Những bức tranh không nên treo trong nhà

Những người quan tâm đến tranh phong thủy thường muốn biết về những bức tranh không nên treo trong nhà.

Trang trí nhà bằng tranh phong thủy đang là xu hướng khá phổ biến. Những bức tranh phong thủy không chỉ giúp ngôi nhà đẹp hơn mà còn mang lại cho gia chủ tâm lý yên tâm khi gửi gắm vào đó mong muốn về bình an, may mắn, tài lộc.

Tuy nhiên, các nhà phong thủy cho rằng không phải tranh nào cũng nên treo.

Những bức tranh không nên treo trong nhà

Theo chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư Phạm Cương, một số loại tranh không nên treo trong nhà:

- Tranh có cảnh tượng ảm đạm, buồn bã (mùa thu vàng, bãi biển hoang vắng…): Loại tranh này nên hạn chế treo trong nhà, nhất là phòng khách, phòng ngủ vì dễ ảnh hưởng đến tâm trạng chủ nhà, nhất là những người đang gặp vấn đề về sức khỏe hoặc đang cô đơn.

- Tranh thú dữ: Hổ, báo, sư tử, chim săn mồi… với nhiều nanh vuốt sắc nhọn được cho là mang sát khí, không hợp với số đông mà chỉ phù hợp với một số ít người có tính cách mạnh mẽ, muốn thể hiện uy quyền. Những bức tranh như vậy chỉ phù hợp ở những không gian chung hoặc phòng làm việc, không nên treo trong phòng ngủ hoặc phòng thờ.

Những bức tranh không nên treo trong nhà-1
Tranh thú dữ chỉ hợp với người có tính cách mạnh mẽ, muốn thể hiện uy quyền.

Tranh động vật nào hợp phong thủy?

Chuyên gia Phạm Cương cho biết thêm, loại tranh động vật mang ý nghĩa tốt về phong thủy thường là tranh ngựa với chủ đề “mã đáo thành công”. Tranh này thường được treo ở cung chính nam với mong muốn kích hoạt danh tiếng, đem lại điều tốt đẹp cho công danh sự nghiệp cửa gia chủ.

Tranh cá “cửu ngư quần hội” hoặc “cá chép vượt vũ môn” biểu tượng cho tri thức và sự thăng tiến về học vấn, công danh, nên được treo ở cung chính bắc, đông bắc. Tranh có hình ảnh đôi chim giao hòa nên treo ở cung tây nam với mong muốn "kích hoạt" tính duyên, tình cảm vợ chồng.

Những bức tranh không nên treo trong nhà-2
Tranh "Cửu ngư quần hội" được các nhà phong thủy khuyến khích treo trong nhà.

Treo tranh rồng trong nhà có tốt không?

Hiện nay, tranh rồng cũng hay được sử dụng để treo trong nhà tuy không phổ biến bằng các loại tranh khác. Một số người rất thích sử dụng tranh rồng, nhất là tranh rồng bằng vàng, được coi là một món đồ biếu tặng xa xỉ, thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Theo chuyên gia Phạm Cương, trong văn hóa phương Đông, rồng là con vật mang năng lượng dương nên hợp với những người có tính cách mạnh mẽ, hướng ngoại và luôn muốn thể hiện uy quyền. Theo quan niệm phong thủy, giám đốc doanh nghiệp hoặc chính khách treo tranh rồng sẽ hợp hơn người làm công việc bình thường.

Những bức tranh không nên treo trong nhà-3
Tranh rồng là biểu tượng của giàu sang, phú quý, quyền lực.

Về vị trí, tranh rồng thích hợp treo ở phòng khách, các không gian chung hoặc phòng làm việc có diện tích lớn. Không nên treo tranh rồng trong phòng ngủ, phòng tắm hoặc những nơi ẩm thấp tối tăm như gầm cầu thang, tầng hầm…

Về hình thức, nên chọn những bức tranh rồng có hình ảnh uốn lượn hài hòa, khuôn mặt rồng có uy nhưng không quá dữ tợn, hình thể không có nhiều họa tiết sắc nhon, gai góc quá.

Trên đây là lưu ý của chuyên gia phong thủy về những bức tranh không nên treo trong nhà và những bức tranh tốt về phong thủy để bạn tham khảo, áp dụng cho ngôi nhà của mình.

Theo vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-buc-tranh-nao-khong-nen-treo-trong-nha-ar805109.html?fbclid=IwAR0CJmx9onora5f1E2fRM3KTchNY1xdblyGh4Rg1WEHvxKKqQes46h_R0p0

tranh phong thủy

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.