Mua cây cảnh về trưng Tết hãy đặt ở vị trí này, cây trổ lộc không ngừng, sang năm gia chủ hốt vàng hốt bạc

Nếu gia chủ mua cây cảnh về trưng Tết, hãy đặt ở vị trí này để cây trổ lộc không ngừng. Nhờ đó, sang năm 2024 gia chủ sẽ hốt vàng hốt bạc, hứa hẹn có một năm tài lộc nhiều hơn năm ngoái.v


Tết Nguyên Đán 2024 sắp đến, đây là thời điểm nhiều gia đình bắt đầu rục rịch dọn dẹp nhà cửa, mua cây cảnh về trưng Tết. Khi mua cây, ngoài vẻ bề ngoài thì nhiều người còn chú trọng tới ý nghĩa phong thủy loại cây đó mang lại.

Tuy nhiên, dù cây đó mang ý nghĩa cát lành đến mấy mà không đặt đúng vị trí thì cũng khó mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình. Vì vậy ngoài việc chọn cây cảnh, vị trí đặt cây cũng rất quan trọng.

Nếu gia chủ mua cây cảnh về trưng Tết, hãy đặt ở vị trí này để cây trổ lộc không ngừng. Nhờ đó, sang năm 2024 gia chủ sẽ hốt vàng hốt bạc, hứa hẹn có một năm tài lộc nhiều hơn năm ngoái.

Mua cây cảnh về trưng Tết hãy đặt ở vị trí này, cây trổ lộc không ngừng, sang năm gia chủ hốt vàng hốt bạc-1

'4 vị trí thích hợp để đặt cây cảnh trong nhà

Theo chuyên gia phong thủy, đặt cây cảnh ở vị trí khác nhau sẽ mang ý nghĩa khác nhau và tác dụng riêng. Tốt hơn hết, vị trí đặt cây nên phù hợp với từng loại cây, để hóa giải tà khí, gia tăng sinh khí trong nhà.

- Hoa màu đỏ trồng ở phía Nam

Phía Nam là khu vực vượng Hỏa, nhiều dương khí nhất trong ngôi nhà. Vì vậy nếu mua hoa màu đỏ như lan hồ điệp, cây trạng nguyên, hồng môn, dứa nến cảnh,… hoặc trồng cây trong chậu màu đỏ thì tốt hơn hết nên đặt cây ở phía Nam để tăng sinh khí cho căn nhà.

Ngoài ra, gia chủ có thể trang trí bằng đèn nến ở vị trí này.

Mua cây cảnh về trưng Tết hãy đặt ở vị trí này, cây trổ lộc không ngừng, sang năm gia chủ hốt vàng hốt bạc-2

- Cây màu vàng trồng ở phía Tây và Tây Bắc

Phía Tây và Tây Bắc trong nhà mang hành Kim, rất phù hợp để trồng các loại cây có hoa hoặc lá màu vàng như hoa mai, cây rồng nhả ngọc, lan hồ điệp màu vàng,…

Đặc biệt, phía Tây Bắc còn là hướng của Thiên Môn, tức cửa trời, thuộc cung Càn trong nhà, đại diện cho sự cao quý, uy quyền. Vì vậy tại vị trí này, nên tránh trồng những cây quá lớn kẻo chắn mất tài lộc. Nên chọn những cây nhỏ và có ý nghĩa chiêu tài hút lộc.

- Đặt cây thủy sinh ở phía Bắc

Phía Bắc trong nhà thuộc cung Khảm, mang hành Thủy, vì vậy rất thích hợp để trồng những loại cây thủy sinh. Đặt cây thủy sinh ở đây có thể đón sinh khí vào nhà, thúc đẩy gia vận, từ đó giúp gia chủ ăn nên làm ra, mọi việc hanh thông.

Một số loại cây thủy sinh thích hợp trồng trong nhà có thể kể đến như vạn niên thanh, trúc phát tài, trầu bà, lan ý,… Hoặc tốt nhất, bạn nên chọn cây thủy sinh phù hợp với tuổi của mình.

Mua cây cảnh về trưng Tết hãy đặt ở vị trí này, cây trổ lộc không ngừng, sang năm gia chủ hốt vàng hốt bạc-3

- Đặt cây ưa nắng ở phía Tây Nam – Đông Bắc

Phía Tây Nam và Đông Bắc trong nhà mang hành Thổ, hợp với những loại cây ưa nắng, chịu được ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn có thể trồng những loại cây ưa nắng như cọ Nhật, nha đam, hoa trường sinh, cau vàng,…

Ngoài ra, để các năng lượng tốt ở khu vực này phát huy tốt nhất, bạn nên trồng cây trong chậu làm bằng đá.

- Cây có tán lá rộng, sum suê ở phía Đông và Đông Nam

Phía Đông và Đông Nam là khu vực địa hộ, mang hành Mộc, rất thích hợp để trồng những loại cây xanh có tán rộng, sum suê như trúc quan âm, cây bảo thạch, trúc Nhật,…

Một số lưu ý khác khi đặt cây cảnh trong nhà vào dịp Tết

Mua cây cảnh về trưng Tết hãy đặt ở vị trí này, cây trổ lộc không ngừng, sang năm gia chủ hốt vàng hốt bạc-4

- Không đặt cây ở chính giữa nhà, giữa sân để tránh gây vướng víu, chiếm diện tích. Ngoài ra, khu vực chính giữa nhà là nơi khởi phát năng lượng, trồng cây ở đây sẽ chặn đứng năng lượng tích cực vào nhà, ảnh hưởng tới tài vận.

- Không nên chọn những cây cảnh quá to so với không gian sống. Nó sẽ chiếm rất nhiều không gian, khiến nhà cửa trở nên chật chội, u tối, kém ánh sáng tự nhiên, che khuất tầm nhìn. 

- Nếu trồng cây trước cửa nhà, nên trồng đối xứng để tạo nên sự hài hòa cho không gian, đồng thời mang ý nghĩa có đôi có cặp cân xứng, tròn vẹn đầy đủ không khuyết thiếu. 

- Không nên trồng những cây có độc, mang ý nghĩa không cát lành trong nhà.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

 

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-cay-canh-ve-trung-tet-hay-dat-o-vi-tri-nay-cay-tro-loc-khong-ngung-sang-nam-gia-chu-hot-vang-hot-bac-c59a41177.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.