Trang Cherry 'Sống chung với mẹ chồng': 'Tôi từng được đề nghị ngủ rồi người ta sẽ cho tôi tiền'

Không chỉ chia sẻ câu chuyện về khoảng thời gian đầy khó khăn khi mới bước chân vào làng giải trí, Trang Cherry còn tiết lộ những góc khuất không phải ai cũng biết của showbiz Việt

Không chỉ chia sẻ câu chuyện về khoảng thời gian đầy khó khăn khi mới bước chân vào làng giải trí, Trang Cherry còn tiết lộ những góc khuất không phải ai cũng biết của showbiz Việt.

Sau "Sống chung với mẹ chồng", Trang Cherry tâm sự bản thân nhận được nhiều lời mời với mức cát-sê cao hơn chút đỉnh.

Gặp Trang Cherry, có lẽ ấn tượng đầu tiên của người đối diện chính là vẻ ngoài lúc nào cũng vô cùng tươi tắn và xinh đẹp. Nhưng cũng chính vì sự rạng rỡ ấy, ít ai biết nàng dâu đanh đá Diệp luôn giữ kín cho mình những nỗi trăn trở rất riêng về sự nghiệp lẫn tình yêu.


Và trong suốt một tiếng, lần đầu tiên Trang Cherry trải lòng, bộc bạch những điều chưa từng nói ra sau quãng thời gian nhiều năm theo đuổi nghệ thuật.

Từ những năm học đầu tiên tôi đã đi hát ở phòng trà. Thế nhưng hát 3, 4 năm vẫn không ai biết mình là ai. Dù có tham gia một vài cuộc thi nhưng tôi nhận ra mình không có duyên với chuyện thi cử. Sau đấy vào năm 2013, tôi được một anh bên VFC mời đi casting phim.

Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ trúng vai vì lúc đó xung quanh toàn những anh chị học chuyên nghiệp. Tôi giống như một người vô hình vậy. Rất may, tôi được chú Công Lý để ý, gọi lên cast lần thứ 2 và sau đó nhận vai chính trong phim Khi người đàn ông góa vợ bật khóc. Đấy giống như một bước ngoặt hoàn toàn khác trong cuộc đời tôi và cũng từ đây, cái duyên với phim ảnh bắt đầu.
 


Video Trang Cherry chia sẻ về nghề và đời.
 

Đóng Sống chung với mẹ chồng, gia đình thấy tôi trong vai Diệp đều phải thốt lên: "Trời, sao lại diễn được như thế". Bạn bè thì ai nấy cũng buồn cười, nói rằng ngoài đời một kiểu mà lên phim bỗng khác hẳn. Trong khi Diệp là cô gái đầy mưu mô và toan tính thì Trang ở ngoài lại rất đơn giản, nghĩ gì nói nấy.
 

Từ trước đến nay, tôi rất có duyên với những vai diễn sở hữu cá tính mạnh mẽ. Bản thân tôi cũng sợ sẽ "chết vai" và chỉ có một màu. Nhưng khi các đạo diễn nhìn thấy mình trong những nhân vật như vậy thì vô hình trung hình ảnh một Thu Trang đanh đá, cá tính đã in đậm dấu ấn trong họ. Và rồi cứ thế đạo diễn gọi tôi, mời đóng những vai tương tự.

Đến bây giờ tôi cũng nghĩ nên chọn cho bản thân nhiều dạng vai khác nhau, thay vì chỉ trung thành với các nhân vật đanh đá hay suốt ngày đi giật chồng người khác.

Tuy nhiên, tôi lại không thích lắm những vai hiền dịu và chỉ có khóc lóc. Có hai dạng vai mà tôi rất muốn một lần được hoá thân. Thứ nhất là điên hẳn. Thứ hai là đa nhân cách, lúc thì trẻ con, lúc thì rất ích kỉ, lúc lại hiền dịu và nữ tính,… Đây đều là những dạng vai đòi hỏi rất nhiều kỹ năng diễn xuất.

Bản thân tôi cũng nhiều lúc từng hoài nghi bản thân. Nhưng tôi cho rằng khi mình cứ suy nghĩ có làm được hay không, hay có nên làm không thì hãy cứ làm đi đã. Bởi đã làm nghệ thuật thì bản thân thường xuyên phải đứng trước dư luận. Nghệ sĩ cũng là người, mà đã là con người thì không thể làm hài lòng tất cả. Có người thích, có người không thích, bạn sẽ phải chấp nhận điều đó thôi.

Có rất nhiều đại gia bảo rằng tôi muốn nổi tiếng thì phải có tiền, hay em đi uống nước với anh rồi anh sẽ cho em nổi tiếng

Tôi không đặt nặng lắm vấn đề phải được biết đến hay phải nổi tiếng. Tôi nghĩ, đây cũng là một trong những lý do khiến mình mãi lận đận trong sự nghiệp. Với tôi, nghệ thuật là một đam mê và mình cứ theo con đường đã chọn mà đi thôi. Giữa làng giải trí luôn ồn ào và nghiệt ngã, bản thân tôi chỉ muốn có một không gian yên tĩnh để khép mình. Vậy nên trong tôi luôn tồn tại rất nhiều mâu thuẫn.

Con người không hướng ngoại trong khi bản thân lại chọn một nghề bắt buộc phải hướng ngoại. Tôi cảm thấy nhiều lúc sống trong showbiz phức tạp và phiền phức quá. Tôi sợ sự soi mói mỗi khi ra ngoài đường.

Trong nhiều năm theo đuổi nghệ thuật, tôi từng nhận được rất nhiều lời gạ gẫm. Khi còn học trong trường, tôi hay được thầy cô đưa đi diễn cho các đại gia. Nó như kiểu một cuộc mua bán. Có rất nhiều đại gia bảo rằng tôi muốn nổi tiếng thì phải có tiền, hay em đi uống nước với anh rồi anh sẽ cho em nổi tiếng. Kể cả trong các cuộc thi, tôi cũng nhận được vô số lời mời mua giải.

Thậm chí, có người từng đề nghị tôi rằng bây giờ không có tiền thì phải "ngủ" với một người rồi người ta sẽ cho tôi tiền. Có số tiền nhất định cho các vòng thi. Ví dụ với từng này tiền bạn có thể vào Top 7, nhiều hơn thì vào Top 3. Nếu không chấp nhận thì bạn sẽ bị loại từ vòng ngoài.

Bao lời gạ gẫm từ đó đến nay nhưng tôi chưa bao giờ để người ta có cơ hội nói ra số tiền. Chỉ cần nhìn thấy ánh mắt của những người muốn lợi dụng mình hay nhận ra đây là một cuộc trao đổi mua bán, tôi sẽ lập tức cắt đứt và không bao giờ nói chuyện nữa.

3-4 năm đầu ở Hà Nội tôi vô cùng suy sụp. Có quá nhiều cám dỗ và đã có những lúc tôi cảm thấy bắt buộc phải đánh đổi để đạt được thành công. Tôi đã khóc rất nhiều, tự nhủ tại sao con đường mình đi chông chênh quá. Nhưng lỡ đâm lao thì phải theo lao thôi rồi đến đâu thì đến.

Mỗi người có một con đường riêng. Bản thân tôi chọn đi một cách chậm rãi, miễn là bằng chính đôi chân của mình. Có thể có rất nhiều con đường tiến thân nhanh hơn. Thế nhưng tất cả đều phải đánh đổi bằng một cái giá.

Dù con đường tôi chọn hơi lâu và rất mệt khi phải bước đi một thân một mình, hoàn toàn không có chỗ dựa, nhưng mỗi khi nhìn lại, tôi thở phào nhẹ nhõm vì không hề làm điều gì có lỗi với bố mẹ, với gia đình.

Biết ai có người yêu là né luôn chứ đừng nói đến việc yêu người đã có vợ

Tôi là một người hoạt động trong showbiz nhưng lại không quá tò mò về những chuyện như vụ việc Bảo Thanh "thả thính" Việt Anh gây xôn xao thời gian qua. Nếu không phải là người trong cuộc, bạn sẽ không biết được chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên, một sự việc luôn luôn có hai luồng.

Nếu không phải là họ, mình sẽ không thể nào biết rõ được. Ví dụ nếu như chỉ nghe vợ Việt Anh, nhiều người sẽ nghiêng về phía chị và đả kích Bảo Thanh. Ngược lại, nếu là bạn của Bảo Thanh, nghe theo hướng Bảo Thanh thì có thể bạn lại đả kích vợ Việt Anh. Thế nhưng tôi cũng không biết vì không chơi với cả hai người.

Từ trước đến nay, biết ai đã có người yêu là tôi né luôn chứ đừng nói đến việc yêu người đã có vợ. Tuy nhiên, nếu chẳng may rơi vào tình huống như vậy thì tôi sẽ dám làm dám chịu. Tôi nghĩ đã là cảm xúc của bản thân thì đôi khi mình không thể nào kiềm chế được.

Có thể mình đã có chồng rồi, nhưng ra ngoài gặp bạn diễn ăn ý và mình có cảm xúc thật sự thì hãy dám làm, dám nhận rằng: Tôi là một người nghệ sĩ và tôi có cảm xúc với anh ấy thật đấy. Còn chuyện vợ anh ta có hiểu hay không thì kệ!

Nếu như những người mà giật chồng có mục đích thì đương nhiên mình sẽ phê phán vì nó không xuất phát từ tình cảm thật sự. Còn những người có tình yêu thật sự thì tôi cảm giác đáng thương hơn đáng trách. Vì họ đang rơi vào hoàn cảnh bản thân không biết phải làm gì.

Tôi luôn nghĩ cho phụ nữ. Phụ nữ sinh ra đã khổ rồi. Nếu như mình còn làm điều gì có lỗi thì cả mình cũng khổ và người phụ nữ kia cũng sẽ khổ. Thế nên nếu biết đối phương đã có người yêu hay vợ là tôi lập tức cắt đứt.

Đối với tôi, những mối quan hệ trên mạng xã hội không phải là lương duyên. Tôi thích những thứ đến tự nhiên hơn giống như việc ra đường bất chợp gặp và thích một ai đấy.

Bản thân tôi cũng đang trong một mối quan hệ. Mới chỉ ở giai đoạn tìm hiểu nên tôi không muốn nghĩ quá nhiều rằng cả hai liệu có đi đến đâu không. Trong thời gian này chỉ nghĩ đến sự nghiệp thôi đã đủ đau đầu rồi. 

Theo VietNamnet


sống chung với mẹ chồng

Trang Cherry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.