Trang Nhung: Là đàn ông, đừng thua kém phụ nữ

Mọi cố gắng để đảm bảo một sự hoàn hảo cộng với một nhan sắc có trở thành một thứ vũ khí hấp dẫn đàn ông về giới tính như chủ nhân của thứ vũ khí ấy Trang Nhung luôn kè kè bên mình?

Có khi tưởng như là lửa, cókhi ngỡ hóa dịu dàng như cỏ, tất cả đều được bao phủ bởi một sắc an toàn đếntròn trịa nhất của nhan sắc. Thế nhưng trong cái hình hài của dữ dội và dịu êmấy đủ đã đốt cháy hay đủ để làm mềm trái tim đàn ông hay chưa, lại là một câuchuyện hoàn toàn khác. Mọi cố gắng để đảm bảo một sự hoàn hảo cộng với một nhansắc có trở thành một thứ vũ khí hấp dẫn đàn ông về giới tính như chủ nhân củathứ vũ khí ấy - Trang Nhung - luôn kè kè bên mình?


Tôi biết thân, biết phận

Chị "đều đặn" quá - cái gìcũng biết. Mà biết cái gì cũng...đều đều!

Tôi thấy mọi thứ của tôi đều kháổn. Với vai trò người mẫu, tôi vẫn nhận show đều, đi event thường xuyên. Còn vớidiễn viên, tôi mới nhận lời tham gia bộ phim truyền hình dài 30 tập đang quaytại Đà Lạt. Bên cạnh đó công việc kinh doanh cũng khá thuận lợi.

Trang Nhung: Là đàn ông, đừng thua kém phụ nữ

Tôi có nhiều tham vọng vàsẽ dần dần thực hiện nó. Sắp tới, tôi sẽ tham gia ngành thiết kế. Tôithích làm về thời trang và làm đẹp nên tương lai tôi sẽ hoạt động thêm ởlĩnh vực này. Nếu không có gì thay đổi, Tết sang năm, tôi sẽ khai trươngmột cửa hàng thời trang kinh doanh phụ kiện do chính tay tôi làm.

Tôi nghĩ tất cả đều do mình sắpxếp thôi. Hiện tại, tôi đang bận đóng phim nên việc thiết kế tôi tranh thủ nhữnglúc rảnh rỗi, nhưng chắc chắn sau khi đóng xong bộ phim hiện tại, tôi sẽ tậptrung hoàn toàn cho công việc này. Tôi thích mình là người làm được nhiều việcvà là người phụ nữ năng động, làm chủ được bản thân mình, thích gì làm đó. Tôicòn trẻ mà. Mới đây, tôi đã quyết định lấn sân thêm sang lĩnh vực ca hát.

Ái chà, lại thêm một em chândài chạy theo trào lưu ca hát, như người ta vẫn râm ran về giới chân dài hiệnnay thế đó! Phải vậy không nhỉ?

Như thế thì anh nhầm rồi. Tôi chỉtham gia ca hát để dạo chơi và không quyết định đây là công việc lâu dài củamình. Tôi không muốn mình bị mang tiếng chạy theo ai hết. Tôi là người có lòngtự trọng, tôi muốn mình mới chính là người tạo ra trào lưu, còn với những gì đãcũ, tôi không muốn tham gia quá sâu. Ngoài ra, để làm một ca sĩ chuyên nghiệpkhông phải đơn giản, trong khi hiện tại tôi đang rất bận rộn với công việc diễnviên và người mẫu, nên có lẽ việc đi hát sẽ còn ở một tương lai xa.

Chính vì muốn là người tạo ratrào lưu và không muốn bắt chước ai hết, hiện tại, tôi không muốn tham gia vàolĩnh vực này. Khi nào phong trào "người đẹp hát" tạm lắng, lúc đó Trang Nhungmới chính thức đi hát. Tôi không muốn mang tiếng adua.

Nói chung, muốn thì ai cũngmuốn nhiều. Và ai cũng nghĩ mình có cách để làm được, để làm không giống ai.Phải chăng, phụ nữ, nhất là những người trong giới showbiz thường là thế: thấyngười khác làm mình cũng làm. Và đòi hỏi làm thì không giống người khác. Nhưngđã thấy ai khác ai đâu, đều mờ mờ, nhạt nhạt và cũng lắm điều tiếng...

Trang Nhung: Là đàn ông, đừng thua kém phụ nữ

Đúng là từ sở thích đếnhoàn thành tốt một việc nào đó quả là một vấn đề, nhưng tôi không nhưthế. Tôi luôn biết mình là ai và mình có thể làm được những gì. Chính vìthế tôi mới không muốn làm ca sĩ ở thời gian này. Ôm đồm nhiều quá sẽ dễdẫn đến không đi đến đâu.

Tôi là người biết thân, biếtphận. Những việc tôi làm, tôi đều biết sức mình tới đâu, và có thể làm tốt nóhay không. Một người không tin vào khả năng của chính bản thân, thì cũng sẽkhiến cho người khác hoài nghi về năng lực thật sự của mình, và từ trước đếnnay, tôi chưa hề nghe một nhà sản xuất nào hoài nghi về khả năng của tôi.

Dĩ nhiên, nhìn những gì TrangNhung làm được, thì không hoài nghi là dễ hiều. Tuy nhiên, giữa cái rực lửa vàcái đèm đẹp khác nhau hoàn toàn. Chị có nghĩ, chính những gì chị có, ở các lĩnhvực đều đang ở vị trí "lơ lửng", chưa tới đỉnh bên nào?

Tôi nghĩ "lơ lửng" nó cũng có cáihay riêng của nó. Cuộc sống rất công bằng, nếu anh tập trung hết vào một việc vàthành công quá thì những việc khác sẽ lại  bớt thuận lợi đi. Ngoài ra, tôi cũngrất tôn trọng ý kiến của mọi người.

Trang Nhung: Là đàn ông, đừng thua kém phụ nữ

Mỗi khi tôi xuất hiện, dùbất cứ ở đâu, ngoài chợ hay trên đường, đều có người nhận ra và khenngợi tôi rất nhiều. Nếu tôi không làm việc tốt thì người ta khen làm gìcho tốn lời? Nhưng bên cạnh đó, tôi cũng không phủ nhận những thiếu sótcủa mình. Tôi luôn tiếp thu và lắng nghe góp ý của mọi người để có thểlàm mọi việc một cách tốt nhất. Ở lĩnh vực điện ảnh, tôi liên tiếp nhậnđược những vai chính, thử hỏi có vị đạo diễn nào lại giao một vai nhưthế cho người không có khả năng. Thời trang cũng vậy. Hiện tại, tôi cũngđang là một trong những veddet bên lĩnh vực này. Tôi luôn là sự lựa chọnhàng đầu của nhiều khách hàng. Nói thế, không phải khoe khoang nhưng tôimuốn chứng minh cho mọi người thấy rằng, tôi có tài và mọi việc tôi làm,dù không tốt nhất nhưng tôi không phải hạng không làm được việc.

Đúng là nếu tập trung cho mộtlĩnh vực thì giờ tôi sẽ có vị trí rất cao nhưng tôi hài lòng với vị trí hiệntại. Việc lấn sân hai lĩnh vực đôi khi thấy hơi bị lẫn lộn nhưng lại có giáchứng thú hơn. Bên cạnh đó tôi không muốn dành toàn bộ thời gian cho công việc màmuốn chia sẻ cho gia đình, bạn bè và người yêu nữa. Tính tôi thích thế, nên vớilời góp ý này tôi sẽ không nghe theo nhưng sẽ ghi nhận và suy nghĩ lại điều này.

Đúng, vì tôi đẹp!

Nghe ra, cái ngưỡng hoàn hảođang trong tầm tay chị, khi chị có đủ thứ: nhan sắc, thành công và tiền?

Tôi chỉ thấy mình có một vị tríổn định và có thể kiếm ra nhiều tiền. Tôi không muốn chứng minh mình hoàn hảo vìtrên đời không có người nào như thế. Đôi khi, tôi thấy con người có một vàithiếu sót, nhược điểm thì lại hay hơn đấy chứ. Với tôi, luôn phân chia rõ ràng:người tốt và người không tốt, không có khái niệm hoàn hảo ở đây. Tôi làm nhiềuviệc vì mình thích và đam mê, quan trọng hơn là tôi muốn chứng minh mình có khảnăng và muốn được mọi người biết đến.

Nếu tôi không có khả năng thì sẽkhông kiếm tiền tốt như bây giờ. Sẽ chẳng ai mời Trang Nhung đi đóng phim, diễnthời trang hoặc tham gia event cả, nếu Trang Nhung chỉ lăng xăng như con rối màkhông biết gì.

Nhưng thực tế, ẩn số đầu tiên đểchị có được những gì như chị liệt kê, như chị lý lẽ, đều bắt đầu từ nhan sắc...

Đúng, chính vì tôi đẹp nên nógiúp tôi tiến nhanh trong công việc nghệ thuật. Điều đó ngỡ mâu thuẫn nhưng nghệthuật là tượng trưng cho cái đẹp, tôi không muốn mình là một kiểu giống như"bình hoa di động" hay đẹp mà cái đầu rỗng tuếch. Tôi làm việc bằng chính sứclao động của mình, nếu không yêu và đam mê với nghề tôi sẽ không trụ được lâu,vì quy luật đào thải của nó rất cao.

Trang Nhung: Là đàn ông, đừng thua kém phụ nữ

Pretty woman

Ai cũng biết, có một vàingười, chỉ cần có chiều cao, gương mặt xinh là có thể thành người mẫu nhưng quantrọng là họ có được mọi người công nhận hay không. Chỉ dựa vào cái đẹp mà ôngtrời ban tặng thì còn lâu họ mới tồn tại và phát triển được nếu thật sự họ khôngcó khả năng.

Khả năng là một chuyện. Cách đilà một chuyện khác. Cách đi không có nghĩa chỉ theo quan niệm đơn thuần hiện naylà đường tắt với những scandal, mà nhiều khi còn là Đắc Kỷ, mê hoặc Trụ vương đểsai khiến như một chân dài đã làm được và nổi như cồn trong ca hát?

Đó là quan niệm riêng của mỗingười. Nhưng tôi cho đó là sự phù phiếm, giả tạo, rồi đến một ngày nào đó cáikim trong bọc cũng sẽ lòi ra, mọi người sẽ biết khả năng của họ đến đâu để đánhgiá. Ngoài ra, tuổi thọ của những người như thế trong nghề thường không cao,trong khi tôi muốn gắn bó và làm công việc này lâu dài.

Muốn dài hay ngắn cũng do chínhbản thân mình thôi. Nếu mình làm hết sức, cống hiến toàn bộ vì nó và được khángiả yêu mến thì tôi nghĩ việc gắn bó lâu dài với nghề là điều có thể. Còn điềutiếng hay không tôi không quan tâm. Hãy cứ để câu trả lời ấy cho khán giả, tôisống và làm việc như thế nào thì họ mới là người biết và đánh giá chính xácnhất. Tôi luôn hài lòng với cuộc sống hiện tại và những quyết định mình đã chọn.Chưa bao giờ tôi phải hối tiếc điều gì cả.

Là người có tham vọng và cầutiến nhưng lại hài lòng với cuộc sống của minh?

Vì không dễ gì để có được mộtTrang Nhung như ngày hôm nay. Tôi tham vọng và cầu tiến nhưng nó phải đúng chỗvà đúng lúc. Với tôi, như bây giờ là quá đủ.

Đẹp, nhưng vẫn chưa sử dụng nónhư một quyền lực với đàn ông, thì có uổng không?

Quyền lực thì hơi quá, đúng làmình đẹp thì đàn ông sẽ thích, nhưng tôi không muốn lợi dụng việc này để trụclợi cá nhân. Sự hấp dẫn giới tính là một vũ khí rất mạnh không chỉ của riêng tôimà của phụ nữ nói chung, nhưng nó không phải là cách để tôi dùng khi muốn có mộtcái gì đó. Tôi nghĩ việc nào cũng có hai mặt, mình đòi hỏi thì cũng sẽ phải trảlại cho người ta những thứ khác như thế.

Tôi cho là tôi đẹp và tôi trântrọng vẻ đẹp đó của mình. Đó là món quà của ba mẹ cũng như ông trời đã dành tặngcho mình. Chính vẻ đẹp này đã giúp tôi rất nhiều trong công việc, nhưng điều tôimuốn hướng đến là một vẻ đẹp thật sự. Tức là vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài. Nếugặp một phụ nữ đẹp, tôi cũng sẽ thích ngắm nhìn họ. Nhưng khi tiếp xúc tôi nhậnra họ chỉ có cái vẻ bề ngoài, bên trong rỗng tuếch thì tôi sẽ suy nghĩ lại vềviệc có nên gọi họ là phụ nữ đẹp hay không. Tôi muốn mình đẹp nhưng phải làngười có tài và làm được việc, chứ không phải là vật trang trí để đàn ông trưngtrong phòng.

Là đàn ông, đừng thua kém phụnữ

Chị không muốn mình là vậttrang trí để đàn ông trưng trong phòng, nhưng đàn ông như thế nào thì đủ để chochị "trưng"...trong đời?

Tôi không yêu cầu về mẫu ngườiđàn ông của mình nhiều. Tôi tin vào duyên số. Cái tôi cần ở một người đàn ôngchính là sự đồng cảm hơn là quan tâm trong túi anh ta có bao nhiêu tiền. Quantrọng hơn nữa chính là chí tiến thủ trong cuộc sống, tôi sợ nhất gặp người đànông mà lại thua kém phụ nữ. Cái đầu của họ lúc nào cũng phải hơn mình để lo lắngvà chăm sóc cho gia đình, cũng như con cái của mình sau này. Tôi không quantrọng vấn đề tiền bạc, nhưng tôi  muốn người đàn ông tôi chọn, tôi mua được cáixe thì họ phải mua được như thế, thậm chí còn phải hơn toi.

Mua được xe sang trọng giốngTrang Nhung hoặc hơn để đáp ứng yêu cầu này thì chắc chỉ có thể là đại gia thôi!

Với nhiều người, xe họ đi còn xịnhơn tôi, nên chưa chắc người đó phải là đại gia nhưng buộc lòng người đó phảixứng với tôi. Kiếm được nhiều tiền hơn tôi. Nhưng cũng không cần quá giàu, đànông như thế đôi khi lại sinh tật, khó đoán được lòng chung thủy của họ lắm. Cònchuyện đòi hòi thì đó là điều đương nhiên. Nếu tôi cặp với một người giàu ngangmình, mọi người sẽ cho là bình thường, nhưng nếu với một người nghèo hơn thìchắc là họ sẽ phải xì xầm. Tôi nghĩ đó thuộc về khái niệm đẹp đôi và cũng dễhiểu thôi.

Đôi khi "cao" như thế, chịkhông sợ...ế vì giàu và đẹp sao? Nếu tính đến bây giờ, người đàn ông nào có sứcảnh hưởng với Trang Nhung nhất?

Tôi tin vào duyên số. Còn ngườiđàn ông có ảnh hưởng đến tôi nhất, đó chính là bố của tôi. Vì ông chính là ngườicho tôi thấy rằng, hạnh phúc không phải đơn giản lúc nào cũng ở cạnh bên nhau.Bố và mẹ tôi chia tay khi tôi còn rất bé, tôi không ở bên bố nhiều. Nhưng ôngvẫn luôn quan tâm, lo lắng đến tôi. Với mẹ tôi cũng vậy, dù đã chia tay  nhưnghọ vẫn xem nhau như là những người bạn thân. Đến lúc bố tôi mất đi, tôi chợtnhận ra điều rất đơn giản mà lâu nay tôi không hề biết đó là hãy luôn sống tốtvới nhau. Đối với một người, chết là hết, cái còn lại chỉ là tình cảm yêu thươngdành cho nhau mà thôi. Nhờ vào sự đổ vỡ của bố mẹ, tôi đã biết nghĩ sâu sắc hơn.Làm mọi việc đều phải suy nghĩ thật chín chắn để sau này, không phải hối tiếc vềnhững việc mình đã làm.

Tỉnh táo là thế, lại trảinghiệm là thế, tham vọng là thế, chị có nghĩ, hoa hồng trên đường tình của mìnhchỉ có sắc mà không có hương?

Tôi không muốn nói nhiều vềchuyện tình cảm của mình. Nhưng đối với tôi, tình cảm là một thứ gì đó rấtthiêng liêng, và đáng được trân trọng. Khi yêu tôi sống hết lòng và trọn vẹntình cảm với người mình đã chọn, cho dù tình yêu đó có kết quả như thế nào thìvới tôi nó luôn là một kỷ niệm không quên.

Hết lòng và dành hết, có nênhiểu trần trụi hơn, yêu là cho không?

Tôi nghĩ là có, khi yêu tôi chotất cả nhưng cũng chẳng mong lại được điều gì. Nhưng tôi cho lúc đó tôi có suynghĩ tỉnh táo và đẹp đẽ chứ không cho trong mù quáng.

Không ân hận ư, kể cả khi gặpphải anh chàng họ ...Sở?

Có chứ, xã hội nhiều người mà.Thế nên tôi mới nói nên cho trong tỉnh táo và cũng may là tôi chưa gặp trườnghợp này.

Theo Hoàng Trọng Vy
Phong cách

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.