Trồng ngay 5 cây cảnh cát tường để đón may mắn, thịnh vượng, gia đình bình an trong năm mới 2024

5 cây cảnh này không chỉ đẹp rực rỡ mà còn có ý nghĩa tốt lành, như lời cầu chúc cho năm mới 2024 may mắn, bình an, làm ăn thịnh vượng.

1. Cây cảnh: Lan càng cua

Lan càng cua là cây cảnh ngụ ý may mắn. Cây cảnh này có tên khoa học là Zygocactus truncates, tên tiếng Anh của cây cảnh này được gọi là Christmas Cactus nghĩa là xương rồng Giáng sinh vì chúng nở đúng dịp Giáng sinh, tô điểm thêm màu sắc lễ hội cho kỳ nghỉ lớn của thế giới.

Loài hoa Giáng sinh này được coi là biểu tượng của may mắn, giúp gia chủ thay đổi số phận tích cực, tích lũy vận may.

Màu sắc rực rỡ đa dạng của lan càng cua khiến chúng trở thành loài hoa trang trí trong nhà được ưa chuộng. Cây cảnh này có thời gian ra hoa dài và là một trong những loài hoa trồng trong chậu chính vào mùa đông xuân.

Lan càng cua có hình dáng cây tao nhã, hình dáng lá độc đáo, lá thịt xanh mướt như ngọc thạch, xanh quanh năm, hoa đẹp nhiều màu sắc và đầy quyến rũ. Chậu cây trồng trong phòng sang trọng, trang nhã và độc đáo.

Lan càng cua thích khí hậu ấm ẩm về mùa đông, mát về mùa hè, ưa môi trường ấm ẩm nửa râm mát, nhiệt độ sinh trưởng thích hợp là 20 - 25 độ.

Cây cảnh cũng ưa ánh sáng nhưng chịu bóng râm, chịu hạn tốt hơn. Nó thích đất cát tơi xốp, màu mỡ và thoát nước tốt.

Mùa đông cần bảo dưỡng nhà kính, tăng cường chiếu sáng hợp lý, không tưới nước quá thường xuyên, tốt nhất nên duy trì nhiệt độ phòng trên 15 độ.

2. Cây cảnh: Hồng môn

Hồng môn (Anthurium andraeanum) tượng trưng cho thành tựu to lớn và sự giàu có dồi dào. Cây hồng môn đúng như tên gọi của nó, có ý nghĩa phong thủy là "cánh cửa đỏ" mở ra tương lai may mắn, hạnh phúc cho con người.

Cây cảnh này cũng có ý nghĩa hút tài lộc, giúp sự nghiệp, công danh của gia chủ thêm thịnh vượng. Nếu đặt ở phòng làm việc ở cơ quan giúp chủ nhân thăng tiến, còn đặt ở cửa hàng sẽ giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Cây cảnh có thể nở hoa gần như quanh năm, là loại cây trồng trong chậu có thể ngắm cả hoa lẫn lá. Cây cảnh có hình dáng đẹp, lá hình trái tim, màu xanh đậm bóng, gân lá nổi rõ, những chùm hoa màu đỏ tươi đứng duyên dáng trên cành, màu sắc tươi sáng, có giá trị làm cảnh rất lớn.

Đặt một chậu cây lá xanh hoa đỏ ở nhà vừa tươi sáng vừa lộng lẫy, trang nhã và có nét duyên dáng độc đáo.

Cách chăm sóc cây cảnh hồng môn

Cây cảnh này thích môi trường nửa râm ấm và ẩm, nhiệt độ sinh trưởng thích hợp là 20 đến 30 độ, thích đất cát tơi xốp, màu mỡ, hơi chua, thoát nước tốt, tránh ánh sáng mạnh và hạn hán.

Cây cảnh này cần bảo trì nhà kính vào mùa đông ở những vùng giá rét. Muốn cây cảnh phát triển tốt thì nhiệt độ phòng phải trên 15 độ, khi không khí khô, phun thêm nước để tăng độ ẩm không khí.

3. Cây cảnh: Phát tài phát lộc

Phát tài phát lộc (tên tiếng Anh là Lucky bamboo - cây tre may mắn, tên khoa học là Dracaena Sanderiana) mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, phú quý cả đời, là loài hoa cảnh trong nhà rất được ưa chuộng.

Người xưa có câu: "Có cây tre may mắn, phú quý dồi dào". Với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp nên đây là cây cảnh được nhiều người thích trưng bày trong nhà. Đặc biệt vào dịp lễ Tết, mọi người thường cắm vào cây cảnh phát tài phát lộc trong nhà để đón tài, rước lộc vào nhà.

Phát tài phát lộc cũng có nhiều cái tên rất may mắn khác như cây may mắn phát lộc, cây trúc dụ, cây phát lộc... Mỗi cái tên đều rất đẹp, ngụ ý may mắn, tài lộc.

Đây là loại cây tốt lành được nhiều người ưa thích, ngay cả nhà giàu cũng ưa chuộng. Trong phong thủy, khi trồng cây cảnh phát tài phát lộc trong nhà thì Thần Tài gõ cửa, may mắn chạm ngõ, gia đình vượng khí, phát lộc.

Tuy không phải là trúc nhưng cây cảnh này lại có đầy đủ nét duyên dáng của tre, dáng thanh nhã, đẹp đẽ, thân lá mảnh mai, lá thon thả tự nhiên, không bị gò bó.

Cây cảnh có lá quanh năm xanh tươi, có giá trị làm cảnh cao. Bạn đặt vài chậu cây cảnh này trong nhà rất trang nhã, đơn giản và hào phóng.

Cách chăm sóc cây cảnh phát tài phát lộc

Nhiệt độ sinh trưởng thích hợp của để cây cảnh này phát triển là môi trường bán râm mát, ấm áp từ 18 đến 24 độ.

Cây cảnh ưa môi trường có độ ẩm nhất định, không chịu được lạnh. Nó cần bảo trì nhà kính vào mùa đông nếu nhiệt độ phòng xuống dưới 15 độ C. Bạn cũng cần tăng cường ánh sáng thích hợp và phun thêm nước khi không khí trong nhà khô.

4. Cây cảnh: Lan vũ nữ

Trồng ngay 5 cây cảnh cát tường để đón may mắn, thịnh vượng, gia đình bình an trong năm mới 2024-1

Lan vũ nữ (Oncidium) mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, quên đi lo âu, là một trong những loại hoa trồng chậu và hoa cắt cành quan trọng nhất trên thế giới.

Đây cũng là một trong những loại hoa Tết được ưa chuộng hơn trong những năm gần đây. Cây cảnh này thanh tú, hình dáng mềm mại, thân hoa rủ xuống mảnh mai duyên dáng.

Khi hoa nở trông giống như những con bướm đang nhảy múa, hoặc giống như một cô gái xinh đẹp đang xòe tay áo dài và nhảy múa trong bụi cây xanh, váy tung bay, rất đẹp và năng động.

Lan vũ nữ có nhiều chùm hoa đa dạng, nhiều màu sắc, có giá trị làm cảnh cao, nếu bạn để vài chậu ở nhà sẽ tràn ngập những bông hoa ngộ nghĩnh, duyên dáng và đầy quyến rũ.

Cách chăm sóc cây cảnh lan vũ nữ:

Cây cảnh này thích môi trường nửa râm ấm và hơi ẩm, nhiệt độ sinh trưởng thích hợp là 18 đến 25 độ, ưa tơi xốp, thoáng khí, thoát nước êm, đất hơi khô, không thích tiếp xúc nhiều với ánh sáng và không chịu được lạnh.

Bạn cần bảo trì lan vũ nữ trong nhà kính vào mùa đông nếu bạn sống ở những vùng băng giá. Để cây cảnh này phát triển, nhiệt độ phòng cần duy trì trên 12 độ, có thể tăng cường ánh sáng thích hợp, giảm tưới nước.

Nếu nhiệt độ phòng thấp hơn 10 độ, bạn cần kiểm soát chặt chẽ lượng nước và chú ý để giữ ấm và chống cảm lạnh.

5. Cây cảnh: Dứa cảnh nến đỏ

Dứa cảnh nến đỏ (tên tiếng Anh là Chrismas candle) là cây cảnh mang ý nghĩa thịnh vượng và may mắn, giá trị làm cảnh cao và thời gian ra hoa kéo dài.

Cây cảnh này là đại diện cổ điển của các loại cây cảnh lễ hội. Giữa những chiếc lá xanh của nó có những bông hoa lớn màu đỏ. Hoa có màu sắc rất tươi sáng. Nó đặc biệt mang tính lễ hội khi được trồng ở nhà.

Với hình dạng lá xanh bao quanh 1 bông hoa đỏ rực rỡ đến chói mắt ở giữa, dứa nến cảnh biểu tượng của ngọn lửa ấm áp của tình yêu để mang lại hạnh phúc cho gia đình. Đồng thời, nó còn mang một ý nghĩa về sự cầu chúc cho một năm sung túc sum vầy.

Bông hoa đỏ lộng lẫy, may mắn, chiêu tài nên thật hoàn hảo để đặt một chậu cây cảnh này trong nhà vào dịp năm mới.

Cách chăm sóc cây cảnh dứa cảnh nến đỏ

Trong quá trình bảo dưỡng cây cảnh này nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng, khi tưới nước đặc biệt chú ý tránh tưới vào giữa lõi lá, làm vậy sẽ rút ngắn thời gian ra hoa, dễ dẫn đến thối lõi.

Cây cảnh này có thời gian ra hoa có thể kéo dài 3-4 tháng, sau khi hoa tàn, bạn có thể thưởng thức lá, việc ra hoa trở lại là khá khó khăn.

 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/trong-ngay-5-cay-canh-cat-tuong-de-don-may-man-thinh-vuong-gia-dinh-binh-an-trong-nam-moi-2024-20231011142446227.htm

Không gian sống


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.