Vương Thu Phương: Biết đâu tôi sẽ yêu đại gia

"Tôi đã trải qua những ngày thật khó khăn. Những ngày mà ở đó chứa đựng tất cả: yêu thương, chia sẻ, nổi giận, mắng nhiếc, hằn học, chân thực, giả dối… Và tôi không lấy làm lạ bởi cuộc sống này ai cũng phải đi qua tất cả những thứ ấy, không trốn thoát được..." - Vương Thu Phương trải lòng.

"Tôi đã trải qua những ngày thật khó khăn. Những ngày mà ở đó chứa đựng tất cả: yêu thương, chia sẻ, nổi giận, mắng nhiếc, hằn học, chân thực, giả dối… Và tôi không lấy làm lạ bởi cuộc sống này ai cũng phải đi qua tất cả những thứ ấy, không trốn thoát được..." - Vương Thu Phương trải lòng.

Hẹn gặp Phương khi cô ra Hà Nội diễn trong một chương trình thời trang không dễ. Bởi với người đẹp gốc Hà Nội này, việc trả lời phỏng vấn trực tiếp là điều cô rất... ngại. "Vì còn rất trẻ nên trước khi trả lời phỏng vấn của báo chí về điều gì đó em muốn có chút thời gian để suy nghĩ vậy nên em thường trả lời qua email. Hôm nay lần đầu tiên em phá lệ ngồi trò chuyện trực tiếp với chị" - Vương Thu Phương nói.

Đối diện với Vương Thu Phương khi cô "mộc 100%" vẫn thấy toát ra một sức hút kỳ lạ. Nụ cười tỏa nắng hút hồn. Và có lẽ, nếu ai đã từng gặp một lần, sẽ không thể quên đôi mắt của Vương Thu Phương. Nơi mà được ví là cửa sổ tâm hồn ấy, như một lời nguyền - ám ảnh cuộc đời của một cô gái, vì nó quá đẹp và quá long lanh.

 

Vương Thu Phương mặt mộc ngoài đời


16 tuổi và mối tình đẹp, trong sáng
    
Phương này, em bắt đầu yêu từ năm bao nhiêu tuổi?

- 16 tuổi, em biết yêu thực sự, mối tình đẹp và trong sáng lắm chị ạ.

Tuổi đó mà đã yêu thì chị e là hơi sớm...

- Thì tuổi trẻ mà chị.... Mối tình thuở bồng bột, cũng tiếc...

Thế còn "cuộc tình" với chàng trai cùng tên gây sóng gió cho em thời gian qua thì sao?

- Em không muốn nhắc tới chuyện này nữa. Chị hỏi câu khác được không?  (Vương Thu Phương im lặng một lúc - PV). Chỉ có điều nhiều khi em tự nhủ giá như ở thời điểm trước đây mình dành thời gian suy nghĩ thấu đáo hơn thì chuyện tình cảm không có "vết" gì cả.

Và giá như bố mẹ không "nuông chiều" cô con gái xinh đẹp thì...

- Nuông chiều ư? Không hẳn đâu chị. Bố mẹ khá khắt khe với em nhưng nói rằng khắt khe theo kiểu cổ hủ thì không có. Khi em yêu, bố mẹ biết và cũng góp ý. Nhưng tuổi trẻ mà - em cứng đầu, lì lợm. Ngay cả chuyện em vào Sài Gòn để xác định theo nghề người mẫu một cách chính thức, bố mẹ e ngại lắm. Đến giờ bố mẹ cũng không hoàn toàn ủng hộ con đường em lựa chọn.

 

Vương Thu Phương và nụ cười hút hồn.


Khi Phương đương đầu với những chuyện không hay mà khởi nguồn của nó cũng chỉ vì chữ "yêu", bố mẹ bạn đã nói gì?

- Bố mẹ luôn ở bên cạnh để động viên chỉ cho em đường nào đúng, đường nào sai. Nhưng đôi khi để em vấp ngã mà tự nhận ra. Những chuyện liên quan đến cuộc thi hoa hậu gần đây, bố mẹ cũng xót xa lắm nhưng im lặng là chủ yếu. Em quý trọng những điều đó. Có những tình cảm không nói thành lời nhưng trái tim vẫn cảm nhận được.

Cuộc đời nếu ơ hờ như cây cỏ thì có ý nghĩa gì?


Nhìn về những điều đã xảy ra, Phương nghĩ sao về hai chữ "tiếc nuối"?

- Em nghĩ, điều gì đến thì sẽ đến và đi thì sẽ đi, có muốn cũng không giữ lại được. Từ nhỏ, 3 chị em em (Vương Thu Phương có một chị gái đã lấy chồng và một em trai còn nhỏ - PV) đã được bố mẹ chỉ bảo về thái độ trân trọng những gì mình đã làm được. Có thể sau đó, mọi người cho rằng mình sai lầm, hoặc vấp ngã, nhưng em nghĩ vấp ngã dạy cho mình bài học để lớn khôn.

Em đã trải qua những ngày thật khó khăn. Những ngày mà ở đó chứa đựng tất cả: yêu thương, chia sẻ, nổi giận, mắng nhiếc, hằn học, chân thực, giả dối… Và em khống lấy làm lạ bởi cuộc sống này - mỗi con người rồi ai cũng phải đi qua tất cả những thứ ấy, không ai trốn thoát được. Cuộc đời nếu chỉ ơ hờ như cây cỏ thì nào có ý nghĩa gì, phải không chị?...

Thực tế thì chúng ta ai cũng có thể sai lầm.  Khi chúng ta phạm sai lầm, có cha mẹ bao dung chở che. Nhưng sau này, khi chúng ta có con, và một ngày con sẽ biết cả quá khứ của mẹ. Bạn sẽ nói với chúng những điều đó như thế nào?

- Hiện tại em đang cố gắng cho sự nghiệp người mẫu chính là bởi cách đây một vài năm em đã suy nghĩ về điều này. Em sẽ không thể sống bình yên được nếu không vượt qua được những khó khăn. Con đường của em còn rất dài. Em đang cố gắng sống tốt hơn, nghiêm túc hơn, như một cách để rèn chính mình.

Em thích một câu nói: "Cuộc sống là sự va đập". Em nghĩ tương lai không trải đầy hoa hồng, thành công nào cũng phải nếm trải những khó khăn, đôi khi có cả sự tủi nhục ở trong đó. Em nghĩ rằng nếu em vẫn tiếp tục giữ được tinh thần như bây giờ thì khó khăn đến rồi cũng sẽ vượt qua.

Vương Thu Phương trên sàn catwalk.


Nhân tiện bạn nhắc đến việc "rèn chính mình", tôi đang thắc mắc sao bạn lại để thân hình càng ngày càng "mập" ra thế? Bạn làm người mẫu cơ mà?

- Em cũng muốn "ốm" đi vì nghề này cần những thân hình mảnh mai. Nhưng do em theo thể thao từ lâu nên tập tành nhiều và cũng "nạp năng lượng" nhiều. Em muốn tạo một style khác khoẻ mạnh, sexy. Em tăng cân nhanh nhưng khi chịu một sức ép nào đó thì cũng giảm rất nhanh. Mà chắc phải giảm thôi vì sắp tới em sẽ tham gia đóng phim nữa.

Tôi là người tham vọng!

Hình như một cô gái tham vọng sẽ làm được nhiều việc hơn một người đàn ông tham vọng. Vì phụ nữ thường biết tìm mọi cách để đạt mục đích của mình. Chị hàm hồ nghĩ, Phương là mẫu phụ nữ đó?

- Em là mẫu người tham vọng nhưng không phải là mẫu người làm mọi cách để đạt được mục đích. Em nghĩ cuộc sống phải có những tham vọng để tiến lên phía trước. Nhiều người cũng thắc mắc sao em đoạt giải vàng siêu mẫu rồi còn thi hoa hậu làm gì để mọi chuyện rắc rối thêm. Nhưng thú thật, sau cuộc thi siêu mẫu em hơi im ắng và chưa ý thức được nó là bàn đạp để phát triển sự nghiệp. Những gì đã diễn ra ở cuộc thi hoa hậu cũng cho em thêm nhiều kinh nghiệm sống.


BTC Hoa hậu Việt Nam 2012: Vương Thu Phương đã không trung thực!

Tự nhận là một người tham vọng, vậy một người đàn ông giàu có, một người đàn ông có sự cảm thông hay một người đàn ông có tình yêu sẽ là người Phương kiếm tìm trong tương lai?

- Em nghĩ phụ nữ sinh ra luôn muốn được che chở, bao bọc. Em nghĩ trai tài, gái sắc, không phải ai cũng đến với đại gia  vì tiền. Có thể là họ cũng yêu đấy. Về vấn đề này em không muốn bình luận nhiều vì nhỡ đâu hoàn cảnh của em cũng rơi vào như thế thì sao. Trong tương lai em cũng muốn gặp một người có địa vị xã hội, yêu thương mình, muốn che chở cho mình.

- Cảm ơn Vương Thu Phương về cuộc trò chuyện!
Theo Vietnamnet

Bình luận