Văn Mai Hương: "Ca sĩ không dễ làm giàu"

Tuy còn trẻ nhưng Văn Mai Hương đã đạt được thành công nhất định trong làng nhạc Việt thời gian gần đây và là gương mặt ấn tượng với nhiều ca khúc ăn khách hiện nay. Á quân "Vietnam Idol" trải lòng về khát vọng với nghề, về tình yêu, gia đình.

Tuy còn trẻ nhưng Văn Mai Hương đã đạt được thành công nhất định trong làng nhạc Việt thời gian gần đây và là gương mặt ấn tượng với nhiều ca khúc ăn khách hiện nay. Á quân "Vietnam Idol" trải lòng về khát vọng với nghề, về tình yêu, gia đình.

Chỉ mới ở giai đoạn đầu!

- Được xếp vào hàng ca sĩ "sao", Mai Hương có nghĩ rằng như vậy là quá sớm với mình không?

- Tôi có thể tự tin nói rằng mình đã là một ca sĩ sớm thành danh trên thị trường nhờ có những bài ăn khách song để là một ngôi sao, con đường đến đó còn rất dài. 

- Nhưng rõ ràng là cái tên Văn Mai Hương đang "nóng" trên thị trường ca nhạc hiện nay?

- Hiện tại tôi vẫn luôn tâm niệm rằng mình vừa mới bắt đầu những bước đi đầu tiên trên con đường xây dựng sự nghiệp. Mỗi thành công là động lực không chỉ cho tôi mà còn là thành quả của cả ê-kíp hỗ trợ mình, bao gồm rất nhiều người, và tôi biết mình vẫn còn nhiều việc phải làm. Thời gian sẽ trả lời nếu như mình hoàn thành được những việc phải làm đó bằng nhiệt tâm và nỗ lực cụ thể.

Mai Hương thấy may mắn vì làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp

- Trong khi nhiều giọng ca trẻ khác loay hoay trong ngõ hẹp, Văn Mai Hương lại có thể định hình rõ hướng phát triển ngay từ ngày đầu bước chân vào làng ca nhạc chuyên nghiệp. Đó có phải may mắn hay có một tầm nhìn chiến lược?

- Đầu tiên phải nói tôi may mắn được làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp như nhạc sĩ  Huy Tuấn, nhạc sĩ Hà Quang Minh… Khi đã có chiến lược rõ ràng, mọi điều trở nên dễ dàng hơn. Và tôi đã có được những định hướng trong công việc từ những người thầy mà tôi luôn xem như người thân đó. Mọi thành công trong nghệ thuật có một phần may mắn.

- Có thể còn quá sớm để nói đúc kết nhưng để một giọng ca trẻ sớm thành công như chị cần phải có những gì?

- Tôi nghĩ ngoài lòng đam mê yêu nghề, thực lực của bản thân, những kiến thức cần thiết cho chính công việc của mình, còn cần đến một tinh thần làm việc nghiêm túc, không nản chí và không ngừng cầu tiến để vượt qua chính giới hạn của bản thân mình.

Bản tính không nồng nhiệt!

- Người ta nhận xét rằng trong thời buổi thang giá trị bị đảo lộn, những giọng ca như chị xuất hiện kịp thời nên chiếm ưu thế, chị có nghĩ vậy không?

- Tôi nghĩ, bất cứ lúc nào, những chân giá trị vẫn luôn được mọi người coi trọng, đánh giá cao và nhìn nhận một cách công bằng. Trong giới showbiz cũng thế, công chúng  bây giờ “tỉnh” lắm, nếu bạn không có thực lực thì những danh hiệu ảo cũng sẽ mau chóng tan biến. Còn thời cơ lúc nào cũng có, quan trọng mình có nắm bắt được nó hay không mà thôi.

- Có nhiều người nhận xét Văn Mai Hương thiếu gần gũi, thực hư chuyện ấy thế nào?

- Tính tôi không phải là người thích vồ vập, nồng nhiệt để có thể tay bắt mặt mừng, tỏ ra thân thiết với những người mình chỉ mới quen hay vừa gặp mặt. Nhưng tôi cũng sẽ đáp lại bằng sự thân thiện với những người dành cho mình sự chào đón vui vẻ và cởi mở. Phải chăng, điều đó khiến cho một số người cảm thấy tôi không thân thiện?

Còn ê-kíp của tôi, nhạc sĩ Huy Tuấn và nhạc sĩ Hà Quang Minh rất khó tính, khắt khe, không chỉ khi làm việc với tôi mà với những ca sĩ khác cũng vậy. Các chú ấy xác định việc của họ là xây dựng và bảo vệ hình ảnh cho ca sĩ của mình. Tôi nói thật nhé, tiếng thị phi ở ngoài đời lúc nào chẳng nhiều.

Mai Hương cho biết thù lao của cô nằm trong tốp trung bình khá

- Người ta đồn rằng, cát-sê biểu diễn của chị hiện nay cao ngất?

- Xin lỗi, tôi  không muốn nói về thu nhập của người khác. Nhưng tôi biết, thù lao của mình vẫn nằm ở trong tốp trung bình khá chứ không phải cao ngất như ai đó nghĩ.

- Ưu thế luôn thuộc về tuổi trẻ nhưng tuổi trẻ cũng dễ gây ra phiền phức. Chị có thấy như vậy?

- Theo tôi, khi trẻ, người ta có nhiệt huyết, có đam mê, có cả một con đường phía trước để khám phá và theo đuổi. Nhưng khi trẻ, người ta lại ít kinh nghiệm và vốn sống. Tôi nghĩ quan trọng nhất là làm việc. Chính công  việc sẽ cho mình kinh nghiệm và vốn sống.

- Năng động nhưng cũng lắm chiêu trò là những gì mà mọi người nhìn về lớp ca sĩ trẻ hiện nay. Chị có phải là người ngoại lệ?

- Như tôi đã nói, bây giờ khán giả “tỉnh” lắm, dù bạn có làm chiêu trò gì đi nữa mà không có thực lực thì cũng sẽ mau chóng bị lãng quên thôi. Và chuyện có dùng chiêu trò hay không là quyền của mỗi người, sao cấm họ được. Quan trọng là khán giả có chấp nhận chiêu trò hay không. Tôi thì lại khác. Ê-kíp của tôi không thích chơi chiêu mà thích đi thẳng trên đôi chân hơn, dù đi như thế nhiều khi cảm thấy vất vả lắm.

Cô muốn chinh phục chính những giới hạn của mình

- Hợp tác với một ê-kíp gồm những người giỏi và có một tư duy âm nhạc hiện đại, Văn Mai Hương dám đứng ngoài dòng chảy chung của thị trường âm nhạc hiện tại?

- Ngay từ khi bắt đầu theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, tôi cũng như ê-kíp của mình đã hướng đến việc tạo nên những sản phẩm âm nhạc đàng hoàng. Điều đó đang được tôi cùng ê-kíp chứng minh trong suốt hơn một năm qua và sẽ tiếp tục về sau. Thị trường đa dạng, loại hình sản phẩm nào cũng có đất sống, mình tạo ra những sản phẩm của riêng mình, nghĩa là mình tạo cho nó đất sống.

- Sau một thời gian theo đuổi nghề hát, tôi nhìn nhận về nghề này thế nào?

- Đó là một nghề đòi hỏi khổ luyện, sức lao động và sự chịu đựng áp lực. Nó không đơn giản và dễ làm giàu như người ta nghĩ.

- Tuổi trẻ luôn gắn liền với tham vọng. Đỉnh cao mà tôi đang muốn chinh phục là gì?

- Chinh phục chính những giới hạn của mình.

Tình yêu là điều tốt đẹp!

- Không ngại công bố người yêu khi còn rất trẻ, Mai Hương không nghĩ việc này sẽ bất lợi?

- Tôi nghĩ chuyện công việc và chuyện tình cảm là hai vấn đề tách biệt. Đối với một người làm nghệ thuật như tôi, việc thăng hoa trong cảm xúc sẽ giúp mình “thẩm thấu” ca khúc tốt hơn, có thêm năng lượng để làm việc hết mình. Hơn nữa, tình yêu là một điều tốt đẹp, mà đã là điều tốt đẹp sao lại có thể gây bất lợi cho mình được.

- Nhiều nghệ sĩ cố che giấu chuyện tình cảm riêng vì ngại công bố sẽ mất đi một lượng người hâm mộ, chị không ngại chuyện đó?

- Là một nghệ sĩ biết tôn trọng khán giả, để tránh những tin đồn không hay khiến khán giả hoang mang, tôi quyết định công khai chuyện tình cảm cá nhân. Tôi tin, những khán giả văn minh sẽ không vì chuyện tình cảm cá nhân của tôi mà quay lưng lại. Thêm vào đó, những người đã yêu mến tôi chắc chắn sẽ ủng hộ và cổ vũ vì những điều tốt đẹp đến với tôi.

- Chị và Lê Hiếu có nghĩ đến chuyện kết hôn?

- Tôi nghĩ chuyện hôn nhân là do duyên số nên không nói trước bất cứ điều gì. Hiện tại, chúng tôi yêu nhau và tôi trân trọng hạnh phúc mà mình đang nắm giữ.
Theo NLĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.