Nhà giàu thích trồng cây cảnh "vàng bạc đầy cành" để thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt

Đây là cây cảnh được yêu thích trong vài năm trở lại đây. Cây cảnh trĩu trịt quả đỏ với ngụ ý tốt lành nhưng giá thành không rẻ.

Cây cảnh hồng đá (tên tiếng Anh là Diospyros cathayensis hoặc Cathay persimmon) có giá trị làm cảnh rất cao kể cả khi chúng chỉ có lá, ra hoa hoặc ra quả.

Ý nghĩa của cây cảnh hồng đá

Cây cảnh này còn được gọi là "cẩm thạch vàng" vì hình dáng quả hồng như những viên cẩm thạch vàng, tượng trưng cho vàng bạc, tài lộc.

Hình dáng lá tươi tốt, hoa thơm và những quả vàng lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà mà rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này trong nhà.

Cây cảnh này còn được gọi là "cẩm thạch vàng" vì hình dáng quả hồng như những viên cẩm thạch vàng, tượng trưng cho vàng bạc, tài lộc. Ảnh minh họa Inf.news

Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Có thể nói cây cảnh hồng đá đặc biệt hơn hầu hết các loại cây bonsai và có tuổi thọ cao hơn. Nếu để cây cảnh hồng đá trong nhà thì hàng năm cây sẽ đơm hoa kết trái, mang lại thịnh vượng cho gia đình.

Những cây cảnh hồng đá rất độc đáo khi nở hoa, bạn có thể nhìn thấy quả bên trong hoa. Những chiếc lá hồng đá cũng sáng bóng, xanh mướt.

Cây cảnh có hình dáng đẹp, vỏ cây theo thời gian trở nên đen bóng, lá hình bầu dục, hoa màu vàng, quả tròn hoặc quả hình bầu dục.

Cây hồng đá cũng có nhiều loại, chia thành loại lá lớn và lá nhỏ. Tóm lại, nó là cây cảnh bonsai đẹp từ thân, cành, lá màu lá, màu quả. Đáng lưu ý là quả hồng đá đẹp nhưng không ăn được, thậm chí có độc nhẹ, ăn phải có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Tuy nhiên, trong y học cổ truyền, hồng đá được xem là một loại thảo dược quý. Nó có thể hỗ trợ giúp thanh nhiệt, hoạt huyết, tiêu ứ, hỗ trợ chữa bệnh xơ gan.

Cây cảnh này sẽ tăng sức sống cho ngôi nhà của bạn, với ngụ ý tốt lành, nhà giàu rất thích trồng.

Những năm gần đây, ngoài hoa Mai, hoa Đào mỗi dịp Tết đến. Cây hồng đá bonsai trĩu quả cũng được nhiều người tìm mua về chưng trong nhà với mong muốn thu hút tài lộc và phú quý.

Cây thích nghi khá tốt với môi trường sống tại Việt Nam. Đặc biệt là khu vực có khí hậu lạnh như miền Bắc.

Hiện tại hồng đá được bán khá phổ biến tại các nhà vườn hoa kiểng miền Bắc. Với giá bán trung bình từ vài triệu đến vài trăm triệu mỗi cây.

Nhà giàu thích trồng cây cảnh vàng bạc đầy cành để thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt-1

Cách chăm sóc cây cảnh hồng đá

Cây cảnh hồng đá có thể thêm màu sắc và sức sống cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, trong cách trồng và chăm sóc cây cảnh này có 1 vài điều kiêng kỵ có thể ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng, ra hoa đậu trái của cây cảnh, thậm chí còn mang lại những điều xui xẻo cho gia đình.

1. Chú ý "giới tính" khi mua cây cảnh

Hồng đá là là một loại cây đơn tính, tức là có cây đực và cây cái. Chỉ có cây cái mới có quả vàng, còn cây đực chỉ có hoa mà không có quả. Vì vậy, nếu bạn muốn một cây cảnh hồng đá ra đầy trái vàng, bạn phải mua cây cái.

Cách phân biệt cây đực cây cái đơn giản là nhìn vào những bông hoa. Hoa cái có bốn cánh và một nhụy rõ rệt, trong khi hoa đực có năm cánh và nhiều bao phấn.

Tất nhiên, sẽ dễ mua hơn trong thời kỳ đậu quả, chỉ để xem cây cảnh hồng đá nào có quả thì chắc chắn đó là cây cái rồi.

2. Cung cấp ánh sáng đầy đủ cho cây cảnh

Hồng đá là loại cây ưa nắng, cần nhiều ánh sáng để phát triển tốt. Nếu thiếu ánh sáng lá sẽ vàng, cành yếu, giảm khả năng ra hoa đậu quả.

Vì vậy, nên đặt cây cảnh hồng đá ở nơi có nhiều nắng, tốt nhất là ở bậu cửa sổ hướng Nam hoặc hướng Đông.

Nếu ánh sáng trong nhà không đủ, có thể sử dụng các nguồn sáng nhân tạo để bổ sung. Nhưng cũng chú ý tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ quá cao, nếu không lá sẽ bị khô hoặc rụng.

3. Tưới nước vừa phải cho cây cảnh

Hồng đá là loại cây chịu hạn, không cần độ ẩm quá cao. Tưới nước quá nhiều có thể gây thối rễ hoặc kích hoạt sâu bệnh.

Do đó, việc tưới nước nên vừa phải, tùy thuộc vào độ khô của đất. Nói chung, tưới nước mỗi ngày một lần là đủ trong thời kỳ sinh trưởng và tần suất tưới nước có thể giảm trong thời kỳ ngủ đông.

Sử dụng nước ấm hoặc nước máy khi tưới và tưới kỹ để nước thoát ra từ đáy chậu. Đồng thời chú ý thoát nước thông suốt, tránh đọng nước.

4. Bón phân phải kịp thời cho cây cảnh

Mặc dù cây cảnh này không cần bón phân quá nhiều nhưng không thể không bón phân. Bón phân phải kịp thời và thích hợp để thúc đẩy sự phát triển và ra hoa của hồng đá.

Nói chung, chỉ cần bón phân mỗi tháng một lần trong thời kỳ sinh trưởng là đủ và ngừng bón phân trong thời kỳ ngủ đông. Bón bằng phân lỏng pha loãng và bón sau khi tưới nước để tránh bị cháy rễ.

Đồng thời, lưu ý không bón quá nhiều phân đạm, nếu không sẽ khiến lá quá to và ảnh hưởng đến hình thức của cây cảnh.

5. Cắt tỉa đúng cách

Cành hồng đá phát triển rất nhanh, nếu không cắt tỉa kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hình dáng của cây cảnh. Nên cắt tỉa cành phù hợp để giữ được dáng cây và thứ bậc của cây hồng đá.

Nói chung, mùa xuân và mùa thu là thời điểm tốt nhất để cắt tỉa. Có thể loại bỏ các cành quá dài, cành bị sâu bệnh, cành chéo,… để cây cảnh thêm tươi tốt, thoáng mát.

Sử dụng kéo sắc khi cắt tỉa và khử trùng chúng để tránh lây nhiễm vi khuẩn hoặc virus. Sau khi cắt tỉa, bịt kín vết thương bằng băng cá nhân hoặc nhựa thông để tránh chảy nhựa hoặc nhiễm trùng.

6. Đặt cây cảnh ở vị trí phong thủy tốt

Việc trồng cây cảnh hồng đá cũng cần chú ý đến vị trí và hướng đặt. Cây cảnh hồng đá là biểu tượng của cát tường và phú quý, vì vậy vị trí đặt phải sáng sủa, sạch sẽ, không nên đặt ở nơi tối tăm, ẩm thấp hoặc bừa bộn.

Phong thủy cũng nên được xem xét trong hướng đặt. Nói chung, tốt nhất là đặt cây cảnh này ở hướng Đông nam hoặc hướng Nam, có thể thu hút tài khí và dương khí, tăng tài lộc và hạnh phúc cho gia đình.

Đồng thời, lưu ý không để cây cảnh ở gần các thiết bị điện hoặc vật sắc nhọn, nếu không sẽ phá hủy linh khí và vẻ đẹp của nó.

 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nha-giau-thich-trong-cay-canh-vang-bac-day-canh-de-thu-hut-tai-loc-lam-an-phat-dat-20231019060440358.htm

Không gian sống


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.