Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của "hàng tá" màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt

Sử dụng màu sắc trung tính luôn là một lựa chọn an toàn khi trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, một số nhà thiết kế đã chứng minh việc phối hợp nhiều gam màu khác nhau cũng mang đến sự mới lạ, ấn tượng cho không gian sống.

Có rất nhiều cách để tạo hiệu ứng rực rỡ cho ngôi nhà, và bài viết này sẽ nêu ra 3 cách được ưa thích hàng đầu giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo cùng với màu sắc.

1. Những bức tường màu sắc đậm là điểm nhấn chủ đạo của căn phòng

Sự thay đổi lớn nhất mà bạn có thể thực hiện đối với ngôi nhà của mình là phân bố màu sắc trên các bức tường. Chắc chắn bất kỳ ai khi bước vào một ngôi nhà, bức tường nhiều màu sắc sẽ là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Một bức tường nhiều màu sắc sinh động sẽ "có hồn" hơn một bức tường một màu nhàm chán.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-1

Phòng khách sôi động này là sự kết hợp của nhiều màu sắc tươi sáng trên một bức tường với điểm nhấn là các khối hình học ngẫu nhiên để thu hút sự chú ý vào không gian. Chiếc ghế dài màu xanh đậm và các chi tiết trang trí bổ sung như chậu hoa và chân bàn màu vàng giúp gắn kết không gian với nhau.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-2

Phòng ngủ được tô điểm bằng bức tường có tông màu mù tạt từ chất liệu vải cùng chiếc giường màu cam rực rỡ. Thiết kế của căn phòng được tối giản hóa thành công khi sử dụng tông màu vàng sáng để mang lại sức sống cho khu vực.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-3

Một phòng ngủ màu xanh ngọc tươi sáng được tôn lên bởi bức tường có điểm nhấn là các hình khối nhiều màu sắc xen kẽ của giấy dán tường. Các hoa văn hỗn hợp trên bộ chăn ga chần bông và gối ôm hoàn thiện kế hoạch trang trí cho phòng ngủ sôi động.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-4

Một phòng ngủ "đầy nắng" khác có điểm nhấn là hai bức tường màu vàng tươi mang lại sự ấm áp, sinh động cho không gian. Ngoài ra, sự kết hợp các đồ nội thất như tấm thảm có hoa văn, bộ chăn ga màu vàng nhạt… giúp cho không gian căn phòng vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng vừa tươi sáng.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-5

Phòng ngủ này là một ví dụ tuyệt vời về cách bạn tiếp cận sự trung tính bằng cách thêm màu sắc cho ngôi nhà của mình. Sử dụng các màu sắc có tông màu nhạt trên các bức tường và kết nối với nhau nhờ một tấm thảm kẻ caro, căn phòng là tổ hợp những tông màu trung tính nhưng khá nổi bật.

2. Sử dụng các yếu tố trang trí sống động để hoàn thành bảng màu mong muốn

Lựa chọn các mảng màu trang trí sáng nhất mà bạn có thể tìm thấy là một cách phổ biến để mang màu sắc vào nhà. Sử dụng một màu làm tông màu chính trong một không gian và kết hợp các món đồ nội thất khác như gối, thảm, chăn… với nhiều màu sắc cùng cách bài trí khác nhau để mang lại sự sống động cho ngôi nhà.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-6

Phòng ngủ toàn màu trắng được trang trí với màu xanh mòng két và xanh lam đậm để tạo cảm giác vui vẻ và tươi sáng cho căn phòng. Một chiếc chăn bông nhiều màu và một tấm thảm màu đỏ có hoa văn giữ cho căn phòng ấm cúng và hợp thời trang.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-7

Trang trí màu vàng và hồng, bao gồm gối ném, đèn chiếu sáng và một chiếc ghế là những đặc điểm nổi bật của phòng ngủ màu trắng này. Những nấc thang trang trí với những chiếc chăn có hoa văn tươi sáng tạo nên sự thoải mái và giúp hoàn thiện bảng màu mùa hè.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-8

Không gian phòng khách với tông màu xám trở nên thú vị hơn nhiều với việc bổ sung một chiếc ghế bọc hạt đậu lớn màu hồng, kết hợp thêm những chiếc gối nhiều màu sắc. Điểm nhấn là các đồ vật có màu xanh lam cùng các mảng màu tươi sáng được đặt xen kẽ xung quanh phòng. Một chiếc bàn cà phê màu vàng tươi nằm ở trung tâm trong bảng màu vui nhộn giúp thu hút sự chú ý của mọi người.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-9

Khu vực sinh hoạt rực rỡ là sự kết hợp đầy màu sắc của nhiều đồ vật khác nhau như tấm thảm kẻ caro, khăn trải sàn nhiều màu, gối ném và tranh nghệ thuật treo tường mang lại cho căn phòng sự sống động, bắt mắt. Cách trang trí đầy màu sắc này làm cho ngôi nhà trông tràn đầy năng lượng và phá cách ngay cả khi các bức tường có màu trắng tẻ nhạt.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-10

Phòng ngủ này là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng các yếu tố trang trí những gam màu sắc đơn để đạt được tác động lớn. Các bức tranh nghệ thuật đóng khung trên tường, rèm cửa tông màu hồng phấn và chăn bông ấm cúng gắn kết tông màu nhẹ nhàng với nhau tạo ra một phòng ngủ nữ tính.

3. Chọn những món đồ nội thất nổi bật làm trọng tâm

Những món đồ nội thất đầy màu sắc là một cách độc đáo để mang lại sự sống động cho không gian bằng cách thay đổi vị trí của chúng. Những món này mang lại hiệu ứng tốt trong các không gian mà bạn không thể sơn tường hoặc trong các phòng có loại tường nội thất đơn giản (ví dụ như xi măng hoặc gạch). Cho dù đó là một chiếc ghế dài đầy màu sắc, bàn cà phê, gối ôm hay một bức tranh sáng sủa đều có khả năng biến đổi một khu vực theo cách bất ngờ.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-11

Căn hộ có bức tường bằng gạch đỏ trông khá đơn điệu nhưng khi được trang trí bằng đồ nội thất với nhiều màu sắc tươi sáng khiến không gian trông sống động và rực rỡ hơn. Các tông màu vàng và san hô đậm bao quanh chiếc ghế sofa màu xanh ngọc là điểm nhấn "hút mắt" trong căn gác xép đầy sắc màu này.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-12

Khu vực sinh hoạt hiện đại sử dụng đầy đủ đồ nội thất với các màu sắc sặc sỡ khác nhau. Bức tường màu xanh lam nhạt nhàm chán khi phối hợp cùng các đồ nội thất làm tăng thêm sự nổi bật, cá tính cho không gian. Một chiếc ghế dài có phần tông màu hồng phấn vui mắt cùng chiếc ghế nhung lớn màu xanh lá cây nổi bật kết hợp thêm tấm thảm trải sàn có hoa văn lượn sóng mang đến cảm giác thích thú, sôi động cho người nhìn.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-13

Ghế sofa màu xanh lam là món đồ nội thất trung tâm của căn phòng này. Xen kẽ là các màu xanh lam và xanh lá cây bố trí xung quanh ghế sofa và mang bảng màu này đi khắp phòng (trong tấm thảm khu vực, kệ sách và rèm cửa).

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-14

Một chiếc ghế sofa màu xanh sáng là tâm điểm của không gian sống đương đại. Ngoài ra, chiếc ghế salon màu xanh lá cây sống động, cộng với tông màu san hô của bàn bên cạnh và bức tranh hoa lớn. Gối trang trí và một chiếc đèn độc đáo làm tăng thêm sự pha trộn màu sắc trong phòng khách lấy cảm hứng từ mùa xuân này.

Thay áo mới cho ngôi nhà thành không gian mùa hè đầy sống động bằng sự pha trộn của hàng tá màu sắc khác nhau, bất kỳ ai nhìn đều thấy hợp lý mà không bị rối mắt-15

Phòng khách độc đáo có được một bảng màu xanh và cam bằng cách kết hợp các món đồ nội thất như ghế có hoa văn, một chiếc bàn bọc đệm nhung màu xanh và một chiếc ghế sofa màu cam đậm. Những bức tường màu xanh lam trông ấn tượng hơn khi kết hợp cùng các món đồ nội thất trang trí phức tạp.

Trang trí bằng màu sắc trong nhà không nhất thiết phải là một trải nghiệm đáng sợ hay một sự mạo hiểm. Có nhiều cách để kết hợp màu sắc vào không gian nội thất mà không bị quá khác biệt. Lựa chọn đầu tiên và đáng chú ý nhất để giới thiệu màu sắc cho khu vực là tạo một bức tường có điểm nhấn màu sắc rực rỡ phù hợp với gu trang trí của bạn.

Một giải pháp ít lâu dài nhưng linh hoạt hơn để thay đổi, là sử dụng các yếu tố trang trí khác nhau như gối, chăn và các tác phẩm nghệ thuật để hoàn thành bảng màu mong muốn. Cuối cùng, một trong những cách yêu thích để mang màu sắc vào không gian là chọn những món đồ nội thất nổi bật làm trọng tâm trong bất kỳ căn phòng nào.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bài trí nội thất

thiết kế nhà đẹp

trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.