Tiết lộ đời tư của 4 nhan sắc thế giới năm 2012

Năm 2012 đánh dấu sự lên ngôi của cả nhan sắc phương Đông và phương Tây ở 4 đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới. Đằng sau chiến thắng huy hoàng của các người đẹp là những thông tin đời tư thú vị, những chân giá trị mà họ tích lũy được để có được thành công.

Năm 2012 đánh dấu sự lên ngôi của cả nhan sắc phương Đông và phương Tây ở 4 đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới. Đằng sau chiến thắng huy hoàng của các người đẹp là những thông tin đời tư thú vị, những chân giá trị mà họ tích lũy được để có được thành công.

1. Hoa hậu thế giới Vu Văn Hà – Luôn có tinh thần phải thắng

Văn Hà là người luôn luôn có tinh thần quyết chiến quyết thắng. Người đẹp kể về một trong những khoảnh khắc đáng tự hào nhất là ngày tổng kết cuối năm lớp 4, cô giành được vị trí thứ ba trong số 180 học sinh.

Từ lúc bé, Văn Hà đã rất thích học các lớp âm nhạc và tự nhiên. Cô yêu thích ca hát và bắt đầu học hát năm 8 tuổi. Bất cứ lúc nào khách khứa đến nhà ăn tối, cha mẹ luôn khuyến khích Văn Hà biểu diễn cho mọi người xem và cô bé rất thích thú góp vui với mọi người. Trong đầu cô gái nhỏ lúc đó luôn ôm ấp mơ ước sau này sẽ trở thành một ca sĩ nổi tiếng.

Với niềm đam mê ca hát, cô thi vào Học viện Âm nhạc và cô luôn khiến các bạn phải ngưỡng mộ khi thể hiện giọng ca ấn tượng, đầy nội lực. Do hoàn cảnh gia đình không dư dả nên ngoài việc học, Văn Hà bắt đầu đi làm người mẫu cho các tạp chí thời trang, các triển lãm xe… Đến năm thứ hai đại học, Vu Văn Hà đã có thể tự trang trải cuộc sống và học phí bằng chính số tiền mình kiếm được. Giờ đây, mơ ước của cô là trở thành một giáo viên dạy nhạc. “Không chỉ vì tôi thích ca hát mà còn vì tôi rất muốn nhìn thấy cảm xúc hạnh phúc và nước mắt trên gương mặt thính giả. Thật tuyệt nếu ngày càng có nhiều người được thưởng thức những giai điệu đẹp đẽ”, Văn Hà chia sẻ.

Đại diện cho Trung Quốc tham gia Miss World, Vu Văn Hà đã đánh bại 115 đối thủ đến từ khắp nơi trên thế giới và giành ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết ngày 30/6 tại quê nhà. Chia sẻ cảm xúc khi giành được vương miện cao quý này, Văn Hà nói: “Rất bất ngờ và hạnh phúc. Giành được danh hiệu Miss World là một trách nhiệm rất lớn, còn rất nhiều thứ tôi phải học. Tôi rất ngưỡng mộ Trương Tử Lâm, người giành chiến thắng Miss World đầu tiên của nước tôi. Tôi hy vọng mình sẽ noi theo tấm gương của cô ấy nhưng cũng phải tạo dấu ấn riêng của mình. Tôi rất nóng lòng được hợp tác với tổ chức Miss World để chia sẻ lòng thương và tình yêu của tôi để cải thiện cuộc sống cho nhiều người trong thời gian tôi giữ vương miện”.

2. Hoa hậu quốc tế Ikumi Yoshimatsu – Máu thể thao chảy trong huyết quản

Ikumi Yoshimatsu sinh ngày 21/6/1987 tại tỉnh Saga, Nhật Bản. Là con gái của nhà cựu vô địch chạy vượt rào Yukihiro Yoshimatsu, Ikumi lớn lên với dòng máu thể thao chảy trong huyết quản. “Tôi luôn luôn đam mê tập luyện thể dục từ khi còn nhỏ”, Ikumi chia sẻ. Cô luyện tập bóng chuyền trong suốt 6 năm cấp 1 và cấp 2. Cô cũng là thành viên của đội đi điền dã thời phổ thông trung học. Người đẹp từng giành giải vô địch trong môn chạy vượt rào 100m dành cho nữ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Giờ đây, hàng ngày cô vẫn luyện tập chạy bộ rất chăm chỉ. “Tôi tự hào về vẻ đẹp khỏe mạnh của mình”, Ikumi chia sẻ.

Thể thao không chỉ đem đến cho Ikumi Yoshimatsu hình thể chuẩn (cao 1m70, số đo 3 vòng 88 – 61 – 90), mà còn khiến cô trở thành người rất kỷ luật và quyết đoán. Chính 2 tố chất này đã góp phần giúp cô chạm tới chiếc vương miện Miss International tại Okinawa vào 21/10. Ikumi Yoshimatsu chia sẻ: “Lý do tôi quyết tâm đứng trước thế giới ngày nay bởi tôi muốn thực hiện ước mơ thay cho cha mình. Ước mơ của ông là được tham gia vào một sân khấu quốc tế. Ông đã cống hiến cả một đời luyện tập để trở thành một vận động viên Olympic”.

Trước khi Miss International 2012 diễn ra, Ikumi đã có kinh nghiệm chinh chiến tại rất nhiều cuộc thi sắc đẹp lớn như Miss Bikini International 2010, Miss Tourism Queen of the Year 2010 ở Trung Quốc, Miss World Next Top Model 2010 ở Lebanon và giành được không ít giải thưởng từ khi cô mới 20 tuổi. Giờ đây, với việc giành được chiếc vương miện Hoa hậu quốc tế, Ikumi trở thành người đẹp Nhật Bản đầu tiên đoạt danh hiệu này và cũng là đại diện xứ hoa anh đào đầu tiên chiến thắng một trong bốn đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới.

Dù vẫn còn lời khen chê khi cô giành vương miện trên sân nhà nhưng Ikumi vẫn còn cả một năm để chứng tỏ mình xứng đáng trong các hoạt động xã hội và từ thiện. Người đẹp 24 tuổi bộc bạch: “Tôi sẽ đại diện cho Nhật Bản trong vai trò Miss International 2012 bằng cách tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và từ thiện, đem sự nhận thức đến với thế giới về một cuộc sống đẹp đẽ và lành mạnh thông qua thể thao”.

3. Hoa hậu Trái đất 2012 Tereza Fajksova – Yêu mến và bảo vệ cây xanh

Tereza Fajksova sinh năm 1989 tại thành phố Brno, Cộng hòa Czech. Tuổi thơ của Tereza được coi là rất êm đềm và hạnh phúc. Cả ông bà và cha mẹ cô đều rất yêu thương và bao bọc cho con cháu. Mỗi kỳ nghỉ, cô được cha mẹ lái xe đưa xuống vùng nông thôn ngắm những mái nhà tranh, thăm những đập nước lớn. Tereza Fajksova cũng thường cùng ông bà đi hái nấm và đi dạo trong rừng. Và cho đến tận giờ, khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của cô là được đi câu cá cùng với ông nội. “Tôi là đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới này. Tôi cám ơn Chúa Trời đã đem đến cho tôi mỗi ngày tươi đẹp như vậy”. Từ nhỏ, Tereza đã được cha mẹ dạy rằng không nên leo trèo cây cối nên ý thức yêu mến thiên nhiên của cô hình thành từ rất sớm.

Chính tình yêu với thiên nhiên và mong muốn bảo vệ môi trường đã giúp Tereza Fajksova thực sự nổi bật trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Người đẹp đã vượt qua 79 thí sinh để đăng quang danh hiệu cao nhất trong đêm chung kết tại Alabang, Philippines hôm 24/11. Cô trở thành người đẹp thứ 3 của châu Âu, và là đại diện đầu tiên của Cộng hòa Czech chiến thắng ở đấu trường Miss Earth.

Dự án môi trường để bảo vệ Mẹ Trái đất của Tereza Fajksova có chủ đề: “Learn, See, and Do” (Học, quan sát và làm). Cô sẽ thuyết phục các chính phủ đưa những kiến thức về môi trường vào dạy tại các trường học, đồng thời cô mong muốn các em nhỏ sẽ được thực hành để hiểu rõ hơn sự khác biệt. “Nếu trẻ em học về môi trường từ sớm, chúng sẽ tiếp tục duy trì những hành vi đẹp ở thời kì trưởng thành sau này”, Tân hoa hậu chia sẻ.

Mục tiêu bảo vệ môi trường của Tereza Fajksova là tái chế rác thải không chỉ ở các hộ gia đình mà còn ở những nơi công sở. Ngoài ra, cô cũng hướng tới việc thuyết phục các nhà chức trách tập trung khai thác nguồn năng lượng mặt trời.

Trong một năm tới đây, Tereza Fajksova sẽ thực hiện vai trò Đại sứ của Quỹ hoa hậu Trái đất, Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc và các tổ chức môi trường khác…

4. Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo – Cô bé mê chơi đàn

Người đẹp Olivia Culpo sinh ngày 8/5/1992 tại Edgewood (Cranston), Rhode Island, Mỹ. Cô xuất thân trong một đại gia đình có 5 người con. Cha cô, Peter Culpo, là ông chủ của một nhà hàng còn mẹ cô, Susan, là một nghệ sĩ violon trong dàn nhạc giao hưởng của Boston. Cả gia đình cô, từ cha mẹ đến con cái đều có thiên hướng về âm nhạc. Các anh chị em của Olivia đều học chơi một nhạc cụ nào đó. Riêng Olivia rất thích cello và bắt đầu làm quen với cây đàn vào năm lớp 2. Cứ đến mùa hè, trong khi các bạn hào hứng đi bơi và dã ngoại, Olivia lại mải mê kéo đàn cello và chơi các bản nhạc của Beethoven. Suốt 13 năm liền, Olivia dành thời gian nghỉ hè với ban nhạc giao hưởng. Olivia đã có vinh dự đến biểu diễn tại hội trường Symphony ở Boston và hội trường Carnegie ở thành phố New York. Niềm đam mê âm nhạc đã khiến Olivia thi vào trường đại học Boston, chuyên ngành nhạc giao hưởng và luôn giành điểm cao trong các học kỳ.

Năm 13 tuổi, Olivia tình cờ gặp một cô gái rất xinh đẹp, tự tin và thu hút tại một buổi lễ kỷ niệm. Sau đó, Olivia được biết cô gái này là Á hậu Mỹ Danielle Lacourse. Và rồi Olivia ấp ủ niềm mơ ước sau này lớn lên cũng sẽ xinh đẹp và tỏa sáng như vậy.

Thời gian trôi qua, khi quyết định tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Rhode Island, Olivia đã nhờ thần tượng của mình từ thuở nhỏ giúp mình luyện tập. Có sự trợ giúp của Danielle Lacourse, may mắn đầu tiên trên đấu trường sắc đẹp đã mỉm cười với Olivia. Cô gái nhỏ nhắn cao 1,66m bước lên nhận chiếc vương miện cao nhất. “Khi đăng quang Miss Rhode Island, tôi đã mặc một chiếc váy mà tôi thuê có 20 USD và thậm chí còn bị thủng một lỗ ở sau lưng. Tuy nhiên, chiếc váy vẫn rất dễ thương và không ai biết rằng tôi đã thuê nó rẻ đến vậy”, Olivia chia sẻ về một kỷ niệm thú vị của cuộc thi. Thần Chiến thắng tiếp tục mỉm cười với Olivia khi cô đăng quang danh hiệu Hoa hậu Mỹ 2012 vào tháng 6/2012.

Nửa năm sau, vào ngày 19/12/2012 tại Las Vegas, Nevada, Olivia đã đem vinh dự về cho quê nhà khi chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Cô trở thành đại diện thứ 8 của nước Mỹ giành được danh hiệu này kể từ năm 1997. Olivia sẽ tích cực tham gia các hoạt động trên ngôi vị trong suốt một năm tới.

Theo GDVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.