Vụ Minh Béo: 'Xấu hổ khi cộng đồng nghệ sĩ có kẻ như vậy'

Nhạc sĩ Quốc Trung, biên tập viên Mỹ Linh hay nhà thiết kế Đức Hùng đều phản đối và chỉ trích việc Minh Béo được chào đón như một ngôi sao khi về nước.

Nhạc sĩ Quốc Trung, biên tập viên Mỹ Linh hay nhà thiết kế Đức Hùng đều phản đối và chỉ trích việc Minh Béo được chào đón như một ngôi sao khi về nước.

Sáng 21/12, sau 9 tháng bị bắt giữ và điều tra về tội ấu dâm trong chuyến lưu diễn tại California (Mỹ), Minh Béo bị trục xuất về Việt Nam. Trái với dự đoán của nhiều người về một cuộc trở về bí mật, Minh Béo khá thoải mái khi chia sẻ trên mạng xã hội.

"Minh Béo đã về tới Việt Nam lúc 10h30. Cảm ơn cả nhà thời gian qua đã quan tâm hỏi thăm Minh Béo. Minh Béo xin chân thành cảm ơn. Minh Béo rất khỏe và sẽ liên lạc với cả nhà sau nhé", anh ta viết. 

Dòng trạng thái của Minh Béo ngay lập tức vấp phải ý kiến phản đối từ cộng đồng mạng và giới nghệ sĩ. Hầu hết không đồng tình với cách trở về nước như một ngôi sao của Minh Béo, một người vừa phạm tội và bị xử lý ở nước ngoài.

Nghệ sĩ Việt phản ứng gay gắt về Minh Béo

Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đã lên tiếng về việc Minh Béo trở về Việt Nam. Biên tập viên Nguyễn Mỹ Linh thẳng thắn bày tỏ quan điểm phản đối chuyện ăn mừng và chào đón Minh Béo.

Chị viết trên trang cá nhân: "Nói người Việt nhiều người trưởng thành muộn thì các bạn tự ái, nhưng qua chuyện bạn ấu dâm về nước thì thấy đúng thật. Đừng cãi."

Vu Minh Beo: 'Xau ho khi cong dong nghe si co ke nhu vay' hinh anh 1
Biên tập viên Mỹ Linh. Ảnh: FBNV.

"Thương nhau là một chuyện nhưng coi như không biết tội ác, mở tiệc ăn mừng là chuyện khác. Chẳng hiểu tiệc ăn mừng ấy có dám nhìn mắt nhau mà cụng ly không, hay cắm cúi ăn. Cách tử tế nhất là im lặng...", chị nhấn mạnh.

Cũng đưa ý kiến về vụ việc, nhà thiết kế Đức Hùng cho rằng nước Mỹ cấm cửa Minh Béo không được quay lại vì họ bảo vệ trẻ em tuyệt đối an toàn. Anh còn viết: "gia đình nào có bé nhỏ nhớ giữ chặt".

Trước đó, tối 21/12, ca sĩ Pha Lê đăng tải trạng thái ủng hộ Minh Béo, gây nên những phản ứng trái trên mạng xã hội. Khoảng 2 giờ sau, cô đã xóa dòng chia sẻ với lý do "bản thân nhận ra vài điều sau khi đọc quá nhiều ý kiến của mọi người". 

Vu Minh Beo: 'Xau ho khi cong dong nghe si co ke nhu vay' hinh anh 2
Hình ảnh Minh Béo khi về Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Nữ ca sĩ viết: "Khi đọc bình luận, rõ ràng có 2 luồng dư luận, một là khoan dung tha thứ cho Minh Béo và hai là hận tới tận xương tuỷ. Đúng! Mình chưa làm mẹ bao giờ".

"Mình đưa ra quan điểm và mình giữ điều đó nhưng mình cũng sẽ cúi đầu trước những ý kiến làm tổn thương các bậc phụ huynh (cụ thể là các bạn mình đã và đang có con nhỏ). Mình chỉ nghĩ cho mọi việc tích cực hoà bình, chứ không có ý ghim thêm vào nỗi đau của gia đình nạn nhân hay xã hội", cô thanh minh.

Ở bên dưới phần bình luận trên Facebook của Pha Lê, một ý kiến cho rằng Minh Béo từng làm nhiều việc thiện nên không phải người xấu và có thể tha thứ được. Hoa hậu Thân thiện Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dương Thùy Linh phản đối gay gắt quan điểm này. 

Theo Dương Linh, dụ dỗ trẻ con mà đứa trẻ đồng ý vẫn là sai. Vì trẻ con không biết cái gì tốt cho nó. Đấy là lý do vì sao có luật, bao gồm tuổi nào uống rượu, tuổi nào đc xem phim gì? Quan hệ với trẻ em dưới 16 tuổi là ấu dâm, kể cả là đôi bên đồng thuận.

'Đáng xấu hổ'

Vu Minh Beo: 'Xau ho khi cong dong nghe si co ke nhu vay' hinh anh 3
Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng giới nghệ sĩ cần làm đơn kiến nghị lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Ảnh: FBNV.

Trong khi đó, đứng ở góc độ một nghệ sĩ, nhạc sĩ Quốc Trung nhấn mạnh đây là lúc Hội Bảo vệ quyền nghệ sĩ biểu diễn cần lên tiếng, làm đơn kiến nghị Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch.

Nhạc sĩ nói: "Mình là người dễ tha thứ và không muốn thù ghét ai nhưng cần nói rõ quan điểm của riêng mình vì mình từng tham gia chiến dịch chống bạo hành và lạm dụng tình dục với trẻ em".

"Nếu bạn đối xử không tốt với người già thì mình sẽ nghi ngờ nhân cách của bạn, nếu bạn tệ với cha mẹ thì chắc chắn bạn sẽ không tốt với bất cứ ai. Còn nếu bạn làm tổn thương tới những đứa trẻ thì... Sẽ thật xấu hổ nếu trong cộng đồng nghệ sĩ chúng ta có kẻ như vậy", anh khẳng định.

Sáng 22/12, Zing.vn liên hệ với Cục Nghệ thuật Biểu diễn để hỏi ý kiến về việc liệu Cục có động thái nào đối với trường hợp Minh Béo. Đại diện Cục NTBD trả lời: "Cục căn cứ quy định của pháp luật để xem xét thấu đáo, không thể dựa vào ý kiến chung chung không có cơ sở pháp lý". 

Trước đó, Minh Béo từng bày tỏ ý định sau khi ra tù về lại Việt Nam sẽ tổ chức sinh nhật và đi diễn lại.

Theo Zing


Minh Béo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.