Từ Brangelina của Hollywood đến Thu Quỳnh - Chí Nhân của Việt Nam: Ly hôn không phải là cuộc chiến

1 năm 8 tháng sau ngày bị Angelina Jolie đệ đơn ly hôn, Brad Pitt đã được ở bên các con một cách riêng tư trong Ngày của Bố.

1 năm 8 tháng sau ngày bị Angelina Jolie đệ đơn ly hôn, Brad Pitt đã được ở bên các con một cách riêng tư trong Ngày của Bố. Còn tại Việt Nam, Chí Nhân vẫn đang có những cuối tuần trọn vẹn cùng con trai sau gần 3 năm đường ai nấy đi với Thu Quỳnh.

Cuối cùng thì Brad Pitt đã đạt được thỏa thuận mới với Angelina Jolie sau 1 năm 8 tháng kể từ ngày nữ minh tinh đơn phương đệ đơn ly hôn. Một thỏa thuận tưởng như rất hiển nhiên nhưng người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh phải mất đến 20 tháng trời đàm phán mới có kết quả. Tờ People đưa tin, hôm 17/6, Brad Pitt đã được quây quần bên 6 người con trong Ngày của Bố ở London. Họ đã rất hạnh phúc.

Brad Pitt và con trai trong một lần đoàn tụ hậu ly hôn.

Giới thạo tin còn cho biết, Brad đã bay sang London từ đầu tháng 6 và được Angelina Jolie đồng ý cho gặp các con hằng ngày. Nam tài tử sẽ ở đây cho tới 29/7 thì được mang con về Los Angeles sống cùng trong thời gian Angelina Jolie quay phim Maleficent 2.

Đây là một bước tiến lớn trong tiến trình thỏa thuận ly hôn của cặp đôi từng là tượng đài tình yêu một thời.

Suốt thời gian qua, số lần Brad Pitt được gặp con chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong đó 8 tháng đầu tiên, anh chỉ được gặp lũ trẻ của mình có 3 lần. Một năm sau đó, anh được gặp con dày hơn nhưng luôn dưới sự giám sát của các chuyên gia tâm lý lẫn bảo mẫu, hoàn toàn không có những phút riêng tư cần thiết. Mới đây, những thông tin trong hồ sơ ly hôn bị rò rỉ một cách có chủ đích cho thấy Angelina Jolie dường như cố ý tạo khoảng cách ngày càng lớn giữa 6 đứa con với Brad Pitt. Điển hình là việc cô đưa các con rời Los Angeles sang Pháp du lịch vào đúng Ngày của Bố năm 2017, để một mình Brad Pitt cô đơn trong ngày lễ ý nghĩa nhất của những ông bố trên toàn cầu.

Tất nhiên, chẳng phải chỉ có Angelina tung chiêu, cả hai đều không ngừng sử dụng nhiều cách thức, bao gồm cả truyền thông để tấn công lẫn nhau nhằm giành ưu thế trong cuộc chiến ly hôn chưa có hồi kết. Nhưng Angelina có 6 đứa con trong tay. Và cô nắm dao đằng chuôi.

Angelina có 6 đứa con trong tay. Và cô nắm dao đằng chuôi.

Điều tệ hại nhất của những cuộc chiến ly hôn là lũ trẻ bị biến thành vũ khí.

Chính vì có lũ trẻ, Angelina được quyền đưa ra nhiều yêu sách đối với Brad Pitt để buộc anh phải tuân thủ nếu muốn gặp con. Cũng vì lũ trẻ mà Brad Pitt phải nhượng bộ và chấp thuận các điều kiện của vợ để không mất quyền làm cha. Lũ trẻ cũng được tung ra truyền thông để làm nhân chứng cho tính chính danh của hành động đơn phương đệ đơn ly hôn của Angelina Jolie cũng như buộc tội Brad Pitt một cách hoàn hảo. Nhờ lũ trẻ, mâu thuẫn của "Ông và Bà Smith" được "hóa phép" thành mâu thuẫn giữa Brad và con trai cả Maddox. Những cư xử và lời nói không đúng mực của Brad với Maddox được xem là lý do chính khiến anh bị Angelina hất cẳng ra khỏi gia đình, dù sự thực có thể là khác.

Gần 2 năm trời, cặp đôi vàng một thời đã không thể giải quyết thủ tục ly hôn chính vì lũ trẻ. Sự nhượng bộ từ phía Angelina mới đây chỉ có được sau phán quyết cứng rắn của tòa án, rằng: "Việc cắt đứt liên lạc với người cha sẽ mang đến nhiều tổn hại cho con nhỏ... Điều quan trọng là mỗi đứa trẻ đều cần có một mối quan hệ lành mạnh và mạnh mẽ với cha mẹ của chúng". Và rằng, nếu Angelina ngăn cản mối quan hệ giữa Brad và các con, rất có thể cô sẽ mất quyền chăm nuôi con vĩnh viễn.

Người hâm mộ thì hi vọng rằng, sau thời gian "đình chiến" này, "Ông Bà Smith" sẽ sớm chấm dứt quãng thời gian đằng đẵng đến mệt mỏi vì những tranh chấp ích kỉ. Để 6 đứa trẻ được yên ổn trở lại trong không khí hòa bình thực sự của cha mẹ và đón nhận sự yêu thương chăm sóc từ cả hai phía.

Nhìn gần 2 năm căng thẳng của gia đình Brangelina, công chúng càng thêm cảm phục cách giải quyết hôn nhân của cặp đôi Ben Affleck và Jennifer Garner.

Cũng từng là biểu tượng hôn nhân tại Hollywood, cũng đột ngột đưa ra thông báo ly hôn sau 10 năm gắn bó bên nhau, cũng mất 2 năm trời mới giải quyết xong thủ tục pháp lý để giải phóng cho nhau, nhưng Ben và Jen đã không để cuộc ly hôn của họ ám mùi thuốc súng.

Ben Affleck và Jennifer Garner thời còn mặn nồng.

Trong suốt 1 năm đầu kể từ ngày tuyên bố ly hôn, Ben và Jen vẫn sống chung một nhà. Họ dành thời gian để cải thiện mối quan hệ, thậm chí vẫn đưa các con đi du lịch và cùng nhau đi trị liệu tâm lý. Cả hai đều ưu tiên cho một mục đích lớn nhất: giảm thiểu tổn thương cho các con và giúp các con làm quen với sự thay đổi lớn trong gia đình.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3/2016, Ben Affleck nói: "Chúng tôi đang làm hết sức và đặt bọn trẻ lên trên hết. Đó là cách chúng tôi tập trung vào cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi không biết tương lai sẽ như thế nào, nhưng mỗi bước đi đều chỉ vì các con, mọi thứ khác phải đứng sau. Jen là một bà mẹ tuyệt vời và tôi thấy may mắn khi có cô ấy cùng làm phụ huynh của các con".

Một năm tiếp theo đó, Ben và Jen vẫn liên tục xuất hiện bên nhau, dù ống kính papazarri nhiều lần soi được cảnh họ mặt nặng mày nhẹ và lớn tiếng ngoài đường. Song điều đáng cảm phục là, Jen vẫn duy trì được sự kiên nhẫn bên Ben. Tháng 3/2017, Ben Affleck thông báo anh vừa hoàn thành chương trình cai nghiện rượu và muốn các con thấy anh không xấu hổ khi nhờ đến sự giúp đỡ từ người khác. Ben Affleck cũng cảm ơn vợ - sắp - cũ và tiết lộ rằng, chính cô đã giúp anh cai nghiện thành công. Một tháng sau đó, vào ngày 14/4/2017, họ chính thức thông báo chia tay.

Ben Affleck và Jennifer Garner sánh đôi bên nhau 4 ngày sau khi chính thức ly hôn.

Bao hi vọng về sự tái hợp của cặp Ben - Jen từ phía người hâm mộ đã không thể thành hiện thực. Nhưng xen lẫn với nỗi nuối tiếc ấy, công chúng cũng cảm thấy ấm áp khi chỉ 4 ngày sau tuyên bố ly hôn, Ben và Jen lại sánh bước bên nhau đi dự lễ Phục sinh cùng 3 con. Jennifer Garner mặc chiếc đầm xanh cổ điển, gương mặt sáng ngời, ánh mắt gần gũi, nở nụ cười rạng rỡ với Ben Affleck. Nụ cười ấy minh chứng rằng, họ đã dành hai năm nỗ lực chuyển hóa những mâu thuẫn hôn nhân để giúp đỡ nhau vượt qua mọi khúc mắc, hận thù, từ cặp tình nhân thất bại trở thành đôi bạn đúng nghĩa. Cuộc ly hôn của họ chưa bao giờ là cuộc chiến, mà là một nỗ lực đáng khâm phục để gìn giữ hòa bình và yêu thương, trước hết là dành cho chính 3 đứa trẻ của họ.

Vào cuối năm ngoái, Ben Affleck đã dẫn người yêu mới - nhà sản xuất truyền hình Lindsay Shookus - tới gặp Jennifer tại nhà riêng ở Pacific Palisades. Họ cùng trò chuyện với nhau gần 1 tiếng đồng hồ trước khi Jen cho lũ trẻ đi chơi cùng bố và bạn gái.

Nhìn sang showbiz Việt, có không ít những cuộc hôn nhân mà quá trình đi xuống mồ của chúng giống nhà Brangelina, nhưng cũng có những cặp đôi văn minh như Ben - Jen. Đó là Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn, là Thái Hòa - Cát Phượng, là Quốc Trung - Thanh Lam, là Thu Phương - Huy MC...

Nhưng đáng trân trọng hơn nữa là Thành Trung trong cuộc ly hôn với Thu Phượng và Thu Quỳnh trong cuộc ly hôn với Chí Nhân. Cách mà Thành Trung cố gắng kiềm chế để cuộc chiến giữa vợ cũ - tình mới không bị biến thành Diệm Hỏa Sơn, hay cách mà Thu Quỳnh nín nhịn để câu chuyện ồn ào bị Chí Nhân tố chia rẽ tình cảm cha con không trở thành mồi nhậu cho dư luận thể hiện bản lĩnh của người làm cha làm mẹ. Họ đã dám chịu thiệt và chấp nhận chịu thiệt để ngăn cản mọi nguy cơ chiến tranh, tháo ngòi nổ cho những quả bom mà nếu được khai hỏa, nạn nhân không ai khác chính là những đứa trẻ của họ.

Hậu ly hôn, Thu Quỳnh đã đủ tỉnh táo để rạch ròi hai mối quan hệ: vợ - chồng và cha - con. Cô đã không lôi con ra làm vũ khí như Angelina Jolie mà chọn con làm người phán xử như Jennifer Garner

Giống như Angelina Jolie hay Jennifer Garner, hẳn là Thu Quỳnh đã chịu đựng không ít ấm ức trong cuộc hôn nhân của mình. Nhưng thay vì để lòng hận thù chiếm lĩnh, nữ diễn viên đã đủ tỉnh táo để rạch ròi hai mối quan hệ: vợ - chồng và cha - con. Cô đã không lôi con ra làm vũ khí như Angelina Jolie mà chọn con làm người phán xử như Jennifer Garner. Để dù chưa thể làm bạn với chồng cũ thì vẫn có thể hạnh phúc khi con trai mình rối rít mỗi lần gặp bố, vẫn cảm ơn vì con yêu thương và nhận được yêu thương từ gia đình bên nội, vẫn xúc động khi nhìn thấy con trai được bố đưa đi cắt tóc kiểu "đầu đôi" thật ngầu....

Để làm được điều ấy chưa cần tới sự bao dung, mà chỉ cần thấu hiểu rằng: Ly hôn không phải là cuộc chiến và con trẻ không phải là vũ khí.

Theo Helino


Thu Quỳnh

Chí Nhân

Angelina Jolie

Brad Pitt


Thấy gì từ chuyện Hà Anh Tuấn và loạt ca sĩ Việt làm show quốc tế
Sau Hà Anh Tuấn thông báo tổ chức concert ở nước ngoài, nhiều nghệ sĩ, trong đó có Văn Mai Hương, Bằng Kiều cho biết sắp có live show ở Nhật mang tên TKO CONCERT, với nhiều khách mời tại Việt Nam.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.