Chiếc cầu thang "sóng gió" khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt: Uốn lượn cực nghệ nhưng có dễ tai nạn như chơi?

Bên cạnh những không gian chính, thiết kế của cầu thang cũng có thể trở thành điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà. Mới đây, cư dân mạng được phen trầm trồ với chiếc cầu thang có 2 màu uốn lượn cực độc đáo. Về sự sáng tạo của chiếc cầu thang này thì nhiều người phải công nhận, tuy nhiên, độ an toàn của nó cũng gây ra không ít ý kiến trái chiều.

Chiếc cầu thang sóng gió khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt: Uốn lượn cực nghệ nhưng có dễ tai nạn như chơi?-1


Chiếc cầu thang có 2 màu trắng - gỗ đan xen lẫn nhau và tay vịn bằng kính. Thiết kế với nhiều đường cong uốn lượn khiến nó trông mềm mại và khác biệt so với đa số mẫu cầu thang nhà ở hiện nay. Nhiều người xuýt xoa trước vẻ nghệ thuật của mẫu cầu thang này, tuy nhiên, không ít người lo ngại rằng khi sử dụng nó rất dễ gây ra tai nạn:

- Cảm giác 2 màu sẽ hụt chân.

- Nhìn thì nghệ thuật nhưng chắc có chắc chắn không?

- Đẹp, mà đi cầu thang 2 màu không cảm thấy an toàn lắm nhỉ?

- Đẹp nhưng rất lười lau cầu thang.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng mục đích chính của chiếc thang này chỉ để trang trí và không dành cho việc vận chuyển đồ đạc:

Thang này là thang phụ với thang trang trí, nên nó có thể bỏ qua một vài tiêu chuẩn của thang thường. Ví dụ nhà dạng studio mà có 2 tầng hoặc một cái sân ở trên thì người ta có thể xây cái thang dạng này, có nhà xây dạng xoắn ốc.

Vấn đề của kiểu thang này là nó chỉ dành cho mục đích di chuyển đơn thuần thôi, không dành cho vận chuyển đồ đạc... vì nó vừa nguy hiểm vừa bất tiện. Vận chuyển đồ đạc sẽ có thang chính xây kiểu truyền thống.

Chiếc cầu thang sóng gió khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt: Uốn lượn cực nghệ nhưng có dễ tai nạn như chơi?-2
Một mẫu cầu thang có thiết kế như dải lụa uốn lượn

Chiếc cầu thang sóng gió khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt: Uốn lượn cực nghệ nhưng có dễ tai nạn như chơi?-3
Chiếc cầu thang trang trí trông cực nghệ

Kiểu thang này có khá nhiều vấn đề nếu xét trên công năng truyền thống của một không gian bình thường. Nhưng nếu ở không gian bé như studio hay tương tự thì nó là một giải pháp cho tương đối nhiều vấn đề. Không gian bé không thể để cái thang thường giữa nhà được, sẽ tốn diện tích xây dựng và tạo ra các khoảng chết và khoảng tối.

Thiết kế như trong hình giúp thoáng sáng, hạn chế khoảng chết và khoảng tối trong nhà và một phần giúp phân chia không gian sống mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ. Tương tự như thang xoắn, nhìn cũng biết không an toàn như thang thường nhưng diện tích nó chiếm lĩnh rất ít và nhìn thanh thoát hơn thiết kế truyền thống. Nó còn giúp tiết kiệm đường đi, tránh cắt mặt quá nhiều khi đang di chuyển. Còn mang vác và các nhiệm vụ khác là thang chính đảm nhiệm. Nếu nhà rộng rãi thì quá tốt, thang đẹp nhất là thang thẳng. Nếu không gian không cho phép thẳng thì mới làm thang xoắn, còn nếu thang xoắn cũng không xong thì làm hệ thống thang phân chia nhiệm vụ như trên.

Để nhận xét thang có an toàn hay không phải nhìn vào công năng của nó. Không thể đem các tiêu chuẩn của thang chính để áp cho thang trang trí được.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chiec-cau-thang-song-gio-khien-cu-dan-mang-tranh-cai-gay-gat-uon-luon-cuc-nghe-nhung-co-de-tai-nan-nhu-choi-161211310070540708.htm

cầu thang


Hễ 'tám' chuyện với bạn bè là vợ lại nói xấu chồng
Trong cơn bốc đồng, cô ấy có thể tuôn ra hàng tràng những lời mắng nhiếc, nhục mạ chồng. Cô ấy lôi ra ti tỉ thứ chuyện từ đời nảo đời nào của hai vợ chồng để đay nghiến sự không ra gì của chồng cô ấy.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.