Vân Hugo viết tâm thư xúc động gửi con trai đang mắc chứng tâm lý khó chữa

Mới đây, MC Vân Hugo đã có bức tâm thư đầy xúc động và ý nghĩa dành tặng cậu con trai nhỏ của mình - khi cậu bé đang mắc chứng tâm lý khó chữa.

Mới đây, MC Vân Hugo đã có bức tâm thư đầy xúc động và ý nghĩa dành tặng cậu con trai nhỏ của mình - khi cậu bé đang mắc chứng tâm lý khó chữa.

>> MC Vân Hugo bị hỏng một mắt

Thế hệ trẻ 8X, 9X đời đầu đã không còn xa lạ với Vân Hugo - một trong những gương mặt hotgirl đời đầu Hà Thành và có nhiều đóng góp cũng như thành công trong nghệ thuật ở nhiều lĩnh vực người mẫu ảnh, MC, diễn viên...

Chính vì thế, những ngày qua, thông tin Vân Hugo bị hỏng một bên mắt và đang mất dần giọng nói khiến nhiều người bàng hoàng.

Vân Hugo viết tâm thư xúc động gửi con trai nhỏ đang mắc chứng tâm lý khó chữa 0

Vân Hugo đã có những trải lòng sâu sắc và nghẹn ngào trong bức tâm thư gửi con trai

Có lẽ khán giả đã quen thuộc với hình ảnh cô gái trẻ, bà mẹ một con với gương mặt xinh xắn cùng nụ cười tỏa nắng trên sân khấu nên khi nghe những lời chia sẻ nghẹn ngào của chị, ai cũng không khỏi xúc động. Ai cũng chạnh lòng khi cậu con trai duy nhất của Vân Hugo cũng đang mắc chứng bệnh tâm lý khó chữa. Cách đây 7 tháng, trong chương trình "Muôn màu showbiz" Vân Hugo đã nấc nghẹn chia sẻ với khán giả.

Khi những nỗi đau và sự kém may mắn bất ngờ ập đến với cuộc sống của bà mẹ trẻ, người ta vẫn vô cùng khâm phục bản lĩnh và ý chí tuyệt vời của chị. Trên trang cá nhân của mình, Thanh Vân Hugo vừa sẻ chia bức tâm thư sâu sắc dành cho con trai bé bỏng của mình, chị viết:

GỬI CON YÊU THƯƠNG!

“Con hãy yêu thương tất cả mọi người chung quanh mình và tận tình giúp đỡ họ khi mình có thể làm được. Con đừng tranh hơn với ai, hãy nhường nhịn cho họ hơn mình. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi nó được tưới mát bằng dòng nước của thương yêu. Không có thương yêu, thế giới này lập tức biến thành địa ngục. Con hãy luôn luôn để mắt xem mọi người đang cần gì và tìm cách giúp đỡ họ. Nhưng hãy giúp đỡ một cách kín đáo đừng khoe cho mọi người biết, khi chúng ta tự hào về lòng tốt của mình thì tình nhân ái chân thật đã biến mất mà niềm kiêu hãnh đã chiếm chỗ.

Con hãy vui bằng niềm vui của mọi người, đừng tìm vui cho mình bởi sự vinh quang, danh vọng và tiền bạc. Khi có người nào được sung sướng bởi con hay bởi một lý do nào khác, con hãy thấy đó là niềm sung sướng của chính con. Hãy đồng hóa niềm vui người thành niềm vui của mình. Và chỉ như vậy con mới dập tắt được sự đố kỵ hành hạ trong tâm hồn mình. Chúng ta thường đố kỵ khi thấy người khác được thành công và lén lút vui mừng khi thấy người khác thất bại. Chỉ có phương pháp đồng hóa niềm vui này mới bứng lên gốc rễ của thói quen xấu xa đó.

Rồi trong đời con sẽ gặp nhiều người ganh ghét con. Họ sẽ mưu hại hoặc nhục mạ con. Khi ấy con hãy giữ lòng mình như ánh sáng mặt trời chiếu soi cả núi đồi hay thung lũng, hãy giữ vững tình thương yêu với họ, tha thứ cho họ và lắng đi nỗi bực tức giận hờn. Thế gian đau khổ bởi vì họ quan niệm “mắt đền mắt, răng đền răng”. Nhưng chúng ta hãy khác đi, hãy đền trả sự xúc phạm của họ bằng lòng bao dung và nhẫn nhục của mình.

Mẹ cũng muốn dạy con lòng khiêm hạ. Nhưng khiêm hạ tự nó không có ý nghĩa. Khi con kính trọng ai, con được gọi là khiêm hạ trong lúc đó. Nếu số người trong cuộc đời được con kính trọng rất nhiều, thì con được gọi là khiêm hạ. Nếu số người mà con kính trọng quá ít, thì con được gọi là người tự cao. Nhưng người kém cỏi sẽ được gọi là người khiêm hạ vì ai cũng đáng cho họ kính trọng và người tài năng sẽ được gọi là người tự cao vì rất ít người vượt hơn họ để cho họ kính trọng. Trong cái chân lý khách quan này con hãy tự tìm ra lối thoát, hãy luôn luôn suy xét tìm kiếm nơi mỗi người một điểm cao quý nào đó để con có thể đặt lên niềm kính trọng. Đừng như kẻ tầm thường chỉ bới móc những lỗi lầm của người để chỉ trích khinh chê.

Còn vô vàn những đức hạnh mà mẹ muốn con tự nghiệm lấy trong đời sống của chính mình. Mẹ muốn con, đứa con rất mực thương yêu của mẹ, phải trở thành suối nguồn tình thương chảy vào sa mạc cuộc đời đang nóng bỏng bởi hận thù và tội lỗi…”

Vân Hugo viết tâm thư xúc động gửi con trai nhỏ đang mắc chứng tâm lý khó chữa 0

Tấm ảnh con trai Vân Hugo khi còn nhỏ đăng tải cùng bức tâm thư
khiến khán giả không khỏi ngậm ngùi

Từng câu, từng chữ đều rất sâu sắc và ý nghĩa. Lắng đọng, dồn nén trong đó là tình yêu thương con vô bờ bến, là nỗi xót xa của trái tim người mẹ khi đã lỡ để con trai khi mới chỉ hơn 1 tuổi phải chứng kiến cảnh xô xát và cuộc sống không hạnh phúc của bố mẹ. Không ai ngờ rằng đó lại chính là nguyên nhân khiến cậu bé mắc chứng tâm lý khó chữa.

Tâm thư này, Vân Hugo dường như không chỉ viết riêng cho con trai mà còn là viết về chính mình, sau quá nhiều những mất mát, thiệt thòi và sóng gió của cuộc sống, vẫn bản lĩnh, rắn rỏi, không mềm yếu và luôn kiên định với lý tưởng sống cao đẹp mà cô luôn tâm niệm và mong muốn con trai sẽ thực hiện theo. Đó là chính là lẽ sống nhân văn "Đừng như kẻ tầm thường chỉ bới móc những lỗi lầm của người để chỉ trích khinh chê".

Vân Hugo viết tâm thư xúc động gửi con trai nhỏ đang mắc chứng tâm lý khó chữa 0

Mặc dù bệnh tật nhưng Vân Hugo vẫn tích cực tham gia vào các hoạt động nghệ thuật bằng bản lĩnh và niềm tin bất diệt vào cuộc sống. Chị từng nói sẽ cố gắng ghi lại những khoảnh khắc như vậy, bởi đến một ngày không xa, chị sẽ phải rời xa showbiz.

Theo GĐVN


Vân Hugo

MC Vân Hugo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.