Những vật dụng chớ nên vứt bỏ khi chuyển nhà kẻo vừa tốn tiền, vừa tiêu tán phúc khí

Một số món đồ dù đã cũ cũng không nên vứt bỏ khi chuyển nhà vì nó rất cần thiết ở nơi ở mới, thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của bạn nếu thiếu chúng.

Ai trong chúng ta cũng phải trải qua những lần chuyển nhà, có thể là đổi nhà mới hay thay đổi chỗ ở cho tiện công việc hoặc vì lý do nào đó. Lúc này, chúng ta đều phải tuân thủ một nguyên tắc, đó là chia tay chỗ cũ và rời đi, việc thu dọn đồ đạc mang theo hay bỏ lại thứ gì bỗng trở thành gánh nặng khiến chúng ta phải đắn đo suy nghĩ.

Những vật dụng chớ nên vứt bỏ khi chuyển nhà kẻo vừa tốn tiền, vừa tiêu tán phúc khí-1

Thực tế, quá trình chuyển nhà rất phức tạp và mệt mỏi, sẽ có vô số đồ đạc xuất hiện khiến chủ nhân có xu hướng bỏ lại không mang theo để giảm tải gánh nặng. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều người, có một số món đồ dù đã cũ cũng không nên vứt bỏ hay để lại vì nó rất cần thiết cho bạn khi di chuyển sang nơi ở mới, thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của bạn nếu thiếu chúng.

1. Gối ngủ

Gối là vật dụng cá nhân quen thuộc của mỗi người, nếu hấp tấp vứt bỏ nó và sử dụng những chiếc gối khác khi di chuyển chỗ ở, rất có thể bạn sẽ không ngủ được. Thực tế đã cho thấy kinh nghiệm này là có cơ sở, bình thường ở nhà chúng ta đã quen sử dụng một chiếc gối, nhưng mỗi khi đi công tác hoặc đi du lịch, chúng ta sẽ rất khó ngủ, không ngủ được với những chiếc gối khác trong khách sạn. Thậm chí nhiều người khi đó chỉ có thể dùng quần áo của chính mình gấp lại làm gối thay thế mới có thể chợp mắt.

Những vật dụng chớ nên vứt bỏ khi chuyển nhà kẻo vừa tốn tiền, vừa tiêu tán phúc khí-2

Ngoài ra theo quan niệm tâm linh, nhiều người cho rằng gối là thứ chúng ta thường dùng và nó tụ lại phúc khí cho chúng ta, nếu vội vàng làm mất nó thì vận may của chúng ta sẽ tiêu tán. Điều này cũng tương tự với những thứ gần gũi với cơ thể chúng ta, nói chung không nên vứt bỏ, vì chúng là những vật dụng cần thiết hàng ngày, làm mất thì phải mua lại món mới vừa tốn tiền vừa chưa chắc mua được đúng món phù hợp với bản thân.

Hầu hết mọi người có thể sử dụng một chiếc gối trong vài năm và khi đã quen thuộc thì rất khó thay thế. Một khi bạn thay gối mới, độ cao so với gối cũ thường sẽ thay đổi khiến bạn nhất thời không thích nghi được và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hơn nữa nếu hấp tấp đổi gối có độ cao khác cũng sẽ không tốt cho sự phát triển cột sống cổ của chúng ta.

Ở một số vùng quê, người ta còn quan niệm không được vứt bỏ gối cũng như quần áo cá nhân vì cho rằng khi đã sử dụng nhiều năm chúng đã "có mùi của chính mình". Mùi được đề cập ở đây không phải là mùi chúng ta thường ngửi, mà là một khí chất riêng trong bản thân mỗi con người, nếu mất đi nó sẽ dẫn đến những thay đổi trong tính cách của chúng ta.

Những vật dụng chớ nên vứt bỏ khi chuyển nhà kẻo vừa tốn tiền, vừa tiêu tán phúc khí-3

2. Sách cũ

Đối với những người thích đọc, thứ duy nhất họ không muốn vứt bỏ là sách và thường giữ chúng lại để sưu tập và thưởng thức nhiều lần. Thực tế sau khi ra trường, nhiều sinh viên đại học đều đã đánh mất những cuốn sách chuyên môn của họ. Chỉ có một số sinh viên rất quý trọng sách vở nên thường sưu tầm và giữ gìn chúng cẩn thận, không chỉ là sách chuyên ngành thường dùng mà còn cả những sách ngoại khóa mua với giá cao.

Những cuốn sách như vậy giữ lại sẽ là kho kiến thức quý giá cho chúng ta và đôi khi còn có thể đem ra trao đổi với người khác. Không những thế, nhiều người yêu sách còn quan niệm, sách tượng trưng cho tri thức, nếu tri thức bị mất đi thì tương lai của chúng ta sẽ không tốt đẹp. Vậy nên họ cho rằng phải nâng niu sách thật tốt, lỡ mất đi sẽ rất đau khổ. Cuốn sách cũng đáng để chúng ta xem đi xem lại, và mỗi lần đọc, chúng ta lại có một trải nghiệm khác nhau.

Những vật dụng chớ nên vứt bỏ khi chuyển nhà kẻo vừa tốn tiền, vừa tiêu tán phúc khí-4

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, đọc sách có thể cải thiện tâm trạng của chúng ta, và chúng ta cũng có thể bình tĩnh hơn khi đối mặt với nhiều tình huống hoảng loạn . Đây chính là sức mạnh mà tri thức mang lại mà chúng ta không nên lãng phí.

3. Đồ vật cổ

Trong quá trình chuyển nhà, bạn có thể làm mất làm hỏng một số đồ vật cũ, ban đầu không để tâm nhưng thực chất nó sẽ mang lại gánh nặng cho bản thân, đồng thời tăng thêm chi phí sắm sửa đồ mới. Đối với những món đồ giá trị đó, hãy nhớ nâng niu và bảo vệ chúng bằng màng bảo vệ tốt hoặc các dụng cụ bảo vệ khác.

Những vật dụng chớ nên vứt bỏ khi chuyển nhà kẻo vừa tốn tiền, vừa tiêu tán phúc khí-5

Một món đồ xưa cũ không phải dễ dàng có được và ngoài giá trị vật chất, nó còn mang giá trị tinh thần quý giá, mất đi rồi bản thân sẽ cảm thấy rất xót xa và tiếc nuối. Chưa kể đồ vật cũ được lưu truyền lâu năm còn có thể trở thành cổ vật quý được cả xã hội và thế hệ sau của gia đình trân trọng. Chúng lưu giữ và thể hiện truyền thống gia đình và còn giá trị hơn cả tiền bạc. Vì vậy, dù phải chuyển nhà nhiều lần và bằng cách nào đi chăng nữa, chúng ta cũng nên lưu giữ chúng an toàn trong để đem lại sự thoải mái, an yên.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.