Cây cảnh uy vũ, độc đáo, lá gân guốc, mạnh mẽ như tên gọi, trồng trong nhà cao cấp, ấn tượng

Vẻ ngoài của cây cảnh này uy nghiêm, độc đáo như tên gọi của chúng. Giá của những chiếc lá này cũng không rẻ.

Ngày nay, giới trẻ thích trồng một số loại hoa và cây cảnh độc đáo trong nhà. Các loại cây xanh nổi tiếng trên Internet đều có hình dáng kỳ lạ, chủ yếu là do giới trẻ ngày nay cá tính hơn, cây cảnh càng độc đáo thì càng được yêu thích.

Đặc điểm của cây cảnh môn vảy rồng

Một trong những cây cảnh nổi tiếng được ưa thích là môn vảy rồng. Tên tiếng Anh của nó là Alocasia Dragon Scale, tên khoa học là Alocasia Baginda Dragon Scale, thuộc gia đình họ Ráy (Araceae).

Lá của loại cây cảnh lá này rất độc đáo, cứng cáp, sang trọng và ấn tượng đến mức chỉ liếc mắt là bạn có thể bị quyến rũ bởi vẻ ngoài ấn tượng, "uy vũ" của chúng.

Những chiếc lá gây ấn tượng mạnh, với những đường vân gân guốc trên phiến lá dày còn khiến mỗi chiếc lá đều như một tác phẩm điêu khắc kỳ công từ vô số miếng vảy rồng hay đá đá granit lấp lánh.

Loại cây cảnh này thực sự xứng đáng với tên tuổi và sự nổi tiếng của nó.

Sự tương phản giữa 2 mặt lá trên và dưới cũng là một điểm cộng lý thú làm nên sức hút của vảy rồng. Mặt lá trên xanh thẫm, mặt lá dưới với những đường gân nổi rõ, đỏ rực trên nền xanh bạc.

Môn vảy rồng có "hai chị em" là vảy rồng xanh và vảy rồng bạc với sự phân biệt rõ rệt là vảy rồng xanh có lá màu xanh thẫm, còn vảy rồng bạc có màu bạc trắng, lấp lánh như được dát lớp bạc mỏng.

Đây là cây cảnh đặc trưng của vùng nhiệt đới – cận nhiệt đới, thích nghi tốt với khí hậu Việt Nam nên khá dễ chăm. Chỉ cần đặt cây ở nơi có ánh sáng gián tiếp, tưới đủ nước khi thấy đất trong chậu hơi khô mặt, cây sẽ lớn vèo vèo và có thể ra lá mới sau mỗi 3 tuần.

Cây cảnh này cũng có tuổi thọ cao nếu có môi trường thích hợp có thể sống đến hàng chục năm và xanh tươi bốn mùa.

Cây cảnh uy vũ, độc đáo, lá gân guốc, mạnh mẽ như tên gọi, trồng trong nhà cao cấp, ấn tượng-1

Ý nghĩa của cây cảnh môn vảy rồng

Cây cảnh này với vẻ ngoài mạnh mẽ, đầy "cơ bắp", mang ý nghĩa tượng trưng cho sự bền bỉ, dẻo dai, sẵn sàng chấp nhận đối đầu thử thách.

Theo phong thủy, môn vảy rồng rất phù hợp với người mệnh Mộc, mang lại may mắn, sự thịnh vượng. Với vẻ ngoài sang trọng, cây cảnh này thích hợp bày ở nhiều nơi như phòng khách, bàn làm việc, văn phòng...

Nếu bạn đã sẵn sàng đưa trò chơi trồng cây cảnh trong nhà của mình lên một tầm cao mới, đừng tìm đâu xa ngoài vảy rồng.

Cây cảnh này không chỉ có vẻ ngoài độc đáo mà còn là loại cây tương đối nhỏ gọn, hoàn hảo cho những không gian nhỏ.

Như bạn có thể tưởng tượng, loài vảy rồng Alocasia này được những người yêu thích cây trồng trong nhà cũng như những nhà sưu tập yêu thích. Nó không dễ tìm, cây con cũng có thể có giá 300-500 ngàn đồng còn các chậu lớn có thể lên đến hàng triệu đồng.

Môn vảy rồng xanh được yêu thích hơn vì vẻ ngoài rất "uy vũ" nhưng môn vảy rồng bạc lại càng giống vảy rồng hơn. Những chiếc lá có đường nét giống như vảy rồng cổ từ kỷ Jura, mang bầu không khí rất huyễn hoặc, quý phái.

Khi đặt trong nhà, những chậu cây cảnh vảy rồng trong nhà, nó sẽ không bị lu mờ bởi những cây xanh khác.

Cây cảnh này cũng thích hợp cho những người lười hoặc người bận rộn. Tập tính sinh trưởng của cây vảy rồng Alocasia khá đặc biệt, ưa ánh sáng tán xạ, chịu hạn, chịu úng, không cần tưới nước và bón phân thường xuyên.

Bạn cũng không cần đặt ở nơi có nhiều nắng nên rất thích hợp cho người ít thời gian dành cho cây cảnh.

Cách chăm sóc cây cảnh môn vảy rồng

Đất

Giống như các cây cảnh họ môn thông thường, môn vảy rồng thích đất bầu có khả năng thấm nước và thoáng khí tốt. Khi trồng cây cảnh này, bạn nên chọn đất cát tơi xốp, thoáng khí, không sử dụng đất sét nặng, tốt nhất nên trộn một ít hạt vào đất vườn.

Ánh sáng

Cây vảy rồng ưa ánh sáng tán xạ, khi trồng trong nhà cần đặt trên bậu cửa sổ, tránh ánh nắng trực tiếp. Tốt hơn nên đặt cây cảnh ở bàn cafe, tủ giày... bệ gần cửa sổ là được. Đảm bảo rằng bạn xoay cây thường xuyên để giữ cho cây phát triển đồng đều ở mọi phía.

Nếu ở vùng lạnh có bật lò sưởi thì nên để nó xa bộ tản nhiệt vào mùa đông.

Nước

Môn vảy rồng cần tưới nước thường xuyên và không được phép để đất khô. Để lớp đất trên cùng khô từ 2-4 cm là có thể tưới nước và tưới kỹ.

Nhiệt độ và độ ẩm

Giống như hầu hết các cây họ ráy, môn vảy rồng phát triển mạnh ở độ ẩm cao. Độ ẩm lý tưởng để cây cảnh phát triển là 60% đến 80%. Cây cảnh cũng phát triển tốt trong các hồ cạn hoặc nhà kính mini hoặc với máy tạo độ ẩm nhỏ đặt gần đó.

Chúng hoạt động tốt ở nhiệt độ trong nhà điển hình từ 15-25 độ C. Cần lưu ý rằng việc tiếp xúc liên tục với nhiệt độ thấp có thể khiến cây chuyển sang trạng thái ngủ đông.

Phân bón

Môn cảnh được coi là loài ăn nhiều và vảy rồng cũng không ngoại lệ. Ngoài việc yêu cầu đất trồng cần nhiều chất dinh dưỡng, môn vảy rồng cũng cần được bón phân thường xuyên, nhất là trong những tháng mùa xuân và mùa hè.

Loại phân bón giàu canxi như bột xương sẽ khiến cây vảy rồng của bạn ưa thích. Bạn cũng nên cho vảy rồng Alocasia của mình ăn phân bón lỏng cân bằng một hoặc hai lần một tháng trong mùa sinh trưởng.

Loại cây cảnh lá nổi tiếng trên mạng như môn vảy rồng thực sự rất đẹp. Mỗi chiếc lá là một "vảy rồng" độc đáo, quý phái, sang trọng. Nếu bạn thích thì đừng bỏ qua nhé!

 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/cay-canh-uy-vu-doc-dao-la-gan-guoc-manh-me-nhu-ten-goi-trong-trong-nha-cao-cap-an-tuong-20230915231254369.htm

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.