Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng

Chia sẻ về căn phòng trọ của mình, Ngọc Thắm cho biết cô thuê phòng trọ này với giá 1,2 triệu/tháng. Căn phòng có diện tích khá rộng, phía dưới khoảng 20m2 và có gác xép rộng khoảng 6m2.

“Tại sao đi thuê trọ mà trang trí phòng làm gì cho tốn kém ra, đó đâu phải nhà của mình đâu?”. Đó là câu hỏi nhiều người nhận được khi bỏ tiền ra trang trí lại phòng trọ. Và đó cũng là câu hỏi mà Lê Ngọc Thắm (sinh năm 1996, ở Rạch Giá) nhận được khi chia sẻ hình ảnh căn phòng trọ của mình lên mạng xã hội.

Trả lời cho câu hỏi này, Ngọc Thắm nói: “Mình xem nơi ở của mình là nhà, dù chỉ là ở trọ. Mình muốn mỗi khi đi làm về, trở về phòng sẽ cảm nhận được sự ấm cúng của gia đình, cảm thấy được thoải mái và vui vẻ. Và mình cũng quan niệm rằng, khi tâm trạng vui vẻ thì mọi việc trước mắt sẽ trở nên suôn sẻ hơn. Một tinh thần tốt thì chất lượng cuộc sống sẽ tốt theo, vì thế mình đã trang trí căn phòng trọ của mình thật cẩn thận bằng tất cả tâm huyết”.

Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng-1

Ngọc Thắm.

Thuê trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chi 6 triệu để cải tạo phòng trọ

Chia sẻ về căn phòng trọ của mình, Ngọc Thắm cho biết cô thuê phòng trọ này với giá 1,2 triệu/tháng. Căn phòng có diện tích khá rộng, phía dưới khoảng 20m2 và có gác xép rộng khoảng 6m2. Căn phòng này nằm trong hẻm, ngay trung tâm thành phố Rạch Giá và cách chỗ làm của cô khoảng 5 phút đi xe máy.

“Vì là con gái nên mình không thuê trọ ở hẻm sâu. Phòng trọ của mình cách đầu hẻm khoảng 20m, ô tô vào được nên mình thấy khá an toàn và thuận tiện cho việc đi lại. Hơn nữa, phòng trọ cách chỗ làm khoảng 5 phút đi xe máy nên khi tới xem phòng mình đã chốt thuê luôn”, cô nàng 9X cho hay.

Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng-2

Căn phòng trước khi được cải tạo.

Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng-3

Căn phòng sau khi được cải tạo.

Cô nàng không trang trí phòng theo một phong cách nào cụ thể cả. Cô thường lên Tiktok, tìm kiếm những bạn có chung sở thích decor phòng trọ để tham khảo ý tưởng và biến nó trở nên phù hợp với mình chứ không sao chép 100%.

Cô cũng nhận định bản thân không phải thấy người khác mua gì cũng mua theo mà chọn trang trí theo túi tiền và nhu cầu sử dụng của mình. Và, tiêu chí Ngọc Thắm đưa ra là chọn những vật dụng decor giá rẻ nhưng chất lượng và tiện dụng, phù hợp cho sinh viên.

Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng-4

9X nói: “Mình cố gắng tiết chế để mọi thứ trong phòng đều phải gọn gàng và đơn giản nhất. Chi phí bỏ ra để cải tạo phòng trọ mới này khoảng 5-6 triệu đồng, vì mình dọn từ trọ cũ qua nên cơ bản đã có sẵn nhều vật dụng sinh hoạt cần thiết rồi. Sang trọ mới, mình cố gắng tận dụng lại hết tất cả những đồ dùng cũ, chỉ mua mới một vài món đồ cần thiết thôi.

Ví dụ như mình lót sàn phòng trọ bằng tấm simili vì tiện lợi và đẹp, có nhiều màu sắc và hoa văn cho mình lựa chọn. Trên gác xép, mình lót bằng tấm simili được mang sang từ phòng trọ cũ. Phía dưới, mình mua tấm mới với màu sắc khác.

Hay phần trần nhà trông khá bẩn và cũ, ban đầu mình tính thay lại toàn bộ nhưng thấy chi phí đắt quá nên mình đã quyết định sơn lại bằng màu trắng. Mình chỉ sơn phần trên gác xép thôi, còn phần còn lại không sơn”.

Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng-5

Góc bàn làm việc.

9X tranh thủ từng giờ nghỉ trưa để tự tay cải tạo phòng trọ

Ngọc Thắm cho biết, trong quá trình cải tạo phòng trọ cô cũng gặp một vài khó khăn. Thứ nhất, vì cô là con gái nên việc di chuyển đồ lên gác gặp nhiều cản trở.

Những món đồ nặng như tủ quần áo, pallet, nệm,… cô phải nhờ người khiêng phụ. Hay khi khoan tường, cô không biết nên ban đầu đã khoan lệch rồi khoan hỏng mất, vì thế cô đã chuyển sang sử dụng những kệ có đinh đóng vào tường.

Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng-6

Không gian căn bếp trông vô cùng đẹp đẽ, gọn gàng.

Thứ hai là về thời gian cải tạo phòng trọ, cô phải tranh thủ từng giờ nghỉ trưa để cải tạo phòng trọ nên thời gian kéo dài. “Mình làm việc trong bệnh viện, do tính chất công việc là viên chức nhà nước, đi làm từ 7h sáng đến 17h chiều nên mình chỉ có thể tranh thủ 2 tiếng nghỉ trưa và buổi tối và những ngày không phải trực để trang trí phòng trọ của mình. Do đó, thời gian để hoàn thành việc trang trí cho phòng trọ kéo dài tầm 1 tháng”, Ngọc Thắm nói.

Ngoài ra, những món đồ trang trí trong phòng phần lớn cô nàng đều mua qua mạng. Dù đã dành nhiều thời gian để tìm những cửa hàng bán đồ uy tín, dành thời gian cả ngày để đọc bình luận để tìm ra những nơi bán rẻ hơn mà chất lượng nhưng đôi khi cô vẫn nhận phải những sản phẩm không đúng mẫu hoặc bị đổ vỡ. Việc hoàn hàng, đổi hàng cũng mất nhiều thời gian.

Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng-7

Tuy nhiên, nhìn căn phòng trọ sau khi được “khoác áo mới”, có thể thấy công sức Ngọc Thắm bỏ ra đều rất xứng đáng. Căn phòng trở nên sáng sủa, đẹp xinh hơn trông thấy.

Khoảng không gian phía dưới là phòng khách và nhà bếp. Ở phòng khách, Ngọc Thắm đặt một chiếc bàn tròn nhỏ cùng chiếc ghế sofa đơn để ngồi thư giãn, tiếp khách. Cạnh cửa sổ, cô đặt thêm một chiếc bàn làm việc.

Khu vực bếp được lắp kệ để đặt các vật dụng nấu nướng, gia vị. Phía dưới bàn bếp được lắp rèm che phủ nên trông rất gọn gàng, ngăn nắp. Ngoài ra, cô còn đặt thêm vài chậu cây cảnh trong nhà để không gian sống tươi mát hơn.

Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng-8

Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng-9

Khu vực phòng bếp.

Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng-10Thuê phòng trọ 1,2 triệu/tháng, 9X chia sẻ cách trang trí phòng trọ cực xinh chỉ với 6 triệu đồng-11

Trong phòng Ngọc Thắm đặt nhiều chậu cây để thêm phần bắt mắt.

Trên gác xép là khu vực để ngủ. Ở đây cô đặt tủ quần áo, giường pallet rồi đặt đệm lên trên. Xung quanh chân giường và lan can còn được lắp thêm đèn nháy khiến không gian lãng mạn vô cùng.

“Hiện tại mình rất thích căn phòng trọ của mình. Mọi góc trong phòng đều theo sở thích của mình, mình thấy góc nào cũng đáng yêu hết á. Sắp tới mình sẽ duy trì sự ngăn nắp này, và sẽ dành thời gian làm thêm một vài đồ trang trí handmade điểm thêm sự đáng yêu cho căn phòng này. Hi vọng mình sẽ truyền được cảm hứng cho nhiều bạn đang có ý định cải tạo lại phòng. Chúc các bạn sẽ có được căn phòng như mong muốn nhé”, Ngọc Thắm chia sẻ.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thue-phong-tro-12-trieuthang-9x-chia-se-cach-trang-tri-phong-tro-cuc-xinh-chi-voi-6-trieu-dong-a607608.html

trang trí nhà

phòng trọ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.