Uyên Linh: "Tôi không nao núng trước tin đồn"

“Tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý khi bước vào nghề này mình sẽ gặp những việc như thế rồi. Vậy nên bây giờ tôi thấy mình không bị tác động quá nhiều bởi tin đồn” – Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 chia sẻ trong cuộc gặp gỡ với báo giới TP.HCM chiều 2712.

“Tôi đã chuẩnbị sẵn tâm lý khi bước vào nghề này mình sẽ gặp những việc như thế rồi. Vậy nênbây giờ tôi thấy mình không bị tác động quá nhiều bởi tin đồn” – Thần tượng âmnhạc Việt Nam 2010 chia sẻ trong cuộc gặp gỡ với báo giới TP.HCM chiều 27/12.


- Xuất sắcđăng quang ngôi vị Vietnam Idol 2010, hiện tại cảm xúc của chị thế nào?

- Thú thực là đầuóc tôi vẫn như đang bay trên mây, chưa hạ cánh được. Để có được chiến thắng này,tôi phải cảm ơn tất cả những người đã yêu mến, ủng hộ mình trong suốt thời gianqua. Đó cũng là động lực lớn để tôi hoàn thiện bản thân, cố gắng hơn nữa trêncon đường mình đã chọn.

Uyên Linh: "Tôi không nao núng trước tin đồn"
Uyên Linh - Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010.

- Từ sau đêmgala đầu tiên cho tới tận buổi công bố trao giải Vietnam Idol 2010, báo chíkhông tiếc lời ca ngợi dành cho chị. Chị cảm thấy thế nào khi nghe những lờikhen đó?

- Tôi nghĩ khôngphải lúc nào con đường mình đi được trải thảm cũng là tốt vì có thể tôi sẽ bịchùn chân, không cố gắng nữa. Mấy ngày qua, tôi chưa có thời gian đọc báo nhiềunhưng tôi cũng nghe nói mình được mọi người ưu ái khen ngợi rất nhiều. Tuy nhiêntôi nghĩ có lẽ mọi người đã quá yêu quý Uyên Linh nên mới dành cho tôi nhiều lờicó cánh như thế.

Bản thân tôi tựnghĩ phải luôn cố gắng cân bằng trước mọi lời khen chê, không để mình bị áp lựchay ảnh hưởng. Vì tôi vẫn còn nhớ trường hợp của một cầu thủ tài năng từng đượcca ngợi là "cậu bé vàng" của thể thao Việt Nam. Có lẽ vì được mọi người tung hôquá sớm khi chưa chuẩn bị tinh thần đón nhận nên anh ấy bị ảnh hưởng bởi nhữnglời khen đó và mắc những sai lầm làm uổng phí một tài năng bóng đá. Tôi chưa dámnhận mình là người có tài trong âm nhạc và vì vậy thời điểm này tôi biết mìnhphải "chạy trốn" những lời khen. Với tôi, điều quan trọng và khó nhất bây giờ làphải giữ được cân bằng để còn đi tiếp nữa.

- Chị nghĩ saokhi được gọi là "diva mới" của làng nhạc Việt cho chị?

- Vừa rồi tôi cótình cờ gặp ca sĩ Tùng Dương, anh ấy cũng nói vui là tặng cho tôi danh hiệu"diva", anh ấy xin nhận danh hiệu "divo". Cá nhân tôi nghĩ từ "diva" là dành chonhững ca sĩ không chỉ có giọng ca đẹp, tố chất âm nhạc thực thụ mà còn phải cóthời gian dài cống hiến và được tất cả mọi người công nhận. Còn tôi chỉ là mộtthí sinh bình thường vừa bước ra từ một cuộc thi âm nhạc. Có thể mọi người xemtôi là một giọng ca trẻ có tiềm năng nhưng thực sự từ tiềm năng trở thành tàinăng là một khoảng cách dài. Tôi không dám nhận danh hiệu diva vì tôi biết khảnăng mình còn nhiều hạn chế, cần phải hoàn thiện và cố gắng rất nhiều trên conđường âm nhạc.

Uyên Linh: "Tôi không nao núng trước tin đồn"
Nhạc sĩ Quốc Trung sẽ là người thực hiện album đầu tay cho Uyên Linh.

- Hiện tại bạn đã có dựtính gì cho những bước đi sắp tới chưa?

- Tôi vẫn còn đang lâng lâng, cảm thấy mình như đang bay giữa bầu trời mà chưathể hạ cánh được sau đêm công bố kết quả (25/12) vừa rồi (cười). Bây giờ vẫn cònquá sớm để nói trước về những bước đường tương lai. Ngoài phần thưởng trị giá20.000 USD thì tôi còn được Ban tổ chức cũng như công ty BHD thực hiện 1 albumriêng cũng như hỗ trợ về mặt quảng bá hình ảnh trong vòng 1 năm.

- 4 năm ròng theo đuổi công việc học tập tại Họcviện ngoại giao nhưng bây giờ bạn đang tiến sâu vào con đường âm nhạc. Có lúcnào nhìn lại bạn thấy tiếc quãng thời gian đó không?

- Khi bước vào sân chơi Vietnam Idol, trải qua biết bao áp lực, suy nghĩ thì tôiđã xác định được rằng bản thân mình đang muốn gì và điều gì là quan trọng nhấtđối. Hiện giờ tôi khó có thể cưỡng lại niềm đam mê âm nhạc của mình.

Bên cạnh đó tôi thấy rằng xung quanh mình cũng có rất nhiều người tốt nghiệp đạihọc ra nhưng lại làm một nghề không liên quan nhiều đến chuyên môn. Điều quantrọng là môi trường học tập đó đã cho chúng ta những phương pháp luận để tiếpcận và giải quyết những vấn đề của cuộc sống.
 

Uyên Linh: "Tôi không nao núng trước tin đồn"
Uyên Linh vẫn còn lâng lâng trong cảm giác sung sướng với ngôi vị Quán quân Vietnam Idol 2010.


- Có thông tin cho rằng Uyên Linh bị loại ở vòng chung kết Sao Mai Điểm Hẹn 2008khu vực miền Bắc vì yếu tố ngoại hình. Bạn nghĩ như thế nào về điều này?


- Tôi tự thấy mình cũng được mà, chỉhơi thua thiệt một chút về chiều cao thôi! (cười). Còn về chuyện tôi chưa điđược xa ở những cuộc thi trước đó là do năng lực chưa đủ hoặc tôi không phù hợptiêu chí của cuộc thi mà thôi. Nhưng ở Vietnam Idol 2010 tôi thấy mình quá maymắn rồi!

- Nhiều ý kiến cho rằng Uyên Linh bị diva Mỹ Linhlấn lướt trong phần trình diễn song ca I believe I can fly đêm thứ 7 vừa rồi.Còn bạn, bạn nghĩ sao?

- Cá nhân tôi thì thấy hoàn toàn bình thường, phần biểu diễn chặt chẽ, xuyênsuốt từ đầu đến cuối. Tôi và chị Mỹ Linh đã có sự thống nhất với nhau trong lúctập luyện. Chị Linh là người đi trước nên hiểu rõ mình đang làm gì. Hơn nữa hátsong ca không có nghĩa là phải đong đếm xem ai hát ít hay nhiều hơn người cònlại…

- Những ca sĩ của 2 mùa thi trước khi bước ra thịtrường luôn gắn liền với 2 chữ Idol như: Hải Yến, Phương Vy, Thanh Duy... Thếcòn Uyên Linh thì sao?

- Vietnam Idol là sự thành công ban đầu của tôi trong quy mô cuộc thi nhưng khibước ra biển lớn, ra thị trường âm nhạc rồi thì tôi muốn được khán giả nhìn nhậnlà một ca sĩ Uyên Linh độc lập hơn là bất kỳ một danh hiệu nào.

Uyên Linh: "Tôi không nao núng trước tin đồn"
Diễm Quỳnh, Uyên Linh và nhạc sĩ Quốc Trung trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều ngày 27/12.

- Bên cạnh những thành công đạtđược thì bạn cũng chịu nhiều áp lực từ những “tin đồn”về cách cư xử chưa hay củamình? Chẳng hạn, trong thời gian thi là tin đồn Uyên Linh... nói xấu bạn thi, vàgần đây, khi bạn bắt đầu "nổi" hơn, là tin đồn bạn có những đòi hỏi về cát-xêkhi được mời đi chụp hình, đi hát...

- Tôi biết nhiều người sẽ nghĩ là “không có lửa làm sao có khói” (cười)! Có thểnhững tin đồn trên có nhiều nhưng sự thật thì lúc nào cũng chỉ có một mà thôi!Cây ngay thì chẳng lúc nào phải sợ chết đứng cả. Cho dù người khác có nói nhưthế nào để chiều hướng câu chuyện thay đổi ra sao thì bản thân mình là ngườitrong cuộc, hiểu rõ vấn đề nhất thì tôi có thể khẳng định là Uyên Linh không naonúng trước tin đồn đâu.

- Mới bước chân vào nghề nhưng Uyên Linh lại có vẻ khá bản lĩnh?


- Tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý khi bước vào nghề này mình sẽ gặp những việc nhưthế rồi. Bình thường khi yêu mến một ca sĩ nào tôi cũng không có thói quen quantâm đến những chuyện bên lề ngoài giọng hát của người nghệ sĩ đó. Vậy nên bâygiờ tôi thấy mình không bị tác động quá nhiều bởi tin đồn.

Uyên Linh: "Tôi không nao núng trước tin đồn"
 

Theo bạn, Uyên Linh giành chiến thắng tại Vietnam Idol 2010 có xứng đáng không?

1. Hoàn toàn xứng đáng

2. Không, Mai Hương hát hay hơn.

3. Ý kiến khác

Theo VTC, Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.