Trộm hơn 100 lượng vàng ở Huế: "Khổ chủ" phát hiện nhờ… giấc mơ

Liên quan đến vụ trộm hơn 100 lượng vàng gây xôn xao dư luận ở Thừa Thiên-Huế, chiều nay (14.2), gia đình bị hại đã cung cấp riêng cho PV một số thông tin về vụ trộm.

Liên quan đến vụ trộm hơn 100 lượng vàng gây xôn xao dư luận ở Thừa Thiên-Huế, chiều nay (14.2), gia đình bị hại đã cung cấp riêng cho PV một số thông tin về vụ trộm.

Bà Khanh - vợ ông chủ khách sạn Hoàn Kiếm (phường Vĩ Dạ, TP.Huế) cho biết, Phan Thị Hòa (32 tuổi, ngụ thôn Lại Ân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế, nghi phạm thực hiện vụ trộm) là chị họ của một nhân viên làm việc tại Khách sạn Hoàn Kiếm. Hòa đến giúp việc cho gia đình bà từ năm 2015, nhưng đã nghỉ việc cách đây khá lâu. Sau khi nghỉ việc, Hòa vẫn liên tục đến gia đình bà Khanh với lý do lên TP.Huế mua hàng, hoặc đến biếu gia đình bà một ít gạo nếp, cá.

Ngôi nhà 2 tầng của vợ chồng Hòa ở thôn Lại Ân. Ảnh: An Sơn

Bà Khanh kể: Một tuần trước khi gia đình bà Khanh phát hiện mình bị mất trộm lượng lớn vàng, Hòa có ghé gia đình này chơi. Trong lúc bà Khanh đang có mặt ở quầy lễ tân của khách sạn thì Hòa lẻn vào phòng của bà này. Bà Khanh đi lên phòng phát hiện Hòa đang lục lọi thứ gì đó. Bà Khanh hỏi Hòa thì người phụ nữ này trả lời là mình đi tìm bà Khanh.

Theo bà Khanh, Hòa có vẻ mặt “đù đù” nhưng rất khôn ngoan. Trước khi công an làm rõ Hòa trộm vàng của gia đình bà, bà rất tin tưởng Hòa và chưa bao giờ nghĩ phụ nữ này có tính trộm cắp. Khi còn giúp việc tại nhà bà Khanh, Hòa thường xuyên lấy chìa khóa mở cửa vào phòng bà Khanh nhưng bà không mảy may nghi ngờ. Trong thời gian này, bà Khanh thường xuyên bị mất tiền đựng ở túi xách nhưng bà chỉ nghi chồng mình lấy chứ không hề nghi ngờ Hòa.

Bà Khanh cho biết, tổng cộng gia đình bà đã bị mất trộm 110 lượng vàng cùng 20 triệu đồng tiền mặt chứ không phải chỉ 70 hay 80 lượng vàng như báo chí đưa tin. Số vàng này gia đình bà có được là do bán 2 ngôi nhà và 1 mảnh đất. Vì chưa có việc dùng tới nên bà chỉ để vàng trong tủ chứ không mở ra kiểm tra, do đó không hề biết vàng bị mất dần.

Bà Khanh kể, sở dĩ bà phát hiện gia đình bị mất 110 lượng vàng là nhờ… một giấc mơ trong lúc nằm ngủ (!?). Theo lời bà kể, buổi trưa trước khi phát hiện số vàng trên “không cánh mà bay”, bà nằm ngủ thì mơ thấy gia đình mình bị mất trộm vàng. Tỉnh dậy, bà lo lắng mở tủ đựng vàng để kiểm tra thì tá hỏa phát hiện 110 lượng vàng đã không còn. “Hình như giác quan thứ 6 đã giúp tôi phát hiện gia đình mình bị mất trộm” (!?) - bà Khanh nói.

Sau khi phát hiện sự việc, bà Khanh nghi ngờ chồng mình chính là người lấy số vàng trên. Chồng bà Khanh thì cho rằng chỉ có Hòa là thủ phạm vì ông này nghe nói thời gian gần đây gia đình Hòa giàu lên một cách bất thường, nhưng bà Khanh vẫn không nghi ngờ Hòa. Bị nghi oan, chồng bà Khanh nổi nóng và sau đó gia đình báo công an.

Bà Khanh cho biết thêm, đến ngày 14.2, phía công an cho biết Hòa khai nhận đã lấy trộm 95 lượng vàng của gia đình bà. “Theo thông tin tôi vừa nắm được thì gia đình Hòa đã dùng 30 lượng vàng trong số vàng trộm được để xây nhà, mua sắm phương tiện và ăn tiêu” - bà Khanh nói thêm.

trom hon 100 luong vang o hue: "kho chu" phat hien nho… giac mo(!?) hinh anh 1
Tang vật của vụ án. Ảnh: CQĐT

Như tin đã đưa, mới đây Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế đã bắt khẩn cấp Phan Thị Hòa sau khi có đủ cơ sở chứng minh Hòa là nghi phạm trộm lượng lớn vàng SJC của chủ khách sạn Hoàn Kiếm. Trước đó, gia đình chủ khách sạn Hoàn Kiếm trình báo với cơ quan công an về việc bị mất trộm 110 lượng vàng SJC và 20 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hòa khai nhận, kể từ tháng tháng 10.2015 khi còn làm người giúp việc cho chủ khách sạn Hoàn Kiếm, nghi phạm đã 9 lần lấy trộm vàng cho đến khi nghỉ việc. Sở dĩ Hòa thực hiện được các vụ trộm là do biết nơi cất giấu vàng lẫn nơi để chìa khóa tủ đựng vàng của gia chủ. Sau khi lấy trộm vàng, Hòa bán để xây nhà, gửi tiết kiệm, góp vốn làm ăn tại một công ty…

Theo An Sơn (Dân Việt)


osin trộm tiền vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.