Ya Suy: "Tôi mua lợn là có chủ ý"

Quán quân Vietnam Idol 2012 đã giải thích ý nghĩa của việc mua lợn khi giành chiến thắng tại đêm Chung kết vừa qua.

Quán quân Vietnam Idol 2012 đã giải thích ý nghĩa của việc mua lợn khi giành chiến thắng tại đêm Chung kết vừa qua.

Bên cạnh đó, Quán quân Ya Suy của Vietnam Idol vẫn chưa hết choáng ngợp trước thành công quá lớn của mình.

Khi nghe kết quả chung cuộc Vietnam Idol, cảm giác của bạn thế nào ngay vào giây phút đó?

Tôi cực kỳ vui sướng và hạnh phúc đến không nói nên lời. Trong lòng tôi có rất nhiều lời cám ơn muốn được bày tỏ, mà lúc phát biểu trên sân khấu tôi đã thiếu sót khi chưa cảm ơn các khán giả đã yêu quý và bình chọn cho tôi. Giải thưởng này còn to lớn hơn cả những gì tôi đã mơ ước.

Ya Suy: "Tôi mua lợn là có chủ ý" 1

Bạn phát biểu trên truyền hình rằng sẽ dùng tiền thưởng để mua đàn heo, đó là câu nói đùa hay nói thật?

(Cười) Đó là câu nói đùa có ẩn ý của tôi thôi!

Vậy ý nghĩa bạn muốn gửi gắm là gì?

Thông thường người ta sẽ mua heo để kinh doanh và khi đàn heo ngày một nhiều thì tức là việc kinh doanh mua bán đó phát triển, mà để có được việc kinh doanh đó cần phải có vốn.

Tôi đã vừa đặt bước chân đầu tiên vào sự nghiệp của mình, vốn có sẵn chính là cảm xúc và sự chân thành, nay có thêm "nguồn vốn" là giải thưởng từ cuộc thi, tôi sẽ sử dụng nguồn vốn đó một cách hợp lý để phát triển hơn những gì tôi đang có, và học hỏi thêm những điều mình còn thiếu sót, ví dụ như sẽ dùng để trang trải việc học và ra mắt sản phẩm nhỏ, từ từ sẽ đẩy giấc mơ của mình bay cao hơn. Ý của tôi ví việc mua "đàn heo" là như thế.

Bản thân bạn có nghĩ mình xứng đáng với danh hiệu Quán quân Vietnam Idol 2012 không?

Nói thẳng ra nếu chọn một người xứng đáng về giọng hát, bản thân tôi sẽ chọn Hoàng Quyên, vì em ấy có đủ tố chất hơn cả. Tôi không thể biết trước được kết quả nên không thể nói mình xứng đáng hay không vì dù sao khán giả truyền hình cũng đã yêu quý và bình chọn cho tôi, nên tôi sẽ cố gắng để xứng đáng với tất cả mọi người sau khi đăng quang. Điều mà tôi tự hào nhất về mình là sau 6 tháng tham gia Vietnam Idol tôi đã bản lĩnh hơn trước, chiến thắng được sự rụt rè và tự ti của mình.

Ya Suy: "Tôi mua lợn là có chủ ý" 2

Vậy bạn có nghĩ mình sẽ thích nghi được với showbiz Việt đầy phức tạp này không?

Thú thật là khi mới tham gia chương trình tôi còn không có một khái niệm gì về showbiz cả, không biết nó là gì và như thế nào. Đến lúc vào trong chương trình nghe rất nhiều người nói với tôi rằng showbiz rất phức tạp, khi đặt chân vào đó tôi sẽ gặp nhiều thử thách. Đối với tôi hiện tại tôi nghĩ đến một giới hạn nào đó thì tôi vẫn phù hợp và thích nghi được trong showbiz, tôi sẽ không làm những gì "quá" với bản thân mình.

Rất nhiều người lo lắng Ya Suy đang là một chàng trai ngây thơ, chân thật nhưng khi đã đặt chân vào showbiz, Ya Suy có thể sẽ đánh mất những điều đáng quý ấy mà trở nên "thị trường" hơn để phù hợp tồn tại trong showbiz, bạn nghĩ sao về điều này?

Cũng đã có rất nhiều anh chị từng nói với tôi điều này. Bản thân tôi nghĩ nếu được đào tạo qua trường lớp cũng là một điều tốt đối với mình, nhưng tôi cũng sợ sẽ đánh mất bản năng của mình. Như nhạc sĩ Quốc Trung từng bảo với tôi rằng sau 10 đêm gala tôi sẽ bị cuốn đi, lúc ban đầu là hát theo bản năng theo những gì mình cảm nhận, sau khi bị cuốn đi sẽ chỉ còn hát như để trình diễn không còn là hát theo con tim và cảm xúc của mình nữa. Nhưng sau khi chương trình kết thúc, tôi nghĩ rằng tôi vẫn giữ được chính mình khi những gì tôi hát đều xuất phát từ trái tim.

Tôi sẽ lựa chọn những gì phù hợp với mình để học, để trau dồi thêm về kỹ thuật và luôn giữ lại những gì là chân thật, cảm xúc nhất khi thể hiện một ca khúc. Hơn nữa, trong tôi vẫn có bản chất con người Tây Nguyên. Đó là sự mộc mạc, đơn giản, những điều thuộc về bản chất thì sẽ không thể thay đổi.

Ya Suy: "Tôi mua lợn là có chủ ý" 3
Ya Suy vẫn sẽ là chàng trai chân chất của ngày đầu

Điều thay đổi lớn nhất của bạn sau khi tham gia Vietnam Idol là gì?

Tại nơi mà tôi sống mọi thứ còn rất khó khăn nên ước mơ ca hát là một giấc mơ xa vời, khó lòng thành hiện thực. Đến khi tôi được tham gia cuộc thi này, tôi thực sự đã chạm tay đến giấc mơ của mình, càng vào những vòng sau càng gặp gỡ được rất nhiều thầy cô dạy nhạc, những người hướng dẫn, những người bạn xung quanh tôi tại Ngôi nhà chung, rồi có những khán giả yêu mến mình... dần dần tôi tin giấc mơ của mình có thể thành sự thật. 

Tôi đã được hát trên sân khấu ngày một lớn dần, từ đó mà bản lĩnh sân khấu cũng tăng dần. Đó là những thay đổi về suy nghĩ, còn về con người thì có một điều rất cụ thể là: Ya Suy đã dạn dĩ và cứng cỏi hơn rất nhiều khi đứng trước đám đông, không còn rất rụt rè, mất tự tin như trước.

Ya Suy: "Tôi mua lợn là có chủ ý" 4
Liệu Ya Suy có thực sự hòa nhập vào showbiz phồn hoa này?

Bạn có thể chia sẻ đôi chút về cuộc sống riêng của mình trước khi tham gia Vietnam Idol không?

Chỉ đơn thuần là đi học. Hoàn cảnh sống của tôi không có nhiều điều kiện tốt, phải cố gắng mà đi học. Tôi đi học muộn nên mãi đến khi 21 tuổi mới tốt nghiệp cấp 3. Mà tôi là người vẫn còn kiên trì theo đuổi việc học, vì tầm tuổi 21 ở quê tôi mọi người đã lập gia đình và có con cả rồi, nhưng tôi thì không suy nghĩ nhiều. Tôi thích hát, rất thích, đây là niềm đam mê của tôi từ bé, nhưng học văn hóa còn khó khăn huống chi là đi học thanh nhạc, nên tôi chỉ biết ấp ủ niềm đam mê của mình thế thôi.

Cơ duyên nào mang bạn đến với Vietnam Idol?

Tôi không có nhiều điều kiện để tiếp xúc với các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc, những tưởng là giấc mơ của mình cũng chỉ là giấc mơ thì Vietnam Idol mở cuộc tìm kiếm tại Đà Lạt. Tôi vui lắm, hôm đó tôi phải đi làm, trong giờ hành chính thì không thể bỏ về giữa chừng được, nhưng tôi quyết định liều, bỏ việc giữa chừng và ôm đàn đi thi, cũng chính từ quyết định đó mà tôi chạm đến giấc mơ của mình.

Bạn có nghĩ mình sẽ đầu quân cho một công ty giải trí nào không? Như công ty của Mỹ Tâm chẳng hạn, chị cũng rất rộng mở chào đón các thí sinh sau Idol mà.

Thực sự tôi không nói trước được chuyện này. Hiện tại tôi còn chưa hình dung được con đường mà mình sẽ đi như thế nào. Tôi rất hâm mộ và yêu quý chị Mỹ Tâm, nếu có cơ hội được chị ấy đào tạo thì chắc chắn tôi sẽ đi cùng chị ấy để học hỏi thêm nhiều điều và bổ sung những gì mình còn thiếu sót.

Ya Suy: "Tôi mua lợn là có chủ ý" 5

Cám ơn Ya Suy về những chia sẻ trên, chúc bạn luôn thành công trên con đường thực hiện giấc mơ của mình!

Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.