Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà

Mỗi loại hoa, loại cây cảnh phong thủy ngày Tết sẽ có những đặc tính và ý nghĩa khác nhau không phải ai cũng biết.

Trang hoàng nhà cửa đón năm mới là truyền thống tốt đẹp không thể thiếu của người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về. Trong đó, tô điểm không gian tổ ấm bằng các loại cây phong thủy là phương án vô cùng hiệu quả được hầu hết mọi gia đình lựa chọn để mang sắc xuân và may mắn, tài lộc vào nhà.

Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà-1

Mỗi loại hoa, loại cây cảnh phong thủy sẽ có những đặc tính và ý nghĩa khác nhau không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn review lại một số loại cây phổ biến để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn khi lựa chọn trang trí cho tổ ấm của mình ngày Tết.

1. Cây quất

Cây quất là loại cây vô cùng quen thuộc ngày Tết bởi từ “quất” theo âm Hán Việt gần giống với âm của từ “cát” trong cát tường nên có ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, an yên, hút tài hút lộc. Cây quất có lá xanh tốt, sai quả, quả vàng đều thể hiện sự trù phú, hứa hẹn một năm mới tốt lành, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống, gia đình sum vầy hạnh phúc. 

Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà-2

Hơn nữa, quả quất còn có hương thơm dễ chịu, đặt cây quất trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, mang lại tâm trạng dễ chịu cho mọi người. Chính vì vậy, trong những ngày Tết, hầu hết các gia đình, công ty, cửa hàng kinh doanh đều chọn cây quất để trưng bày.

2. Hoa đào

Hoa đào đỏ thắm luôn là “đặc sản” không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt Nam, đặc biệt là khu vực miền Bắc. Chính sắc độ nhẹ nhàng, tươi thắm của hoa đào đã được xem như tinh hoa ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ, điều không may và mang lại cho chúng ta một năm mới an yên, hạnh phúc.
Ngoài ra sự tươi tắn, mơn mởn của hoa đào còn là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở và thịnh vượng mang đến cho gia chủ thêm hy vọng về một cuộc sống tốt lành, sẽ gặp nhiều thuận lợi và thành công trong tương lai.

Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà-3

Sắc hồng được xem là màu sắc may mắn, luôn mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hy vọng vào năm mới tốt đẹp, mang đến những điều thịnh vượng, hạnh phúc, sự an yên, ấm áp trong một năm mới.

3. Mai vàng

Cây mai từ xưa đến nay được xem là một loại cây quý, bởi cây mang đến sự phú quý và tốt lành. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, khắp phố phường từ miền Trung trở vào Nam, thậm chí cả miền Bắc, nhà cửa của người Việt đều trưng bày những chậu mai rực rỡ. Có gia đình lựa chọn vị trí đẹp nhất trong phòng khách để trưng bày, cũng có nhiều gia đình khác lại chọn kỹ lưỡng những cành mai đẹp nhất để dâng lên ông bà, tổ tiên để cầu mong một năm mới gia đình ấm êm, tài lộc dồi dào và an khang thịnh vượng.

Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà-4

Nhiều gia đình khi chọn mai trưng Tết cho rằng, hoa mai nở rộ vào ngày mùng 1 Tết thì gia đình sẽ an nên làm ra, tài lộc như nước. Hình ảnh mai vàng nở đầu năm giống như một điều kỳ diệu, lan tỏa sự giàu sang phú quý cho cả khách đến thăm nhà.Cây sung

4. Cây sung

Theo quan niệm dân gian, cây sung là biểu tượng cho sự sung mãn, tròn đầy nên được rất nhiều gia đình mua về trưng bày trong ngày Tết hoặc lựa chọn để bày trên mâm ngũ quả cúng tổ tiên. Điều này thể hiện ước vọng cả năm gia đình sẽ luôn được sung túc, đầy đủ.

Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà-5


Cây sung cảnh thường có dáng đẹp, sức sống tốt, quả sung mọc ra từ thân, tròn, căng đều, đẹp mắt có ý nghĩa thu hút tiền tài, mang lại điều may mắn, tiền tài  cho gia chủ nên luôn được săn đón để chơi Tết.

5. Cây Kim tiền

"Kim" có nghĩa là phát tài, còn "Tiền" có nghĩa là giàu sang phú quý, hơn nữa lá của loại cây này còn giống như những đồng tiền cổ. Chính vì thế, theo phong thủy, cây kim tiền là một loại cây thể hiện cho sự giàu sang, tiền tài và phú quý. Trồng cây kim tiền là mang đến sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ nên rất được ưa chuộng để trưng bày trong nhà ngày Tết.

Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà-6

Bên cạnh đó, loại cây này có thể sống được trong mọi điều kiện khác nhau mà vẫn phát triển mạnh mẽ, tươi tốt, căng tràn sức sống. Đây cũng chính là nguồn động lực cổ vũ tinh thần cho con người những lúc khó khăn, mệt mỏi. Mỗi khi ngắm nhìn loài cây này, chúng ta như được tiếp thêm sức mạnh để kiên cường, mạnh mẽ hơn và có thể đối đầu với những thử thách trong cuộc sống.

6. Hoa cúc

Hoa cúc là một trong những loài hoa nở rộ trong dịp tết Nguyên Đán. Sắc hương của nó tuy giản dị nhưng làm say lòng người, không những vậy, loại hoa này còn tươi rất lâu nên rất được người Việt ưa chuộng để trang trí cho không khí ngày Tết. 

Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà-7

Trong dân gian, hoa cúc là loài hoa quý nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy, hoa cúc mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Đặt những chậu hoa cúc nhỏ hay cắm hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà.

Ngoài ra, hoa cúc còn biểu trưng cho sự trường tồn, sự hiếu thảo, lòng cao thượng... với rất nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau để người chơi lựa chọn. Màu sắc rực rỡ của những bông cúc khiến không khí xuân thêm ấm áp và tươi vui hơn.

7. Cây phát tài, phát lộc

Nghe tên thôi có lẽ ai cũng muốn mang loại cây này vào nhà ngày Tết rồi và đây cũng là loài cây mang lại may mắn, tài lộc sung túc cho cả gia đình. Ngoài ra, theo phong thủy, số lượng cây phát tài, phát lộc được trồng trong một chậu sẽ có ý nghĩa khác nhau.

Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà-8

Bạn có thể tùy ý lựa chọn những chậu cây theo mong muốn của bản thân, góp phần cho ngày xuân thêm trọn vẹn, may mắn. Chẳng hạn: 2 cây thể hiện tình duyên và hôn nhân viên mãn; 3 cây là mang đến hạnh phúc, giàu có; 5 cây là sức khỏe dồi dào; 8 cây sẽ mang lại thịnh vượng, phát tài….

8. Hoa lan

Hoa lan còn được gọi là “nữ hoàng" của các loài hoa, nó tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng, quý phái. Trong phong thủy, hoa lan mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho gia chủ. Hơn nữa với mỗi loại hoa lan khác nhau còn có những ý nghĩa tốt đẹp riêng nên được rất nhiều gia đình lựa chọn để trưng bày ngày Tết.

Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà-9

9. Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân có ý nghĩa sinh sôi, nảy lộc, mang lại nhiều may mắn, nhắc đến nụ tầm xuân thường người ta sẽ nghĩ ngay đến cái Tết rộn ràng và sum vầy. Chính vì vậy, đây cũng là loài hoa quen thuộc được nhiều gia đình lựa chon để trang trí nhà cửa trong dịp Tết.

Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà-10


Những nhánh tầm xuân khẳng khiu, cành dáng thẳng, chi chít những nụ hoa với các màu rực rỡ như hồng, vàng, đỏ, tím, xanh… luôn thu hút ánh mắt người nhìn. Nụ hoa tầm xuân tuy nhỏ nhắn như đổi lại mềm mượt như nhung, khi sờ vào êm ái, tạo sự độc đáo và cuốn hút rất riêng.

10. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là một trong những loài hoa rất được yêu thích vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Nó không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp nhiều màu sắc mà còn mang nhiều ý nghĩa tuyệt vời.

Những cây trang trí phong thủy ngày Tết, tô điểm sắc xuân rực rỡ và mang phú quý, thịnh vượng đến mọi nhà-11

Theo phong thủy, hoa đồng tiền còn mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tuổi thọ mà giá thành khá rẻ nên được nhiều gia đình lựa chọn để chơi hoa trong ngày Tết. Bạn có thể đặt một chậu hoa đồng tiền trước cửa nhà, trong phòng khách hoặc cắm thành lọ trang trí như một lời chúc ý nghĩa cho gia đình trong ngày đầu năm mới.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy nhà ở

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.