6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn

Ngoài hoa mai, hoa đào truyền thống thì dưới đây là một số loại hoa vừa đẹp vừa có hương thơm quyến rũ rất thích hợp chưng trong nhà để Tết này thêm tươi vui, may mắn.

Tết nguyên đán sắp đến, gia đình nào cũng muốn sửa sang lại nhà cửa thật đẹp để đón năm mới và việc trang trí tổ ấm bằng cây cảnh, hoa tươi là một phương án tuyệt vời. Khi trong nhà, ngoài ban công hay cửa ra vào, bàn uống nước… có sự xuất hiện của những bông hoa rực rỡ sắc màu, tỏa hương thơm mát chắc hẳn cũng sẽ khiến tâm trạng chúng ta vui vẻ, phấn khích hơn. Như vậy, Tết cũng sẽ sảng khoái và trọn vẹn hơn.

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-1

Ngoài hoa mai, hoa đào truyền thống thì dưới đây là một số loại hoa vừa đẹp vừa có hương thơm quyến rũ rất thích hợp chưng trong nhà để Tết này thêm tươm tất, may mắn. Tintuconline mời độc giả cùng tham khảo:

1. Hoa Lan Nam Phi

Hoa Lan Nam Phi  là loài hoa có vẻ đẹp hấp dẫn rất lạ với cánh hoa nhỏ vừa vặn và màu sắc đa dạng từ trắng, tím, vàn đến đỏ, cam… Màu nào cũng tươi, cũng đẹp hút hồn. Hơn nữa, loại hoa này còn có hương thơm thoang thoảng khó quên nên được rất nhiều người yêu thích. 

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-2

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-3

Hoa lan Nam Phi nở quanh năm nhưng đạt đến số lượng nhiều nhất là vào mùa xuân. Sau khi trồng từ củ 12 tuần cây sẽ ra hoa và có thể nở hoa kéo dài trong nhiều tháng liên tục. Chính vì vậy, Lan Nam Phi rất thích hợp để các gia đình trồng chơi Tết. Bạn có thể để cả chậu ngoài ban công, trong nhà hay trống ngoài luống rồi cắt hoa về cắm lọ để phòng khách, bàn ăn… đều rất tuyệt vời.

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-4

2. Hoa Thủy Tiên

Hoa thủy tiên đặc biệt hơn những loài hoa khác bởi hoa có thể chơi được tới 5 thứ gồm hoa, hương, lá, củ và rễ. Loài hoa này ngoài thì vành tròn trắng muốt, nhị hoa màu vàng hình chuông, hoa mọc thành từng chùm và có mùi hương mùi hương dịu mát, thuần khiết. Nếu ngày Tết trong nhà có chưng những bát hoa thủy tiên đẹp thoang thoảng hương thơm cũng đủ làm tổ ấm của bạn thêm phần tao nhã và sang trọng, tâm hồn cũng thanh tịnh, thư thái hơn.

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-5

Ngoài ra, hoa thủy tiên có nhiều màu, mỗi màu có những ý nghĩa khác nhau và được trưng trong nhà với những ước mơ, khát vọng khác nhau của gia chủ. Màu đỏ mang ý nghĩa là may mắn và cát tường, giúp xua đuổi vận đen, mang lại nhiều may mắn. Hoa thủy tiên màu vàng có ý nghĩa chống lại những điều thiếu may mắn, xui rủi. Hoa thủy tiên hồng đại diện cho sự ấm áp và thân thiết, là loài hoa biểu trưng cho tình bạn và sự chân thành...

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-6

3. Hoa Lan Kim Điệp

Lan Kim điệp thường ra hoa đúng vào mùa xuân với sắc hoa vàng rực và tươi vui cùng hương thơm dịu nhẹ nên được coi là một trong những loại lan đáng chơi nhất mỗi dịp tết đến xuân về. Người chơi yêu thích loài hoa này vì hoa bền, có thể chơi kéo dài đến hết mùa xuân, lại khá dễ trồng, dễ chăm sóc và phù hợp với nhiều vùng khí hậu khác nhau.

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-7

Lan kim điệp có hoa mọc dày, mật độ hoa lớn. Cánh hoa mong manh cùng màu vàng bắt mắt. Môi hoa xòe to ở giữa có màu đậm hơn. Mùi hoa không nồng nàn mà chỉ thoảng nhẹ, dễ chịu. 

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-8

Nhiều người nhận định sắc vàng nổi bật của Lan kim điệp còn là điềm may mắn cho dịp tết Nguyên đán. Nó không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà bạn mà còn mang ý nghĩa tốt đẹp, giúp thu hút tài lộc giúp gia chủ có một năm mới hanh thông, sung túc.

4. Hoa Trà Thơm Camellia 

Đây là giống hoa trà quý thường ra rất nhiều hoa, nở to và cân đối trên các cành. Nó thường nở vào dịp lễ hội mùa xuân và có hương thơm thoang thoảng đôi chút như hoa hồng ta nhưng không đậm giúp lọc không khí, thư giãn tinh thần, mang lại giấc ngủ sâu… 

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-9

Hoa trà thơm màu phấn hồng, cánh hoa rất nhiều và uốn lượn, nổi bật trên nền lá xanh đậm. Lúc hoa chưa nở, nụ hoa to như ngón tay cái, màu hồng đậm, hoa cũng có độ bền cao từ lúc chớm nở tới lúc tàn phải từ 7-12 ngày. Cây ra hoa một vụ trong năm với thời gian kéo dài từ 2-4 tháng. 

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-10

Do đó, đây sẽ là một mẫu hoa Tết tuyệt vời, độc đáo không đụng hàng, giúp tô điểm cho ngôi nhà bạn những ngày đầu xuân năm mới thêm trọn vẹn hơn.

5. Hoa Lan Chuông

Hoa lan chuông còn có tên gọi khác là Linh Lan. Mỗi cây chỉ có một cặp nhánh, mỗi nhánh có một chùm hoa trắng tinh khôi nở rộ nhìn như chiếc chuông nhỏ rất đẹp mắt. 

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-11

Mỗi bông hoa lan chuông có đường kính từ 5-10mm nhưng có thể tỏa ra một hương thơm sảng khoái. Chỉ cần một vài cành lan chuông xinh xắn là có thể làm thơm cả một căn phòng. Đặc biệt, hoa chứa dầu dễ bay hơi nên chính là nguyên liệu tự nhiên cho loại nước hoa tên tuổi quốc tế, Dior và Hermes. 

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-12

Những cành hoa đầy "chuông nhỏ" luôn duyên dáng nghiêng mình về một phía, tựa như một cô gái người yêu trở về. Vì vậy, hoa được coi là biểu tượng của sự vui tươi và hạnh phúc trở lại, rất thích hợp để chơi Tết.

6. Hoa Dạ Lan Hương

Hoa Dạ Lan Hương là một giống hoa mới, được ưa chuộng trong mấy năm gần đây. Hoa có mùi thơm dễ chịu, vẻ đẹp rạng ngời, nhìn lạ mắt với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như hồng, trắng, tím, xanh, đỏ...  rất thích hợp để trang trí nhà cửa ngày Tết.

 

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-13

Loài hoa này có xu hướng mọc thành chùm trông rất độc đáo khiến rất nhiều người yêu hoa cảm thấy thích thú. Nó có dáng vẻ tao nhã với những bông hoa hình chuông mọc tiếp nhau, cái này trên cái kia tạo thành 1 hình tháp duyên dáng trên những cuống hoa thanh thoát.

6 loài hoa đẹp tỏa hương thơm quyến rũ, cho tổ ấm thêm tao nhã, đón Tết tươi vui và may mắn-14

Một nhóm các bông hoa dễ thương này, có gần như đầy đủ màu của 7 sắc cầu vồng, là một biểu tượng của huy hoàng và rực rỡ. Vì vậy, hoa dạ lan hương thường hiện diện trong nhiều gia đình vào dịp tết đến xuân về giúp tạo nên bầu không khí vui tươi và sôi động.

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.