ chứ không phải cuộc thi chuyên nghiệp nên tôi luônxác định khán giả là quan trọng nhất. Tất nhiên, được giải nhất ai cũngvui và trước khi thi tôi cũng muốn điều đó. Nhưng nghĩ lại, tôi về vịtrí thứ nhì lại là điều hay. Đối với tôi, nếu đoạt giải nhất chắc chắnbị áp lực.

Tại sao đoạt ngôi vô địch Bước nhảy Hoàn vũđối với chị lại là áp lực?

Chị Thu Minh giành ngôi vôđịch thì mọi người sẽ dễ chấp nhận hơn. Nếu tôi về nhất chắc chắn sẽ xảy ranhiều tranh cãi. (Cười) Nói như mẹ tôi và chú Lại Văn Sâm thì vào đến vòngchung kết là thành công rồi. Khó có thể nói ai hơn ai, thứ hạng cuối cùngcòn phụ thuộc vào sự may mắn!

Trong bài phỏng vấn trả lời Dân trí sau khiđăng quang “Nữ hoàng khiêu vũ”, Thu Minh có nói “Thủy Tiên khiến sự tự tincủa tôi đôi lúc bị lung lay”, bởi vì chị có số lượng bầu chọn áp đảo. ThủyTiên cũng khiến ca sĩ “Đường cong” khâm phục bởi sự gan dạ, dám… vác cả contrăn lên sân khấu. Về phía Thủy Tiên thì sao, chị có nhận xét gì về phầntrình diễn của Thu Minh?

Tôi rất thích điệu Rumba củachị Thu Minh. Chị nhảy rất đẹp và điêu luyện. Còn điệu nhảy Free Style trênnền nhạc bài Đường cong, tiếc là tôikhông được xem vì còn phải chuẩn bị cho phần thi tiếp theo của mình.

Tôi nghĩ chị Thu Minh đoạtgiải là xứng đáng. Chị được học múa từ nhỏ, về kỹ thuật chị có lợi thế hơntôi. Còn tôi có lẽ lợi thế hơn nhờ sự bình chọn của khán giả. Tôi cũng rấtđầu tư về mặt dàn dựng và hiệu quả giải trí.

Nhắc đến hiệu quả giải trí, ai cũng thừanhận điệu Free Style của Thủy Tiên được dàn dựng công phu, bề thế. Đặc biệtlà  màn …bê vác con trăn thật lên sân khấu rất ấn tượng, xin hỏi từ đâu chịcó ý tưởng táo bạo này?

Lẽ ra tôi còn tiết mục thổilửa nữa cơ. Nhưng vì yếu tố an toàn nên BTC chỉ đồng ý cho tôi lựa chọn mộttrong hai: thổi lửa hoặc đem trăn lên sân khấu. Tôi quyết định thử sức vớicon trăn để đem đến cho khán giả màn trình diễn đặc biệt. Còn ý tưởng vềđiệu múa mang hơi hướng Ấn độ đến khi tôi xem bộ phim ca nhạc nổi tiếngCối xay gió đỏ của đạo diễn BazLuhrmann. Trong phim không có màn biểu diễn với trăn nhưng tôi… thêm vào chokịch tính. (Cười)

Tôi cũng xin chia sẻrằng, tôi và bạn nhảy Petyo chỉ có hai ngày để chuẩn bị và luyện tập chođiệu nhảy Free Style. Thường thì một số thí sinh khác sẽ chuẩn bị trướcphần thi cách đó vài tuần. Riêng tôi, phần vì không biết khi nào sẽ dừngchân, phần vì muốn tập trung hết sức vào từng đêm thi nên đến liveshownào tôi chuẩn bị cho liveshow đó. Vì thế, một tuần chuẩn bị cho hai điệunhảy đối với tôi rất khó khăn. Đôi lúc, thấy sức đuối quá, tôi phátkhóc. Phải nói rằng, tôi và Petyo tập luyện rất vất vả. Thậm chí, buổisáng hôm thi, Petyo đã bị trẹo chân do bị ngã trong lúc tập.

Thuỷ Tiên: “Nếu tôi vô địch chắc chắn sẽ xảy ra tranh cãi”
 

Biểu diễn với con trăn mà “Thu Minh nhìnthấy có thể ngất xỉu”, chị không thấy sợ sao?Con trăn này chị “mượn” từ đâu?

Tôi sợ chứ. Vừa nhìn thấy contrăn là tôi đã hét lên rồi. Đây là con trăn nhỏ mà cũng nặng tới 15 kg. Contrăn này tôi thuê tại rạp xiếc ở Hà Nội. Ban đầu, tôi có ý định biểu diễnvới một con rắn nhưng khi liên lạc với đoàn xiếc, họ nói rắn có nọc độc vàkhông dễ thuần phục. Vậy nên tôi biểu diễn với trăn.

Tôi phải mất ít nhất là 20phút đầu để làm quen với bạn diễn đặc biệt này. Con trăn cứ mềm mềm, uốn éokhiến tôi rất khó bê vác. Lúc đầu tôi cũng sợ lắm nhưng sau thấy nó rất hiềnvà tôi cũng quen dần. Tôi có hai buổi tập với con trăn này. Trước khi tậpvới tôi, con trăn phải được ăn no.

Nếu có ý kiến cho rằng, chị ghi điểm nhờsự…liều lĩnh bê con trăn lên sân khấu chứ không phải điệu nhảy của chịthuyết phục ban giám khảo?

Như tôi đã chia sẻ, đây làchương trình giải trí không phải là cuộc thi chuyên nghiệp. Vì thế yếu tốđược đặt lên hàng đầu không phải là kỹ thuật mà là hiệu quả giải trí, lànhững gì người biểu diễn đem lại cho khán giả.

Khi giành được 4 điểm 10 cho điệu FreeStyle từ ban giám khảo, bạn nhảy chia sẻ niềm vui với chị như thế nào?

Petyo ôm chầm lấy tôi. Cậu ấynói tôi xứng đáng giành số điểm như vậy sau tất cả những cố gắng thời gianvừa qua. Dù không về vị trí thứ nhất nhưng trong mắt cậu ấy, tôi luôn là số1. (Cười)

Petyo mới 19 tuổi, tính còntrẻ con nhưng rất “ga lăng”. Trong quá trình luyện tập, chúng tôi cũng xảyra những tranh cãi, giận dỗi, chỉ đến khi tôi phát khóc cậu ấy mới chịu làmhòa. Nhắc đến kỷ niệm thì rất nhiều, trong mắt tôi Petyo rất biết quan tâmđến bạn nhảy và có những cử chỉ dễ thương như là kéo ghế hay tháo giày chotôi.

Phải nói rằng, trước đêm thiPetyo cũng áp lực lắm. Cậu ấy căng thẳng và hầu như không nở một nụ cườitrong buổi sáng tập luyện. Đây là cuộc thi của tôi nhưng dù sao là ngườithầy, về chuyên môn và kỹ thuật thì cậu ấy phải lo.

Tôi đã phải nói với cậuấy rằng, đây là một showgame giải trí. Kết quả không ảnh hưởng gì đến sựnghiệp ca hát của tôi vì thế cậu đừng lo lắng. “Tớ không cần giải nhất,nếu ai đoạt giải nhất tớ xin chúc mừng. Đối với tớ vào đến đêm chung kếtlà vui rồi, tớ không quan trọng thứ hạng và cũng không bị áp lực vì điềuđó”, tôi nói với Petyo như thế và cậu ấy đã thoải mái hơn.

Ngoài bạn nhảy, Petyo bạn nhận được nhữnglời chúc mừng sớm nhất từ ai?Nghe nói, mẹ cầu thủ Công Vinh cũng lặn lội ratận Hà Nội cổ vũ cho Thủy Tiên?

Là mẹ tôi, mẹ không thể thuxếp ra Hà Nội nhưng đã gọi điện cho tôi. Mẹ nói rất tự hào về con gái và nóitôi vào đêm chung kết là…yên tâm rồi. Là mẹ anh Vinh, bác gái chúc mừng vànói tôi đừng có buồn khi về vị trí thứ hai. (Cười) Tôi rất cảm ơn sự có mặtcủa bác gái đã cổ vũ cho tôi trong đêm chung kết.

Thuỷ Tiên: “Nếu tôi vô địch chắc chắn sẽ xảy ra tranh cãi”
Thủy Tiên nhận giải bạc chung cuộc 

Vậy còn sự xuất hiện của cầu thủ Công Vinhtrong clip đêm thi chung kết, đối với chị có ý nghĩa như thế nào?

Sự xuất hiện của anh Vinhtrong clip là vô tình một lần đến thăm tôi đang tập luyện và BTC có thuyếtphục anh lên hình. Đêm chung kết Bước nhảy Hoàn vũ đúng với dịp anh Vinh đithi đấu tại Macao nên anh không thể có mặt trực tiếp xem tôi biểu diễn. Tuynhiên, từ ngày đầu tham gia Bước nhảy Hoàn vũ tôi đã nhận được rất nhiều sựđộng viên, chia sẻ từ anh. Và còn rất nhiều quan tâm khác nữa mà tôi xin giữlại cho riêng mình!

Chị nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng sự xuấthiện và ra mặt ủng hộ của chàng cầu thủ nối tiếng nhất Việt Nam trong clipvào đêm thi quyết định là “chiêu” giúp Thủy Tiên củng cố thêm lượng tin nhắnbình chọn?

Tôi nghĩ những khán giả yêuthương tôi sẽ tiếp tục bình chọn mà không cần tôi phải làm bất cứ chiêu trògì. Điều tôi cảm thấy mình “được” nhất và hạnh phúc nhất là nhận được rấtrất nhiều tình cảm từ phía khán giả.

Kế hoạch sắp tới của Thủy Tiên saukhoảng thời gian 3 tháng nỗ lực trên sân khấu Bước nhảy Hoàn vũ? 

Sẽ không có nhiều thờigian nghỉ ngơi đâu, tôi đi diễn và chuẩn bị ra mắt album này. Tôi nhớnghề lắm rồi!

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.