Trương Ngọc Ánh không tiếc tiền tậu biệt thự cho con gái

"Người đàn bà đẹp" của điện ảnh Việt Nam tiết lộ, hai vợ chồng cô thường xuyên tranh luận về chuyện nuôi con bởi Trần Bảo Sơn cưng chiều Bảo Tiên trong khi cô rất nghiêm khắc.

"Người đàn bà đẹp" của điện ảnh Việt Nam tiết lộ, hai vợ chồng cô thường xuyên tranh luận về chuyện nuôi con bởi Trần Bảo Sơn cưng chiều Bảo Tiên trong khi cô rất nghiêm khắc.

Chuyển nhà mới… vì con

- Người hâm mộ vừa được chiêm ngưỡng căn biệt thự của vợ chồng anh chị và nàng công chúa nhỏ và không khỏi bỡ ngỡ những gì anh chị, đặc biệt là chị đã làm cho con gái. Chị có sợ mọi người đánh giá là nuông chiều con quá?

- Tôi nghĩ những người làm cha, mẹ luôn muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho con cái của mình và vợ chồng tôi không ngoại lệ. Trước đây, chúng tôi sống ở chung cư thấy thuận lợi, thoải mái nhưng đến khi có Bảo Tiên và giờ cháu lớn lên, căn hộ chung cư lại thành chật chội với một gia đình có trẻ nhỏ. Vợ chồng tôi muốn con có không gian, có chỗ để chạy nhảy chơi đùa cho thoải mái nên mới quyết tâm mua nhà dưới đất.

Lạ lắm, có lẽ chúng tôi có duyên với căn nhà mới này vì trong thời gian đi tìm mua nhà, mỗi khi đến xem nhà gia đình tôi thường đi cả 3 người nhưng đến nhà nào Bảo Tiên cũng đòi đi về, không chịu ở lại. Đến khi chúng tôi đến căn nhà này, con bé lại chịu chạy nhảy, chơi đùa, vợ chồng tôi cũng thích vị trí của ngôi nhà, thỏa thuận được về giá cả thế là chúng tôi mua luôn. Chúng tôi mất thời gian cả năm để sửa chữa lại theo ý mình mới có được căn nhà ưng ý. Sau khi sửa nhà xong, tôi đùa với mọi người "chắc giờ tôi đi làm thiết kế, xây dựng nhà cửa" vì mình biết và hiểu thêm quá nhiều về xây dựng (cười).

- Qua trang web cá nhân của Devon, tôi thấy bé có thiên hướng nghệ thuật như biết làm dáng, đóng kịch và hát, chị có sợ bé đi theo con đường của người nghệ sĩ sẽ vô cùng vất vả?

- Bảo Tiên thích và tỏ rõ thiên hướng nghệ thuật từ nhỏ. Con bé thích múa hát, nghe theo nhạc và tự “biên tập” những điệu múa rất “chuẩn”. Mới đây, có người mời vợ chồng tôi cho cháu đi đóng phim nhưng chúng tôi từ chối. Sự vất vả của người nghệ sĩ không thấm vào đâu nếu cháu thật sự đam mê và yêu thích con đường đó.

Vợ chồng tôi không cấm cản những sở thích hay quyết định của con sau này nhưng chúng tôi muốn con được sống hồn nhiên với đúng lứa tuổi của cháu, bây giờ cháu vẫn còn rất nhỏ. Trước mắt, Bảo Tiên vẫn phải học hành đàng hoàng, sau này nếu cháu thật sự muốn theo nghề của cha mẹ, vợ chồng tôi sẽ tạo điều kiện và ủng hộ con.

- Devon được ví như "Suri Việt Nam", chị có sợ khi lớn lên cháu ý thức được mình là trung tâm và không hòa đồng với xung quanh?

- Thật ra mọi người cứ ví von thế, tôi thấy Bảo Tiên cũng như bao đứa trẻ bình thường khác. Cháu vẫn đi học và hòa đồng với các bạn bè trong lớp một cách bình thường. Những ngày cuối tuần, Bảo Tiên hay được cho ra ngoài chơi, gặp gỡ với con của mấy người bạn tôi, chúng cũng nô đùa, quậy phá ra trò đấy. Ở lớp con bé hay làm đầu trò cho các bạn lắm, duy nhất có điều là Bảo Tiên rất sợ dơ và bị muỗi cắn. Mỗi lần bị muỗi cắn là bị sưng phồng lên vài ngày mới hết nên con bé sợ lắm.

Lỗi hẹn với khán giả… cũng vì con

- Công việc bận rộn vậy trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, anh chị chia nhau như thế nào để chăm sóc con gái bởi ở tuổi của cháu, việc làm quen với sự bận rộn của cha mẹ là điều khó khăn cho sự hình thành tính cách của trẻ?

- Vợ chồng tôi có giao ước với nhau khá rõ ràng về chuyện dành thời gian cho con gái, hiếm khi chúng tôi đi công tác xa cùng một ngày. Nếu tôi có công chuyện phải đi xa vài ngày, anh Sơn sẽ ở nhà, ngược lại để lúc nào cũng có cha hoặc mẹ ở nhà với con. Đặc biệt là những ngày lễ, dịp dã ngoại, picnic hay party ở trường của bé là cha mẹ đều thu xếp thời gian để tham dự cùng bé.

- Anh chị có hay tranh luận hay cãi nhau về cách dạy con?

- (Cười) Thường xuyên vì anh Sơn luôn là người cưng chiều con một cách vô tội vạ. Có lúc tôi đang dỗ con ăn, bé tự nhiên nhõng nhẽo không ăn, thay vì anh phụ tôi dỗ dành con ăn tiếp, anh hùa theo "thôi, không ăn bây giờ lát nữa ăn, đừng có ép con", kết quả là con bé được thể không ăn luôn. Hoặc có ngày nghỉ đang chuẩn bị cho bé ngủ trưa, tự nhiên anh lại hứng chí rủ con đi chơi, con bé vùng dậy không ngủ nữa, đòi đi chơi bằng được vì "cha nói đi chơi kìa mẹ". Cứ như thế, chúng tôi thường xuyên tranh luận. Bảo Tiên tuy được cưng chiều nhưng cháu rất sợ mẹ và biết vâng lời. Trong nhà phải có một người đóng "vai ác", ai cũng nuông chiều quá, chết dở mất!

- Devon đã biết tự chăm sóc mình như thế nào?

- Ngoài giờ đi học phải mặc đồng phục của nhà trường, bé thường tự chọn quần áo, dây buộc tóc, kẹp, nơ. Cháu cũng có gu và tinh tế lắm! Nhiều lúc người lớn nghĩ con nít đơn giản nên lấy cái nào cũng được, nhưng con bé rất cá tính và cương quyết trong chuyện này. Nếu không hợp, bé sẽ có ý kiến "con thấy cái áo này không hợp với cái váy này" và tôi phải thừa nhận con nói đúng. Bé tự uống sữa, đến bữa tự xúc ăn và đặc biệt là rất tự giác uống nước. Ngộ lắm, con bé rất thích ăn cơm với nước tương hoặc cơm không, tôi cũng chả hiểu nữa.

- Có vẻ như niềm vui làm mẹ đã chiếm hết suy nghĩ và thời gian của chị. Chị có nghĩ  mình đã để khán giả chờ đợi quá lâu để lại thấy được những nhân vật của chị?

- Tôi có lỗi vì đã để những khán giả yêu mến mình chờ đợi quá lâu, nhưng tôi hy vọng trong năm tới, tôi có thể "chuộc" được lỗi này (cười).

- Ngày Giáng sinh có gì đặc biệt với gia đình chị dù nó đã qua, tôi vẫn thấy không khí ngập tràn khắp căn nhà?

- Mọi năm vợ chồng tôi cho Bảo Tiên đi nước ngoài chơi nhưng năm nay chúng tôi đón Giáng sinh ở nhà. Đó cũng là ngày sinh nhật anh Sơn nên hai mẹ con cùng bạn bè thân thiết của anh tổ chức mừng sinh nhật. Năm nào ông xã cũng than mình thiệt vì Noel và sinh nhật cùng ngày, chỉ nhận được một món quà. Vì vậy, năm nay hai mẹ con chuẩn bị sẵn hai món quà để tặng anh.

Theo Mẹ yêu bé



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.