Tiết lộ thân thế 'hoành tráng' của gia đình Hương Tràm

Quán quân "Giọng hát Việt" không chỉ sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, mà bố của cô cũng làm "chức to" và mẹ là người biết làm ăn, kinh doanh, anh trai cũng có tiềm năng thành ca sĩ nổi tiếng.

Quán quân "Giọng hát Việt" không chỉ sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, mà bố của cô cũng làm "chức to" và mẹ là người biết làm ăn, kinh doanh, anh trai cũng có tiềm năng thành ca sĩ nổi tiếng.

Cả gia đình Hương Tràm cùng đi ăn mừng chiến thắng với các đồng đội như Trúc Nhân, Phương Linh... sau đêm chung kết. Bố Hương Tràm đeo kính đứng phía sau còn ngồi cùng cô ở bên trái ảnh là chị dâu tương lai Phương Thanh - anh trai Tiến Mạnh.

Ngay sau màn trình diễn ấn tượng ở vòngGiấu mặt, dư luận đã xôn xao bàn tán về nguồn gốc xuất thân của Hương Tràm. Giới thạo tin nhanh chóng phát hiện ra hiện tượng 17 tuổi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Cha cô chính là NSUT Tiến Dũng. Khi còn trẻ, ông từng là diễn viên, ca sĩ của đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An. Năm 1997, ông được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT và hiện nay đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Nghệ An.

Mẹ của Hương Tràm cũng là một nghệ sĩ của đoàn ca múa nhạc Nghệ An. Trong khi đó, anh trai cô - ca sĩ Tiến Mạnh - từng lọt vào top 10 Sao Mai điểm hẹn 2010. Hiện tại, mẹ của quán quân The Voice còn đảm nhận công việc kinh doanh, lèo lái kinh tế của gia đình. Theo một số nguồn tin, gia đình Hương Tràm cũng thuộc hàng đại gia ở TP.Vinh. 

Những người bạn thân thiết với gia đình Hương Tràm tiết lộ, năm 1987, bố cô lần đầu tiên dự thi Tiếng hát chuyên nghiệp toàn quốc và đoạt huy chương vàng với ca khúc Đi trong hương tràm. Để ghi nhớ dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp này, anh và vợ dự định nếu sinh con gái sẽ đặt là "Hương Tràm". Tuy nhiên, anh trai Hương Tràm lại xuất hiện trước nên mãi tới lần thứ hai sinh nở, cha mẹ cô mới thực hiện được dự định mà mình đã ấp ủ bấy lâu nay.

Hình ảnh thời bé của Hương Tràm khi theo bố ra Hà Nội.

Ngoài bố mẹ và anh trai, các chú ruột và thậm chí chị dâu tương lai của Hương Tràm là nữ ca sĩ trẻ Nguyễn Phương Thanh cũng đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật cho nên việc cô chịu ảnh hưởng, lây đam mê từ nhỏ cũng là điều dễ hiểu.

Năm anh trai Hương Tràm 12 tuổi, hiểu rõ đam mê và năng lực của con trai, bố mẹ cô quyết định gửi Tiến Mạnh ra học tập tại Nhạc viện Hà Nội. Không lâu sau đó, con gái cưng cũng bộc lộ khả năng trời phú của mình. Tuy nhiên, vì Tiến Mạnh đã xa nhà, hơn nữa Hương Tràm lại là út cưng nên bố mẹ muốn giữ cô ở bên cạnh tới khi học xong phổ thông trung học mới tính tiếp chuyện tương lai. 

Tuy nhiên, ngay từ khi còn nhỏ, Hương Tràm đã hào hứng với các cuộc thi tài âm nhạc. Năm 15 tuổi, nghe tin đài truyền hình Nghệ An tổ chức cuộc thi Sao Mai 2010, cô tự làm hồ sơ, giấu bố mẹ đi thi. Nhưng "người tính không bằng trời tính", bố Hương Tràm - NSUT Tiến Dũng - chính là chủ tịch hội đồng giám khảo của cuộc thi này. Khi nhìn thấy hồ sơ của con, ông vừa bực vừa thương bởi Hương Tràm chưa đến tuổi mà đã dám trốn bố mẹ đi thi. Lần đó Hương Tràm được giải nhì khiến cả gia đình có cái nhìn cởi mở hơn về việc để con gái thử sức ở các cuộc thi lớn.

Khi The Voice mới khởi động, Hương Tràm đang học lớp 12. Đây là năm học quan trọng, bởi nó sẽ mở ra nhiều cánh cửa tương lai đối với từng trường hợp. Tuy nhiên, vì cuộc thi kéo dài tới 3-4 tháng nên bố mẹ đã thay Hương Tràm tới trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xin bảo lưu kết quả. Từng là một học sinh xuất sắc trong trường vì vậy mà trường cũng tạo điều kiện cho cô có thể phát huy tài năng của mình.

Trong đêm chung kết, cả gia đình Hương Tràm đều có mặt. Lúc tên cô được xướng là quán quân Giọng hát Việt 2012, mẹ và chị dâu tương lai của Hương Tràm đều không cầm được giọt nước mắt vui sướng, tự hào.

Phương Thanh - bạn gái của Tiến Mạnh, từng giành giải nhì dòng dân gian của cuộc thi Sao Mai 2011 - tiết lộ: "Tràm là một cô bé thông minh, cá tính và mạnh mẽ. Được sinh ra trong một gia đình nhà nòi về nghệ thuật nên từ sớm Tràm đã bộc lộ rõ rệt năng khiếu ca hát. Tính tự lập của Tràm rất cao nên gia đình thường không mấy khi phải lo lắng về những quyết định hay sự lựa chọn của cô bé trong học tập hoặc công việc".

Ngoài giọng hát đầy nội lực và phong cách biểu diễn rất chuyên nghiệp, ngay khi mới bước chân vào cuộc thi The Voice,  quán quân 17 tuổi đã nổi tiếng là... mít ướt. Tuy nhiên, khi nhắc tới chuyện này, chị dâu tương lai lại hết lời bênh vực Hương Tràm: "Tràm là một cô gái mới 17 tuổi. Từ bé đến giờ chưa bao giờ xa gia đình quá 1 tuần lễ. Lần bước chân vào Sài Gòn để tham gia cuộc thi The Voice, do bố mẹ bận nên cô bé phải đi một mình. Mãi đến khi gần bước lên sân khấu thì mẹ mới bay vào kịp. Đó là lý do Hương Tràm đã khóc nức nở sau khi thể hiện xong phần thi của mình".

Kể từ khi con gái được lọt vào vòng trong của cuộc thi The Voice, bố mẹ Hương Tràm thường xuyên có mặt ở TP.HCM để chăm lo cho con gái. Bố cô thường đảm nhận nhiệm vụ tài xế, lái xe đưa con đi tập, tham gia các event lớn nhỏ... trong khi đó, bà Dư Thị Thủy tạm gác lại mọi công việc kinh doanh bận rộn để chăm chút cho con gái từng bữa ăn, giấc ngủ.

Ở TP.Vinh, bởi bố là một nghệ sĩ nổi tiếng nên Hương Tràm cũng may mắn được... "ăn theo". Ngay từ khi còn cắp sách tới trường ở quê nhà, cô đã nổi tiếng là hát rất hay và thường hay xuất hiện trong các sự kiện âm nhạc của học sinh - sinh viên nên rất nhiều người biết mặt, biết tên.

Cách đây vài giờ, Hương Tràm vừa chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô đang trên đường ra Hà Nội. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang, bà Dư Thị Thủy - mẹ cô chia sẻ rằng hai vợ chồng đang tất bật đi tìm mua nhà để cô con gái cưng ở lại TP.HCM tiếp tục các hoạt động nghệ thuật và bên lề theo quy định của BTC The Voice. Tới Tết Nguyên đán, Hương Tràm sẽ quay về Vinh quây quần cùng gia đình. 

Theo Infonet


Bình luận