Giáp Thìn, trồng ngay 6 cây cảnh "rồng cát tường" để cả năm vận đỏ như son, gia đình thịnh vượng

Rồng là biểu tượng của sự thành đạt, quyền lực và vinh quang. Năm Rồng, trồng ngay 4 cây cảnh "rồng cát tường" để gia đình may mắn, thịnh vượng.

Đầu năm mới, nhiều người muốn chọn cây cảnh để trang trí cho gia đình. Năm Giáp Thìn, bạn có thể lựa chọn những cây cảnh tên "rồng", hình "rồng" để trồng trong nhà để mang lại may mắn cho gia đình.

Trong văn hóa truyền thống, rồng là biểu tượng của sự tốt lành, thánh thiện và trang nghiêm, đại diện cho quyền lực và vinh quang tối cao, cũng như những ý nghĩa đẹp đẽ như cuộc sống bất tận, thịnh vượng, giàu có, may mắn và hạnh phúc.

6 cây cảnh dưới đây đều có hình dáng gợi ý đến "con rồng", uy nghiêm và mạnh mẽ, mang ý nghĩa cát tường, cao quý, rất tốt cho phong thủy gia đình.

1. Cây cảnh: Cây thùa

Cây thùa (Agave) có hình dạng cây rất đẹp và hùng vĩ, lá của nó dày dặn, cứng, có hình như lưỡi rồng. Những chiếc lá xếp chồng lên nhau như hình hoa hồng, càng ngày càng cao lớn.

Cây cảnh này có thể cao đên 6-7m, nhìn như một con rồng bay lên trời xanh, nhìn rất hùng mạnh và yt nghiêm.

Cây thùa cũng có tuổi thọ cao và khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ. Đây là cây cảnh phong thủy rất được ưa chuộng. Nhiều gia đình giàu có thường trồng cây thùa trước cửa để "trấn trạch, giữ nhà".

Cây cảnh này cũng có thể trồng trong chậu, đặt ở phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc.

Hơn nữa, cây thùa có rất nhiều giống, phổ biến như: Agave Golden Edge, Golden Heart Agave, Thornless Agave, Spiny Agave... Các giống khác nhau có hình dạng và màu sắc lá khác nhau.

Cây cảnh này cũng không dễ nở hoa, nó cần được trồng trong một thời gian nhất định trước khi nở hoa. Tuy nhiên, khi hoa nở xong, nó báo hiệu sự kết thúc của cuộc đời.

Vì vậy, mọi người thường không cho phép cây cảnh này nở hoa. Khi có mũi tên hoa xuất hiện là bị cắt bỏ để cây cảnh có thể tiếp tục phát triển.

Cách bảo dưỡng cây thùa cũng rất đơn giản. Cây cảnh này thích phát triển ở nơi có khí hậu ấm áp và môi trường khô ráo, trồng cây trong chậu tốt nhất ở đất cát pha, thoát nước tốt, cây phát triển tốt hơn khi đặt ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời.

2. Cây cảnh: Huyết rồng

Cây huyết rồng có nhiều tên gọi (phất dụ rồng, phát tài núi, đại lộc), tên khoa học là Dracaena draco L, thuộc họ thực vật Dracaenaceae – Bồng bồng.

Cây huyết rồng là một loại cây thường xanh nhiệt đới. Cây cảnh này là một loại cây cao và đẹp, có tư thế như một con rồng đang bay thẳng lên trời.

Lá cây mảnh và xanh tươi, cụm lá có hình đầu rồng, đồng thời khi cắt vỏ, nhựa của cây cảnh có màu đỏ như máu. Do đó, nó được gọi là "huyết rồng".

Cây cảnh này cũng có tuổi thọ rất dài, là một trong những loài thực vật sống lâu nhất trên thế giới. Giới trồng cây cảnh cho rằng cây đại lộc là chiến thần bất tử trong giới cây cảnh, nó có thể sống mãi bất chấp điều kiện môi trường.

Cây huyết rồng có thể phát triển rất cao, dáng cao uy nghiêm, uyển chuyển, cành khỏe, lá xanh tươi, mang đậm phong cách nhiệt đới.

Các hình dáng cây bao gồm các loại cây lớn, vừa và nhỏ, có thể dùng để trang trí sân, hành lang, phòng khách, phòng học hay phòng ngủ, không chỉ trang trí môi trường mà còn tươi mát, bắt mắt.

Cây cảnh này cũng có thể cải thiện chất lượng không khí, có tác dụng làm đẹp. ý nghĩa “kéo dài tuổi thọ, mang lại may mắn và sức khỏe tốt”.

Ý nghĩa của cây huyết rồng rất tốt. Nó mang ý nghĩa "may mắn, thịnh vượng và thành công trong kinh doanh". Trong phong thủy, cây cảnh này có thể cải thiện vận may và thịnh vượng cho gia đình. Vì vậy, không gì tốt hơn nếu đầu năm mới bạn trồng một chậu đại lộc trong phòng khách.

Cây huyết rồng không chịu lạnh nên thường đặt ở nơi ấm áp, thoáng mát, có ánh sáng rực rỡ trong nhà, không cần tưới nước cho đất trong chậu khô hẳn.

Khi không khí khô thì phun sương nước lên. cành và lá để tránh ngọn khô khiến lá của cây cản chuyển sang màu vàng.

3. Cây cảnh: Trầu bà vảy rồng

Cây trầu bà thanh xuân hay còn được gọi là trầu bà lá xẻ, trầu bà tay Phật. Cây có tên tiếng Anh Leaf Philodendron, tên khoa học là Philodendron bipinnatifidum hoặc Philodendron selloumsplit, thuộc họ Araceae (họ Ráy).

Lại có người liên tưởng lá của trầu bà thanh xuân giống như những chiếc đầu rồng với sừng và râu rất mạnh mẽ.

Khi những chiếc lá rụng đi để lại những dấu vết ấn tượng trên thân cây, nhìn như những chiếc vảy xếp lại với nhau, uốn lượn như thân rồng nên nhiều người còn gọi nó là trầu bà vảy rồng.

Trong phong thủy, trầu bà thanh xuân được xem là loài cây mang đến hồng phúc, tài lộc cho người trồng. Sự sum sê của tán lá giúp gia chủ thịnh vượng hơn về tài chính. Vẻ đẹp quyền uy của cây cảnh rất thích hợp với những người làm ở chức vụ cao, cầu mong sự thăng tiến.

Đồng thời, trồng cây cảnh này nơi đại sảnh hoặc phòng khách sẽ giúp gia tăng vận khí cho căn nhà cũng như vẻ sang trọng cho kiến trúc.

Hơn nữa, trầu bà thanh xuân cũng có tác dụng lọc khí rất tốt, giảm thiểu sự ô nhiễm ozon cho môi trường xung quanh. Cây cảnh này có khả năng hấp thụ mạnh các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử, các loại khí độc dễ bay hơi, chất gây ung thư cho con người như benzen, formaldehydes…

Trầu bà thanh xuân cũng là một loại cây nhiệt đới, cách chăm sóc cũng tương tự như cây huyết dụ, cũng thích nhiệt độ cao và khí hậu ẩm ướt.

Cây cảnh này cũng có tuổi thọ tương đối dài, không giống như các loại cây thân thảo thông thường, sau một thời gian ngắn sẽ chết.

Trầu bà thanh xuân là một loại cây thường xanh dạng cây bụi, nuôi 8-10 năm cũng không chết, chịu bóng râm và dễ chăm sóc, càng ngày càng có dáng vẻ tươi đẹp, uy nghiêm hơn, giá trị kinh tế cũng vì thế mà gia tăng.

4. Cây cảnh: Rồng nhả ngọc

Ngọc nữ hay còn gọi là rồng nhả ngọc, trinh nữ, tố nữ (tên khoa học là Clerodendrum thomsoniae) có hai giống phổ biến là đài hoa trắng và đài hoa đỏ. Bạn có thể chọn sự đa dạng theo sở thích của riêng bạn.

Hoa ngọc nữ là loại cây dây leo cho hoa màu sắc đẹp nở hoa gần như quanh năm. Cây cảnh có cành và lá khỏe, lá màu xanh đậm, hoa to, hình dạng hoa độc đáo, màu sắc đẹp, trang nhã, màu sắc tươi sáng.

Khi nở hoa trông giống như những hạt châu phun ra từ miệng rồng, mang vẻ quý phái, tao nhã, cát tường.

Thời xa xưa, rồng nhả ngọc được coi là một linh vật linh thiêng và xinh đẹp, đồng thời còn mang ý nghĩa “sự cát tường”. biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn.

Ngày nay, người ta thường sử dụng cây cảnh rồng nhả hạt để trang trí sân trong, ban công. Cây cảnh có có thể tạo ra bầu không khí sôi động, tràn đầy năng lượng, thịnh vượng, ấm áp, đồng thời nâng cao phong cách, không khí của ngôi nhà.

5. Cây cảnh: Môn vảy rồng

Giáp Thìn, trồng ngay 6 cây cảnh rồng cát tường để cả năm vận đỏ như son, gia đình thịnh vượng-1

Một trong những cây cảnh nổi tiếng được ưa thích là môn vảy rồng. Tên tiếng Anh của nó là Alocasia Dragon Scale, tên khoa học là Alocasia Baginda Dragon Scale, đều có chữ "Dragon - Rồng".

Lá của loại cây cảnh lá này rất độc đáo, cứng cáp, sang trọng và ấn tượng đến mức chỉ liếc mắt là bạn có thể bị quyến rũ bởi vẻ ngoài ấn tượng, "uy vũ" của chúng.

Những chiếc lá gây ấn tượng mạnh, với những đường vân gân guốc trên phiến lá dày còn khiến mỗi chiếc lá đều như một tác phẩm điêu khắc kỳ công từ vô số miếng vảy rồng hay đá đá granit lấp lánh.

Loại cây cảnh này thực sự xứng đáng với tên tuổi và sự nổi tiếng của nó.

Môn vảy rồng có "hai chị em" là vảy rồng xanh và vảy rồng bạc với sự phân biệt rõ rệt là vảy rồng xanh có lá màu xanh thẫm, còn vảy rồng bạc có màu bạc trắng, lấp lánh như được dát lớp bạc mỏng.

Cây cảnh này với vẻ ngoài mạnh mẽ, đầy "cơ bắp", mang ý nghĩa tượng trưng cho sự bền bỉ, dẻo dai, sẵn sàng chấp nhận đối đầu thử thách.

Theo phong thủy, môn vảy rồng rất phù hợp với người mệnh Mộc, mang lại may mắn, sự thịnh vượng. Với vẻ ngoài sang trọng, cây cảnh này thích hợp bày ở nhiều nơi như phòng khách, bàn làm việc, văn phòng...

Đây là cây cảnh đặc trưng của vùng nhiệt đới – cận nhiệt đới, thích nghi tốt với khí hậu Việt Nam nên khá dễ chăm. Chỉ cần đặt cây ở nơi có ánh sáng gián tiếp, tưới đủ nước khi thấy đất trong chậu hơi khô mặt, cây sẽ lớn vèo vèo và có thể ra lá mới sau mỗi 3 tuần.

6. Cây cảnh: Đầu rồng vàng

Đầu rồng vàng hay còn gọi là rồng nhả ngọc, hoàng long nhả ngọc, hoàng kim tháp. Tên khoa học là Pachystachys lutea, họ Ô rô ( (Acanthaceae), nguồn gốc từ Peru.

Điểm tạo nên sự nổi bật của loài cây này là những bông hoa màu vàng tươi đẹp mắt. Hoa rồng nhả ngọc thường mọc thành cụm, những bông hoa vàng vươn lên như những chiếc đầu rồng uy nghiêm, rực rỡ.

Thực chất những "bông hoa" vàng chỉ là bẹ hoa, nâng đỡ những bông hoa trắng ở bên trong. Khi hoa trắng nở, người ta liên tưởng đến đầu rồng nhả ngọc, phun châu nên mới có tên gọi hoàng long nhả ngọc hay rồng nhả ngọc.

Hoa màu trắng có những đốm màu đỏ gạch sẫm, nhưng khi cây nhận nhiều nắng thì nó chuyển từ màu hồng nhạt thành màu hồng đậm.

Hoa nở khoảng một tháng thì tàn và một thời gian ngắn sau có thể nở hoa khác. Hoa có mùi thơm thu hút chim và bướm. Một số hoa với màu sắc bẹ hoa khác nhau như màu vàng, hồng.

Người ta tin rằng nếu đặt một chậu cây cảnh này trong nhà thì bạn có thể gặt hái được nhiều thành công, phát tài, phát lộc trong công việc và cuộc sống, mang ý nghĩa điềm lành, may mắn, tài lộc.

Cây cảnh này không đòi hỏi nhiều kỹ thuật trồng trọt, chỉ cần chú ý sử dụng đất trồng cây phải màu mỡ, tơi xốp, thoát nước nhanh.

Cây cảnh này ưa nước nên trung bình nên cần tưới ngày 1 lần. Tuy nhiên, không để cây cảnh bị úng nước nếu không rễ sẽ bị thối. Không đặt cây dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, không đem cây ra phơi nắng quá lâu vì như vậy cây dễ bị chết.

6 cây cảnh trên đều có tên hoặc hình dáng liên tưởng đến "rồng", mang ý nghĩa tốt lành, may mắn. Năm rồng, bạn hãy chọn cho mình 1 cây cảnh "rồng" để gia đình thêm nhiều may mắn, thịnh vượng nhé.

 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/giap-thin-trong-ngay-6-cay-canh-rong-cat-tuong-de-ca-nam-van-do-nhu-son-gia-dinh-thinh-vuong-20240216032258677.htm

Không gian sống


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.