Phát hiện thêm hàng trăm áo ngực nghi có “thuốc lạ”

Ngày 29/10, Đội quản lý thị trường TP Đà Nẵng, TT-Huế tiếp tục tiến hành kiểm tra một số quầy kinh doanh mỹ phẩm, đồ lót tại các chợ và thu giữ hàng trăm áo ngực phụ nữ nghi có chứa “thuốc lạ”.

Ngày 29/10, Đội quản lý thị trường TP Đà Nẵng, TT-Huế tiếp tục tiến hành kiểm tra một số quầy kinh doanh mỹ phẩm, đồ lót tại các chợ và thu giữ hàng trăm áo ngực phụ nữ nghi có chứa “thuốc lạ”.

Các loại áo ngực này mang một số nhãn hiệu được nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng không có hóa đơn, chứng từ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Hai cơ sở kinh doanh bị kiểm tra, lập biên bản tạm giữ là của bà Nguyễn Thị Nò (kiốt 11, đình số 3) và bà Nguyễn Thị Xuân Thiên (kiốt 64, đình số 3).

Trong số các loại áo ngực bị tạm giữ này, đoàn kiểm tra phát hiện có 3 chiếc áo dây lót ngực nữ nhãn hiệu “Huang Jia Ma Lian” bày bán tại kiốt của bà Nguyễn Thị Nò có chứa túi nước và chứa những viên ‘thuốc lạ” bên trong áo.


Nhiều quầy kiốt ở chợ Cồn (Đà Nẵng) kinh doanh các loại áo ngực phụ nữ nghi có chứa “thuốc lạ”
Nhiều quầy kiốt ở chợ Cồn (Đà Nẵng) kinh doanh các loại áo ngực phụ nữ nghi
có chứa “thuốc lạ”

Lực lượng QLTT Đà Nẵng cho biết, sẽ mời các hộ bị lập biên bản vi phạm này đến cơ quan để tiến hành kiểm tra một số mẫu áo nghi chứa “thuốc lạ” bên trong để kiểm tra. Sau đó sẽ lập biên bản và sẽ gửi những mẫu “thuốc lạ” chứa bên trong đưa đi xét nghiệm.

Như đã đưa tin, trước đó ngày 27/10, lực lượng QLTT TP Đà Nẵng cũng đã tiến hành kiểm tra quầy kinh doanh mỹ phẩm, đồ lót Nhân Ngân tại kiôt 36 đình số 3 (chợ Cồn, Đà Nẵng) và tạm giữ 47 chiếc áo dây lót ngực nữ mang một số nhãn hiệu của Trung Quốc được bày bán tại đây nhưng không có hóa đơn, chứng từ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Trong số này có hai áo nghi chứa “thuốc lạ” gây ngứa ngáy cho người sử dụng.

Phó Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng - ông Nguyễn Nho Hậu - cho biết, Chi Cục đã chỉ đạo Đội QLTT số 1 mời các cá nhân liên quan lên trụ sở làm việc và tiến hành kiểm tra đối với các sản phẩm nghi chứa “thuốc lạ” này. Sau đó, Chi Cục sẽ tiến hành gửi mẫu đi xét nghiệm, đồng thời công bố rộng rãi để người dân được biết.
 
TT-Huế:
 
Ngày 29/10, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục quản lý thị trường tỉnh TT-Huế) đã phát hiện ra một số lượng lớn áo ngực Trung Quốc trong có chứa dung dịch và một số thuốc lạ.
Theo đó, địa điểm phát hiện là tại lô hàng của bà Nguyễn Thị Mỹ Xuyên ở chợ Bến Ngự (TP Huế). Áo ngực có nhãn hiệu An Jiting, không có hóa đơn chứng từ và nhãn phụ tiếng Việt.

Qua kiểm tra các áo ngực này ở phía trong chứa dung dịch lạ, hai bên túi áo ngực có chứa 6 viên thuốc lạ màu trắng. Bà Xuyên mua lại số áo ngực này với giá 60.000-65.000đ từ những người bán xách tay.

Liên quan đến việc này, trưa 28/10, bà Nguyễn Thị Thu (số 11 Trần Cao Vân, TP Huế) cũng đã mua 1 áo ngực nhãn Yinnin của Trung Quốc ở chợ An Cựu (TP Huế). Thấy chiếc áo ngực này có dấu hiệu hơi khác thường so với áo ngực thông thường, bà Thu đã cắt ra xem thì thấy có 2 túi chứa dung dịch với 6 viên thuốc lạ màu trắng giống lô hàng của bà Xuyên.

Bà Thu đã gửi mẫu vật này đến Trung tâm kiểm nghiệm thuốc - thực phẩm (Sở Y tế TT - Huế) để giám định.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ mẫu vật lạ trong các áo ngực vừa thu giữ được. Đồng thời sẽ kiểm tra các cơ sở bán áo ngực tại Huế trong thời gian tới.

Theo Dân trí
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.