"Chơi pháo" với cây cảnh rực rỡ, lễ hội, in đậm ký ức tuổi thơ, rước may mắn, thịnh vượng vào nhà

Cây cảnh mềm mại, sặc sỡ này có vẻ ngoài mong manh nhưng màu hoa của chúng thực sự nổi bật, nhìn chúng như thấy tiếng pháo đì đùng vang vọng.

Nhìn thấy cây cảnh xinh đẹp, rạng rỡ này chắc chắn bạn sẽ không muốn rời bước: Hoa liễu pháo. Dù cây cảnh này không xa lạ với nhiều người nhưng chúng cũng không quá phổ biến.

Đây là cây cảnh không xa lạ với nhiều người nhưng chúng cũng ít thấy trong các khu vườn. Hoa của chúng khá nhỏ, không quá nổi bật như nhiều loài hoa khác nhưng khi chúng "đồng loạt" lên tiếng, chắc chắn không ai không chú ý đến chúng.

Nếu bạn tìm hiểu kỹ về chúng, bạn chắc chắn sẽ yêu cây cảnh này.

Đặc điểm của cây cảnh liễu pháo

Liễu pháo hay còn gọi là xác pháo, cây pháo đỏ, cây pháo tép, liễu tường hoa đỏ... Tên tiếng Anh của nó cũng rất đa dạng như firecracker plant (cây pháo) hay Coral plant, Fountainbush, Coralblow, Fountain plant, and Coral fountain.

Tên khoa học của cây cảnh này là Russelia equaisetiformis, thuộc chi Russelia, họ Mã đề (Plantaginaceae).

Hoa xác pháo thuộc giống cây thân thảo khá mềm myếu, thân có khía dọc, cành mềm, thõng xuống và chúng có chiều dài đến hàng mét.

Cây có thể đạt đến chiều cao từ 4 đến 10 mét và có đường kính thân cây từ 2 đến 5 cm. Những cành uốn cong tạo ra một hình dáng thể hiện sự linh hoạt và sự quyến rũ đặc trưng của cây.

Những cánh hoa mọc thành chùm màu đỏ hồng giống như chùm pháo. Đài hoa có 5 lá xếp lợp lên nhau, tràng hình ống và miệng ống chia thành 5 thùy gần bằng nhau, vòi nhụy hình sợi với quả nang hình cầu.

Cây thường nở hoa vào mùa xuân, tạo ra những đóa hoa nhỏ có màu đỏ hồng, màu vàng hoặc tím tùy thuộc vào loài cây cụ thể. Hoa của liễu pháo thu hút côn trùng như ong và bướm, giúp cây thụ tinh và sinh sản.

Chơi pháo với cây cảnh rực rỡ, lễ hội, in đậm ký ức tuổi thơ, rước may mắn, thịnh vượng vào nhà-1

Ý nghĩa của cây cảnh liễu pháo

Cây cảnh này có lá kim rất nhỏ bé và những bông hoa đỏ nối nhau rủ xuống như tràng pháo tép, giấc mơ tuổi thơ của rất nhiều người.

Ngày nay, pháo dường như chỉ còn trong sách vở nhưng ngày xưa, mỗi khi Tết đến, trẻ em lại được cha mẹ thưởng cho những tràng pháo tép nho nhỏ để đốt mừng đón xuân.

Tiếng pháo tép nổ lẹt đẹt, đì đùng, xác pháo đỏ tươi vui mừng, mùi thuốc pháo thơm lừng đã in đậm trong ký ức của nhiều người.

Hoa liễu pháo nhỏ, đỏ, từng tràng dài thả xuống và khi rụng xuống nhìn cũng như xác pháo vậy. Chính bởi vậy mà cây cảnh có tên là hoa xác pháo hay hoa liễu pháo.

Cây cảnh nở hoa từ mùa xuân kéo dài qua mùa hè. Do đó, vào dịp Tết bạn có thể mua về thay "pháo" mừng năm mới cũng rất có ý nghĩa.

Loài hoa này với màu sắc tươi tắn, rực rỡ, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Màu đỏ cũng là màu của sức sống, nhiệt huyết, giúp cho chủ nhân thêm yêu đời, phấn chấn.

Trong nhiều nền văn hóa, cây hoa liễu pháo được coi là biểu tượng của sự mạnh mẽ, sự linh thiêng và sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên.

Vào dịp Tết, mọi người cũng thích mang cây cảnh này về nhà với hy vọng đón tài lộc và may mắn đến với gia đình.

Cây hoa liễu pháo là cây thân leo có tốc độ sinh trưởng phát triển ở mức trung bình, và chúng sẽ phát triển nhanh chóng hơn khi được trồng tại nơi có nhiều ánh sáng, đất giàu mùn và cũng với khả năng thoát nước tốt.

Đây là cây cảnh cây lâu năm mềm mại, có sức sống bền bỉ. Mặc dù có vẻ ngoài mong manh nhưng cây cảnh này là sự bổ sung mạnh mẽ, linh hoạt cho bất cứ môi trường nào.

Những bông hoa của chúng trở nên sặc sỡ hơn dưới nắng nóng mùa hè và kéo dài sang mùa đông. Nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bức tường, nhìn rất đẹp mắt mà không cần nhiều công chăm bón.

Cây liễu pháo có đặc điểm là thân thảo mọc um tùm, được trang trí bằng vô số hoa hình ống nhỏ có màu sắc rực rỡ từ đỏ cam đến đỏ. Cây cảnh này còn có hoa màu vàng nhạt nhưng ít được ưa thích.

Thời kỳ nở hoa của nó bắt đầu vào đầu mùa hè và kéo dài cho đến đợt sương giá đầu tiên trong mùa đông, đảm bảo cho khu vườn của bạn sặc sỡ trong nhiều tháng.

Cây cảnh này cây pháo có khả năng chịu nhiệt và chịu nắng đặc biệt. Nó phát triển mạnh dưới ánh nắng thiêu đốt, khoe vẻ đẹp rạng rỡ ngay cả trong những mùa hè nóng nhất.

Ngoài ra, cây cảnh này có thể chịu được bóng râm một phần, nên bạn có thể đặt chúng bất cứ đâu quanh nhà mình.

Loài cây này có rất ít vấn đề về côn trùng hoặc bệnh tật, đảm bảo cây vẫn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống trong suốt mùa sinh trưởng.

Cây cảnh này thường phát triển thành bụi lớn, lan rộng hơn là phát triển chiều cao. Do đó, nó là lựa chọn tuyệt vời để lấp đầy những khoảng trống nhằm tăng thêm màu sắc cho cảnh quan.

Với chiều cao trưởng thành và chiều rộng khoảng 1m, cây liễu pháo rất lý tưởng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau trong vườn. Nó có thể trồng ở lối đi, trang trí các bước tường cho bắt mắt, làm đường viền cho khu vườn thêm sống động.

Với những người không có vườn, bạn có thể trồng chúng trong các chậu lớn, đặt ở hiên, ban công cũng rất thích hợp. Thậm chí, bạn có thể làm giỏ và treo chúng lên để ngắm những chùm pháo đỏ rực đung đưa trước gió và xác pháo rụng đầy sân.

Cách chăm sóc và bảo dưỡng cây cảnh liễu pháo

Cây cảnh này thích nghi tốt với hầu hết các loại đất và phát triển mạnh ở những nơi có hệ thống thoát nước tốt. Nó thích lượng nước tưới từ thấp đến trung bình, phù hợp những khu vườn khô hanh.

Bạn nên tưới cây vài tuần 1 lần khi thời tiết khô hạn để cây phát triển tốt hơn. Nhưng cho dù ít nước cây cảnh này vẫn phát triển hết sức dẻo dai.

Bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về phân bón với cây cảnh này. Trong hầu hết các trường hợp, những cây này sẽ phát triển mạnh mà không cần thêm chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, bón một lớp phân trộn hoặc phân chuồng có thể giúp cây nở hoa nhiều hơn. Về bản chất, bạn sẽ có nhiều hoa hơn với một ít dinh dưỡng.

Và nếu bạn nhận thấy cây của mình đang gặp khó khăn trong việc ra hoa, hãy cân nhắc việc bón phân lỏng. Pha loãng phân để giảm thiểu tác hại cho cây.

Một trong những điều tốt nhất khi trồng cây cảnh này là khả năng chống lại hầu hết các bệnh và sâu bệnh.

Tuy nhiên, bạn cung cấp cho nó những gì cây cảnh cần để phát triển và tránh các vấn đề. Ví dụ, đừng quên tỉa cây cảnh ít nhất một lần trong năm để giữ dáng và cho phép luồng không khí lưu thông đầy đủ.

Đáng lưu ý, cây cảnh này là nam châm thu hút chim ruồi. Những bông hoa nhỏ, dài màu đỏ chói, có mật thơm ngọt đặc biệt hấp dẫn với chim ruồi. Bạn có thể thêm thú vui ngắm chim ruồi ghé thăm nhà bạn.

 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/no-phao-trong-san-nha-voi-cay-canh-tuoi-do-ruc-ro-ruoc-may-man-thinh-vuong-trong-nam-moi-20230917025516665.htm

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.