Trương Thị May: Luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân

Với gương mặt đẹp, cá tính, thân hình với các số đo khá chuẩn, Trương Thị May được mọi người biết đến từ danh hiệu Á hậu 1 qua ảnh của báo Phụ nữ và Á hậu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007.

Với gương mặt đẹp, cá tính,thân hình với các số đo khá chuẩn, Trương Thị May được mọi người biết đến từdanh hiệu Á hậu 1 qua ảnh của báo Phụ nữ và Á hậu cuộc thi Hoa hậu các dân tộcViệt Nam 2007.

Tuy nhiên đối với May, niềm vuiđoạt giải cũng không hẳn được trọn vẹn khi ngay sau đó, cô vấp phải dư luậnkhông hay xung quanh vấn đề gốc gác dân tộc lẫn tấm bằng tốt nghiệp PTTH. Xácđịnh phải "tự tin và kiên nhẫn để vượt qua tất cả", sau những điều tra, cuốicùng May đã được minh oan sáng tỏ...Cái tên Trương Thị May ngày càng trở nênquen thuộc trong làng thời trang Việt.

Với điện ảnh là mới nhưng ởlàng thời trang, May đã là gương mặt quen thuộc, xuất hiện thường xuyên trongcác buổi trình diễn thời trang nổi tiếng cũng như các sự kiện lớn của làng giảitrí, May cảm nhận được những gì tốt và xấu ở môi trường này?

Trương Thị May: Luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân

Ở đâu cũng có những mặt tốtvà xấu của nó. Môi trường của May khá xa hoa và có nhiều phù phiếm nhưngcũng có nhiều tấm lòng nhân hậu, nhiều trái tim chân thành. May yêu nghề vàsống giản dị. May nghĩ tốt hay xấu là do chính bản thân mình mà thôi.

Theo May, có hay không sự cạnhtranh trong làng giải trí Việt Nam? May có nghĩ là mình sẽ bị cuốn vào dòng xoáycạnh tranh đó?

Ở đâu cũng có sự cạnh tranh khôngriêng gì làng giải trí Việt Nam vì cạnh tranh là một yếu tố để tiến lên và vượttrội. Riêng May không thích bị cuốn vào dòng xoáy đó vì nó có thể làm mất mình,mất nhiều bạn tốt. May thích học hỏi, phấn đấu để diễn hay hơn, làm đẹp cuộc đờinhiều hơn. Không để tâm ganh ghét ai cả, cạnh tranh theo kiểu đó chỉ khiến chomình chóng già mà thôi.

Nếu để dùng một từ để nói vềmình, May sẽ chọn từ nào?

Lạc quan

Trương Thị May hôm nay khác gìso với Trương Thị May trước khi được giải Á hậu 1 cuộc thi hoa hậu các dân tộcViệt Nam?

(Cười). Cũng không khác biệt gìlắm so với trước... Có khác là bận rộn hơn, được báo đài phỏng vấn nhiều hơn vàgiúp được mẹ nhiều hơn trong đời sống kinh tế của gia đình.

Trương Thị May: Luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân

Hiện tại, May cảm thấymình còn đang thiếu điều gì? Và con đường mà bạn đang chọn có phải là để đitìm những cái "thiếu" ấy?

May luôn cố gắng để hoàn thiệnbản thân. Hoàn thiện mình là cái "thiếu" to lớn nhất. Giản dị và lạc quan trongcuộc sống nên May nghĩ rằng cái gì đến sẽ đến do nhân duyên và không cần phải cốcông đi tìm.

Có vẻ như trên bước đườngthành công của May luôn có bóng dáng của mẹ. May nghĩ gì nếu có người cho rằngbạn qúa phụ thuộc vào mẹ? Mẹ có sức ảnh hưởng thế nào đối với May?

Ai nghĩ sao cũng được cả nhưngMay cảm thấy mình hạnh phúc vì luôn có mẹ quan tâm, tư vấn mọi thứ để cuộc sốngcủa May tốt đẹp và chu toàn hơn. Mẹ ảnh hưởng nhiều nhất trong cuộc sống củaMay. Có thể nói nhờ có mẹ mà May có được những thành công hôm nay. May luôn muốnnói: "Con cảm ơn mẹ".

Theo May, thế nào là một ngườiphụ nữ thành công?

Đó là người phụ nữ có ảnh hưởngtốt đến mọi người. Thật là hạnh phúc nếu người ta nói về May: "Cô ấy thật trítuệ và có lòng nhân ái". Tiếc thay! May chưa được như thế, những thành côngcủa May luôn có sự giúp đỡ của mọi người. Do vậy May sẽ luôn phải cố gắng nhiềuhơn.

Trương Thị May: Luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân

Người ta thường quan niệm:Người phụ nữ thành công thường không được trọn vẹn trong tình yêu. May cónghĩ như vậy?

May không nghĩ như thế. Sư phụdạy May, cái gì cũng do nhân quả mà thôi và May luôn tin tưởng vào luật nhânquả.

Có vẻ như tư tưởng Phật giáođã ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần, suy nghĩ của một cô gái trẻ như May?

Vâng, đúng vậy. May ăn chay từnăm 13 tuổi và 16 tuổi thì có duyên được theo mẹ quy y với sư bà ở Quan Âm Tuviện Biên Hoà 0 Ni trưởng Thượng Huệ Hạ Giác và chính thức trở thành đệ tử Phậtvới pháp danh Tâm Lạc. Kể từ đó May ăn chay trường và được nghe pháp qua nhữngngày tu Bát quan trai hay những lần đi chùa, đi làm từ thiện với sư phụ.

Có được vóc dáng như bây giờ,phải chăng bí quyết của May là đã duy trì chế độ ăn chay từ khi còn nhỏ?

May luôn duy trì chế độ tập thểdục, ăn chay một cách điều độ và đầy đủ chất dinh dưỡng. Một điều cũng rất quantrọng nữa là luôn giữ cho tinh thần thanh thản, lạc quan.

Cảm ơn và chúc May luôn đạtđược những thành công trên bước đường sự nghiệp của mình!

TheoKhánh Huyền
Trương Thị May: Luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.